HLV trong nhóm Big Six chịu ngàn cân sức ép

Đại chiến HLV nhóm Big Six: Thắng làm Vua, thua làm giặc

Thạch Long
06:28 ngày 10-08-2017
Các HLV của Big Six đã được sống trong vinh hoa phú quý nhờ sự hào phóng của các ông chủ tỷ phú, và dĩ nhiên cũng chịu áp lực cực lớn. Tuy nhiên, 2017/18 sẽ là mùa bóng mà sức ép chạm tới cực điểm, khi dàn tướng tài của Big Six đều bị đẩy vào tình thế “thành vương bại khấu”.
Đại chiến HLV nhóm Big Six: Thắng làm Vua, thua làm giặc

Màn xa luân chiến của 6 tướng tài

Thêm một mùa bóng nữa, Premier League trở thành cuộc xa luân chiến của 6 tướng tài gồm Jose Mourinho (Man United), Pep Guardiola (Man City), Arsene Wenger (Arsenal), Antonio Conte (Chelsea), Juergen Klopp (Liverpool) và Mauricio Pochettino (Tottenham). Mùa trước, 6 HLV này đã tạo ra một đua vô cùng hấp dẫn, với phần thắng thuộc về Conte. Vũ khí 3 hậu vệ đã đưa HLV người Italia lên đỉnh, ngạo nghễ phóng tầm mắt xuống nhìn dàn bại tướng.

Nghe có vẻ như mùa bóng này chẳng có gì mới. Vẫn là 6 vị tướng đó, vẫn là đỉnh vinh quang cũ. Vậy điều gì khiến báo giới Anh đi tới kết luận: Đây là mùa bóng thành vương, bại khấu với 6 HLV hàng đầu thế giới này? Câu trả lời tưởng cũ mà hoàn toàn mới: Áp lực. Premier League 2017/18 sẽ là mùa bóng mà áp lực tăng gấp đôi, gấp ba trên vai dàn danh tướng kể trên. 

Nhân vật chịu sức ép lớn nhất là Pep Guardiola. Tính đến hiện tại, Guardiola đã tiêu tổng cộng 400 triệu bảng tiền chuyển nhượng của Man City trong chỉ 2 năm, nhiều hơn bất kỳ CLB nào mà ông từng dẫn dắt trong sự nghiệp. Với ngần ấy tiền, vô địch là nhiệm vụ bắt buộc.

Jose Mourinho cũng chẳng dễ chịu hơn. Sau mùa bóng trước chìm trong thất vọng về mọi mặt (thành tích, lối chơi), Man United lại vừa liên tiếp được tiêm thêm những liều doping hạng siêu nặng (Romelu Lukaku, Nemanja Matic, Victor Lindelof). Sẽ không có bất kỳ lý do nào được chấp nhận nếu Mourinho tiếp tục thất bại ở mùa bóng này.

Thường thì Mourinho luôn thành công trong mùa bóng thứ hai dẫn dắt một CLB. NHM tin vào điều này, BLĐ Quỷ đỏ cũng tin. Và nếu niềm tin ấy không trở thành sự thật thì sự sụp đổ theo hiệu ứng domino sẽ xảy ra. Mourinho hiểu rõ hơn ai hết.


Mùa bóng áp lực chưa từng thấy

Áp lực đè lên vai Arsene Wenger lại theo kiểu khác. Bản hợp đồng gia hạn 2 năm mà Wenger mới ký đến trong sự phản đối dữ dội của NHM. Cuối mùa trước, phong trào tẩy chay Wenger lên cao chưa từng thấy. Nhưng may mắn và một chút mù quáng (theo góc nhìn của NHM) đã giữ Wenger lại, nhưng đặt ông vào áp lực buộc phải thành công. Nếu Arsenal kết thúc mùa 2017/18 ở vị trí ngoài Top 4, niềm tin mất đi là chuyện nhỏ, đến cả sự tôn trọng dành cho Wenger cũng sẽ mất đi.

Juergen Klopp thì đối diện với thử thách biến Liverpool thành một ứng viên vô địch thật sự, thay vì chỉ làm “đại sứ cảm xúc”. Klopp không thể cứ mãi dụ dỗ NHM Liverpool bằng kẹo ngọt được. Các Liverpudlian cần danh hiệu.

Và cuối cùng là một HLV tưởng như không hề chịu chút áp lực nào nhưng thực tế số phận cũng vô cùng mong manh: Antonio Conte. Áp lực của Conte là duy trì thành công cho Chelsea và tiến ra châu lục. Có một điều oái oăm rằng trong mùa Hè này, Conte lại tự khiến sức ép đổ về phía mình tăng cao vì những mâu thuẫn với Diego Costa và ông chủ Roman Abramovich. Bất kỳ thất bại theo hình thức nào cũng sẽ trở thành giọt nước tràn ly, và mong Conte đừng quên rằng, Jose Mourinho cũng đã bị sa thải ngay sau khi đưa Chelsea lên ngôi vô địch Premier League. Áp lực quá lớn nếu không thể giải tỏa sẽ tạo thành những cơn điên với tất cả những người trong cuộc. Và chúng ta có lý do để tin rằng, dàn tướng tài của Big Six sẽ có kẻ bị “trảm” sau khi mùa bóng này khép lại vì những cơn điên của các ông chủ triệu phú. 

CON SỐ
41,1 Nếu lấy số tiền Pep Guardiola đã tiêu cho chuyển nhượng kể từ khi bắt đầu sự nghiệp HLV chia cho số danh hiệu ông mang về, mỗi chức vô địch của Pep đáng giá 41,1 triệu bảng.
70,9 Kể từ khi trở thành HLV Chelsea năm 2004 đến nay, Jose Mourinho đã tiêu trung bình 70,9 triệu bảng/mùa cho hoạt động chuyển nhượng. 

Khả năng Conte bị sa thải cao bất thường

Bên cạnh tỷ lệ cược cho ứng viên vô địch, các nhà cái cũng vừa công bố tỷ lệ cược cho những HLV có nguy cơ bị sa thải sớm nhất. Dẫn đầu Premier League là Rafa Benitez của Newcastle, với tỷ lệ đặt 2 ăn 7. Trong khi đó nếu chỉ tính riêng Big Six thì Antonio Conte chính là HLV có nguy cơ bị trảm sớm nhất. Tỷ lệ cược cho viễn cảnh ông bị sa thải trong mùa 2017/18 là đặt 1 ăn 8, chênh lệch bất thường so với 5 đồng nghiệp còn lại trong nhóm Big Six.

Tỷ lệ bị sa thải của 6 HLV Big Six 
Antonio Conte:  8/1*
Mauricio Pochettino:  40/1
Juergen Klopp:  40/1
Arsene Wenger:  50/1
Jose Mourinho:  50/1
Pep Guardiola:  50/1
(Đặt 1 ăn 8 theo SkyBet)

Pep là HLV có tỷ lệ thắng cao nhất Big Six

So với 5 đồng nghiệp ở 5 CLB hàng đầu Premier League, Pep Guardiola vẫn là chiến lược gia có tỷ lệ thắng trung bình cao nhất. Tỷ lệ thắng của ông đang là 71,3%, vượt trội so với các vị trí xếp sau.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • PSG nâng giá hỏi mua Sanchez lên 80 triệu bảng PSG nâng giá hỏi mua Sanchez lên 80 triệu bảng

    Ngay sau khi hoàn tất thương vụ thế kỷ với Neymar, PSG lại tiếp tục làm sôi sục thị trường chuyển nhượng điên rồ mùa Hè năm nay khi quyết mua ngôi sao số một Alexis Sanchez của Arsenal. CLB siêu giàu của Pháp vừa nâng giá hỏi mua Sanchez lên 80 triệu bảng, mức giá khiến Arsenal khó có thể từ chối.

  • Ngoại hạng Anh: 6 vì tinh tú và một lịch sử ở trước mặt Ngoại hạng Anh: 6 vì tinh tú và một lịch sử ở trước mặt

    Ngoại hạng Anh đang trong giai đoạn lịch sử hấp dẫn nhất kể từ lúc ra đời (năm 1992), khi luôn có thường trực 6 đội bóng đủ tiềm năng tranh đấu chức vô địch.

  • Chuyên gia Glenn Hoddle: "Nếu thất bại, Pep sẽ không chốn dung thân" Chuyên gia Glenn Hoddle: "Nếu thất bại, Pep sẽ không chốn dung thân"

    Sau năm đầu tiên thất bại cùng Man City, Pep Guardiola là HLV phải chịu nhiều sức ép nhất ở mùa này. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không còn chốn dung thân nếu không thể giúp Man xanh giành danh hiệu.

  • Ngoại hạng Anh ra đời sau một bữa tối Ngoại hạng Anh ra đời sau một bữa tối

    Tháng 10/1990, 6 người đàn ông hẹn nhau ăn tối trong văn phòng của London Weekend Television bên bờ sông Thames. Ở đó, họ đi đến một quyết định lịch sử: ly khai khỏi Football League để thành lập một giải đấu riêng. Đó chính là giải vô địch hấp dẫn nhất thế giới: Premier League.

  • Tin giờ chót 9/8: Modric vắng mặt tại Siêu kinh điển vì thẻ vàng từ năm 2014 Tin giờ chót 9/8: Modric vắng mặt tại Siêu kinh điển vì thẻ vàng từ năm 2014

    Neymar chưa thể ra mắt PSG vào cuối tuần này, Luka Modric vắng mặt tại Siêu kinh điển vì thẻ vàng từ năm 2014... là những tin tức đáng chú ý tối 9/8.

  • Làm thế nào hóa giải sơ đồ 3-4-3 ở Ngoại hạng Anh? Làm thế nào hóa giải sơ đồ 3-4-3 ở Ngoại hạng Anh?

    Từ Chelsea, cơn sốt sử dụng sơ đồ 3-4-3 đã lan sang hầu hết các đội bóng khác ở Premier League. Nó lập tức trở thành xu hướng thời thượng bởi như cựu danh thủ Gary Neville nhận định, là hệ thống rất khó bị phá vỡ. Mặc dù vậy, bất kỳ sơ đồ nào cũng có điểm yếu. 3-4-3 cũng vậy.

  • Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 từ A tới Z Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 từ A tới Z

    Giải Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 chuẩn bị khởi tranh với nhiều điều chờ đợi. Trước giờ khai màn, BongdaPlus mang đến cái nhìn từ A đến Z về giải đấu 25 năm tuổi này.

  • Liệu Man City đã vá được lỗ hổng hàng thủ? Liệu Man City đã vá được lỗ hổng hàng thủ?

    Tại Premier League mùa trước, hàng thủ là một trong những cơn đau đầu khó chịu nhất với HLV Pep Guardiola. Đó là lý do Man xanh chi tới… 162 triệu bảng chỉ để mua các hậu vệ và thủ môn. Chi lớn như vậy liệu đã đủ để Pep Guardiola chữa dứt điểm cơn đau đầu hàng thủ hay chưa?

  • Pep Guardiola: Thất bại là mẹ thành công Pep Guardiola: Thất bại là mẹ thành công

    Đã đành rằng Man City được đánh giá cao vì họ đang có một mùa chuyển nhượng “coi được”. Nhưng thật ra, các hảo thủ mới có giá tổng cộng hơn 200 triệu bảng chỉ là một phần vấn đề. Man City được xếp vào vị trí ứng cử viên vô địch số 1 Premier League còn vì đấy là lực lượng do HLV Pep Guardiola tuyển chọn.

  • Ngũ hổ Ngoại hạng Anh đáng được kỳ vọng ở Champions League Ngũ hổ Ngoại hạng Anh đáng được kỳ vọng ở Champions League

    Triết lý bóng đá của Zinedine Zidane là như thế nào? Đấy là câu hỏi cuối có thể đặt ra cho nhân vật “gặp thời” này. Zidane thì làm gì có triết lý!

  • Vì sao các đại diện Anh lụn bại ở châu Âu? Vì sao các đại diện Anh lụn bại ở châu Âu?

    Những năm qua, Champions League luôn mang tới những kỷ niệm buồn cho Premier League. Tại sao họ lại kém cỏi đến vậy dù được mệnh danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh và liên tục mua về những ngôi sao đắt giá?

  • Cho dù vô địch, Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker! Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker!

    Đó là sự thật mà Leverkusen không thể không thừa nhận. Der Klassiker, trận derby nước Đức, diễn ra vào thứ Bảy giữa Bayern và Dortmund không còn là cuộc tranh tài của hai ứng viên vô địch, bởi họ đang cách xa ngôi số một của Leverkusen trên BXH Bundesliga 2023/24.

  • Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng? Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng?

    Đứng đầu bảng và hơn đội nhì bảng tới 8 điểm, Đà Nẵng gần như không có đối thủ xứng tầm. Liệu chủ nhà Đồng Nai có cản được Đà Nẵng ở vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24?

  • Nhận định bóng đá Liverpool vs Brighton, 20h00 ngày 31/3: Không thể ngăn cản 20h00 ngày 31/3: Liverpool vs Brighton

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Liverpool vs Brighton trong khuôn khổ Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 31/3. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn dùng quyền ‘giải cứu’, gọi lại 1 tiền đạo bị HLV Troussier loại HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lại 1 tiền đạo bị HLV Troussier loại

    Võ Nguyên Hoàng không có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của U23 Việt Nam được cựu HLV Philippe Troussier gửi lên AFC. HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng quyền bổ sung, thay thế để đăng ký anh, nhưng là khi U23 Việt Nam phải dự Olympic.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x