Không phải Pogba, Shaw mới là tân binh trong mơ với Mourinho

Lộc Trần
19:54 ngày 15-07-2016
Luke Shaw nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận giao hữu với Wigan vào thứ Bảy này và đây mới là điều đáng chờ đợi với Jose Mourinho hơn là thương vụ Paul Pogba.
Không phải Pogba, Shaw mới là tân binh trong mơ với Mourinho
Trong khi Paul Pogba hay Blaise Matuidi vẫn là những thứ xa vời không nằm trong quyền chủ động của M.U thì Mourinho đã có viện binh đúng lúc. Sau gần 10 tháng rời xa sân cỏ, Shaw đã có thể thi đấu trở lại. Chấn thương kinh hoàng gặp phải trong trận đấu với PSV đầu mùa trước giờ chỉ là quá khứ, hậu vệ 21 tuổi đang nhập cuộc rất đúng lúc.

M.U dưới thời Mourinho chắc chắn sẽ chuyển giao mạnh mẽ. Ít nhất đã có 3 tân binh chất lượng cập bến Old Trafford bao gồm Zlatan Ibrahimovic, Eric Bailly và Henrikh Mkhitaryan. Không loại trừ những gương mặt mới sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới.

Vị trí hậu vệ trái mùa trước sau khi Shaw chấn thương từng là cơn ác mộng với M.U. Lần lượt Daley Blind, Marcos Rojo, Matteo Darmian hay thậm chí cả Ashley Young đều đã được huy động. Người tốt nhất cũng chỉ chơi tròn vai chứ không thể tạo nên điểm nhấn ở hành lang trái.

Nhưng nếu Shaw lấy lại được phong độ tốt nhất, Mourinho có thể yên tâm giao toàn bộ cho chàng trai 21 tuổi. Trước tai nạn khủng khiếp trên đất Hà Lan, Quỷ đỏ từng thăng hoa bên hành lang trái. Sau mùa đầu tiên khá thất vọng, Shaw quyết tâm lấy lại hình ảnh và phần nào đã chứng minh được mình hoàn toàn xứng đáng với cái giá 30 triệu bảng.

Shaw đang rất nỗ lực để lấy lại phong độ
Shaw đang rất nỗ lực để lấy lại phong độ

Cựu hậu vệ của Southampton lên công về thủ nhịp nhàng. Không những giải quyết tốt khâu kèm người, tốc độ cực cao của Shaw cũng tạo ra nỗi khiếp sợ bên cánh trái. Phong độ thăng hoa của Shaw làm gợi nhớ hình ảnh của những hậu vệ lừng danh một thời tại M.U như Denis Irwin hay Patrice Evra.

Đặc biệt hơn, Shaw và Memphis Depay tạo ra sự đồng điệu trong phối hợp. Hai tài năng trẻ của M.U bổ sung cho nhau hoàn hảo và khiến cánh trái trở thành hướng lên bóng chính của Quỷ đỏ trong một thời gian dài. Chính sự vắng mặt của Shaw đóng góp một nguyên nhân quan trọng khiến Depay đánh mất chính mình.

Sự trở lại của Shaw chẳng khác nào một hợp đồng mới với Mourinho. Ông không chỉ có được sự cân bằng bên cánh trái mà thậm chí còn có khả năng hồi sinh “số 7” từng được kỳ vọng rất nhiều như Depay.
 
Để gây ấn tượng với tân HLV Mourinho, hãy tin chắc rằng Shaw sẽ cống hiến những gì tốt nhất của mình và trận đấu giao hữu với Wigan sẽ là nơi niềm vui nhân đôi với Quỷ đỏ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x