Klopp gia hạn 6 năm với Liverpool: Khởi đầu một kỷ nguyên

Việt Dũng Việt Dũng
11:00 ngày 09-07-2016
Juergen Klopp là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới, điều đó không cần bàn cãi. Nhưng việc BLĐ Liverpool gia hạn hợp đồng với ông chỉ sau chưa đầy 1 năm hợp tác vẫn có thể xem là bất ngờ.
Klopp gia hạn 6 năm với Liverpool: Khởi đầu một kỷ nguyên

Con số 7 may mắn

Trong bóng đá hiện đại, hợp đồng không còn là sợi dây ràng buộc bất khả cắt đứt. Chính Liverpool là những người thấm thía điều này nhất. Họ từng để mất Luis Suarez vào tay Barcelona chỉ 7 tháng sau khi gia hạn hợp đồng với anh. Javier Mascherano và Xabi Alonso không ra đi vội vã như thế, nhưng cũng là những người được tưởng thưởng hợp đồng dài hạn để rồi vẫn rũ áo rời bỏ mái nhà Anfield.

Klopp cũng là một cái tên được rất nhiều CLB hay ĐTQG lớn theo đuổi. Chẳng nói đâu xa, ngay sau kỳ EURO 2016 này, một loạt đội tuyển lớn như Đức, Anh, Tây Ban Nha… chắc chắn sẽ cân nhắc lại băng ghế huấn luyện, và cái tên Klopp nghiễm nhiên có sức hút cực lớn.

Thêm nữa, trong trường hợp Liverpool giữ được Klopp qua mùa Hè 2016 nhưng không nhanh tay gia hạn và chiến lược gia người Đức trải qua mùa bóng 2016/17 thành công, ông sẽ chỉ còn 1 năm hợp đồng ở Merseyside, đặt Lữ đoàn Đỏ vào thế cực kì bất lợi.

Với bản hợp đồng mới kí, Klopp vẫn có thể như Suarez, Alonso, Mascherano, ra đi trước thời điểm hết hạn vào năm 2022, nhưng BLĐ Liverpool trong bối cảnh đó sẽ chủ động hơn nhiều.

BLĐ Liverpool muốn loại bỏ mọi rủi ro bằng bản hợp đồng mới kí
BLĐ Liverpool muốn loại bỏ mọi rủi ro bằng bản hợp đồng mới kí

Tóm lại, việc Liverpool kí hợp đồng gia hạn với Klopp là điều tất yếu phải thế. Có chăng, chi tiết khiến người ta thắc mắc là con số 6 trong câu chuyện. Tại sao lại là 6 năm?

Lý giải con số 6 ở đây, cần phải đề cập tới… con số 7. Tính từ thời điểm Klopp cập bến Anfield đến nay là gần 1 năm. Đến Hè 2022, thời gian ông ở Merseyside sẽ là gần 7 năm. Còn gì tuyệt vời với nhà cầm quân người Đức bằng một chu kì 7 năm nữa ở CLB thứ 3 trong sự nghiệp, sau khi đã trải qua 7 năm ở Mainz và 7 năm ở Borussia Dortmund?

Chính Klopp từng thừa nhận vào đêm chung kết Europa League ở Basel rằng ông muốn được ở lại Liverpool trong ít nhất 7 năm, vì “với tôi đó là cách duy nhất để tận tâm cống hiến”. 7 năm cũng là quãng thời gian đủ dài để Klopp vượt qua Rafa Benitez, Gerard Houllier và thậm chí cả huyền thoại Kenny Dalglish để trở thành nhà cầm quân gắn bó với Anfield lâu nhất, kể từ thời hoàng kim của Bob Paisley.

Ngược lại, BLĐ Liverpool cũng hoàn toàn đặt niềm tin vào Klopp. Tất nhiên, thời gian càng lâu, hiểm họa càng lớn. Cứ nhìn thái độ chán ngấy các fan Arsenal đang dành cho Arsene Wenger thì rõ. Chẳng có gì đảm bảo một Klopp đã thành công ở Mainz hay Dortmund có thể gây dấu ấn tương tự tại Anfield, nhất là khi The Kop đã trải qua 20 năm đánh rơi mọi huy hoàng quá khứ. Chỉ trong vòng 4 mùa qua, Liverpool đã qua tay tới 3 HLV Roy Hodgson, Brendan Rodgers và Kenny Dalglish (nhiệm kỳ 2).

Bầu không khí ở Anfield chưa bao giờ tươi sáng đến thế
Bầu không khí ở Anfield chưa bao giờ tươi sáng đến thế

Klopp vẫn đang thích nghi với bóng đá Anh, với Liverpool, và vẫn chưa có một lực lượng ưng ý nhất. Không chắc ông sẽ tìm ra được đáp án đúng cho những vấn đề đã tồn tại suốt 2 thập kỷ qua của Lữ đoàn Đỏ. Nhưng kể từ thời điểm ông nhắn nhủ người hâm mộ “hãy bắt đầu tin tưởng thay vì nghi ngờ”, Kopites đã thực sự nhìn thấy những thay đổi.

Chẳng ai nói trước được tương lai, nhưng có một điều chắc chắn: Chưa bao giờ ánh nắng chiếu rọi Anfield lại tươi tắn như từ khi có Klopp. Với danh tiếng, năng lực và cá tính của nhà cầm quân 48 tuổi, chẳng lý do gì FSG ngần ngại trao cho ông cơ hội được trở thành một Sir Alex Ferguson hay Wenger khác ở giải Ngoại hạng Anh, bằng bản hợp đồng mới gắn với con số 7 may mắn.

Tình hình nhân sự mùa tới

Ngay sau khi công bố bản hợp đồng mới với Klopp, Liverpool đã có trận giao hữu đầu tiên của Hè 2016 với Tranmere Rovers, CLB thuộc giải hạng Năm Anh và giành thắng lợi 1-0. Thông qua trận đấu này, có thể rút ra một số quyết định nhân sự của Klopp cho mùa bóng 2016/17.

Liverpool chắc chắn sẽ thay đổi rất nhiều ở mùa 2016/17
Liverpool chắc chắn sẽ thay đổi rất nhiều ở mùa 2016/17

Đầu tiên cần nhắc đến những nhân tố mới gần như chắc chắn sẽ chiếm vị trí chính thức trong đội hình Liverpool. Đó là Sadio Mane, người đã tạo ấn tượng cực tốt bằng tốc độ và cả những đường chuyền thông minh của mình; là thủ thành Loris Karius, người tỏ ra cực kì điềm tĩnh trước khung gỗ, khác hẳn một Simon Mignolet trận nổ trận xịt. Chiếc áo số 1 Karius đang mang cùng với thương hiệu uy tín của những thủ môn người Đức sẽ là sự đảm bảo cho vị trí thần giữ đền mùa tới.

Những cái tên được đôn lên đội một từ đội trẻ như Pedro Chirivella, Cameron Brannagan, Ryan Kent, Ejaria hay những cầu thủ mới trở về sau giai đoạn được đem cho mượn như Lazar Markovic, Andre Wisdom, Tiago Ilori cũng được chờ đợi sẽ đóng một vai trò nhất định trong kế hoạch của Klopp – một HLV nổi tiếng với tài đào tạo trẻ.

Ngoài ra, có một cái tên đã đến Anfield từ Hè năm ngoái nhưng vẫn có thể xem là “tân binh”, Danny Ings. Tiền đạo người Anh bị chấn thương hầu như cả mùa giải 2015/16 và chỉ vừa trở lại trước thềm EURO, nhưng đã chứng tỏ anh sẵn sàng cạnh tranh vị trí bằng bàn thắng duy nhất trên sân Prenton Park.

Ở chiều ngược lại, Klopp cũng đã gián tiếp khước từ mọi cơ hội của Mario Balotelli, bất chấp chỉ ít ngày trước tiền đạo này còn mạnh miệng đòi “giành Quả bóng Vàng” trong màu áo Liverpool. Bằng việc không đăng kí anh ở trận giao hữu với đội bóng làng Tranmere, Super Mario chắc chắn phải ra đi và câu chuyện sắp tới chỉ là anh sẽ giúp CLB thu về một khoản phí chuyển nhượng hay đôi bên buộc phải đàm phán chấm dứt hợp đồng.

Tranmere Rovers 0-1 Liverpool (Danny Ings 79’)
Đội hình Liverpool: Karius (Bogdan 46’); Flanagan (Randall 46’), Lovren (Wisdom 46’), Matip (Ilori 46’), Smith (Moreno 46’); Brannagan (Chirivella 46’), Lucas (Stewart 46’); Kent (Woodburn 46’), Ejaria (Alexander-Arnold 46’), Mane (Markovic 46’); Firmino (Ings 46’).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x