Liverpool sẽ ra sao nếu thay Klopp bằng Ancelotti?

Lộc Trần
13:52 ngày 03-10-2017
Có 100 lý do để Liverpool giữ Juergen Klopp ở lại nhưng cũng có con số tương đương để... đuổi ông đi. Ở một diến biến khác, Carlo Ancelotti đang rảnh rỗi đó hỡi BLĐ Liverpool.
Liverpool sẽ ra sao nếu thay Klopp bằng Ancelotti?
Tháng 10/2015, Klopp cập bến Anfield. Từ đó đến nay, chiến lược gia người Đức đã trải qua 4 kỳ chuyển nhượng và tiêu tốn hơn 150 triệu bảng (chưa kể Naby Keita sẽ đến vào mùa sau). Từng đó có lẽ là thừa đủ để Klopp đặt dấu ấn của mình tại Liverpool, cả lối chơi cũng như nhân sự.

Nhưng đừng nói vội đến danh hiệu - một đòi hỏi xa xỉ với Liverpool vào thời điểm này, hãy nhìn vào các vấn đề của Liverpool. Dễ dàng nhận ra Liverpool có quá nhiều điểm yếu, đặc biệt ở 2 vị trí thủ môn và hậu vệ. 

Hàng thủ Liverpool quá tệ trước Newcastle
Hàng thủ Liverpool quá tệ trước Newcastle

Mùa trước, Liverpool để lọt lưới 42 bàn tại Ngoại hạng Anh, thành tích tệ thứ 2 trong Top 6. Đến mùa này, khi giải đấu mới chỉ trôi qua 7 vòng, The Kop đã lọt lưới tới 12 lần, chỉ chắc chắn hơn West Ham và Crystal Palace tại giải quốc nội. 

Trong 7 trận gần nhất thuộc mọi đấu trường, thầy trò Klopp không tài nào giữ sạch lưới. Màn trình diễn thảm hại của hàng phòng ngự trong trận hòa 1-1 với Newcastle mới đây không còn là cá biệt. Nó được "chấp nhận" như một sự kiện hàng ngày ở Merseyside, đến nỗi giới mộ điệu còn chẳng buồn chỉ trích.

Xét theo logic thông thường, Klopp biết quá rõ với trình độ của ông. Nhưng nếu ông biết mà không thay đổi được, hoặc trong trường hợp xấu nhất, không... nhận ra được những bất cập trong đội, liệu Klopp có xứng với Liverpool?

Ancelotti là một mục tiêu hoàn hảo với Liverpool
Ancelotti là một mục tiêu hoàn hảo với Liverpool

Câu hỏi có phần ngô nghê dành cho HLV đã 2 lần vô địch Bundesliga trước mũi Bayern cùng việc lọt tới chung kết Champions League 2012/13 chỉ để nói ra một điều: Klopp có phù hợp với Liverpool? Khi mà những diễn biến mở màn mùa thứ 3 không cho thấy dấu hiệu của 1 năm thành công, dường như câu hỏi trên đã có đáp án.

Vậy tại sao Liverpool lại phải trông chờ một sự mông lung từ Klopp mà không tìm kiếm giải pháp khác từ những con người khác, như Ancelotti? Giả thiết này không hề xa vời khi mà có thông tin cả Chelsea cũng như Arsenal đã liên hệ với chiến lược gia người Italia ngay sau khi ông rời Bayern.

Carletto cũng tiết lộ sẽ quay trở lại làm việc ngay trong mùa 2018/19 và với vị thế của mình, cựu HLV Milan sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm một bến đỗ mới. Do đó, nếu thực sự muốn một bước đột phá trên băng ghế chỉ đạo, Liverpool cần hành động ngay bây giờ.

Liverpool càng ngày càng lạc lối với Klopp
Liverpool càng ngày càng lạc lối với Klopp

Kể từ lúc dẫn dắt Juventus năm 1999, Ancelotti đã trở thành "Vua Midas" trong bóng đá. Nghĩa là bất kỳ nơi nào ông đi qua, đội bóng đó đều có danh hiệu. Carletto là một biểu tượng của thành công và nếu đặt lên bàn cân so sánh, Klopp thực sự chỉ là một kẻ học việc.

Nếu giấc mơ tươi đẹp này thành sự thực, Ancelotti sẽ mang sự ấm áp phủ khắp Anfield bằng tính cách ôn hòa và thái độ lịch thiệp như một quý ông của mình. Cũng sẽ chẳng có một cuộc đại cách mạng nào mà họa chăng chỉ là sự sắp xếp lại những di sản của người tiền nhiệm. Liverpool sẽ chuyển giao trong hòa bình và lại gieo được những hạt mầm của thành công. 

Đương nhiên, đó là trong trường hợp Ancelotti chịu đến Liverpool. Nhưng ít ra, kịch bản này cũng rất đáng để thử!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Vì sao nên tin vào Manchester? Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Vì sao nên tin vào Manchester?

    Sẽ rất dễ để nhận định cuộc đua vô địch Premier League mùa này chỉ là chuyện của song mã thành Manchester. Nhưng vì sao cúp bạc lại chỉ là chuyện riêng giữa M.U và Man City? Vì Jose Mourinho chưa bao giờ hụt bước khi đã giành được lợi thế ở giai đoạn đầu mùa, còn Man City đang là một tập thể hoàn hảo trên mọi phương diện…

  • Aubameyang không thấy Ngoại hạng Anh hấp dẫn Aubameyang không thấy Ngoại hạng Anh hấp dẫn

    Các CLB ở Ngoại hạng Anh đang rất thất vọng khi tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund tuyên bố không hứng thú chuyển tới thi đấu tại xứ sở sương mù.

  • Lukaku thoát chấn thương dây chằng mắt cá Lukaku thoát chấn thương dây chằng mắt cá

    Tin vui cho M.U và ĐT Bỉ khi tiền đạo Romelu Lukaku không dính chấn thương dây chằng mắt cá chân.

  • Juergen Klopp nên bắt đầu lo lắng về tương lai Juergen Klopp nên bắt đầu lo lắng về tương lai

    HLV Juergen Klopp cần thời gian và Liverpool sẵn lòng chờ đợi. Nhưng bây giờ đã là năm thứ 3 dưới triều đại nhà cầm quân người Đức mà The Kop vẫn không cho thấy sự tiến bộ. Niềm tin dành cho HLV 50 tuổi ngày một hao mòn theo chuỗi trận thất vọng kéo dài.

  • Everton sa sút, Koeman lâm nguy Everton sa sút, Koeman lâm nguy

    Các đội bóng vùng Merseyside đang gặp nhiều khó khăn tại Premier League ở thời điểm này. Trong khi Liverpool chững lại thì Everton vẫn chưa tìm thấy lối thoát.

  • Một 'song sát' đang thành hình ở Emirates Một 'song sát' đang thành hình ở Emirates

    Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 của Arsenal trước Brighton cuối tuần qua về cơ bản không có gì quá đặc biệt. Tuy nhiên, đây lại là trận đấu đánh dấu khởi đầu mối lương duyên của cặp Alexis Sanchez - Alexandre Lacazette. Sự ăn ý giữa họ đang tạo ra niềm tin về một “song sát” đang hình thành.

  • Man United, phía trước là những bài test khắc nghiệt nhất Man United, phía trước là những bài test khắc nghiệt nhất

    Chặng khởi đầu gặp toàn đối thủ dễ thở của Man United đã chính thức khép lại. Sau khi loạt trận ĐTQG kết thúc, Quỷ đỏ sẽ bước vào một hành trình vô cùng khốc liệt về cả mật độ lẫn chất lượng các đối thủ.…

  • Top 10 cầu thủ tăng giá phi mã: Số 1 là Lukaku Top 10 cầu thủ tăng giá phi mã: Số 1 là Lukaku

    Theo một công trình của Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES, Romelu Lukaku là cầu thủ tăng giá nhiều nhất trong 3 tháng qua. Theo đó, kể từ khi chuyển sang khoác áo Man United, giá của Lukaku đã tăng lên đến 55,8 triệu euro.

  • Chấn thương gân khoeo, Morata nghỉ 6 tuần Chấn thương gân khoeo, Morata nghỉ 6 tuần

    Một hung tin đến với người hâm mộ Chelsea khi tiền đạo Alvaro Morata có thể phải nghỉ thi đấu 6 tuần vì chấn thương gân khoeo.

  • U19 Việt Nam có trợ lý HLV thủ môn từng bắt giải Ngoại hạng U19 Việt Nam có trợ lý HLV thủ môn từng bắt giải Ngoại hạng

    U19 Việt Nam vừa có thêm một chuyên gia huấn luyện thủ môn đắc lực. Đó là Jason Brown, cựu thủ thành từng bắt tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Blackburn Rovers.

  • Lukaku bị toà án Mỹ triệu tập Lukaku bị toà án Mỹ triệu tập

    Theo lịch, tiền đạo Romelu Lukaku của M.U phải tới Mỹ trong ngày 2/10, để dự phiên tòa xét xử việc anh làm ồn quá mức trong kỳ nghỉ tại Beverley hồi tháng Bảy. Tuy vậy, cựu cầu thủ Everton không nhất thiết dự phiên tòa và có thể cử luật sư bay đến Los Angeles, thay anh dự phiên xét xử.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x