Lấp ló hình bóng Chelsea-Conte

Minh Việt
06:41 ngày 29-07-2016
Chắc chắn trong phòng ngự, linh hoạt trong chiến thuật với sự cơ động của những cầu thủ chạy cánh, The Blues mang dấu ấn của HLV Antonio Conte đang dần thành hình sau chiến thắng trước Liverpool vào rạng sáng qua. Dĩ nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định Conte sẽ thành công. Nhưng những tín hiệu ban đầu là khá tích cực.
Lấp ló hình bóng Chelsea-Conte

TERRY & CAHILL VẪN LÀ CẶP TRUNG VỆ SỐ MỘT

Chelsea vẫn đang tìm thêm trung vệ. Nhưng nếu có ai đó mất vị trí thì đó có vẻ không phải là John Terry. Đã 36 tuổi, nhưng Terry vẫn thể hiện đẳng cấp hàng đầu. Trước sức ép liên tục mà Liverpool tạo ra, đặc biệt trong 20 phút cuối trận, sự tỉnh táo của Terry là chìa khoá giúp hàng thủ Chelsea vẫn đứng vững. Nếu ở ĐT Italia, HLV Conte có Leonardo Bonucci là trái tim hàng phòng ngự thì tại The Blues, ông có thể đặt niềm tin vào John Terry, dẫu cho trung vệ người Anh không hào hoa bằng.

Trước Liverpool, một mình Terry có ít nhất 5 cú tắc bóng thành công cùng 4 lần giải nguy cho khung thành Asmir Begovic. Trên đất Mỹ sáng hôm qua, Terry là nguyên nhân quan trọng khiến hàng công với cả 2 siêu sao của Liverpool là Philippe Coutinho và Roberto Firmino phải im tiếng. Ngay trong buổi họp báo đầu tiên ở Chelsea, Conte đã khẳng định Terry vẫn là đội trưởng The Blues trong mùa giải tới. Và chiến lược gia người Italia đã không trao nhầm niềm tin. 


Dĩ nhiên, không thể không nói tới Gary Cahill. Anh là người đánh đầu ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi cho Chelsea. Không chỉ xuất sắc trong tấn công, Cahill còn nhận điểm cộng ở khả năng phòng ngự. Phút 82, sự tỉnh táo của Cahill đã giúp anh cắt được đường căng ngang nguy hiểm trong vòng cấm của Liverpool. Nếu Cahill không xuất hiện ở điểm nóng đó, Begovic rất có thể đã phải vào lưới nhặt bóng. 

Kurt Zouma đã trở lại sau chấn thương. Nhưng nhiều khả năng Terry - Cahill vẫn sẽ là cặp trung vệ số một của Chelsea ở mùa giải sắp diễn ra. Conte ưa thích dùng những hậu vệ dù cao tuổi, nhưng dày dặn kinh nghiệm, thứ đã được ông thể hiện từ Juventus đến ĐT Italia với những ngôi sao như Gigi Buffon, Giorgio Chiellini, Bonucci và Andrea Barzagli. Điều tương tự hoàn toàn có thể lặp lại ở Stamford Bridge.

CHELSEA ĐANG LÀ PHIÊN BẢN CỦA ĐT ITALIA

Màn trình diễn của hàng thủ Chelsea mùa trước là thảm họa. Bởi vậy, việc giữ sạch lưới trước một Liverpool có cả 3 ngôi sao tấn công đá chính là Sadio Mane, Philippe Coutinho, Roberto Firmino là dấu ấn rõ rệt đầu tiên của Conte. 

Chưa hết, còn khá nhiều điều ấn tượng nữa được Conte tạo ra. Hãy nói đến sự linh hoạt chiến thuật. The Blues xuất phát với sơ đồ 4-4-2. Tuy nhiên, sơ đồ này sẽ được chuyển thành 4-2-4 khi tấn công, với sự dâng cao của Willian và Victor Moses ở 2 hành lang cánh, tương tự với vai trò của Emanuele Giaccherini và Antonio Candreva của ĐT Italia ở EURO 2016. Còn khi Chelsea không có bóng, cả hai tiền đạo là Bertrand Traore, Ruben Loftus-Cheek cùng lùi xuống để gây sức ép với hàng tiền vệ Liverpool, giống với cách hoạt động của Graziano Pelle và Eder của ĐT Italia tại giải đấu trên đất Pháp. 


Thậm chí, đôi khi cả Willian cũng lùi xuống rất sâu để hỗ trợ cầu thủ trẻ Ola Aina bên hành lang phải, qua đó tạo thành hàng thủ 5 người. Vai trò của các cầu thủ chạy cánh của Chelsea rất quan trọng trong hệ thống thi đấu của Conte. Tóm lại, cách vận hành chiến thuật và sự di chuyển của của Chelsea đang rất giống với Italia hồi Hè này. Đó là dấu ấn của Conte. 

Một ý nghĩa quan trọng nữa là trận thắng trước Liverpool đã giúp Conte có trải nghiệm đầu tiên về không khí đại chiến ở Premier League. 90 phút ở sân Pasadena, SVĐ mà Conte đã từng ngồi dự bị và chứng khiến ĐT Italia thất bại trước Brazil trong trận chung kết World Cup 1994, chắc chắn không phải là một trận giao hữu thông thường, điều đã được cả Conte và Juergen Klopp khẳng định sau trận. 6 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ trực tiếp đã được trọng tài Baldomero Toledo rút ra. Liverpool thậm chí còn mất đến 2 cầu thủ vì chấn thương là Marko Grujic và Dejan Lovren. Trong đó, Grujic đã phải nhập viện sau pha va chạm cực mạnh với Traore. Những màn thử lửa thực sự, trước đối thủ mạnh như Liverpool, sẽ giúp Conte tích luỹ thêm kinh nghiệm đại chiến trước thềm Premier League. 

Dĩ nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định Conte sẽ thành công ở Stamford Bridge. Nhưng Conte đã dần tạo ra dấu ấn. Đó là điều mà CĐV Chelsea chờ đợi trên hành trình đưa The Blues trở lại đỉnh vinh quang. 

HLV ANTONIO CONTE: “Đúng với tinh thần & lối chơi tôi mong muốn”
Trả lời phỏng vấn sau trận, Conte cho biết: “Không ai muốn thua và đó là trận đấu khốc liệt. Tôi hài lòng với màn trình diễn của Chelsea. Đội bóng đã chơi đúng với tinh thần và lối chơi mà tôi mong muốn, đặc biệt khi đá với 10 người. Đó là điều quan trọng nhất”. Ngoài ra Conte cũng khẳng định “Juan Cuadrado là cầu thủ quan trọng trong kế hoạch của Chelsea”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Cái uy của HLV đang được tái lập ở Ngoại hạng Anh Cái uy của HLV đang được tái lập ở Ngoại hạng Anh

    Sau trận giao hữu Chelsea thắng Liverpool 1-0 rạng sáng qua, Cesc Fabregas phải vào tận phòng thay đồ của các cầu thủ Liverpool để xin lỗi về cú vào bóng nguy hiểm đối với Ragnar Klavan.

  • Klopp khẳng định mình điềm tĩnh hơn Conte Klopp khẳng định mình điềm tĩnh hơn Conte

    Juergen Klopp - vốn nổi tiếng với những vũ điệu hoang dã trên đường pitch - bất ngờ nói rằng so với Antonio Conte, ông lạnh lùng và điềm tĩnh hơn. Hãy nghe lập luận của HLV 49 tuổi trong cuộc phỏng vấn với ESPN mới đây.

  • 5 điều rút ra sau chiến thắng của Chelsea trước Liverpool 5 điều rút ra sau chiến thắng của Chelsea trước Liverpool

    Chelsea đã có thắng lợi nhẹ nhàng 1-0 trước Liverpool ở trận giao hữu sáng nay, và dưới đây là 5 điều đáng chú ý rút ra được sau trận đấu này.

  • Ngoại hạng Anh phải chờ tới năm 2021 mới được nghỉ đông Ngoại hạng Anh phải chờ tới năm 2021 mới được nghỉ đông

    Ngoại hạng Anh phải chờ ít nhất tới năm 2021 mới có quãng thời gian nghỉ đông, bởi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) gần đây đã ký hợp đồng truyền hình 5 năm với BBC và BT Sport. Theo đó, các kênh này sẽ liên tục phát sóng các vòng đấu thứ 3, 4 và 5 của FA Cup. Như vậy, các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh sẽ không có thời gian để nghỉ đông.

  • Wenger cần gấp một trung vệ ngôi sao Wenger cần gấp một trung vệ ngôi sao

    Chấn thương đầu gối của Per Mertesacker thực sự là cú đánh trời giáng với Arsenal. Mọi kế hoạch bị đảo lộn và mùa giải thì đã cận kề, Arsene Wenger buộc phải lật tung châu Âu để tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp.

  • Xhaka đá trận đầu tiên cho Arsenal trên đất Mỹ Xhaka đá trận đầu tiên cho Arsenal trên đất Mỹ

    HLV Arsene Wenger khẳng định, tân binh đắt giá Granit Xhaka sẽ có trận đấu đầu tiên cho Arsenal trong trận đấu với MLS All Stars rạng sáng mai (29/7).

  • Man City sắp vượt ngưỡng chi 100 triệu bảng Man City sắp vượt ngưỡng chi 100 triệu bảng

    Man City cho thấy vẫn muốn sắm vai “vua chuyển nhượng” trong mùa Hè này. Chi phí mua sắm của họ được dự báo sẽ sớm vượt qua ngưỡng 100 triệu bảng, khi chuẩn bị đón chào thêm một loạt tân binh đắt giá như Marlos Moreno, Gabriel Jesus, Leroy Sane, John Stones, Leonardo Bonucci…

  • Tường thuật Chelsea 1-0 Liverpool Tường thuật Chelsea 1-0 Liverpool

    Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về Chelsea với pha lập công duy nhất của trung vệ Cahill phút thứ 10. Đây là trận thua đầu tiên của Liverpool ở mùa giao hữu năm nay.

  • Conte gọi điện thuyết phục Tevez tới Chelsea Conte gọi điện thuyết phục Tevez tới Chelsea

    Tiền đạo Carlos Tevez cho biết, HLV Antonio Conte đã gọi điện thuyết phục anh tới Chelsea thi đấu.

  • Schweinsteiger, Darmian và những cầu thủ có thể rời M.U Hè này Schweinsteiger, Darmian và những cầu thủ có thể rời M.U Hè này

    Khi Man United chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan, Eric Bailly và sắp cho kích nổ quả bom tấn mang tên Paul Pogba, tất nhiên họ có lý do đẩy đi một số nhân tố cũ để quân số đội bóng được duy trì ổn định. Vậy những cầu thủ có nguy cơ bị HLV Jose Mourinho tống khỏi Old Trafford gồm những ai?

  • 12 luật mới ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17 12 luật mới ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17

    Nhiều điều luật mới sẽ được ban tổ chức đưa vào áp dụng ở Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2016/17.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x