Đại chiến Arsenal - M.U: Còn chút gì để nhớ...

Kinh Thi Kinh Thi
08:06 ngày 07-05-2017
Thế so kè giữa M.U và Arsenal không chỉ bị phá vỡ. Nó trôi dần vào quên lãng. Và bây giờ, khi người ta bỗng phải bàn về cặp Arsenal - M.U, thì đấy là bàn về cái đã sụp đổ, đã không còn tồn tại nữa.
Đại chiến Arsenal - M.U: Còn chút gì để nhớ...
Siêu sao David Beckham bỏ tập vì phải ở nhà trông con, cho vợ đi shopping. Làm sao Sir Alex Ferguson chịu nổi?Vậy mà, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để cô ca sĩ Victoria Adams - tức vợ Beckham - “chiếm ngôi đầu bảng” trong danh mục những kẻ đáng ghét nhất của HLV Ferguson. Báo chí phỏng vấn: “Nếu có một viên đạn, ông sẽ bắn Victoria hay HLV Arsene Wenger?”. Sir Alex trả lời, sau khi ngẫm nghĩ: “Cho tôi hai viên được không?”.

Tất nhiên, đấy chỉ là tài “chém gió” của giới cầm bút. Bóng đá Anh trên hết vẫn là giải trí, làm gì phải căm hờn nhau đến thế! Nhưng, bản chất của sự việc là cuộc đối đầu giữa M.U với Arsenal, giữa Ferguson với Wenger, từng được đẩy đến cao trào như vậy. Họ là “tuyệt đại song hùng” của Premier League. 

Muốn nói về Premier League, trước tiên phải nói về họ. Mà phải nói ngay đến chi tiết cụ thể nhất, quan trọng nhất, quyết định nhất: ai sẽ vô địch trong cuộc đua trước mắt. Suốt một thập kỷ đầu tiên từ khi Premier League xuất hiện, Blackburn Rovers là đội duy nhất ngoài Arsenal và M.U có ngôi vô địch, và cũng chỉ có một lần.

Nhưng chuyện về Arsenal và M.U ở Premier League bắt đầu nhạt dần sau cú vô địch “để đời” của Arsenal ở mùa bóng 2003/04. Đấy là mùa bóng Arsenal vô địch với thành tích bất bại. Đáng chú ý hơn, đấy là mùa bóng đầu tiên mà tỷ phú Nga Roman Abramovich sở hữu Chelsea. 

Ngay mùa kế tiếp, đồng rúp của Abramovich và tài cầm quân của một Jose Mourinho đang độ thăng hoa đã đưa Chelsea lên ngôi vô địch. Premier League trở thành... chuyện ba người. Và giữa 3 nhà cầm quân danh giá, Wenger luôn phải chịu đựng số phận hẩm hiu, với kịch bản bất di bất dịch, được duy trì đến tận bây giờ: ông luôn phải diễn vai phụ.


Thế so kè giữa M.U và Arsenal không chỉ bị phá vỡ. Nó trôi dần vào quên lãng. Và bây giờ, khi người ta bỗng phải bàn về cặp Arsenal - M.U, thì đấy là bàn về cái đã sụp đổ, đã không còn tồn tại nữa. Cột mốc mới: lần đầu tiên sau 40 năm, Arsenal và M.U đụng độ ở nửa cuối mùa bóng, trong hoàn cảnh cả hai đều không nằm trong Top 4 của giải VĐQG. Xin nhấn mạnh: đấy là giải VĐQG Anh, là lịch sử. Đấy không phải là Premier League nữa. Bởi Premier League nào đã xuất hiện trong lần gần nhất mà cả Arsenal lẫn M.U đều... tầm thường như vậy!

40 năm trước, vua nhạc “Rock and Roll” Elvis Presley qua đời. Đội PSG của Pháp vừa được thành lập 7 năm trước đó. Các HLV sáng giá nhất hiện nay như Antonio Conte, Mauricio Pochettino, Zinedine Zidane, Pep Guardiola đều ở độ tuổi của một cậu bé. Gã khổng lồ Bayern mà ai cũng biết là đã thống trị tuyệt đối sân cỏ Đức qua bao đời nay, khi ấy chỉ mới vô địch Bundesliga 4 lần. Và đấy là lúc Liverpool lần đầu có Cúp C1 châu Âu. Bây giờ, số lần đoạt Cúp C1 của họ chỉ thua AC Milan và Real Madrid. Đủ biết câu chuyện về Arsenal và M.U đã lâu đời như thế nào.

Trong bóng đá cũng như trong cuộc sống, có những thứ mà khi mất đi người ta mới quý. Giá như châu Âu trở lại cái thời mà mỗi CLB đều phải tự lực tự cường, chủ yếu trông cậy vào những tài năng tự đào tạo, thay vì cứ đơn giản quăng ra hàng trăm triệu euro để mua sắm ngôi sao, cuộc chơi có thể không đơn điệu như bây giờ. 

“Phán quyết Bosman” - sự kiện có lẽ là quan trọng nhất, gây ảnh hưởng lớn lao nhất đến toàn bộ bóng đá đỉnh cao - bất quá cũng chỉ xuất hiện vào năm 1995. Trước đó một vài thế hệ, Arsenal và M.U đã tranh hùng. Sau đó nhiều thế hệ nữa, trong một thế giới bóng đá khác, Arsenal và M.U cũng vẫn tranh hùng. Thế mới kinh! Xem ra, Premier League đã mất đi một điều gì đấy rất đặc trưng, khi dù Arsenal hay M.U thắng trong đêm nay... đều chẳng có gì quan trọng!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Guardiola hy vọng... MU vô địch Europa League Guardiola hy vọng... MU vô địch Europa League

    Nghe có vẻ không thật cho lắm, nhưng HLV Pep Guardiola (Man City) bất ngờ mong ước M.U của Jose Mourinho vô địch Europa League.

  • Liverpool: Can ở lại còn Lucas ra đi Liverpool: Can ở lại còn Lucas ra đi

    Liverpool đang hướng tới nhiệm vụ nâng cấp tuyến giữa. Song trước khi đưa về những tân binh chất lượng, họ tập trung cho công việc dọn dẹp, ổn định nhân sự hiện tại ở khu vực này.

  • Nhận định bóng đá Arsenal vs Man United, 22h00 ngày 7/5: Thời cơ cho Wenger rửa hận Nhận định bóng đá Arsenal vs Man United, 22h00 ngày 7/5: Thời cơ cho Wenger rửa hận

    HLV Arsene Wenger chưa bao giờ thắng được HLV Jose Mourinho ở một trận đấu chính thức. Nhưng tối nay, khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ cho M.U chơi với đội hình B thì đây sẽ là thời cơ để Wenger có chiến thắng đầu tiên trước đại kình địch.

  • Nhận định bóng đá Liverpool vs Southampton, 19h30 ngày 7/5: Hạ khắc tinh, “rửa” Anfield Nhận định bóng đá Liverpool vs Southampton, 19h30 ngày 7/5: Hạ khắc tinh, “rửa” Anfield

    HLV Juergen Klopp đang bị chất vấn rất nhiều về phong độ kém cỏi của Liverpool trên sân nhà Anfield. Tối nay, The Kop còn đụng độ Southampton, đội bóng mà 4 lần đối đầu gần nhất họ đều không thắng. Liệu Lữ đoàn đỏ có hạ được khắc tinh để rửa dớp Anfield hay không?

  • Nếu Mourinho dùng đội trẻ... Nếu Mourinho dùng đội trẻ...

    Để khẳng định sự bức xúc với cách BTC xếp lịch thi đấu, và cũng để nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng lực lượng ở Man United, HLV Jose Mourinho đã không dưới một lần “dọa” sẽ tung đội hình trẻ vào sân trong trận đấu với Arsenal. Có bao nhiêu phần trăm khả năng lời tuyên bố ấy thành sự thật?

  • Vòng 36 Ngoại hạng Anh: Hull lâm nguy, Burnley sáng cửa trụ hạng Vòng 36 Ngoại hạng Anh: Hull lâm nguy, Burnley sáng cửa trụ hạng

    Ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, Hull City rơi vào tình trạng nguy cấp sau khi nhận thất bại bất ngờ với tỉ số 0-2 trước đội bóng đã xuống hạng, Sunderland.

  • Đại thắng Crystal Palace, Man City vào top 3 Đại thắng Crystal Palace, Man City vào top 3

    Được thi đấu trên sân nhà, Man City đã dễ dàng đánh Crystal Palace với tỷ số 5-0 trên sân nhà Etihad. Với kết quả này, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã tạm thời chiếm được vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh.

  • Tường thuật Man City 5-0 Crystal Palace Tường thuật Man City 5-0 Crystal Palace

    Được thi đấu trên sân nhà, Man City đã dễ dàng đánh Crystal Palace với tỷ số 5-0 trên sân nhà Etihad. Với kết quả này, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã tạm thời chiếm được vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh.

  • Hull 0-2 Sunderland; Burnley 2-2 West Brom; Leicester 3-0 Watford Hull 0-2 Sunderland; Burnley 2-2 West Brom; Leicester 3-0 Watford

    Nhà ĐKVĐ Leicester có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà, trong khi Hull rơi vào tình trạng nguy cấp sau khi nhận thất bại đầy bất ngờ trước đội đã xuống hạng, Sunderland.

  • Oezil trải lòng về cuộc sống ở Arsenal, không quan tâm đến chỉ trích Oezil trải lòng về cuộc sống ở Arsenal, không quan tâm đến chỉ trích

    Tiền vệ Mesut Oezil của Arsenal mới đây đã trải lòng về cuộc sống ở London và giải thích lý do tại sao mình chẳng bận tâm đến những lời chỉ trích.

  • Rashford sớm muộn sẽ trở thành siêu sao Rashford sớm muộn sẽ trở thành siêu sao

    Những tin đồn liên quan đến Antoine Griezmann và Andrea Belotti vẫn tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, 153 triệu bảng cho bộ đôi này có vẻ là một sự lãng phí, khi Marcus Rashford đang thăng tiến nhanh chóng. Chứng kiến những gì Rashford thể hiện trước Celta Vigo, có thể khẳng định tiền đạo 19 tuổi này sẽ sớm trở thành một siêu sao.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x