Góc chuyên gia Jamie Redknapp (BLV của Sky Sports)

“Conte đang dựng nên kỷ nguyên mới cho Chelsea”

Đức Châu (dịch)
08:58 ngày 20-03-2017
Chelsea đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Người mang đến điều kỳ diệu ấy cho The Blues không ai khác chính là HLV tài ba Antonio Conte.
“Conte đang dựng nên kỷ nguyên mới cho Chelsea”
“Mùa Hè năm ngoái, HLV Antonio Conte đến với Chelsea một cách trầm lặng. Thời điểm đó, tôi cũng như nhiều đồng nghiệp ở Sky Sports không chú ý nhiều đến ông ấy. Lúc ấy, giới truyền thông Anh bị hút theo Juergen Klopp, Jose Mourinho và đặc biệt là sự xuất hiện của Pep Guardiola. Premier League trở thành trung tâm của giới HLV. 

Những nhà cầm quân hàng đầu thế giới hội tụ nơi đây. Với bối cảnh đó, Conte ít được chú ý, dù ông có bảng thành tích đầy tự hào trong nghề huấn luyện. Trước khi tới Anh, Conte đã có 3 chức vô địch Serie A liên tiếp cùng Juventus. Sau đó, ông để lại dấu ấn đậm nét khi chuyển qua dẫn dắt ĐT Italia.

Giới truyền thông Anh càng có lý do để bỏ qua Conte, khi Chelsea khởi đầu mùa giải 2016/17 không mấy ấn tượng. Họ nhận những thất bại liên tiếp trước các đối thủ lớn là Liverpool và Arsenal. Thời điểm đó, không ít CĐV Chelsea đã tỏ ra tiếc nuối khi nghĩ về Jose Mourinho, nhất là khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đưa Man United toàn thắng 3 vòng đầu ở Premier League. Nhưng đến giờ thì sự khao khát Mourinho đã kết thúc. Conte không chỉ đưa Chelsea dẫn đầu Premier League thuyết phục, mà còn xây dựng một nền móng mới bền vững ở sân Stamford Bridge.

Trong hơn một thập niên trước đó, Chelsea chơi thứ bóng đá trên nền tảng mà Mourinho để lại. Sau khi Mourinho ra đi lần đầu vào năm 2007, nhiều chiến lược gia tài năng đã đến làm việc ở sân Stamford Bridge. Nhưng từ Luiz Felipe Scolari, cho tới Andre Villas-Boas, rồi Guus Hiddink đều phải để Chelsea chơi theo cách cũ. Họ nỗ lực thay đổi để thiết lập dấu ấn nhưng không thành công.


Trên thực tế, Conte cũng để Chelsea thi đấu theo phong cách cũ vào giai đoạn đầu mùa giải nhưng không ổn. Kể từ khi dũng cảm chuyển hướng sang con đường riêng, ông thu được thành công vang dội. Ông đã hạ bệ tượng đài cũ của Chelsea là Mourinho bằng đại thắng M.U 4-0 tại Premier League hồi tháng 11/2016. Đến lần gặp lại ở FA Cup mới đây, chính Mourinho đã “bắt chước” Conte khi chuyển M.U qua chơi với sơ đồ 3-4-3. Tuy vậy, Conte vẫn là người chiến thắng để khẳng định ông là thần tượng số 1 tại sân Stamford Bridge thời điểm này.

Chưa đầy một năm dẫn dắt Chelsea, Conte đã để lại dấu ấn sâu đậm. Ông làm hồi sinh các danh thủ Eden Hazard, Diego Costa… nâng tầm một cầu thủ thuộc dạng làng nhàng trước đó như Marcos Alonso, đồng thời khai thác khả năng tiềm ẩn của Victor Moses một cách triệt để.

Giờ thì Conte đã để lại dấu ấn sâu đậm tại sân Stamford Bridge. Đội bóng của ông đang thẳng tiến tới chức vô địch Premier League mùa này. Nhưng để san bằng số danh hiệu mà Mourinho giành được cùng Chelsea, Conte sẽ còn phải phấn đấu thời gian dài. Trong mùa giải này, Chelsea của ông được rảnh rang chiến đấu tại Premier League do không tham dự cúp châu Âu, đồng thời dừng bước ở Cúp Liên đoàn Anh từ khá sớm. Những lợi thế đó sẽ không xuất hiện ở mùa giải sau và khi ấy Conte sẽ phải điều chỉnh lại hệ thống đang vân hành trơn tru của mình”.

Chelsea mua sắm rất may mắn 

“Tôi nghĩ Conte đã khá may mắn trên lĩnh vực chuyển nhượng ở mùa Hè 2016. Trước khi ông ấy tới sân Stamford Bridge, Chelsea đã đàm phán xong hợp đồng của N’Golo Kante, cầu thủ không thể thay thế mùa này. Sau đó, Chelsea tìm mua trung vệ, nhưng các mục tiêu như Leonardo Bonucci (Juventus), Kalidou Koulibaly (Napoli) đều từ chối. Chelsea vì thế mới chuyển qua David Luiz và thu được thành công bất ngờ”.
Jamie Redknapp
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Từ bỏ được chưa Wenger? Từ bỏ được chưa Wenger?

    Arsenal lại thua, lần này là thất bại 1-3 trước West Brom. Chưa bao giờ trong triều đại 21 năm của Arsene Wenger, Arsenal tồi tệ đến mức này. Và đó là lý do để ông rời Emirates? HLV người Pháp nói rằng ông đã có quyết định cho tương lai.

  • Sự trở lại kịp thời của Fellaini Sự trở lại kịp thời của Fellaini

    Man United đặt rất nhiều niềm tin vào những ngôi sao dự bị trong chuyến làm khách tại Middlesbrough, trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt ngôi sao. Danh sách vắng mặt của Quỷ đỏ còn gồm toàn bộ số chân sút tốt nhất: từ Rooney, Ibrahimovic cho tới Pogba. Chính vì vậy, tiền vệ có duyên ghi bàn Marouane Fellaini thậm chí còn là người được kỳ vọng nhất.

  • Phung phí cơ hội, Man City và Liverpool chia điểm tại Etihad Phung phí cơ hội, Man City và Liverpool chia điểm tại Etihad

    Liverpool đã vươn lên dẫn trước, đồng thời tạo ra vô số cơ hội thuận lợi trong chuyến làm khách tại Etihad. Nhưng những pha bỏ lỡ đầy tiếc nuối của Roberto Firmino và Adam Lallana khiến The Kop phải chấp nhận trận hòa 1-1 với Man City.

  • Trực tiếp Man City 1-1 Liverpool Trực tiếp Man City 1-1 Liverpool

    Liverpool là đội bóng có bàn vươn lên dẫn trước nhưng Man City đã níu lại 1 điểm nhờ pha lập công của Sergio Aguero.

  • Hủy diệt Middlesbrough, M.U vượt mặt Arsenal lên thứ 5 Hủy diệt Middlesbrough, M.U vượt mặt Arsenal lên thứ 5

    Trong một ngày thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình, đáng chú ý là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, M.U đã giành chiến thắng 3-1 không mấy khó khăn trước chủ nhà Middlesbrough nhờ sự tỏa sáng của những siêu dự bị.

  • Tường thuật Middlesbrough 1-3 M.U Tường thuật Middlesbrough 1-3 M.U

    Chiến thắng tưng bừng 3-1 trước chủ nhà Middlesbrough đã giúp M.U vượt mặt Everton và Arsenal để leo từ thứ 7 lên thứ 5 trên BXH.

  • Liverpool phải làm gì để khuất phục Man City? Liverpool phải làm gì để khuất phục Man City?

    Đêm nay Liverpool sẽ tới làm khách trên sân của Man City trong trận cầu đinh vòng 29 giải Ngoại hạng Anh. Nếu muốn thu được kết quả có lợi, thầy trò HLV Juergen Klopp cần phải làm những gì?

  • Diego Costa bị chỉ trích là chuyên gia ăn vạ Diego Costa bị chỉ trích là chuyên gia ăn vạ

    HLV trưởng của Stoke City, Mark Hughes không ngần ngại chỉ trích thậm tệ tiền đạo Diego Costa sau trận thua 1-2 trước Chelsea đêm qua.

  • Nhìn gương Ranieri, cựu thuyền trưởng ĐT Italia từ chối Leicester Nhìn gương Ranieri, cựu thuyền trưởng ĐT Italia từ chối Leicester

    Cựu HLV trưởng ĐT Italia Cesare Prandelli hé lộ, ông đã khước từ lời mời dẫn dắt Leicester sau khi chứng kiến người đồng hương Claudio Ranieri bị đối xử tệ bạc.

  • 9 cầu thủ Arsenal đứng yên nhìn Dawson đánh đầu ghi bàn 9 cầu thủ Arsenal đứng yên nhìn Dawson đánh đầu ghi bàn

    Trong bàn thắng thứ 3 của West Brom vào lưới Arsenal ở trận đấu thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh, có tới 9 cầu thủ của đội khách đứng im nhìn đối phương ghi bàn.

  • 4 đội bóng Anh dự Champions League chỉ có... 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới 4 đội bóng Anh dự Champions League chỉ có... 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới

    Huyền thoại Ryan Giggs của M.U cho rằng trong số 4 đại diện Ngoại hạng Anh góp mặt ở Champions League mùa này, chỉ có đúng 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới, và không có cầu thủ nào thuộc về Leicester - đội duy nhất giành vé vào tứ kết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x