Emre Can, thủ lĩnh mới của Liverpool

VỊNH SAN
06:58 ngày 17-03-2016
Cho dù mùa giải này có kết thúc theo hướng nào, Liverpool vẫn sẽ bước ra với rất nhiều tín hiệu tích cực. Trong đó, niềm vui mừng lớn nhất là khám phá ra thủ lĩnh tương lai Emre Can.
Emre Can, thủ lĩnh mới của Liverpool

NHÂN TỐ QUAN TRỌNG NHẤT

Khi đưa Emre Can về Anfield năm 2014, Brendan Rodgers, cựu HLV Liverpool, đã mô tả bản hợp đồng 10 triệu bảng như một chiếc Rolls-Royce. Thế nhưng, hãy xem ông làm gì với chiếc siêu xe của mình. Sau khi bị điều chuyển xuống dưới hàng phòng ngự và chơi như một trung vệ (đôi khi là hậu vệ phải), sự điềm tĩnh đã rời bỏ Can và quá trình phát triển bị đình trệ. Anh giống chiếc xe máy Scrambler, ồn ào, nhanh chóng nhưng hết sức lộn xộn. Những phẩm chất tốt nhất của tài năng người Đức bị vô hiệu hóa.

May thay, Juergen Klopp đến và mọi thứ được sắp xếp lại. Can được trở lại vị trí yêu thích ở trung tâm hàng tiền vệ và thoải mái thể hiện quyền uy của một ông chủ, hiệu lệnh trận đấu. Không khó hiểu khi sự thăng tiến của Liverpool thời gian qua trùng hợp với phong độ đỉnh cao của Can. Ở chiến thắng trước M.U ở lượt đi, tiền vệ người Đức được đánh giá là chơi tốt nhất. Anh duy trì độ chính xác cao trong các đường chuyền (85%), tạo 1 cơ hội, thực hiện 4 cú tắc bóng, 1 lần đánh chặn thành công. Không ai khác, chính Can là nhân tố không thể thiếu, người chuyển đổi thế trận, điều tiết nhịp độ và quyết định tính cấp bách trong các đợt tấn công.

Có thể thấy rõ sự tin tưởng của Klopp với Can ở trận đấu với Crystal Palace mới đây. Khi Milner nhận thẻ đỏ và Flanagan đã được thay ra, thay vì đưa Kolo Toure vào ngay sau đó, Klopp quyết định để anh di chuyển ở trung tâm, phía trước bộ đôi trung vệ. Điều này khiến nhịp điệu được duy trì và Liverpool có bàn thắng quyết định phút 72. 


THỦ LĨNH TƯƠNG LAI

Trong mùa giải này, Can đã chơi 3.506 phút ở mọi mặt trận, chỉ sau Mignolet và Clyne. Tiền vệ người Đức trưởng thành nhiều hơn so với cái tuổi 22 và nổi lên là một nhà lãnh đạo thực thụ trên sân. Anh liên tục giao tiếp với các đồng đội, lây lan cảm hứng và xây dựng tình đoàn kết trong nội bộ. 

Đã nhiều lần NHM Liverpool đặt dấu hỏi về sự phù hợp của Henderson trong vai trò đội trưởng. Bây giờ, Can quan trọng hơn cả tiền vệ người Anh, hay người có thâm niên lâu năm Lucas, hoặc cầu thủ được trả lương cao nhất James Milner. Anh có tố chất thủ lĩnh bẩm sinh, giữ vững sự liền mạch của các đồng đội trong những tình huống khó khăn và có uy tín để tạo nên một đội bóng có tính tổ chức. Tiền vệ này chơi với ngọn lửa trong tim và sự quyết tâm cao độ, điều mà các liverpudilan không thấy ở đội bóng của họ trong vài năm qua.

Kể từ khi Steven Gerrard rời đi, đã có một lỗ hổng quyền lực ở Anfield. Can có thể bước lên và đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt toàn đội vào năm tới. “Emre quá tốt cho Liverpool. Điều khác biệt duy nhất với các cầu thủ khác là cậu ấy quá trẻ”, Klopp nói vào năm ngoái. Tuy nhiên, như đã biết, Gerrard là đội phó năm 22 tuổi và đã trở thành đội trưởng 1 năm sau đó. Giống như huyền thoại này, Can cũng là một tiền vệ đĩnh đạc, thông minh, khả năng đọc trận đấu và có ảnh hưởng lớn tới những người xung quanh. 

Liverpool đang bước vào một thời kỳ mới. Vì vậy, họ cần một nhà lãnh đạo mới. Trong bối cảnh đó, thật khó để tìm ra ai đó tốt hơn Can. 

Có thể thành huyền thoại ở Anfield
Sau trận đấu với Crystal Palace cách đây hơn 1 tuần, các CĐV Liverpool đã ca ngợi trên twitter, Emre Can là đội trưởng thực sự ở trên sân. Tất cả đều cho rằng tiền vệ người Đức đang trên đường trở thành huyền thoại ở Anfield. Trước đó, Kolo Toure và cựu trợ lý Colin Pascoe đều nhận định, Can phải là người đứng đầu trong tương lai.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Barca vs Arsenal: Trận cầu của Cruyff Barca vs Arsenal: Trận cầu của Cruyff

    Arsenal tất nhiên chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Barcelona trong suốt một thập kỷ qua. Nhưng cũng như Barca, Arsenal là đội bóng mang tinh thần của Johan Cruyff, một tinh thần duy mỹ.

  • Dân Anh thích Messi hơn Ronaldo, hóng Leicester dự Champions League Dân Anh thích Messi hơn Ronaldo, hóng Leicester dự Champions League

    Dù có 6 năm thi đấu tại Anh nhưng Cristiano Ronaldo không chiếm được cảm tình của người hâm mộ bóng đá nước này bằng Lionel Messi.

  • Man City hãy vui mừng khi còn có thể Man City hãy vui mừng khi còn có thể

    Điều kỳ lạ sau chiến tích lọt vào tứ kết Champions League của Man City là nỗi lo lắng đang tràn ngập sân Etihad, chứ không phải niềm vui mừng vì đã làm nên lịch sử.

  • Muốn thắng Barca, phải khiến Busquets im lặng Muốn thắng Barca, phải khiến Busquets im lặng

    Sergio Busquets chính là cầu thủ tạo nên sự cân bằng trong lối chơi của Barca và là cầu nối giữa các tuyến. Busquets xuất sắc đến mức, thầy cũ của anh, HLV Pep Guardiola đang rất muốn đưa anh đến Man City ở mùa giải tới bằng mọi giá.

  • Ai sẽ thay Conte dẫn dắt ĐT Italia? Ai sẽ thay Conte dẫn dắt ĐT Italia?

    Ngay từ lúc này, LĐBĐ Italia (FIGC) đã lên kế hoạch tìm người thay thế Antonio Conte sau VCK EURO 2016. Nhiều cái tên được đưa ra, từ kinh nghiệm tới trẻ tuổi, từ người cũ tới người mới. Và cuộc đua tới chức vụ HLV trưởng ĐT Italia đã bắt đầu…

  • Rakitic nên được "khoán trắng" đá penalty ở Barca Rakitic nên được "khoán trắng" đá penalty ở Barca

    Sau trận Barca thắng Sporting Gijon 3-1 ở vòng 24 La Liga, tiền vệ Ivan Rakitic từng bày tỏ nguyện vọng muốn được HLV Luis Enrique “khoán trắng” cho anh những quả penalty mà đội nhà được hưởng. Tuyển thủ Croatia tuyên bố luôn rất tự tin trong việc thực hiện những pha sút trên chấm 11 mét.

  • Kroos sa sút: Người cần không đến, người đến lại không cần Kroos sa sút: Người cần không đến, người đến lại không cần

    Toni Kroos là một tiền vệ đẳng cấp, một nhà vô địch thế giới, một cầu thủ chủ chốt trong đội hình giành cú “ăn ba” của Bayern Munich dưới thời Jupp Heynckes. Nhưng Kroos vẫn chưa thật sự được chơi đúng sở trường tại Real Madrid, và điều đó đang tạo ra những khó xử cho các HLV.

  • Bồ cũ Ramos lại làm “cô dâu chạy trốn” Bồ cũ Ramos lại làm “cô dâu chạy trốn”

    Mùa giải F1 2016 sẽ khởi tranh từ chặng đua tại Australia vào cuối tuần này. Chẳng biết sau mùa giải 2015 siêu bết bát (xếp hạng… 17 chung cuộc), năm nay Fernando Alonso có làm nên cơm cháo gì không.

  • Real 'săn' N'golo Kante: Chờ 'máy quét' Casemiro - Kante Real 'săn' N'golo Kante: Chờ 'máy quét' Casemiro - Kante

    Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, khả năng vào mùa giải tới Real Madrid sẽ sở hữu cặp tiền vệ phòng ngự tài năng là Casemiro và N’Golo Kante.

  • Chưa bao giờ ghế HLV ĐT Italia mất giá đến thế Chưa bao giờ ghế HLV ĐT Italia mất giá đến thế

    Trong quá khứ, chức vụ HLV trưởng ĐTQG là đỉnh cao nhất của nghề cầm quân tại Italia. Nhưng giờ đây, sức hút của chiếc ghế này suy giảm tới mức Antonio Conte, đương kim HLV trưởng Azzuri đã… nhận việc mới ngay từ trước khi VCK EURO 2016 bắt đầu.

  • Giờ Leo Messi là siêu... tiền vệ Giờ Leo Messi là siêu... tiền vệ

    Chuyện Messi là siêu tiền đạo thì ai cũng biết. Nhưng với Messi bây giờ, chỉ ghi bàn giỏi thôi là chưa đủ. Lúc này, Leo đang tiến hóa thành một siêu… tiền vệ. Gặp Getafe cuối tuần qua, lần đầu tiên trong sự nghiệp Messi có 3 pha kiến tạo/trận…

  • 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa

    Bongdaplus hân hạnh trực tiếp màn so tài giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa thuộc khuôn khổ lượt trận Night Wolf V.League 2023/2024.

  • Toni Kroos giải nghệ sau EURO 2024 Toni Kroos giải nghệ sau EURO 2024

    Tiền vệ Toni Kroos đã chính thức xác nhận chia tay Real Madrid và giải nghệ sau EURO 2024 thông qua một bài đăng đầy cảm xúc trên Instagram.

  • Vòng 5 giải nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2024: TP.HCM I xây chắc ngôi đầu! Vòng 5 giải nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2024: TP.HCM I xây chắc ngôi đầu!

    Hôm nay (21/5) đã diễn ra 2 trận đầu tiên của vòng 5 giải nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2024. Ở đó, TP.HCM I đã có trận thắng cách biệt PP Hà Nam để xây chắc ngôi đầu với 5 trận toàn thắng.

  • Sự dối trá kinh tởm của Premier League Sự dối trá kinh tởm của Premier League

    Lần thứ sáu trong bảy mùa giải, một CLB đã giành được chức vô địch Premier League trong khi vẫn đang đối mặt với 115 cáo buộc liên quan đến vi phạm các quy tắc tài chính. Man City đã vướng vào rắc rối đó chỉ vài tuần trước, nhưng đội hình giá trị nhất bóng đá thế giới vẫn có danh hiệu thứ sáu trong 7 năm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x