Kevin De Bruyne: “Guardiola chẳng việc gì phải thay đổi lối chơi”

MINH TÂM
07:52 ngày 26-10-2016
Trong cuộc trả lời phỏng vấn Daily Mail, Kevin de Bruyne lên tiếng ủng hộ những gì HLV Pep Guardiola đang thực hiện tại sân Etihad, dù Man City đang trải qua chuỗi 5 trận chưa biết chiến thắng. Tiền vệ người Bỉ cũng chia sẻ về khoảng thời gian khoác áo Chelsea, cũng như nội tình của Man xanh.
Kevin De Bruyne: “Guardiola chẳng việc gì phải thay đổi lối chơi”

Tin tưởng vào Guardiola

- PV: Chào Kevin, anh từng nói gia nhập Man City là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Bây giờ sau 1 năm chơi bóng ở sân Etihad, anh cảm thấy thế nào?
- Kevin de Bruyne: Tôi rất hài lòng về cuộc sống hiện nay của mình. Tôi ở đây ngày hôm nay với cái nhìn hoàn toàn khác so với hồi năm ngoái. Có quá nhiều thăng trầm đã xảy ra trong vòng một năm tôi chơi bóng ở sân Etihad nhưng nhìn chung mọi chuyện đều rất ổn. 

- Tôi không nghĩ là Man City hiện nay rất ổn. Sau trận hòa 1-1 với Southampton hôm Chủ nhật vừa qua, HLV Pep Guardiola đã nhốt cả đội trong phòng thay đồ gần một tiếng. Điều gì đã diễn ra ở khoảng thời gian đó?
- Guardiola chỉ nói với chúng tôi rằng hãy tin tưởng vào ông ấy. Guardiola không muốn chúng tôi nghi ngờ về cách mà Man City đang chơi. Ông ấy muốn chúng tôi biết rằng, cách mà chúng tôi đang chơi bây giờ là con đường tốt nhất cho Man City. Đó là một thông điệp.

- Anh có bất ngờ khi Man City đang thắng như chẻ tre bỗng nhiên chững lại?
- Chúng tôi đã thi đấu thăng hoa ở giai đoạn khởi đầu mùa bóng. Man City chơi thứ bóng đá tuyệt vời mà nhiều đội bóng muốn hướng đến. Nhưng mọi chuyện không phải bao giờ cũng dễ dàng và thuận lợi. Chúng tôi đang phải thi đấu với tần suất dày đặc. Thực sự là không có nhiều thời gian để bạn hồi phục và làm mới mình. Nhiều bàn thua mà Man City phải nhận thời gian qua xuất phát từ lỗi cá nhân. Trước tiên, tôi và đồng đội cần phải giảm thiểu những sai lầm của bản thân mỗi khi ra sân.


- Anh có cho rằng Man City nên thay đổi cách chơi?
- Nếu HLV thay đổi phong cách chơi bóng, mọi người sẽ đặt câu hỏi tại sao ông ta lại làm vậy. Tại sao Guardiola phải thay đổi khi mà ông vừa mới tới nước Anh? Đây là vấn đề niềm tin và ông ấy nghĩ rằng đã lựa chọn hướng đi đúng. Guardiola đã đạt được nhiều thành công bằng phong cách chơi này. Vì thế tôi hiểu tại sao ông vẫn tiếp tục kiên định với con đường đang đi.

Không được đối xử công bằng tại Chelsea

- Anh đánh giá thế nào về những tân binh mà Guardiola đưa về, Claudio Bravo chẳng hạn?
- Đây là khoảng thời gian khó khăn cho Bravo. Anh ấy rất khác Joe Hart, người đã có khoảng thời gian dài đứng trong khung thành Man City và được CĐV yêu quý. Nhiều người cho rằng, vì sự xuất hiện của Bravo mà Hart phải rời sân Etihad. Phong cách chơi của hai thủ môn này hoàn toàn khác nhau. Mọi người đều biết rằng HLV thích một thủ môn có thể xử lý bóng tốt bằng chân. Vì vậy khi Bravo phạm phải sai lầm trong chuyền bóng, tất cả sẽ đặt câu hỏi “Tại sao Man City mua anh ta?”. Bravo đã phải chơi bóng dưới áp lực rất lớn. Anh ấy là một thủ môn giỏi. Bravo mắc một vài sai lầm nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào anh ấy. 

- Anh cũng từng gặp khó khăn lớn khi phải rời Chelsea theo cách không mong muốn. Anh đã vượt qua những thách thức đó như thế nào?
- Khi tôi rời Chelsea, HLV Jose Mourinho nói rằng đơn giản là tôi không đủ khả năng cạnh tranh một vị trí trong đội hình. Tôi nghĩ rằng đó là một nhận xét không công bằng. Tôi luôn khát khao chơi bóng. Đến giờ tôi mới 25 tuổi nhưng đã thi đấu hơn 200 trận trên các đấu trường. Đây là cách tôi trả lời cho những nhận xét không chính xác về mình.


- Nhưng lúc ở Chelsea, anh mới ngoài 20 tuổi. Yếu tố kinh nghiệm có phải là rào cản lớn nhất khi đó?
- Tôi nghĩ mình không hề thiếu kinh nghiệm lúc ở Chelsea. Khi đó tôi đã thi đấu nhiều năm ở Bỉ và còn chinh chiến ở Đức dưới màu áo Bremen theo dạng cho mượn. Tôi sẵn sàng ra sân thi đấu nhưng không được tạo cơ hội. Một số nói rằng tôi còn quá trẻ để đảm nhiệm trọng trách lớn. Nhưng Eden Hazard cùng tuổi với tôi và không ai nói rằng anh ta chưa sẵn sàng.

- Anh đã trải qua nhiều môi trường thi đấu, vậy có thể nói vắn tắt như thế nào về phong cách chơi của Man City dưới thời HLV Guardiola?
- Đó là pressing ở mức độ cao, tổ chức bóng tốt và tự do sáng tạo.

- Nhiều CLB cũng đang thành công nhờ pressing, anh có cho rằng đây là xu hướng thống trị trong bóng đá thời gian tới? Một số CLB như Liverpool và Tottenham cũng thi đấu theo cách này và đang có được thành công. 
- Tôi nghĩ đây là phong cách chơi của thời hiện tại và 5 năm sau có thể sẽ xuất hiện xu hướng mới.

- Cảm ơn anh. Chúc anh một mùa giải thành công.

Cầu thủ Man City được tự do trong sinh hoạt
Theo De Bruyne, cầu thủ Man City có môi trường sinh hoạt khá tự do. HLV Guardiola không quá gò bó học trò theo một khuôn mẫu cứng nhắc. “Đôi khi được ngủ ở nhà giúp chúng tôi có tinh thần tốt hơn để bước vào trận đấu. Ở sân Etihad, chúng tôi có bầu không khí khá tự do. Chúng tôi săn sáng và ăn trưa cùng nhau sau các buổi tập. Nhưng chúng tôi không phải ăn vào một thời điểm nhất định. Chúng tôi sẽ ăn khi mình muốn, miễn là nó diễn ra tại nhà ăn của CLB”, De Bruyne chia sẻ.

De Bruyne không giận Mourinho
Dù bị HLV Mourinho hắt hủi lúc còn khoác áo Chelsea, nhưng De Bruyne cho biết anh không có vướng mắc gì với Người đặc biệt. “Tôi chẳng có vấn đề gì với Mourinho cả. Với tôi đó là một trải nghiệm tốt. Tôi đã học được nhiều điều sau khi rời Chelsea”, De Bruyne tuyên bố.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x