Lukaku và Mourinho: Tình cũ, hận xưa có nên duyên mới?

Vịnh San
20:59 ngày 08-07-2017
Jose Mourinho và Romelu Lukaku sắp đoàn tụ tại Old Trafford. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ là một dấu hỏi, sau những sóng gió trong quá khứ.
Lukaku và Mourinho: Tình cũ, hận xưa có nên duyên mới?

“Ngậm mồm lại, cậu bé hay chuyện”

Trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea trong nhiệm kỳ 2, HLV Jose Mourinho có ngay cơ hội sở hữu danh hiệu. Đó là Siêu Cúp châu Âu 2013. Thế nhưng nó đã bị phá hỏng bởi Romelu Lukaku

Tiền đạo người Bỉ vào sân ở hiệp phụ thứ nhất được tin tưởng trao cho đá quả phạt cuối trong loạt luân lưu. Anh bước lên, trong trạng thái khá căng thẳng, đã sút quá nhẹ và không hiểm hóc. Manuel Neuer cản phá dễ dàng và Bayern của Pep Guardiola giành chiến thắng. Lukaku ôm đầu thất vọng, tương tự Mourinho bên ngoài đường pitch. 

Khi mới trở lại Chelsea, Mourinho từng hứa hẹn Lukaku sẽ là lựa chọn đầu tiên cho vị trí tiền đạo cắm, không phải Fernando Torres. Sau sự kiện sút hỏng 11m khoảng 1 tháng, Lukaku phải lên đường đến Everton theo dạng cho mượn, nơi anh ghi 15 bàn thắng tại Premier League 2013/14 - nhiều hơn mọi cầu thủ Chelsea khác. 

Cuối năm 2013, Mourinho đã rất gay gắt với Lukaku khi tiền đạo này khiêu khích trên BBC Sport, rằng Chelsea nên xem những màn trình diễn của anh. “Romelu là cậu bé hay chuyện. Nhưng điều duy nhất cậu ta không bao giờ nói là tại sao lại muốn tới Everton”, HLV người Bồ Đào Nha cho biết. “Có nhiều điều trong cuộc sống cần giữ bí mật, nhưng không phải chuyện này. Bởi vào một ngày, Lukaku ghi bàn và lại nói, hy vọng Mourinho sẽ xem. Nó giống như lời trách móc, sao ông không giữ tôi lại? Vì vậy nếu có lời khuyên nào cho cậu ta, thì là ‘hãy ngậm miệng’. Ngược lại, đừng bao giờ nói một nửa câu chuyện mà nên trình bày theo cách đầy đủ nhất. Và bây giờ, hãy nói cho cả thế giới biết, tại sao cậu không muốn trở lại Chelsea?”.  


Tin nhắn xoa dịu hận thù

Không ai biết chính xác chân tướng sự việc, vì Lukaku vẫn không nói. Nhưng có một điều chắc chắn, tiền đạo người Bỉ có sự độc lập trong suy nghĩ. Anh có cái tôi cá nhân lớn để từ chối mọi sự áp đặt và chấp nhận phục tùng vô điều kiện. 

Điều này càng được nhấn mạnh qua quyết định ký hợp đồng với Everton vào Hè 2014. Trở lại Stamford Bridge Hè năm đó, Lukaku tự tin nói với Mourinho rằng anh phải được đá chính ở vị trí tiền đạo cắm. “Cậu ta muốn là lựa chọn số 1 trên hàng công Chelsea, đó là đòi hỏi tôi không thể chắc chắn”, Mourinho giải thích lý do bán đứt Lukaku. Đồng thời, không quên chỉ trích cầu thủ này “không có động lực và thái độ phù hợp để chơi cho Chelsea”. 

Lukaku chỉ cam kết chiến đấu nếu được đảm bảo suất đá chính, trong khi Mourinho lại đòi hỏi ở các cầu thủ sự hy sinh, vui vẻ ngồi dự bị nếu được yêu cầu và nhẫn nại chờ đợi cơ hội. Chưa kể tiền đạo này cũng thích nghiên cứu đối thủ và tự lên phương án đối phó, thay vì tuân thủ nghiêm ngặt đấu pháp của HLV. Giống loạt luân lưu thất bại trước Bayern, nếu 4 cầu thủ The Blues trước đó đều sút vào góc cao và góc xa cầu môn thì Lukaku dứt điểm sệt và ngay gần Neuer. 

Khá kỳ lạ là sau tất cả những gì đã xảy ra, Mourinho lại là người đầu tiên chúc mừng Lukaku khi bản hợp đồng với Everton hoàn tất vào 11 giờ trưa ngày 30/7/14. “Tôi luôn nói Mou không có lỗi trong cuộc chia tay của tôi với Chelsea, và sự tôn trọng với ông càng tăng lên khi tội nhận được tin chúc may mắn trên chiếc BlackBerry cũ”, tiền đạo người Bỉ nói. 

Có thể nó xuất phát từ tình cảm thực sự, cũng có thể chỉ đơn giản là phép xã giao mà Mou rất hay làm với các cầu thủ. Nhưng dù sao thì hành động này đã khiến mối quan hệ của giữa Người đặc biệt và Lukaku không xấu thêm, tạo nền móng cho cuộc đoàn tụ bây giờ. Hy vọng rằng mọi xung đột đã thành quá khứ và cả hai cùng hướng đến tương lai.  

Lukaku từng từ chối Mourinho

Đó là năm 2011 khi Lukaku còn khoác áo Anderlecht và Mourinho dẫn dắt Real. HLV người Bồ Đào Nha đã tiếp cận ông bố Roger của Lukaku với hy vọng sẽ mang tài năng trẻ người Bỉ đến Bernabeu. Tuy nhiên, Lukaku đã từ chối với lý do như đã nói trên tờ Goal, rằng thích chơi bóng ở Premier League hơn là La Liga. 

Top 5 ngôi sao bị Mourinho ruồng bỏ và tỏa sáng

Kevin De Bruyne
Mourinho từng mô tả tiền vệ De Bruyne là “ương ngạnh và lười biếng”. Sau đó, De Bruyne chơi cực hay ở Wolfsburg và được Man City bỏ ra 54,5 triệu bảng để chiêu mộ.


Leonardo Bonucci
Bị Mourinho bán sang Juventus với giá rẻ mạt 3,4 triệu bảng năm 2009, Bonucci đã 6 lần đoạt Scudetto và nhiều năm liền là trung vệ hàng đầu thế giới. 


David Luiz
3 năm sau khi rời Chelsea để tới PSG, Luiz trở lại Stamford Bridge với giá 34 triệu bảng và đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Premier League 2016/17 của The Blues.  


Mohamed Salah
Chỉ ra sân 882 phút dưới thời Mourinho, nhưng sau 2 năm rưỡi bùng nổ tại Serie A, Salah đã trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Liverpool (35 triệu bảng).


Juan Mata
Bị Mourinho đẩy tới M.U sau nửa năm dẫn dắt Chelsea (2014), 3 năm rưỡi qua, Mata ghi 27 bàn, kiến tạo 16 lần và tạo ra 182 cơ hội tại Premier League.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Với Lukaku, M.U sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật nào? Với Lukaku, M.U sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật nào?

    M.U chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng đắt giá với tiền đạo Romelu Lukaku và câu hỏi mà NHM đặt ra lúc này là HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng chiến thuật nào với ngôi sao người Bỉ ở mùa giải tới.

  • Tương lai nào cho Oezil tại Arsenal? Tương lai nào cho Oezil tại Arsenal?

    Mesut Oezil vẫn đang bế tắc chuyện gia hạn hợp đồng với Arsenal. Nguyên do từ khúc mắc lương bổng. Điều trớ trêu là tiền vệ người Đức không thể dùng chiêu đòi ra đi như Alexis Sanchez để ép Arsenal tăng lương. Vì thực tế, chẳng có ông lớn nào dòm ngó Oezil.

  • Lukaku có những gì Mourinho và M.U cần ở một tiền đạo Lukaku có những gì Mourinho và M.U cần ở một tiền đạo

    M.U sắp chi ra 75 triệu bảng để mang về Romelu Lukaku. Đó là một con số lớn nhưng hợp lý cho chân sút đủ khả năng cung cấp những gì Quỷ đỏ cần và còn thiếu.

  • Chelsea sẽ mua Belotti nếu thất bại vụ Lukaku Chelsea sẽ mua Belotti nếu thất bại vụ Lukaku

    Chelsea đang cân nhắc nghiêm túc trường hợp của Andrea Belotti của Torino nếu như Romelu Lukaku (Everton) thực sự chuyển tới M.U.

  • PSG chiêu mộ thành công hậu vệ Yuri Berchiche PSG chiêu mộ thành công hậu vệ Yuri Berchiche

    PSG đã chiêu mộ thành công hậu vệ trái Yuri Berchiche từ Real Sociedad với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Anh sẽ kế thừa số 17 của cựu cầu thủ Maxwell.

  • Premier League tiếp tục “hút máu” La Liga Premier League tiếp tục “hút máu” La Liga

    Với sức mạnh đồng tiền, các đội bóng ở Premier League đang biến La Liga thành “siêu thị” dành cho riêng họ. Tính cả vụ tiền vệ Roque Mesa vừa rời Las Palmas để đầu quân cho Swansea, Premier League 2017/18 sẽ có tới 35 cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu.

  • Iheanacho trên đường tới Leicester Iheanacho trên đường tới Leicester

    Theo nhiều nguồn tin, tiền đạo Kelechi Iheanacho của Man City đang trên đường tới Leicester trong một vụ mua bán có thể có giá trị tới 25 triệu bảng.

  • 5 sao trẻ xứng đáng được Chelsea trao cơ hội 5 sao trẻ xứng đáng được Chelsea trao cơ hội

    Chúng ta không ở vị trí thích hợp để có thể đánh giá chính sách đối với các cầu thủ trẻ của Chelsea. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ chuyên môn, có thể khẳng định có không ít cầu thủ trẻ của The Blues, cả những người vừa ra đi và đang ở lại, xứng đáng được trao nhiều cơ hơn hơn.

  • Rooney đồng ý trở lại Everton Rooney đồng ý trở lại Everton

    Everton và Manchester United đã đạt được thỏa thuận về việc chuyển nhượng tiền đạo Wayne Rooney và chân sút kỳ cựu này cũng chấp nhận về các điều khoản cá nhân.

  • Alvaro Morata trên đường gia nhập Chelsea Alvaro Morata trên đường gia nhập Chelsea

    Tỷ lệ cược cho viễn cảnh Alvaro Morata gia nhập Chelsea bất ngờ hạ sâu. Cùng lúc đó, Chelsea khẳng định như đinh đóng cột vẫn sẽ bán Diego Costa, bất chấp đã hỏng vụ mua Romelu Lukaku. Với 2 diễn biến nóng này, xem ra Morata đã ở rất gần Stamford Bridge.

  • Chelsea quyết không buông Lukaku, ra giá ngang M.U Chelsea quyết không buông Lukaku, ra giá ngang M.U

    Everton đã đồng ý bán Lukaku cho Manchester United song Chelsea vẫn quyết không buông bỏ thương vụ này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x