Đua top 4 Ngoại hạng Anh: Khó có vé cho M.U

Lê Tâm
10:19 ngày 20-04-2016
Mục tiêu kết thúc mùa bóng trong Top 4 của Man United đang đứng trước nguy cơ tan thành mây khói khi họ phải cạnh tranh với các đối thủ cực mạnh là Arsenal và Man City, và điều quan trọng là lịch thi đấu còn lại của Quỷ đỏ là tương đối khó khăn.
Đua top 4 Ngoại hạng Anh: Khó có vé cho M.U

ARSENAL SA SÚT

Sau 33 lượt trận, Man City và Arsenal cùng có 60 điểm, M.U là 56 còn West Ham bỏ túi 53 điểm. Còn 5 lượt trận nữa tức về lý thuyết, cơ hội vẫn còn cho West Ham, dù không nhiều. Đáng tiếc cho đội bóng của HLV Slaven Bilic là họ vừa đánh rơi 2 điểm khi bị Leicester thủ hòa 2-2 trong thế đã dẫn 2-1 đến những phút chót, và còn hơn 1 người do Jamie Vardy bị thẻ đỏ.

Thời gian qua, West Ham đã nhiều lần đánh rơi ưu thế tương tự, như khi bị Crystal Palace và Chelsea gỡ hòa 2-2. Nếu không có những tình huống đó, West Ham đã có 9 điểm thay vì chỉ là 3 trong các trận gặp Chrlsea, Palace, Leicester. Nếu vậy, giờ đây họ đã có 59 điểm, chỉ kém Arsenal 1 điểm.

Arsenal cũng giống West Ham ở chỗ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tốt. Cuối tuần qua, Arsenal đánh rơi 2 điểm trên sân nhà Emirates khi bị Crystal Palace cầm hoà 1-1 sau khi đã dẫn trước 1-0. Dường như Arsenal đang kiệt quệ về mặt tinh thần và thiếu ý tưởng về chuyên môn nên đã sa sút không phanh trong giai đoạn gần đây. Bây giờ, nhiệm vụ của thầy trò Arsene Wenger là phải bảo vệ một vị trí trong Top 4. Đây là điều không đơn giản nếu Arsenal tiếp tục đà sa sút như hiện nay.


MAN CITY CÓ NHIỀU HY VỌNG NHẤT

Man City đang có phong độ tốt cả ở đấu trường quốc tế lẫn quốc nội. Đội bóng chủ sân Etihad đã vươn lên đúng lúc, chiếm vị trí số 3 của Arsenal và đang có nhiều cơ hội bảo vệ vị trí trong Top 4. Đáng chú ý là Arsenal và Man City còn 1 trận so tài trực tiếp trên sân Etihad ở vòng đấu áp chót. Kết quả trận này sẽ ảnh hưởng lớn đến các vị trí ở cuộc đua giành vé dự Champions League. 

Man City đang có nhiều hy vọng nhất ở cuộc đua này, trong khi West Ham thất thế nhất. Như vậy, cuộc chiến sẽ được tóm gọn lại là liệu M.U có thể hất Arsenal khỏi Top 4 được không?

M.U đang kém Arsenal 4 điểm, trong quãng thời gian còn lại sẽ gặp 2 đối thủ khó là Leicester và West Ham. Phong độ của M.U rất thất thường nên rất khó đặt niềm tin vào đội bóng này. Cuối tuần qua, M.U chỉ thắng sát nút đội bét bảng Aston Villa và thậm chí còn suýt bị gỡ 1-1 vào cuối trận. Hàng thủ M.U chơi thiếu tập trung, cũng may David De Gea xuất sắc nên nhiều lần giúp đội vượt khó. Hàng công Quỷ đỏ trận được trận không, bất chấp phong độ ấn tượng của Marcus Rashford, sự trở lại của Wayne Rooney cũng như sự khẳng định tài nghệ của Anthony Martial. 


Trong 4 ứng viên cho suất vào Top 4, M.U có lịch thi đấu nặng nhất, nên cửa vượt qua Arsenal khá khó khăn. Tuy nhiên, thầy trò Van Gaal vẫn sẽ không từ bỏ hy vọng, vì biết đâu Arsenal bỗng tự đánh mất mình. Khó khăn cho M.U là họ còn một đấu trường nữa để phấn đấu, là FA Cup khi Quỷ đỏ đã góp mặt ở giai đoạn bán kết, sau khi đánh bại West Ham 2-1 ở trận đá lại.

West Ham sẽ là rào cản đáng gờm cho M.U tại Premier League, khi 2 đội sẽ gặp nhau ở vòng áp chót trong hoàn cảnh Quỷ đỏ phải đá sân khách. Có thể trận đấu đó sẽ là bước ngoặt quyết định xem liệu M.U có cơ hội giành vé dự Champions League hay không. 

West Ham sẽ đóng vai trò kẻ phá bĩnh đối với M.U. Một mùa giải không được vào Top 4 sẽ là thất vọng lớn với Quỷ đỏ.  

LỊCH THI ĐẤU CÒN LẠI CỦA 4 ỨNG VIÊN

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x