Crystal Palace có thể chờ đợi gì từ Frank de Boer?

Việt Cường Việt Cường
06:17 ngày 28-06-2017
Nếu “kế hoạch Frank de Boer” của Crystal Palace thành công, Premier League sẽ “mất đi” một đội bóng xù xì và khó chịu. Đổi lại, giải đấu này có thêm một đội bóng biết chơi đẹp, kiểu như Ajax...
Crystal Palace có thể chờ đợi gì từ Frank de Boer?
Premier League đang chứng kiến xu hướng mới trong việc bổ nhiệm HLV trưởng ở những đội bóng trung bình và nhỏ. Các ông chủ không còn chỉ muốn một HLV có thể mang tới thành công trên sân cỏ, mà họ còn muốn một người có thể vạch ra chiến lược phát triển bền vững cho CLB. Southampton là ngọn cờ đầu trong trào lưu mới này. Họ luôn bổ nhiệm HLV trên nguyên tắc kết hợp giữa khả năng cầm quân và mong muốn phát triển các tài năng trẻ. Và họ đã thành công, với những HLV như Ronald Koeman rồi Mauricio Pochettino.

Sức lan tỏa từ “cảm hứng Southampton” là rất lớn, tới mức cả... Crystal Palace cũng muốn làm như họ. Nói tới Crystal Palace, ấn tượng đầu tiên của chúng ta là một đội bóng chơi kiểu Anh truyền thống, trực diện, ưu tiên sức mạnh cơ bắp hơn sự khéo léo. Một đội bóng kiểu... Sam Allardyce, chính là HLV của Palace ở cuối mùa trước. Nhưng việc HLV người Anh bất ngờ từ chức sau khi giúp đội bóng trụ hạng thành công đã mở ra trước mắt các sếp ở sân Selhurst Park một cơ hội tốt để tìm kiếm hướng đi mới. Và họ bổ nhiệm Frank de Boer.


Tại sao lại là De Boer? Vì HLV người Hà Lan là một trong không nhiều HLV có thể đáp ứng được cả 2 yêu cầu của BLĐ Crystal Palace. Ông có thể mang tới những thành công trên sân cỏ. Khi còn làm việc ở Ajax, De Boer đã giúp gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan kết thúc cơn khát ở giải VĐQG kéo dài 7 năm bằng 4 chức vô địch liên tiếp. Quan trọng không kém, De Boer, một đại diện tiêu biểu cho “chủ nghĩa Cruyff”, là người có niềm tin vào các cầu thủ trẻ và có khả năng phát triển họ thành các ngôi sao.

Danh sách những “viên ngọc thô” được mài giũa thành ngôi sao dưới tay De Boer khá nhiều. Khi De Boer còn là HLV đội trẻ ở Ajax, ông đã phát hiện và phát triển những Christian Eriksen, Daley Blind và Toby Alderweireld. Đến khi lên nắm đội 1, ông lại giới thiệu tiếp những Jan Vertonghen, Siem de Jong và Jasper Cillessen. De Boer cũng cho ra mắt Davy Klaassen, người vừa được Everton mua với giá 26 triệu bảng. Trên con đường mà De Boer đã đi, người kế nhiệm Peter Bosz bước tiếp và đưa Ajax tới trận chung kết Europa League ở mùa vừa rồi.

Với De Boer, Crystal Palace cũng có thể hy vọng sẽ có thay đổi lớn trong phong cách chơi của đội. Tham vọng của De Boer là khiến Crystal Palace chơi được theo “kiểu Ajax”: 4-3-3, kiểm soát bóng, chuyền ngắn, di chuyển không bóng, pressing tầm cao... Nếu De Boer làm được, thì ông sẽ thay đổi hoàn toàn DNA của Crystal Palace. Dưới thời Pardew và Allardyce, Crystal Palace chỉ kiểm soát trung bình 40% thời lượng bóng lăn, và chơi thứ bóng đá rất “khó xem”. Ajax của De Boer, ở mùa cuối cùng vô địch Hà Lan, cầm bóng tới 60%, và thường khiến người xem hài lòng với những pha bóng đẹp mắt. 

Nhưng thay đổi được DNA của Crystal Palace là công việc không đơn giản, cần nhiều thời gian và rất nhiều sự dũng cảm. De Boer và cả lãnh đạo Crystal Palace đã thể hiện được sự dũng cảm. Bây giờ, cái De Boer cần là thời gian và sự kiên nhẫn...

De Boer được chọn từ... 37 ứng viên
Chủ tịch Steve Parish của Crystal Palace tiết lộ trước khi quyết định mời Frank de Boer, ông đã phải nghiên cứu hồ sơ và nói chuyện với 37 ứng viên. Trong đó có cả Mauricio Pellegrino, người vừa được Southampton bổ nhiệm. Theo Parish thì không có ai thuyết phục được ông nhiều như De Boer.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Alves chia tay Juventus, chuẩn bị tới Man City Alves chia tay Juventus, chuẩn bị tới Man City

    Trên trang Instagram cá nhân, hậu vệ Dani Alves đã nói lời chia tay CLB Juventus, qua đó gián tiếp xác nhận sẽ chuyển sang Man City thi đấu.

  • Ngoại hạng Anh, thiên đường của các HLV Ngoại hạng Anh, thiên đường của các HLV

    Sự giàu có vô song của Premier League khiến nhà cầm quân nào cũng muốn đến đây. Nhưng tiền bạc không phải là nguyên nhân duy nhất khiến Premier League có được sức hút kỳ lạ với các HLV nổi tiếng từ khắp thế giới. Cứ đến đấy, và sẽ thành công!

  • Kết thúc trăng mật sớm, Morata sẵn sàng gia nhập M.U Kết thúc trăng mật sớm, Morata sẵn sàng gia nhập M.U

    Tiền đạo Alvaro Morata đã kết thúc tuần trăng mật để sẵn sàng tăng tốc trong việc chuyển nhượng tới M.U trong vài ngày tới.

  • Tin giờ chót 27/6: Milan sắp đón Biglia và Calhanoglu Tin giờ chót 27/6: Milan sắp đón Biglia và Calhanoglu

    Totti cân nhắc sang Nhật Bản chơi bóng; Ronaldo nhiều khả năng sẽ trở lại Ngoại hạng Anh; Milan sắp đón liền 2 tân binh... là những tin tức nổi bật nhất trong tối ngày 27/6.

  • Chelsea & câu chuyện về những hậu bối của Ashley Cole Chelsea & câu chuyện về những hậu bối của Ashley Cole

    Kể từ khi chia tay Ashley Cole vào năm 2014, chưa lúc nào Chelsea yên tâm với vị trí hậu vệ trái của mình dù biết bao danh thủ đã đến Stamford Bridge.

  • Chuyển động NHA 27/6: Tân nương Morata "thích" M.U Chuyển động NHA 27/6: Tân nương Morata "thích" M.U

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại Ngoại hạng Anh trong 24h qua.

  • M.U: Mourinho giữ Jones, bán Smalling M.U: Mourinho giữ Jones, bán Smalling

    Jose Mourinho đã xác định cặp trung vệ mùa giải tới sẽ là Victor Lindelof và Eric Bailly. Như vậy, một trong số các trung vệ hiện có phải ra đi. Và hai cái tên có nguy cơ nhiều nhất là Phil Jones và Chris Smalling.

  • Ngoại hạng Anh: Qua rồi thời của các tiền đạo Ngoại hạng Anh: Qua rồi thời của các tiền đạo

    Có tiền đạo giỏi là có thành công! Trước đây, số đông suy nghĩ như vậy. Chưa có, thì cố mua lấy một tiền đạo giỏi. Đã có, lại phải mua thêm người đá cặp tương xứng - nhất là trong cái thời kỳ mà sơ đồ quen thuộc 4-4-2 còn phổ biến.

  • Tuần này, Man United có cả James lẫn Matic Tuần này, Man United có cả James lẫn Matic

    Tờ The Guardian khẳng định, Man United có thể ký hợp đồng với tiền vệ Nemanja Matic ngay trong tuần này. Ở một diễn biến đáng chú ý hơn, giữa Quỷ đỏ và James Rodriguez cũng đã đạt được các thỏa thuận cá nhân.

  • Sao trẻ Chelsea được khuyên nên theo bước Solanke Sao trẻ Chelsea được khuyên nên theo bước Solanke

    Tiemoue Bakayoko là một cầu thủ tốt. Được chơi ở đội 1 Rennes từ khi mới 19 tuổi. Sau đó được bán cho Monaco trước sinh nhật lần thứ 20. Tại Pháp, người ta thường trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, điều mà ở Anh không thường xuyên xảy ra. Bakayoko đã tỏa sáng và đó là lý do giúp anh đi thẳng đến đội 1 Chelsea, ở tuổi 22, nếu thương vụ được hoàn tất

  • Lewandowski sẽ là “bản nâng cấp” của Costa? Lewandowski sẽ là “bản nâng cấp” của Costa?

    Trong những tiền đạo Chelsea đang nhắm tới để thay Diego Costa, cái tên Robert Lewandowski vang lên như tiếng nhạc rót vào tai các CĐV của The Blues. Về mọi mặt, tiền đạo người Ba Lan đều trội hơn Costa. Nhưng liệu điều đó có đảm bảo cho thành công của anh ở sân Stamford Bridge.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x