Conte ra mắt suôn sẻ nhờ bàn thắng muộn của Diego Costa

Minh Nhi
05:01 ngày 16-08-2016
Chelsea của Conte đã chơi cực hay trong cuộc tiếp đón West Ham. Và đội bóng của chiến lược gia người Italia xứng đáng có chiến thắng 2-1 trong ngày ra mắt Ngoại hạng Anh. Có thể nói The Blues là đội bóng lớn gây ấn tượng nhất sau vòng khai mạc mùa giải mới.
Conte ra mắt suôn sẻ nhờ bàn thắng muộn của Diego Costa
GHI BÀN
Chelsea: Hazard (47’, pen), Diego Costa (89’)
West Ham Collins (77’)

VIDEO: Chelsea 2-1 West Ham



Ngôi sao sáng nhất của West Ham là Dimitri Payet không có tên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, khá ngạc nhiên khi trong khoảng hơn 5 phút đầu, West Ham mới là đội chiếm ưu thế trên sân.

Dù vậy, sự lấn lướt của thầy trò HLV Slaven Bilic chỉ diễn ra được đúng… 5 phút. Phần còn lại của hiệp 1 hoàn toàn là show diễn của Chelsea-Antonio Conte. Chiến lược gia người Italia gần như ngay lập tức để lại dấu ấn rõ nét trong lối chơi của The Blues. 

Sơ đồ 4-1-4-1 giúp Chelsea hoàn toàn làm chủ thế trận. Có lúc, thời gian kiểm soát bóng của đội chủ sân Stamford Bridge lên tới… 80%, hình ảnh hiếm gặp ở Chelsea trước đây. 


Việc Chelsea cầm bóng vượt trội là nhờ đội hình được đẩy lên rất cao. Mỗi khi mất bóng, The Blues ngay lập tức pressing ngay bên phần sân West Ham. Chiến thuật “quây” được các học trò của Conte thực hiện thuần thục và họ rất nhanh chiếm lại được bóng từ West Ham. Sự áp đảo toàn diện của The Blues cũng giúp họ bắt đầu tạo ra được những cơ hội rõ rệt. 

Phút 13, Ivanovic đột phá dũng mãnh rồi tung cú sút khá hiểm hóc nhưng vẫn chưa đủ để hạ được thủ thành Adrian. Phút 32, Eden Hazard bất ngờ tăng tốc từ giữa sân, vượt qua 2, 3 cầu thủ West Ham rồi dứt điểm kỹ thuật vào góc xa. Tuy nhiên, cú sửa bóng của ngôi sao người Bỉ đi lệch cột dọc. 

45 phút đầu, Chelsea đã tung ra tổng cộng 7 cú sút. West Ham gần như không nhìn thấy khung thành Thibaut Courtois. Chỉ tiếc cho The Blues là ưu thế trên sân chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. 

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2 thì những nỗ lực hãm thành liên tiếp của Chelsea đã được đền đáp. Ngay phút thứ 47, Antonio phạm lỗi với Azpilicueta trong vòng cấm, penalty cho Chelsea. Từ chấm 11m, Hazard đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho The Blues. 

Costa là người ấn định chiến thắng cho Chelsea, qua đó mang về niềm vui tột độ cho ông thầy Conte

Những phút sau đó, thế trận vẫn không có gì thay đổi. West Ham vẫn không lên nổi bóng bởi hàng tiền vệ chơi cực rát và tổ chức “quây” rất tốt của Chelsea. Phút 67, Bilic phải tung quân bài tủ Payet vào sân. Và điều mà CĐV The Blues lo ngại nhất đã tới. Phút 77, từ pha đá phạt góc của Payet, James Collins đã dứt điểm hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho West Ham. 

Tưởng rằng Chelsea sẽ bị chia điểm đầy nuối tiếc thì đúng phút 89, Costa đã tỏa sáng với pha sút bóng ngoài vòng cấm đầy hiểm hóc để ấn định chiến thắng 2-1 cho The Blues. Đây là 3 điểm xứng đáng cho Conte và các học trò khi họ đã chơi thứ bóng đá đầy ấn tượng trong vòng khai mạc mùa giải mới. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Kante; Willian (Pedro, 80’), Matic, Oscar (Batshuayi, 85’), Hazard (Moses, 85’); Costa.
West Ham: Adrian; Antonio (Byram, 52’), Reid, Collins, Masuaku; Nordveit (Payet, 67’); Ayew (Tore, 35’), Noble, Kouyate, Valencia; Carroll.

5000. Pha lập công của Hazard là bàn thắng thứ 5.000 của Chelsea ở giải đấu cao nhất nước Anh. Càng ấn tượng hơn nữa khi The Blues kỷ niệm cột mốc này bằng một chiến thắng thuyết phục.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x