Hạ sát Swansea, Arsenal bắt kịp Man City trên ngôi đầu

Điệp Anh
23:34 ngày 15-10-2016
Arsenal đã tận dụng tối đa việc cả Man City và Tottenham cùng bị chia điểm để bắt kịp điểm số trên ngôi đầu của nửa xanh thành Manchester. Nhưng chiến thắng 3-2 của Pháo thủ trước Swansea chưa thuyết phục trong ngày hàng thủ của họ phạm nhiều sai lầm.
Hạ sát Swansea, Arsenal bắt kịp Man City trên ngôi đầu

BÀN THẮNG
Arsenal: Walcott (26’, 33’), Oezil (57’)
Swansea: Sigurdsson (38’), Borja (66’)

THẺ ĐỎ
Arsenal: Xhaka (70’)

Đội hình toàn sao của Arsenal chẳng việc gì phải “hiếu khách” với vị HLV người Mỹ đầu tiên ở Premier League, Bob Bradley. Dàn Pháo thủ nhanh chóng dồn ép Swansea. Chỉ có điều suốt nửa đầu hiệp 1, đội chủ nhà vẫn như gà mắc tóc khi tiếp cận khung thành đội khách. Tình huống nguy hiểm nhất trong quãng thời gian này là pha đánh đầu đưa bóng trúng mép trên xà ngang của Shkodran Mustafi ở phút 13.

Hàng thủ của Swansea đứng vững suốt nửa đầu hiệp 1 nhờ lối chơi áp sát. Nhưng đến phút 26 thì hàng thủ chơi kỷ luật ấy bắt đầu phạm sai lầm. Từ pha đánh đầu chếch bên phải vào của Hector Bellerin, trung vệ Amat đỡ bóng đến đúng tầm chân của Theo Walcott. Ngôi sao đang có phong độ cao này không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới Fabianski từ cự ly gần. 1-0 cho Arsenal.

Walcott vượt mặt hậu vệ Swansea và ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal
Walcott vượt mặt hậu vệ Swansea và ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal

Bàn mở tỷ số của Walcott giúp hàng công Arsenal thêm thăng hoa còn hàng thủ Swansea càng luống cuống. Phút 33, tận dụng tình huống lóng ngóng của các hậu vệ Swansea trong tình huống phạt góc bên cánh trái, Walcott dễ dàng lập cú đúp, nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ.

Walcott dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn thứ 2 cho Arsenal
Walcott dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn thứ 2 cho Arsenal

2 bàn thắng chớp nhoáng có phần khiến đội chủ nhà chủ quan. Phút 38, Granit Xhaka để mất bóng vào chân Gylfi Sigurdsson trước khu cấm địa đội nhà. Tiền vệ được Bradley xếp đá số 9 ảo cho Swansea dứt điểm chân trái hạ gục Petr Cech. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Sigurdsson cứa lòng từ ngoài vòng cấm địa rút ngắn tỷ số 1-2 cho Swansea
Sigurdsson cứa lòng từ ngoài vòng cấm địa rút ngắn tỷ số 1-2 cho Swansea

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục dồn ép Swansea. Sức ép ấy được cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 57. Nhận được mở bóng thông minh của Alexis Sanchez, Mesut Oezil bắt vô lê chân trái đẹp mắt tung nóc lưới Fabianski. Đây là món quà sinh nhật tuyệt vời mà Oezil tự tặng cho mình trong ngày anh bước sang tuổi 28.

Oezil ăn mừng bàn thắng trong ngày sinh nhật
Oezil ăn mừng bàn thắng trong ngày sinh nhật

Baston vừa vào sân đã ghi bàn
Baston vừa vào sân đã ghi bàn

Một lần nữa, đội chủ nhà lại chủ quan. Phút 66, Borja bị các trung vệ Arsenal để xổng hoàn toàn trong vòng cấm và tiền đạo vừa vào sân thay người này thoải mái rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Swansea.

Sau khi phải nhận bàn thua thứ 2, khung thành Arsenal còn liên tục chao đảo. Tình thế thêm đáng lo cho Arsenal khi ở phút 68, Xhaka khép lại ngày thi đấu thảm họa của mình bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Xhaka nhận thẻ đỏ rời sân
Xhaka nhận thẻ đỏ rời sân

Những phút còn lại, Walcott một lần sút bóng trúng cột dọc, một lần sút bóng ra ngoài quá đáng tiếc. Còn hàng thủ Arsenal vẫn phải đối mặt với nhiều tình huống đáng lo. Cech hóa giải thành công các tình huống đánh đầu khiến các fan Arsenal giật mình từ phía đội khách. Đến khi tỷ số 3-2 được bảo toàn đến hồi còi mãn cuộc, fan Pháo thủ mới có thể thở phào. 

Dù chưa thuyết phục song chiến thắng này cũng giúp Arsenal bắt kịp Man City trên ngôi đầu với cùng 19 điểm sau 8 vòng (Pháo thủ vẫn phải tạm xếp thứ 2 vì kém chỉ số phụ).

Đội hình thi đấu
Arsenal: Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Cazorla, Xhaka; Walcott, Oezil (Gibbs, 82’), Iwobi (Coquelin, 68’); Sanchez (Oxlade-Chamberlain, 82’).
Swansea: Fabianski; Naughton, Fernandez, Amat, Taylor; Cork (Ki, 71’), Britton (Borja, 60’), Fer; Barrow (Rangel, 83’), Sigurdsson, Routledge.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x