Đại thắng Swansea, Leicester tiến sát ngôi vương Ngoại hạng Anh

THẠCH LONG
22:47 ngày 24-04-2016
Giành chiến thắng thuyết phục trước Swansea, Leicester tạm bỏ xa Tottenham 8 điểm và tiến gần hơn nữa tới ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này.

BÀN THẮNG 
Leicester: Mahrez (10'), Ulloa (30', 60'), Albrighton (85')

VIDEO: Leicester City 4-0 Swansea City



WILLIAMS DÂNG CHIẾN THẮNG CHO LEICESTER 

Nếu Leicester vô địch Premier League mùa này và họ cảm thấy cần phải gửi một lời cảm ơn tới những người đã tạo nên chiến tích kỳ diệu ấy thì trong danh sách cần phải cảm ơn chắc chắn không thể thiếu cái tên Ashley Williams, trung vệ đội trưởng của Swansea. Khi mà giới chuyên môn còn chưa kịp kiểm chứng xem Leicester có bị tâm lý đè nặng sau trận hòa tức tưởi trước West Ham cách đây 1 tuần hay không thì Williams bất ngờ chuyền thẳng vào chân Riyad Mahrez, tạo điều kiện quá thuận lợi để tiền vệ này hạ gục Fabianski trong tư thế đối mặt.

Đó chính là bước ngoặt của trận đấu. Leicester nhập cuộc với sự hưng phấn như mọi khi, nhưng những thay đổi trong cơ cấu nhân sự (Jamie Vardy bị treo giò, Ulloa đá chính, Jeff Schlupp thế chỗ Marc Albrighton) khiến lối chơi của họ gặp khó khăn trong việc triển khai. 

Mahrez tận dụng sai lầm của Williams mở tỷ số trận đấu
Mahrez tận dụng sai lầm của Williams mở tỷ số trận đấu

Nhưng đúng là số phận đã gọi tên Leicester. Đúng vào thời khắc hoang mang nhất của Claudio Ranieri thì Williams mắc sai lầm không thể chấp nhận được mang về bàn thắng cho Leicester và thế trận sau đó thay đổi hoàn toàn. Leicester được tạo điều kiện co về đá phòng ngự phản công sở trường và khi đó, Leicester giống như hổ được thả về rừng.

Để rồi phút 30, lại tiếp tục là Williams mắc sai lầm trong khâu kèm người giúp Ulloa đánh đầu ghi bàn. Trận thứ 2 liên tiếp Ulloa ghi tên mình lên bảng tỷ số và nó cho thấy Leicester không hề phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào cả. Vardy vắng mặt, nhưng bàn thắng vẫn được ghi từ vị trí của anh.  

GẦN HƠN NGAI VÀNG

Sự khác biệt về phong độ và khát vọng chơi bóng giữa 2 CLB càng được phơi bày rõ hơn trong hiệp 2. Ngay cả cựu danh thủ Gary Lineker cũng phải đặt câu hỏi liệu Swansea có thật sự đang đá bóng hay không, còn Leicester thì di chuyển không biết mệt mỏi và liên tục vây hãm vòng cấm địa đối thủ. 

Ulloa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thế chỗ Vardy với cú đúp bàn thắng
Ulloa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thế chỗ Vardy với cú đúp bàn thắng

Hãy hình dung sự thoải mái tâm lý của Leicester qua hình ảnh của Schlupp. Từ mẫu một tiền vệ chuyên cần, thi đấu đơn giản, anh trở nên khá vẽ vời trong hiệp 2, thậm chí còn nhiều lần thực hiện các pha rê bóng lắt léo tự tạo cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm. Và rồi phút 60, cũng chính từ một pha bứt tốc còn khủng khiếp hơn cả VĐV điền kinh của Schlupp, Ulloa được tạo cơ hội dứt điểm vào lưới trống từ cự ly chưa đầy 1m. Tỷ số đã là 3-0 và cho dù trận đấu còn tới 30 phút, cũng không ai tin vào khả năng làm nên điều gì từ Swansea. Vị khách này gần như chịu trận để mặc Leicester muốn làm gì thì làm.

Với chiến thắng quá dễ dàng trước Swansea, Leicester lại đang bỏ xa Tottenham cách biệt 8 điểm. Cứ cho rằng Tottenham sẽ quật ngã West Brom trong trận đấu muộn đêm nay, cách biệt vẫn là 5 điểm và nếu Leicester thắng cả 2 trận đấu tiếp theo (gặp Man United và Everton), họ sẽ đăng quang sớm 1 vòng đấu bất chấp Spurs có vùng vẫy thế nào đi chăng nữa.

Với bàn thắng vào lưới Swansea, Riyad Mahrez tiếp tục khẳng định đây là mùa bóng cực kỳ thành công với anh. Một mình tiền vệ này đã in dấu giày vào 28 bàn thắng cho Leicester, ngang ngửa đồng đội Jamie Vardy và cũng là cao nhất Premier League mùa này. 

Đội hình thi đấu
Leicester: Schmeichel, Morgan, Huth, Simpson, Fuchs, Drinkwater, Schlupp (Albrighton 81'), Kante, Mahrez, Okazaki (Gray 73'), Ulloa (King 79').
Swansea: Fabianski, Rangel, Fernandez, Williams, Taylor, Britton, Fer (Montero 46'), Cork, Sigurdsson (Ki 76'), Routledge (Paloschi 46'), Ayew.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Hòa Sunderland, Arsenal sắp văng khỏi Top 4 Hòa Sunderland, Arsenal sắp văng khỏi Top 4

    Chỉ có được 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng với Sunderland, vị trí trong Top 4 của Arsenal có nguy cơ bị lung lay, khi những M.U và West Ham vẫn bám đuổi rất quyết liệt phía sau.

  • Trọng tài Mike Dean bỏ qua 2 quả penalty trong trận Sunderland – Arsenal Trọng tài Mike Dean bỏ qua 2 quả penalty trong trận Sunderland – Arsenal

    Chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu giữa Sunderland và Arsenal vòng 35 Ngoại hạng Anh, trọng tài Mike Dean đã bỏ qua 2 tình huống có thể thổi penalty.

  • Fabregas vượt Rooney và Bergkamp về tài kiến tạo ở Ngoại hạng Anh Fabregas vượt Rooney và Bergkamp về tài kiến tạo ở Ngoại hạng Anh

    Với 3 đường kiến tạo trong chiến thắng của Chelsea trước Bournemouth, Cesc Fabregas đã vượt qua Wayne Rooney và Dennis Bergkamp để cán một cột mốc đáng nhớ tại Ngoại hạng Anh.

  • Ranieri & nỗi ám ảnh mùa 2009/10 Ranieri & nỗi ám ảnh mùa 2009/10

    Trong sự nghiệp, HLV Ranieri đã có 4 lần về nhì ở giải VĐQG, nhưng không lần nào đau đớn bằng cú trượt chân cùng Roma ở cuối mùa 2009/10. Thất bại ngay trên sân nhà trước Sampdoria ở vòng 35 đã khiến Roma mất ngôi đầu bảng, rồi sau đó mất luôn Scudetto vào tay Inter. Bây giờ, nỗi ám ảnh 6 năm trước đang trở lại với Ranieri…

  • Arsenal phải làm gì để trở lại đỉnh cao? Arsenal phải làm gì để trở lại đỉnh cao?

    Giống như hằng năm, khoảng thời gian cuối mùa giải là lúc để Arsene Wenger thừa nhận, đội bóng của ông đang chiến đấu cho một suất dự Champions League. Chiều thứ Sáu vừa qua, HLV người Pháp nói rằng mục tiêu của Arsenal là giữ chắc vị trí thứ 3. Đó là một hành trình tuột dốc thảm hại với một đội bóng mới đây thôi còn mơ về ngôi vô địch.

  • Tường thuật Leicester 4-0 Swansea Tường thuật Leicester 4-0 Swansea

    Leicester tiếp tục mạch trận thăng hoa bằng màn vùi dập Swansea 4-0 để tiến gần hơn tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh khi khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Tottenham được nâng lên thành 8 điểm.

  • Arsenal hết cơ vô địch, Wenger biện minh bằng lịch thi đấu Arsenal hết cơ vô địch, Wenger biện minh bằng lịch thi đấu

    HLV Arsene Wenger cảm thấy xấu hổ vì không thể giúp Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh, đồng thời cho rằng Leicester lên ngôi vương vì ít chấn thương và lịch thi đấu dễ thở hơn nhiều so với Pháo thủ.

  • M.U lên kế hoạch thanh lý Depay M.U lên kế hoạch thanh lý Depay

    BLĐ Manchester United đang xem xét khả năng thanh lý tiền vệ Memphis Depay, dù họ mới đưa cầu thủ người Hà Lan này về Old Trafford hồi mùa Hè năm ngoái với mức phí 25 triệu bảng.

  • Tường thuật Sunderland 0-0 Arsenal Tường thuật Sunderland 0-0 Arsenal

    Trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 0-0. Cả Arsenal cùng Sunderland đều có những cơ hội cho riêng mình nhưng sự xuất sắc của thủ môn 2 đội đã khiến trận đấu không có bàn thắng.

  • Chelsea sẽ tìm mọi cách để ngăn Tottenham vô địch Chelsea sẽ tìm mọi cách để ngăn Tottenham vô địch

    Tiền vệ Eden Hazard khẳng định, Chelsea không muốn Tottenham lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 và The Blues sẽ làm tất cả những gì có thể để đánh bại Spurs ở trận derby London diễn ra vào ngày 3/5 tới.

  • Ranieri: Nói trước, chưa chắc bước không qua Ranieri: Nói trước, chưa chắc bước không qua

    Ranieri tuyên bố Leicester có thể vô địch. Ông còn kêu gọi các CĐV hãy chuẩn bị pháo hoa cho cái ngày trọng đại ấy. Đấy vẫn luôn là một việc đại kỵ trong thể thao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x