HLV Conte: “Tôi muốn có Kane và kiểm soát toàn diện phòng thay đồ Chelsea”

MINH TÂM
10:46 ngày 28-07-2017
Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Times mới đây, HLV Antonio Conte cho biết, một trong những điểm quyết định trong triết lý huấn luyện của ông là kiểm soát toàn diện phòng thay đồ. Ngoài ra, Conte cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với Harry Kane, đồng thời mong muốn chiêu mộ chân sút này.
HLV Conte: “Tôi muốn có Kane và kiểm soát toàn diện phòng thay đồ Chelsea”
Muốn kiểm soát quyền lực

Chia sẻ với tờ The Times, HLV Antonio Conte cho biết ông luôn phải cứng rắn để duy trì trật tự trong phòng thay đồ. Trong quan điểm của nhà cầm quân này, sự ổn định nơi hậu trường đóng vai trò quyết định đến thành công của một đội bóng.

“Tôi cần thấy được tính kỷ luật trong phòng thay đồ. Tôi tôn trọng cá tính của từng cầu thủ, nhưng họ đang thi đấu trong đội bóng do tôi dẫn dắt và họ phải làm theo ý tưởng mà tôi đưa ra. Nếu HLV không thể hiện sự cứng rắn, anh ta sẽ không chỉ huy được đội bóng của mình. Kiểm soát phòng thay đồ là yếu tố nền tảng để đi đến thành công”, Conte cho biết.

Nhà cầm quân người Italia cũng cho biết học hỏi được triết lý đó từ những người thầy đã dẫn dắt ông trong giai đoạn còn là cầu thủ. Tuy nhiên, Conte cũng thừa nhận, việc kiểm soát chặt chẽ phòng thay đồ cũng tạo ra cho ông nhiều áp lực, đồng thời khiến các mối quan hệ trở nên phức tạp hơn.


“Tôi học hỏi được rất nhiều từ những người thầy trước đây của mình như Marcello Lippi, Giovanni Trapattoni, Carlo Ancelotti và Arrigo Sacchi. Họ là những nhà cầm quân chú ý tới từng chi tiết nhỏ và luôn đề cao việc kiểm soát phòng thay đồ. Một người trong số họ nói với tôi rằng, việc không thể lập trật tự trong đội là yếu tố đầu tiên dẫn đến mất việc. Sau này khi đã đi vào nghề huấn luyện, tôi thấy điều đó hoàn toàn đúng. Nếu tình trạng mất kiểm soát diễn ra, HLV sẽ bị sa thải trong một hoặc hai tháng”, Conte cho biết.

Nhà cầm quân này cũng đánh giá bóng đá Anh có cơ cấu tổ chức hoàn toàn khác với Italia. Trên xứ sương mù có nhiều cầu thủ mà tiếng nói của họ trọng lượng chẳng kém gì HLV. Điều đó khiến việc kiểm soát phòng thay đồ là công việc hết sức phức tạp.

Ngưỡng mộ Kane và Pochettino

Trên khía cạnh công việc, HLV Conte bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đồng nghiệp Mauricio Pochettino bên phía Tottenham: “Pochettino không cần nhiều tiền để xây dựng nên một đội hình mạnh. Ông ấy phát huy rất tốt nguồn lực mà mình đang có. Nhiều cầu thủ trẻ đã thành danh dưới bàn tay Pochettino. Những gì ông làm được tại Tottenham thực sự đáng nể”.

Bên cạnh đó, Conte còn tỏ rõ sự ngưỡng mộ đối với Harry Kane, đồng thời không che giấu mong muốn chiêu mộ chân sút này: “Tottenham là đội bóng có thể cạnh tranh các danh hiệu lớn, nếu họ giữ được những cầu thủ quan trọng của mình. Đối với tôi, Kane là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Nếu được chọn tăng cường một chân sút, tôi sẽ không cần suy nghĩ mà nói rằng đó là Kane. Cậu ta mạnh mẽ về thể chất, tư duy mạch lạc về chiến thuật khi có bóng lẫn không có bóng. Kane cũng có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, chơi đầu giỏi và dứt điểm tốt cả hai chân. Nhưng nếu mua Kane bây giờ, bạn có thể phải bỏ ra tới 100 triệu bảng. Cậu ta xứng đáng với cái giá đó”.


Đánh giá cao Tottenham, nhưng Conte cho biết Chelsea của ông có một hướng đi hoàn toàn khác. Trong đó khác biệt lớn nhất nằm ở khâu xây dựng đội hình.

“Tottenham tung nhiều cầu thủ trẻ ra sân và sẵn sàng đánh đổi kết quả thi đấu để lấy kinh nghiệm cho họ. Nhưng Chelsea không sẵn sàng cho điều đó. Chúng tôi cần các cầu thủ trẻ kiên nhẫn và hiểu rằng nếu họ nỗ lực tập luyện thì khi đạt đến một trình độ nào đó cơ hội ra sân sẽ đến. Tottenham hoàn toàn khác chúng tôi. Họ không được NHM đặt nhiều kỳ vọng và sức ép. Nếu Tottenham không vô địch, đấy chẳng phải là bi kịch. Việc họ không giành vé dự Champions League hay sớm dừng bước ở Europa League cũng chẳng phải là sự thất vọng lớn. Nhưng Chelsea, Man City hay Man Unied thì khác. Chúng tôi chịu áp lực phải thành công và không có nhiều thời gian để thử nghiệm cầu thủ trẻ”, Conte tuyên bố.

Hiện nay, Chelsea mới chỉ chơi hai trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, với kết quả một thắng, một thua. Vào ngày mai (29/7) họ sẽ chơi thêm một trận giao hữu nữa (gặp Inter) rồi bắt tay chuẩn bị cho trận tranh Community Shield với Arsenal vào ngày 6/8.

Conte ít dùng cầu thủ người Anh
Trong số các HLV tại Premier League mùa trước, Antonio Conte là nhà cầm quân sử dụng ít cầu thủ Anh nhất. Tỷ lệ thời gian thi đấu của cầu thủ Anh dưới màu áo Chelsea tại Premier League mùa trước chỉ đạt 10,6%. Trong khi, tỷ lệ này của Man United và Liverpool lần lượt là 29,4% và 31,6%.

Ký hợp đồng rồi cho mượn
Ký mới hợp đồng với các cầu thủ trẻ rồi cho mượn đang trở thành điểm đặc biệt của Chelsea vào Hè này. Hiện nay, nhà ĐKVĐ Premier League đã “trói” 7 gương mặt trẻ (Tammy Abraham, Izzy Brown, Jay Dasilva, Mason Mount, Kasey Palmer, Ike Ugbo, Kurt Zouma) rồi đẩy sang các CLB khác. Tất cả trong số này đều từ 22 tuổi trở xuống và ký hợp đồng mới thời hạn ít nhất 4 năm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Man City: Không tiêu thì không thể phiêu Man City: Không tiêu thì không thể phiêu

    Nếu CĐV Man City muốn chứng kiến đội bóng của họ trình diễn thứ bóng đá vừa hiệu quả vừa đẹp mắt như Barca và Bayern của HLV Pep Guardiola đã chơi, thì họ cần phải xem việc Pep tiêu tiền tấn để tăng cường cầu thủ là không thể không làm.

  • Mua cả thế giới, Pep vẫn không hài lòng Mua cả thế giới, Pep vẫn không hài lòng

    Trong hàng tỷ con người trên trái đất này, không ai hoàn toàn giống ai - kể cả những cặp song sinh. HLV Arsene Wenger từng nói như vậy, trong cái giai đoạn mà cả thế giới gần như thống nhất một cách tuyệt đối, rằng ông là HLV số 1 trong lĩnh vực nhìn người.

  • M.U sắp rộng đường mua Bale M.U sắp rộng đường mua Bale

    Cơ hội ký hợp đồng với Gareth Bale sẽ mở ra với Man United, nếu như Real Madrid chiêu mộ thành công Kylian Mbappe trong Hè này. Hiện nay, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang đẩy mạnh quá trình đàm phán để đưa ngôi sao trẻ người Pháp về với sân Bernabeu.

  • Sanchez trở lại tập luyện cùng Arsenal Sanchez trở lại tập luyện cùng Arsenal

    Quãng thời gian nghỉ Hè muộn của tiền đạo Alexis Sanchez đã kết thúc và cầu thủ người Chile sẽ trở lại tập luyện cùng toàn đội Arsenal vào cuối tuần này.

  • Chuyển động Ngoại hạng Anh 27/7: Man City chơi tới bến với Real vụ Mbappe Chuyển động Ngoại hạng Anh 27/7: Man City chơi tới bến với Real vụ Mbappe

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại Ngoại hạng Anh trong 24h qua.

  • Arsenal trên TTCN: Những kẻ keo kiệt lề mề Arsenal trên TTCN: Những kẻ keo kiệt lề mề

    Thị trường chuyển nhượng đang ở thời kỳ sôi động nhất với hàng loạt “bom tấn” được kích hoạt. Thế nhưng tại Bắc London, Arsenal hoàn toàn yên tĩnh. Một sự yên tĩnh khó hiểu và mang đến nhiều hoài nghi.

  • Với Pep Guardiola, chuyển nhượng càng ít càng... tốt Với Pep Guardiola, chuyển nhượng càng ít càng... tốt

    Những người không ưa Pep đồng ý: ít nhất, có một điều ông không biết, nói đúng hơn là không giỏi. Nói huỵch toẹt, dù có hơi cường điệu: Pep không biết cách mua sắm.

  • M.U vô đối về tài trợ áo đấu M.U vô đối về tài trợ áo đấu

    Doanh thu từ tài trợ áo đấu của các đội bóng Premier League tiếp tục tăng mạnh.

  • Man City vẫn hồi hộp với thủ môn Man City vẫn hồi hộp với thủ môn

    Nếu Pep Guardiola mua một thủ môn với giá 35 triệu bảng chỉ để làm dự bị, đấy sẽ là một trong những quyết định điên rồ nhất của HLV nổi tiếng này. Còn nếu thủ môn Ederson ấy bắt chính? Đấy lại là một canh bạc!

  • Lập kỉ lục 227 triệu bảng, Man City vẫn tiếp tục theo đuổi "bom tấn" Mbappe Lập kỉ lục 227 triệu bảng, Man City vẫn tiếp tục theo đuổi "bom tấn" Mbappe

    Mua xong Benjamin Mendy với giá 52 triệu bảng, Man City đã nâng tổng số tiền chi cho chuyển nhượng ở mùa Hè 2017 lên 221,7 triệu bảng, vượt qua kỷ lục do Real Madrid lập ra năm 2009, trở thành đội bóng tiêu nhiều tiền nhất lịch sử trong “chợ Hè”. Nhưng điều đáng nói hơn, Man xanh vẫn... chưa muốn dừng lại.

  • Chuyển động Ngoại hạng Anh 26/7: Mourinho vẫn nhớ Rooney Chuyển động Ngoại hạng Anh 26/7: Mourinho vẫn nhớ Rooney

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại Ngoại hạng Anh trong 24h qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x