Fabregas sẽ không chạy trốn như Oscar

Lộc Trần
10:54 ngày 25-12-2016
Ra đi như một kẻ thất bại chắc chắn không nằm trong từ điển của Cesc Fabregas, ít nhất là khi vẫn còn rất nhiều người tại Chelsea tin tưởng vào F4.
Fabregas sẽ không chạy trốn như Oscar

Oscar mới 25 tuổi nhưng đã quyết định sang Trung Quốc hưởng an nhàn. Thái độ sống đó không được lòng Fabregas. Anh sinh ra trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, hưởng sự giáo dục chuyên nghiệp và hành xử như một cầu thủ chuyên nghiệp. Đời cầu thủ có lúc thăng, lúc trầm nhưng tiêu chí xuyên suốt phải là không bao giờ từ bỏ.

Nếu nói về tủi nhục trong sự nghiệp, Oscar chắc chắn không thể sánh bằng người đàn anh hơn 4 tuổi. Fabregas có mùa trở lại nước Anh vô cùng thành công khi ngay lập tức đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng với Chelsea. Nhưng khi Jose Mourinho ra đi và Antonio Conte đến đầu mùa này, Fabregas đã rơi xuống vùng trũng của cuộc đời. Từ một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới, anh trở thành người thừa tại Stamford Bridge kể từ sau thảm bại 0-3 tại Emirates.

Cũng từ lúc Conte chuyển Chelsea sang sơ đồ 3-4-3, hình bóng của Fabregas cũng mất dạng. Nemanja Matic và N'Golo Kante đã làm quá tốt công việc ở giữa sân và đẩy một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá một thời lên ghế dự bị. Chính xác thì trong 2 tháng rưỡi, F4 không nằm trong kế hoạch của Conte.

Hai con người, hai ý chí khác nhau
Hai con người, hai ý chí khác nhau

Vậy nhưng đáp lại sự thờ ơ đó là một thái độ sống tích cực. Gạt bỏ vị thế ngôi sao ra khỏi đầu, Fabregas chấp nhận xuống tập cùng đội U23 để giữ thể trạng. Không thúc giục người đại diện tìm một bến đỗ mới, tiền vệ 29 tuổi miệt mài trên sân tập chờ đợi cơ hội của mình. Chính nỗ lực này đã lấy lại niềm tin từng đánh mất của Conte vào cậu học trò.

Và khi Matic chấn thương, người hâm mộ ngỡ ngàng khi thấy cái tên Fabregas xuất hiện trong đội hình xuất phát trận đấu với Man City. Tại Etihad, đẳng cấp của cựu cầu thủ Arsenal đã được chứng minh. Không chỉ thích ứng cực nhanh trong vai trò con thoi, những phẩm chất sáng tạo của F4 cũng được bộc lộ đầy đủ qua đường kiến tạo tinh tế cho Diego Costa gỡ hòa 1-1.

Dần lấy lại nhịp chung với tập thể, Fabregas được thi đấu thường xuyên hơn. Đỉnh điểm của màn trở lại này nằm trong chiến thắng trước Sunderland khi Fabregas là người ghi bàn duy nhất sau pha đập nhả ở trung lộ với Willian. Conte giờ đã coi vị thế của Fabregas ngang hàng với Matic. Hai cầu thủ này phải cạnh tranh nhau cho một suất bên cạnh Kante. Nhưng trước mắt, trong trận đấu với Bournemouth vào Boxing Day, không ai phải cạnh tranh với ai vì Kante nhận án treo giò.

Còn với Fabregas, tương lai của anh đã được đảm bảo. Không còn những tin đồn sẽ đến Milan vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tâm trí của F4 giờ dồn cả cho giai đoạn 2 với Chelsea. Khát khao được chơi bóng đá đỉnh cao vẫn luôn hừng hực trong tim chàng trai sắp bước sang ngưỡng 30 của cuộc đời.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Ryan Giggs và những ký ức về Antonio Conte Ryan Giggs và những ký ức về Antonio Conte

    Đúng 20 năm trước, Ryan Giggs lần đầu đụng độ Antonio Conte ở đấu trường Champions League. Đấy là ấn tượng sâu đậm mà Giggs không bao giờ quên. Anh kể lại chuyện ấy khi bàn về thành công của Conte trong vai trò HLV Chelsea ở Premier League mùa này.

  • CĐV phải chi đậm để xem bóng đá dịp Giáng Sinh và năm mới CĐV phải chi đậm để xem bóng đá dịp Giáng Sinh và năm mới

    Theo phân tích từ Hiệp hội các CĐV Anh (Football Supporters Federation), mỗi fan trung bình phải bỏ ra 140 bảng để xem đội bóng yêu thích thi đấu vào dịp Giáng Sinh.

  • Conte đang thách thức cả một triết lý Conte đang thách thức cả một triết lý

    Antonio Conte sinh năm 1969, tức thuộc tuổi “Dậu”. Mùa bóng đầu tiên của ông ở Premier League sẽ kết thúc vào năm 2017, cũng là năm “Dậu” - hay năm con Gà.

  • Chelsea mất cả Costa lẫn Kante: Chẳng có gì phải hoảng loạn Chelsea mất cả Costa lẫn Kante: Chẳng có gì phải hoảng loạn

    Đối thủ nguy hiểm nhất của Chelsea cuối cùng cũng đã lộ diện. Không phải Man City, Tottenham hay ông lớn nào khác. Càng không phải là Bournemouth, đội bóng mà họ sẽ đối mặt sắp tới. Mà đó là một cuộc khủng hoảng về lực lượng.

  • Làm sao để phá vỡ 3-4-3 của Conte? Làm sao để phá vỡ 3-4-3 của Conte?

    Sơ đồ 3-4-3 của Antonio Conte đang thăng hoa rực rỡ khi Chelsea đã thắng 11 vòng liên tiếp ở Premier League. Không ai muốn The Blues trở thành “độc cô cầu bại”. Nhưng muốn đánh bại Chelsea lúc này, phải phá vỡ được 3-4-3. Làm thế nào để hoá giải sơ đồ chết chóc của The Blues?

  • Van Dijk đã rất gần Man City? Van Dijk đã rất gần Man City?

    Có vẻ như trung vệ Virgil van Dijk (Southampton) đã rất nóng lòng chuyển sang Man City khi anh chủ động khoác lên mình chiếc áo của The Citizens.

  • Arsenal: Ông chờ đợi gì, Giáo sư? Arsenal: Ông chờ đợi gì, Giáo sư?

    Hợp đồng của Arsene Wenger với Arsenal sẽ kết thúc vào cuối mùa giải, nhưng cuộc đàm phán gia hạn sẽ không được tiến hành sớm. Phải đến tháng 4 năm sau, HLV người Pháp mới chính thức đưa ra quyết định về tương lai của mình.

  • Aguero đi tập muộn, coi thường án phạt ở Man City Aguero đi tập muộn, coi thường án phạt ở Man City

    Cựu tiền vệ Chelsea, Frank Lampard tiết lộ Sergio Aguero dường như được hưởng đặc quyền tại Man City khi không bị quở trách dù đến tập muộn.

  • M.U đụng Sunderland: David Moyes lần đầu trở lại Old Trafford M.U đụng Sunderland: David Moyes lần đầu trở lại Old Trafford

    Hơn hai năm sau ngày bị M.U sa thải, đêm mai David Moyes sẽ lần đầu trở lại sân Old Trafford. Chiến lược gia người Scotland trở lại mái nhà xưa với tư cách thuyền trưởng của Sunderland. Cuộc chạm trán giữa Man United và người cũ thu hút sự chú ý bởi duyên nợ giữa họ cũng như tình thế ngặt nghèo của mỗi bên vào thời điểm này.

  • Dàn sao M.U và Man City quây quần dịp Giáng Sinh Dàn sao M.U và Man City quây quần dịp Giáng Sinh

    Dù là đối thủ của nhau trên sân cỏ, nhưng dàn sao của M.U và Man City lại cùng nhau tụ tập để đón một Giáng Sinh đầy ấm áp.

  • Costa khoái đối đầu cặp Ramos-Pepe nhất Costa khoái đối đầu cặp Ramos-Pepe nhất

    Diego Costa tiết lộ anh luôn thích thú khi đối đầu với bộ đôi trung vệ Sergio Ramos và Pepe, thời chân sút này còn khoác áo Atletico Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x