HLV Wenger tiếp tục bị la ó dữ dội: Thay đổi hay là chết

Nghi Kỳ
07:40 ngày 02-05-2016
Làn sóng phản đối Arsene Wenger không có dấu hiệu hạ nhiệt mà bùng phát một lần nữa ở trận gặp Norwich vào đêm thứ Bảy. Nó không đủ sức cuốn Giáo sư khỏi Emirates, tất nhiên, nhưng đẩy ông tới bờ vực của sự thay đổi, triệt để và sâu rộng nhất từ trước đến nay.
HLV Wenger tiếp tục bị la ó dữ dội: Thay đổi hay là chết

KHÔNG PHẢI AI CŨNG TIN WENGER

Phút thứ 12 trận gặp Norwich, con số tượng trưng cho 12 năm thất bại trong cuộc đua tranh Premier League của thầy trò HLV Arsene Wenger, cuộc biểu tình theo kế hoạch của những người chống đối Wenger bắt đầu. Các biểu ngữ kêu gọi một cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện, thúc đẩy sự ra đi của Wenger được giơ lên. Họ tin rằng Arsenal sẽ không thu lại bất cứ điều gì tốt đẹp với Giáo sư, người đã nhiều lần chứng minh ông không thể tạo ra đội bóng cạnh tranh một lần nữa.

Điều an ủi là Pháo thủ không khiến cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn bằng cách vượt qua Norwich để củng cố vị trí thứ 3. Đồng thời, những kẻ phản đối cũng không phải số đông tại Emirates. Ở phía dưới có thể nghe thấy rõ tiếng hát “chỉ có một Wenger” từ rất nhiều người ủng hộ khác.

Tất cả cũng biết rằng NHM không có khả năng ép buộc BLĐ sa thải Wenger, đặc biệt là một người đã gắn bó trong 20 năm và mang lại rất nhiều lợi nhuận cũng như thay đổi vị thế CLB. Vì vậy, có thể hình dung ra viễn cảnh Wenger vẫn ở lại Arsenal trong mùa giải tới. Arsenal sẽ không nhấc Giáo sư ra khỏi chiếc ghế HLV và ông chắc chắn chưa có ý định nghỉ hưu, như các tuyên bố trước đó.

Tuy nhiên, cuộc biểu tình của nhóm các CĐV đang phẫn nộ không hề vô nghĩa. Nó nhấn mạnh sự thất vọng đối với chính sách trì trệ của CLB và triết lý không còn phù hợp với thời đại ngày nay của Wenger. Điều quan trọng, tiếng la ó giận dữ nhắc nhở HLV người Pháp, niềm tin chỉ có giới hạn nhất định và nó sẽ lung lay nếu không được thỏa mãn bởi thành công trên sân cỏ.

Trước sức ép từ NHM, HLV Arsene Wenger đang đối diện với áp lực buộc phải có một cuộc cách mạng tại Arsenal

CHỜ ĐỢI CUỘC CÁCH MẠNG MỚI

Không được phép trì hoãn, Wenger buộc phải triển khai một cuộc cách mạng ở Emirates, với tầm vóc tương tự như những gì ông đã làm trong thời gian đầu tiếp quản Arsenal. Thành thực mà nói, đã có một số biến chuyển trong chiến lược của Pháo thủ trong mấy năm qua. Họ đã nới rộng quỹ lương, chấp nhận thực tế là có một số ngôi sao phải được nhận khoản thu nhập lớn hơn so với người quản lý. Với chuyển nhượng, vài thương vụ đình đám đã được thực hiện và 250 triệu bảng được chi ra ở 5 mùa gần nhất, nhiều hơn 100 triệu so với tổng cộng 8 mùa trước đó.

Vấn đề là tất cả diễn ra một cách nửa vời. Hè năm ngoái, chỉ duy nhất Petr Cech được mang về và trong tháng 1, Arsenal bổ sung Mohamed Elneny, người không giúp ích nhiều cho cuộc chiến bám đuổi ngôi đầu. Và cũng như mọi năm, Arsenal luôn là trung tâm của vấn nạn chấn thương. Mùa này, các Pháo thủ đã bỏ lỡ 229 tuần trong bệnh viện, chỉ ít hơn Newcastle và Liverpool.

Để số phận đội bóng di chuyển theo hướng khác, HLV người Pháp cần làm mới bản thân và tái cấu trúc mọi ngõ ngách ở CLB, từ trung tâm huấn luyện, đội ngũ y tế, phương pháp đào tạo đến công tác chuyển nhượng. Ngay cả phong cách chơi bóng, cách tiếp cận trong mỗi trận đấu cũng nên thay đổi. Arsenal cần sự hiệu quả và tàn nhẫn hơn nữa thay vì theo đuổi bóng đá nghệ thuật.

Trong trường hợp cuộc cách mạng mới không xảy ra, Wenger nên sẵn sàng cho làn sóng chống đối dữ dội hơn nữa, không phải số ít như hiện nay.

Wenger bình tĩnh và đổ lỗi
Nói về làn sóng chống đối mình trên khán đài, HLV người Pháp nói rằng đó chỉ là “một nhóm nhỏ” và “mang tính bột phát”. Trước đó, ông thậm chí còn mô tả những tiếng la ó đã tạo ra “bầu không khí độc hại” và là nguyên nhân khiến Arsenal thất bại trong cuộc đua vô địch.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham, 02h00 ngày 03/5: Quyết đua đến cùng Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham, 02h00 ngày 03/5: Quyết đua đến cùng

    Trận hòa của Leicester trước M.U đã lại mở ra cơ hội vô địch Premier League cho Tottenham, dù rất mong manh. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino cần đánh bại Chelsea đêm nay để tiếp tục cuộc đua với Bầy cáo. 3 điểm nằm trong tầm tay Spurs khi The Blues đã hết động lực thi đấu

  • Mục tiêu Top 4 ngày càng khó với M.U Mục tiêu Top 4 ngày càng khó với M.U

    “Top 4 bây giờ là mục tiêu rất khó”, Wayne Rooney đã thừa nhận như vậy sau trận hòa 1-1 với Leicester. Quả thật, việc không tận dụng được lợi thế sân nhà để đánh bại Bầy cáo khiến cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau với thầy trò Van Gaal ngày một gian nan…

  • Chấm điểm M.U 1-1 Leicester: Martial cân Morgan và Kante Chấm điểm M.U 1-1 Leicester: Martial cân Morgan và Kante

    Trận đấu căng thẳng giữa M.U và Leicester đã được quyết định bởi những khoảnh khắc tỏa sáng của Anthony Martial và Wes Morgan. N'Golo Kante cũng có 90 phút thi đấu rất xuất sắc.

  • M.U khiến Leicester chưa thể đăng quang sớm M.U khiến Leicester chưa thể đăng quang sớm

    Nhà vua mới của bóng đá Anh vẫn chưa ra mắt NHM. Trận hòa 1-1 với Man United khiến Leicester không thể đăng quang tại Old Trafford. Nhưng một điểm có được trước Quỷ đỏ cũng đưa đoàn quân của HLV Claudio Ranieri tiến gần hơn tới ngai vàng.

  • Man City bị vùi dập tơi tả trước cuộc tái đấu với Real Man City bị vùi dập tơi tả trước cuộc tái đấu với Real

    Phong độ rực sáng của bộ ba Tadic-Long-Mane bên phía Southampton, đặc biệt là Mane, cộng với việc Man City vừa đá vừa nghĩ tới... Real Madrid, đã buộc Man City phải nhận thất bại đầu tiên sau 8 trận không thua trên mọi đấu trường.

  • M.U bị mất oan quả penalty phút cuối trận đấu gặp Leicester M.U bị mất oan quả penalty phút cuối trận đấu gặp Leicester

    Phút 86 trận đấu giữa M.U và Leicester vòng 36 Ngoại hạng Anh, Danny Drinkwater đã có pha phạm lỗi với Memphis Depay và ở tình huống đó, trọng tài hoàn toàn có thể cho Quỷ đỏ được hưởng penalty.

  • Hòa M.U, Leicester chờ Tottenham sảy chân để vô địch Hòa M.U, Leicester chờ Tottenham sảy chân để vô địch

    Leicester đã có một trận đấu quả cảm trên sân M.U, kiếm được 1 điểm dù bị dẫn trước từ rất sớm và thi đấu thiếu người trong những phút cuối trận. Với kết quả này, nếu Tottenham không thể chiến thắng Chelsea, thầy trò Claudio Ranieri sẽ lên ngôi vô địch.

  • Tường thuật Southampton 4-2 Man City Tường thuật Southampton 4-2 Man City

    Trong ngày có tròn 300 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh, thủ thành Joe Hart của Man City đã gây thất vọng khi phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Kết quả là đội bóng của anh thất thủ 2-4 khi tới làm khách trên sân của Southampton.

  • Tường thuật M.U 1-1 Leicester Tường thuật M.U 1-1 Leicester

    Nếu như Tottenham không thể đánh bại Chelsea vào đêm mai, thầy trò Ranieri sẽ bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16.

  • Leicester xứng đáng được hưởng penalty trong trận gặp M.U? Leicester xứng đáng được hưởng penalty trong trận gặp M.U?

    Phút 39 trận đấu giữa M.U và Leicester vòng 36 Ngoại hạng Anh, Riyad Mahrez đã bị Marcos Rojo ngăn cản trái phép trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho “Bầy cáo” được hưởng penalty.

  • 2 fan Leicester ăn non tiền đặt cược trước trận M.U 2 fan Leicester ăn non tiền đặt cược trước trận M.U

    Trước trận gặp M.U vài giờ, 2 fan Leicester đã quyết định “ăn non” số tiền thưởng họ đã đặt cược vào việc thầy trò Ranieri lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x