Harry Kane, chuyên gia xuất phát muộn

Tùng Lâm
11:36 ngày 23-08-2016
Premier League 2016/17 mở màn trong không khí của một ngày hội bắn khi các chân sút từ tên tuổi tới ít tên tuổi đều đua nhau “nổ súng”. Giữa cuộc hội hè ấy, Harry Kane - Vua phá lưới mùa trước - đang ở đâu?
Harry Kane, chuyên gia xuất phát muộn
Câu trả lời: Kane vẫn ở đấy. Và anh vẫn là Kane mà chúng ta biết, với thói quen khởi đầu mùa giải chậm chạp. Ở mùa đầu tiên thực sự được đôn lên đội 1 Tottenham, mùa 2014/15, Kane đã phải chờ tới tháng 11 để ghi được bàn thắng đầu tiên ở Premier League, sau khi không ngừng “làm nóng” ở các giải đấu phụ. 

Mùa vừa rồi, Kane cũng bắt đầu với chuỗi 748 phút tịt ngòi, dẫn tới việc những kẻ ác miệng cứ nói rằng anh chỉ là “ngôi sao một mùa”. Nhưng họ nhầm. Khi Kane đã khai nòng, thì anh không dừng lại nữa.

Thực ra, có một khác biệt nhỏ trong vị trí của Kane mùa này và mùa trước. Mùa trước, anh là tiền đạo cắm duy nhất của Tottenham, chịu trách nhiệm lĩnh xướng hàng công từ vị trí cao nhất. Mùa này, anh được HLV Mauricio Pochettino thử nghiệm ở vị trí tiền đạo lùi, ngay phía sau tân binh 17 triệu bảng Vincent Janssen. 

Ở trận đấu với Crystal Palace, hai người đã lần đầu được ra sân cùng nhau trong đội hình xuất phát. Những gì họ thể hiện đem lại nhiều tín hiệu tích cực, nhưng cũng cho thấy cả hai còn phải nỗ lực rất nhiều.


Việc Kane thích nghi nhanh đến đâu với vị trí mới, do đó, sẽ quyết định thời điểm anh “nổ súng” trở lại. Thực ra, tiền đạo lùi không phải là vị trí quá xa lạ với Kane. Ngay cả khi Kane được bố trí chơi ở vị trí tiền đạo cắm, anh đã có xu hướng lùi xuống và di chuyển rộng để nhận được nhiều bóng hơn. Kane không phải mẫu tiền đạo ăn sẵn. Thực tế, những bàn thắng ấn tượng nhất của Kane ở mùa trước đều có chung một kịch bản là anh nhận bóng từ biên, rồi quặt vào giữa và tung ra những cú cứa lòng.

Tất nhiên, cũng là di chuyển ra biên, nhưng cách một tiền đạo cắm làm điều đó chắc chắn sẽ không giống cách của một tiền đạo lùi. Số lượng bàn thắng mà Kane sẽ ghi được mùa này, do đó, được quyết định bởi việc anh thích nghi tốt đến đâu với vị trí mới. 

Ngoài ra, còn phụ thuộc vào cả đối tác Janssen. Nếu chân sút người Hà Lan làm tốt phần việc của mình, Kane sẽ có nhiều thời gian và không gian hơn để xoay xở so với mùa trước. Nghĩa là có thể anh chơi xa khung thành hơn, nhưng chưa chắc số bàn thắng đã ít đi.

Cuộc đua Vua phá lưới là cuộc đua đường trường. Có người khởi đầu nhanh nhưng kết thúc chậm, có người ngược lại. Mùa trước, Kane vẫn cán đích đầu tiên dù xuất phát chậm hơn đối thủ tới 6 trận, và khi anh “nổ súng” lần đầu thì đã là cuối tháng 9. Bây giờ mới là cuối tháng 8, và Premier League mới đi qua được 2 vòng. Có gì mà phải vội...

Và đừng quên cả Vardy!
Mùa trước, Jamie Vardy từng có lúc là ứng viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới. Kết thúc mùa giải, anh cũng chỉ kém thành tích của Harry Kane có 1 lần lập công (24 so với 25). Nhưng khác biệt giữa Vardy và Kane là Vardy khởi đầu rất tốt, với chuỗi 11 trận liên tiếp ghi bàn. Bây giờ, anh vẫn chưa có bàn nào sau 2 trận. Bao giờ thì Vardy bắt đầu mở tiệc?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Những bom tấn có thể phát nổ trước khi TTCN đóng cửa Những bom tấn có thể phát nổ trước khi TTCN đóng cửa

    Joe Hart, Shkodran Mustafi hay Bastian Schweinsteiger là 3 trong số 10 thương vụ có thể kết thúc trước khi phiên chợ Hè 2016 khép lại.

  • Diego Costa kém thông minh nhất Chelsea Diego Costa kém thông minh nhất Chelsea

    Tiền vệ Eden Hazard đã tiết lộ một vài bí mật thú vị tại Chelsea. Theo đó, cựu cầu thủ Romelu Lukaku là người chạy nhanh nhất, John Terry chạy chậm nhất, Branislav Ivanovic dễ nổi nóng nhất, còn Diego Costa là cầu thủ… to mồm và kém thông minh nhất.

  • Conte khẳng định không 'diễn' bên đường piste Conte khẳng định không 'diễn' bên đường piste

    Chelsea đã khởi đầu Ngoại hạng Anh 2016/17 khá ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp. Bên cạnh đó, những biểu cảm thú vị của HLV Antonio Conte bên ngoài đường piste cũng là một trong những điểm nhấn thu hút sự chú ý của NHM.

  • West Ham, chú ngựa ô què quặt West Ham, chú ngựa ô què quặt

    Mùa giải trước, West Ham là “ngựa ô” đáng chú ý nhất của Premier League khi họ liên tục đánh bại các ông lớn. Tuy nhiên mùa bóng năm nay, West Ham đang có sự khởi đầu đầy khó nhọc. Họ thất bại 1-2 trước Chelsea trong trận ra quân. Tối Chủ nhật tuần trước, họ cũng chỉ may mắn có chiến thắng 1-0 trước Bournemouth, khi đối thủ phải chơi với 10 người.

  • Patrick Vieira: “Arsenal thiếu cả sức mạnh lẫn cá tính” Patrick Vieira: “Arsenal thiếu cả sức mạnh lẫn cá tính”

    Một huyền thoại như Patrick Vieira mà còn không nén nổi tiếng thở dài về Arsenal thì đủ hiểu vấn đề lớn đến nhường nào. Điều khiến thủ quân của tập thể vô địch bất bại mùa 2003/04 đau lòng không chỉ là việc Arsenal chỉ mới giành nổi 1 điểm sau hai trận đầu mà còn bởi sự thiếu cá tính. Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Vieira trên tờ Telegraph.

  • Fellaini - từ kẻ bỏ đi đến người không thể thiếu Fellaini - từ kẻ bỏ đi đến người không thể thiếu

    Chỉ vài tháng trước, Marouane Fellaini được xác định không có tương lai ở Old Trafford. Vậy mà bây giờ, tiền vệ này lại là nhân vật quan trọng hàng đầu trong đội hình của Jose Mourinho. Chuyện gì đã xảy ra?

  • Sao thất sủng Chelsea sắp gia nhập Olympiakos Sao thất sủng Chelsea sắp gia nhập Olympiakos

    Tiền vệ thất sủng của Chelsea, Marko Marin đã có mặt tại Hy Lạp để tiến hành kiểm tra y tế trước khi gia nhập Olympiakos. Mức phí của thương vụ này không được tiết lộ.

  • Tin giờ chót 22/8: Wenger từ bỏ theo đuổi Lacazette Tin giờ chót 22/8: Wenger từ bỏ theo đuổi Lacazette

    HLV Wenger từ bỏ theo đuổi Lacazette; Tottenham muốn chiêu mộ Munir; M.U cho mượn tài năng trẻ Borthwick-Jackson... là những thông tin đáng chú ý cuối ngày 22/8.

  • Tân binh Mkhitaryan của M.U bị bắt gặp đi bar Tân binh Mkhitaryan của M.U bị bắt gặp đi bar

    Tân binh trị giá 26 triệu bảng của M.U, Henrikh Mkhitaryan đã bị bắt gặp vui chơi tại một quán bar ở Blackpool.

  • M.U cho Borthwick-Jackson đi tu nghiệp tại Wolverhampton M.U cho Borthwick-Jackson đi tu nghiệp tại Wolverhampton

    M.U đã để hậu vệ trẻ Cameron Borthwick-Jackson gia nhập Wolverhampton Wanderers theo dạng mượn trong 1 mùa giải.

  • Tottenham hỏi mua sao trẻ Barca Tottenham hỏi mua sao trẻ Barca

    Theo truyền thông Tây Ban Nha, Tottenham đang muốn đưa tiền đạo trẻ Munir El Haddadi về White Hart Lane.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x