Ibrahimovic và Mkhitaryan đến M.U, ai phải ra đi?

Hiến Lê
10:30 ngày 01-07-2016
Bên cạnh việc liên tục hoàn thành những bản hợp đồng chất lượng thì chắc chắn, HLV Jose Mourinho cũng phải tính đến việc chia tay bớt một số cầu thủ. Những ai sẽ rơi vào diện cần thanh lý của M.U?
Ibrahimovic và Mkhitaryan đến M.U, ai phải ra đi?
Chỉ trong vòng chưa đến 24h đồng hồ, M.U gần như đã chắc chắn sở hữu bộ đôi tân binh Ibrahimovic - Mkhitaryan để chuẩn bị cho mùa giải mới. Cả 2 đều là những cái tên chất lượng với đẳng cấp đã được khẳng định ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong khi Ibra được xem như một tượng đài ở PSG thì Mkhitaryan vừa giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải 2015/16 của Bundesliga.

Tuy nhiên, bên cạnh việc chiêu mộ tân binh thì Mourinho cùng các cộng sự cũng sẽ phải tính đến việc thanh lọc đội hình để giảm tải quỹ lương cũng như tránh việc khủng hoảng thừa trong đội hình. Vậy những ai sẽ rơi vào diện cần thanh lý của M.U?

1. Juan Mata 

Vị trí: Tiền vệ cánh/Hộ công
Số áo: 8
Chuyển tới từ: Chelsea
Khả năng ra đi: 5/10

Juan Mata đủ sức trở thành trụ cột M.U dưới thời Jose Mourinho
Juan Mata đủ sức trở thành trụ cột M.U dưới thời Jose Mourinho

Nhiều người đã nghĩ rằng, Juan Mata sẽ không có đất diễn khi Mourinho tiếp quản M.U, bởi ông từng bán anh cách đây 2 năm. Tuy nhiên, nhận định này không hoàn toàn chính xác. 

Nhìn lại sự nghiệp cầm quân của Mourinho tại các đội bóng lớn thì luôn dễ nhận thấy rằng, ông luôn ưa thích có một nhà tổ chức lối chơi trong đội hình. Ở Real ông có Oezil, sang Chelsea thì có Hazard. Những cầu thủ như vậy đều được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự để tập trung toàn tâm toàn ý cho công việc tấn công.

Thời điểm Mata bị bán khỏi Chelsea cũng là lúc Hazard đang thăng hoa, mà Mourinho lại chỉ cần 1 cầu thủ như vậy. Bản thân Người đặc biệt chưa bao giờ có ác cảm với Mata, như chính những gì tiền vệ này từng thừa nhận. Việc ông bán anh cho M.U còn có thể coi là sự giải thoát với tiền vệ người Tây Ban Nha.

Với sự xuất hiện của Mkhitaryan, nhiều khả năng Mata sẽ được giải thoát khỏi vai trò đá cánh như dưới thời Van Gaal. Thay vào đó, tiền vệ số 8 sẽ được chơi tự do hơn khi ở 2 cánh, cả Mkhitaryan lẫn Martial đều sẵn sàng đảm nhận cả công việc tấn công lẫn phòng ngự.

2. Memphis Depay

Vị trí: Tiền vệ cánh
Số áo: 7
Chuyển tới từ: PSV
Khả năng ra đi: 6/10

Depay cần nỗ lực hơn nữa để giành lấy suất đá chính trong đội hình M.U
Depay cần nỗ lực hơn nữa để giành lấy suất đá chính trong đội hình M.U

Không ai có thể phủ nhận Memphis Depay đã có mùa giải đầu tiên tồi tệ trong màu áo M.U. Anh không thể hiện được phong độ từng giúp anh giành danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Eridivisie 2014/15. Thay vào đó, tiền vệ này tỏ ra thiếu hiệu quả trong những pha xử lý cuối cùng, lại thêm việc lười hỗ trợ phòng ngự - điều Mourinho ghét nhất.

Tuy nhiên, Depay luôn nổi tiếng với tinh thần cầu tiến và nỗ lực không ngừng. Dù Hà Lan không được dự EURO 2016 nhưng Depay vẫn ngày ngày nỗ lực tập luyện với những bài tập gym để cải thiện sự dẻo dải, chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây sẽ là điểm cộng rất lớn trong mắt HLV mới và giúp Depay có thêm cơ hội để thể hiện.

3. Adnan Januzaj

Vị trí: Tiền vệ cánh/Hộ công
Số áo: 11
Chuyển tới từ: Đội trẻ M.U
Khả năng ra đi: 7/10

Januzaj liệu có phải rời M.U theo dạng cho mượn thêm một lần nữa?
Januzaj liệu có phải rời M.U theo dạng cho mượn thêm một lần nữa?

Kể từ sau màn ra mắt ấn tượng dưới sự dẫn dắt của David Moyes trong mùa giải 2013/14, Adnan Januzaj đang cho thấy những dấu hiệu xuống dốc không phanh, cả về đà phát triển lẫn thái độ tập luyện. 

Hồi đầu năm nay, tiền vệ người Bỉ đã từ chối lên tập trung cùng đội U21 Bỉ do cảm thấy mình phải được đá cho ĐTQG. Bên cạnh đó, anh cũng nhiều lần khiến cựu HLV Louis van Gaal nóng mắt vì thái độ không đúng mực trong tập luyện. Nếu tiếp tục như vậy, chắc chắn Januzaj sẽ sớm bật bãi dưới trướng Mourinho, một người luôn đề cao kỷ luật.

Nhưng cũng giống như cậu bạn Depay, Januzaj có vẻ đang ngày một trở nên "ngoan" hơn. Cầu thủ người Bỉ đang tìm cách lấy lòng ông thầy mới khi đăng tải những video tập luyện hăng say trong phòng tập gym để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng nhiều khả năng, trong trường hợp có được giữ lại, Januzaj cũng sẽ phải hy sinh chiếc áo số 11 bởi Ibra đã lấy áo số 9, đồng nghĩa Martial sẽ phải chọn một số áo khác mà số 11 xem ra rất hợp lý với cầu thủ người Pháp.

4. Matteo Darmian

Vị trí: Hậu vệ cánh/Trung vệ
Số áo: 36
Chuyển tới từ: Torino
Khả năng ra đi: 7.5/10

Darmian (áo đỏ) bất lợi trong những tình huống yêu cầu tốc độ và sức mạnh
Darmian (áo đỏ) bất lợi trong những tình huống yêu cầu tốc độ và sức mạnh

Darmian có thể là học trò cưng của Van Gaal nhờ lối chơi đầu óc nhưng dưới thời Mourinho, chắc chắn anh sẽ không được ưu ái. Đơn giản là bởi Mourinho thích những hậu vệ của mình phải đặt an toàn lên hàng đầu. Riêng với các hậu vệ biên, ông cần họ lên công về thủ nhịp nhàng và chơi mạnh mẽ, dứt khoát. Có thể liên hệ tới những Marcelo, Arbeloa (Real Madrid) hay Ivanovic, Azpilicueta (Chelsea).

Darmian không phải cầu thủ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Ngoài ra, lối chơi phòng ngự của anh cũng thiên về phán đoán và đầu óc nhiều hơn. Không ít lần ở mùa giải trước, hậu vệ người Italia dễ dàng bị các cầu thủ chạy cánh hạng khá của Premier League như Shane Long hay Dusan Tadic đánh bại. 

Thêm một chi tiết nữa rất đáng chú ý là khi mới nhậm chức tại Old Trafford, Jose Mourinho đã gửi tin nhắn riêng đến từng cầu thủ M.U về kế hoạch sử dụng họ trong mùa giải mới. Chỉ riêng Darmian là đến lúc này vẫn chưa nhận được bất cứ lời nào từ tân HLV của Quỷ đỏ. Xem ra, ngày anh rời Old Trafford đã đến gần.

5. Marouane Fellaini

Vị trí: Tiền vệ trung tâm/Hộ công
Số áo: 27
Chuyển tới từ: Everton
Khả năng ra đi: 8/10

Fellaini sẽ khó có chỗ đứng trong đội hình của Mourinho
Fellaini (áo đỏ/đen) sẽ khó có chỗ đứng trong đội hình của Mourinho

Một mùa EURO thất vọng đối với Fellaini. Trong khi các đồng đội đi từ chiến công này đến thắng lợi khác thì Fellaini bị coi như vật cản đường trong lối chơi của ĐT Bỉ. Quả thực như vậy bởi lẽ ngoài chiều cao và cái đầu xù (đã được nhuộm vàng) ra thì Fellaini không có bất cứ kỹ năng nổi trội nào khác. Tranh chấp tay đôi không, chuyền bóng không, kỹ thuật càng không.

Với một cầu thủ không có gì đặc sắc như vậy, gần như chắc chắn Mourinho sẽ thải hồi để giảm bớt quỹ lương của đội bóng. 

Một số trường hợp khác thuộc diện "được cân nhắc" trong đội hình Quỷ đỏ sẽ là Morgan Schneiderlin, Ashley Young, Bastian Schweinsteiger và Daley Blind. Những cầu thủ này sẽ cần thể hiện mình rất nhiều trong loạt trận giao hữu nếu muốn cùng M.U chinh chiến trong mùa giải mới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Giroud rời Milan tới MLS không phải vì tiền Giroud rời Milan tới MLS không phải vì tiền

    Thay vì tiếp tục cống hiến cho Milan, tiền đạo Olivier Giroud sẽ sang giải Nhà nghề Mỹ (MLS) để khoác áo CLB Los Angeles khi mùa giải 2023/24 kết thúc.

  • MU tức giận khi ngôi sao cho mượn bị Sevilla hắt hủi MU tức giận với cách Sevilla sử dụng sao trẻ Hannibal

    Theo báo chí Anh, MU được cho là vô cùng tức giận khi cầu thủ đang được cho mượn ở Sevilla là Hannibal Mejbri không được ra sân thường xuyên. 

  • Điểm mặt những “dự bị hạng sang” dưới triều đại HLV Troussier Những 'dự bị hạng sang' dưới triều đại HLV Troussier

    Khoảnh khắc Quang Hải tung cú đá vào thùng nước, hay cảnh anh ngồi trong cabin rơm rớm nước mắt sẽ còn ám ảnh với tiền vệ này và với chính người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Quang Hải không phải là người duy nhất mang trong mình nỗi buồn dưới triều đại của HLV Troussier.

  • Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết

    Những kỳ nghỉ ngắn cho loạt trận quốc tế của các ĐTQG mà chúng ta quen gọi là FIFA Days luôn là cơn ác mộng đối với các đội bóng. Đặc biệt, trong thời kỳ nước sôi lửa bỏng và mùa giải 2023/24 trôi về giai đoạn nước rút quyết định, thì những hậu quả để lại của nó – những chấn thương, chính là nỗi ám ảnh cho những ông lớn như Man City. Và, Pep Guardiola đang đứng ngồi không yên với hàng loạt chấn thương của các trụ cột sau FIFA Days.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x