M.U: Cái ôm của Fellaini & tinh thần Quỷ đỏ

Minh Đức Minh Đức
11:16 ngày 11-01-2017
Chiến thắng của M.U trước Hull City vào đêm qua là điều đã được dự đoán, nhưng có một khoảnh khắc nằm ngoài dự kiến mang đến niềm tin lớn lao.
M.U: Cái ôm của Fellaini & tinh thần Quỷ đỏ
Phút 87, Marouane Fellaini bật cao đánh đầu hiểm hóc từ cú tạt bóng bên cánh trái của Matteo Darmian, một hậu vệ của Hull dù rất nỗ lực cứu thua nhưng cũng không thể ngăn cản trái bóng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Eldin Jakupovic. Tỉ số được ấn định 2-0 cho M.U. Hưng phấn sau pha lập công, Fellaini chạy một mạch chừng 40m ra đường piste và ôm chầm lấy Jose Mourinho.

Đó là một khoảnh khắc đáng nhớ, trong phút thăng hoa của Fellaini và cũng là trái ngọt của Mourinho sau những ngày “nằm gai nếm mật” kiên nhẫn với phong độ của chàng tiền vệ tóc xù. Khuôn mặt của Mourinho gần như bị che lấp bởi mái tóc quá khổ của Fellaini, bởi đó là một cái ôm thật chặt và vô cùng cảm xúc. Nói là ngoài dự kiến, bởi khi Fellaini chạy đến, Mourinho chỉ có ý định đập tay theo kiểu “high-five”, nhưng rồi cuối cùng lại nhận được cái ôm của cậu học trò.

VIDEO: Fellaini ôm Mourinho sau khi ghi bàn cho M.U


Tiết lộ sau trận, Mourinho cho biết ông đã nói với Fellaini rằng cầu thủ này sẽ ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà khi được tung vào sân ở phút 79. Niềm tin là thứ mà ông thầy người Bồ trao cho Fellaini ngay cả trong những khoảng lặng nhất của sự nghiệp tại Old Trafford. Ví như những tiếng la ó ở trận gặp Tottenham ở vòng 15, một tuần sau khi anh này vào sân ở phút 85 và tặng đội bóng cũ Everton một quả penalty 4 phút sau đó, cướp đi chiến thắng của M.U tại Goodison Park.

Chẳng ai nghĩ Mourinho lại có thể chịu đựng được Fellaini lâu như thế, đặc biệt là sau những màn trình diễn phập phù của ngôi sao người Bỉ dưới thời David Moyes và Louis van Gaal. Fellaini không màu mè, có phần ngờ nghệch và lúng túng, nhưng điều có lẽ thuyết phục được Mourinho nhiều nhất chính là tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của cầu thủ này. Hãy nhìn sang Morgan Schneiderlin, một trong những tiền vệ được kỳ vọng sẽ thay thế Michael Carrick trong tương lai, nay đã hết kiên nhẫn và sắp ra đi. Trong khi đó, Fellaini ở lại và rồi được tưởng thưởng.

Cái ôm của Fellaini khiến nhiều CĐV M.U nhớ về hành động tương tự của Robin van Persie với Sir Alex Ferguson ở mùa giải cuối cùng của vị chiến lược gia lão làng này với Quỷ đỏ. Sau bàn thắng từ chấm 11m vào lưới Stoke City, ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U ở vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa 2012/13, qua đó giải cơn khát bàn thắng kéo dài 10 trận và giúp M.U tiến một bước dài đến ngôi vương, Van Persie cũng đã chạy một quãng đường tương tự Fellaini để ôm chầm lấy Fergie, cái ôm mà ông thầy người Scotland sau này đã nói đùa rằng “tôi suýt chết vì hành động đó, cậu ấy quên tôi đã 71 tuổi rồi”. Có những điều trùng hợp thật đẹp đẽ.

Van Persie ôm Sir Alex sau khi ghi bàn
Van Persie ôm Sir Alex sau khi ghi bàn

Báo chí từng tốn rất nhiều giấy mực để viết về M.U thời trước và sau kỷ nguyên Sir Alex, rằng cũng với những con người đó, thậm chí xoàng xĩnh hơn, tại sao Fergie vẫn có thể mang về thành công cho CLB, trong khi những người kế nhiệm ông lại chật vật đến vậy. Câu trả lời có lẽ chỉ nằm ở yếu tố tinh thần. Những cầu thủ ra sân dưới thời Sir Alex đều xả thân vì ông, bởi trong huyết quản của họ là một tinh thần United (đoàn kết) chính nghĩa. Theo đó, một ngôi sao thi đấu dưới sức không bằng một cầu thủ dự bị đá hết mình và không ai được phép lớn hơn tập thể.

Giờ đây, Mourinho cũng đang áp lực gần như tuyệt đối lý thuyết đó với M.U. Ông sẵn sàng để những công thần mất phong độ ngồi dự bị, đặt niềm tin vào những cầu thủ còn có ích và trao cơ hội cho tất cả. Fellaini và Juan Mata đến M.U dưới thời Moyes, nhưng có lẽ phải đến khi Mourinho cập bến, cả hai mới được nâng lên một tầm cao mới. Trên Twitter, một CĐV M.U đã nghĩ ra một kịch bản như trong tiểu thuyết ngôn tình, rằng “Mourinho bán Mata cho M.U là bởi ông biết một ngày mình sẽ dẫn dắt Quỷ đỏ và sẽ cùng với cậu học trò làm nên nhiều điều tuyệt diệu”.

Thắng lợi trước Hull giúp M.U đặt một chân vào chung kết cúp Liên đoàn, qua đó hướng đến danh hiệu thứ 2 trong triều đại Mourinho. Cuối tuần này, họ sẽ tiếp Liverpool trong trận derby nước Anh, nơi mà cột mốc 10 chiến thắng liên tiếp đang đợi chờ. “Các cầu thủ sẽ phải chơi tốt hơn, tôi sẽ phải chỉ đạo sát sao hơn và các CĐV sẽ phải huyên náo hơn”, Mourinho đã nói vậy cho màn chạm trán vào Chủ Nhật này. Hãy chờ xem tinh thần Quỷ đỏ sẽ phát tiết như thế nào!

VIDEO: M.U 2-0 Hull City

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Kháng cáo bất thành, Chelsea mất Terry 1 trận Kháng cáo bất thành, Chelsea mất Terry 1 trận

    Trung vệ John Terry (Chelsea) sẽ bị treo giò 1 trận, sau khi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) bác đơn kháng cáo về chiếc thẻ đỏ anh phải nhận trong chiến thắng 4-1 trước Peterborough tại vòng 3 FA Cup.

  • Mourinho từ chối ký tặng fan nhí Mourinho từ chối ký tặng fan nhí

    Một nhóm trẻ em có mặt trên sân Old Trafford theo dõi trận đấu giữa M.U và Hull đêm qua đã không khỏi thất vọng khi bị HLV Jose Mourinho từ chối ký tặng.

  • John Stones, hạt nhân cho tương lai John Stones, hạt nhân cho tương lai

    Cuối tuần này, chuyến đi của Man City tới Goodison Park sẽ tạo cơ hội để trung vệ John Stones gặp lại CLB cũ Everton. Gần một năm đã trôi qua kể từ ngày Stones đến Man xanh với cái mác “hậu vệ tiềm năng”. Chuyến tái ngộ lần này là cơ hội kiểm chứng xem anh đã trưởng thành thế nào.

  • Ở Arsenal, Sanchez còn quan trọng hơn Wenger và Oezil Ở Arsenal, Sanchez còn quan trọng hơn Wenger và Oezil

    Tương lai của Arsene Wenger thuộc về Emirates và Mesut Oezil cũng sẵn sàng ký vào bản hợp đồng mới. Thế nhưng vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Alexis Sanchez sẽ làm điều đó. Rất đáng lo ngại cho Arsenal khi đây mới là nhân vật họ cần giữ chân nhất.

  • Ranieri, ông lão vui tính cuối cùng cũng được hạnh phúc Ranieri, ông lão vui tính cuối cùng cũng được hạnh phúc

    “Tôi sẽ là HLV ở tuổi 65 này”, Claudio Ranieri cười híp mắt trên bục trao giải cho HLV xuất sắc nhất FIFA năm 2016 sau câu chuyện cổ tích đưa Leicester City vô địch Premier League. Ranieri vẫn luôn như thế, một ông lão tóc bạc vui vẻ với tất cả. Sau cùng thì ông cũng được công nhận, qua bao nhiêu thất bại đắng cay.

  • Mata cân bằng số bàn thắng ghi cho Chelsea ở M.U với số trận ít hơn Mata cân bằng số bàn thắng ghi cho Chelsea ở M.U với số trận ít hơn

    Với pha lập công vào lưới Hull City ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn, tiền vệ Juan Mata đã có bàn thắng thứ 33 cho M.U sau 129 trận. Ngoài ra, Mata cũng có được số bàn thắng ngang với khi anh còn thi đấu cho Chelsea nhưng không nhiều trận bằng.

  • M.U và Man City tranh giành bộ đôi Tottenham M.U và Man City tranh giành bộ đôi Tottenham

    M.U đang rất thèm khát có sự phục vụ của 2 hậu vệ cánh của Tottenham là Kyle Walker và Danny Rose. Thậm chí, Jose Mourinho sẵn sàng trả 60 triệu bảng để “bốc” cả 2 ngôi sao kể trên về Old Trafford. Tuy nhiên, M.U sẽ không dễ để có 2 hậu vệ biên hay nhất Premier League. Bởi cả Man City cũng đang muốn có Walker và Rose.

  • Sao West Ham là mục tiêu số 1 của Conte Sao West Ham là mục tiêu số 1 của Conte

    Theo báo The Times, cầu thủ chạy cánh của West Ham, Michail Antonio đang trở thành mục tiêu số 1 của HLV Antonio Conte bên phía Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

  • Liverpool chờ ma thuật từ "Phù thủy nhỏ" Coutinho Liverpool chờ ma thuật từ "Phù thủy nhỏ" Coutinho

    Sau gần 7 tuần điều trị chấn thương mắt cá chân, Philippe Coutinho đã sẵn sàng trở lại. Thông tin trên đã được chính HLV Juergen Klopp xác nhận. “Coutinho đã đủ thể lực để trở lại trong đội hình của Liverpool ở trận đấu với Southampton. Dựa vào diễn biến của trận đấu, tôi có thể sẽ tung cậu ấy vào sân”, Klopp cho hay.

  • Nhận định trận đấu Southampton vs Liverpool, 02h45 ngày 12/1: Chạy đà cho đại chiến Nhận định trận đấu Southampton vs Liverpool, 02h45 ngày 12/1: Chạy đà cho đại chiến

    Liverpool vừa trải qua 2 trận đấu thất vọng sau chiến thắng ấn tượng trước Man City. The Kop cần phải thăng hoa trước Southampton để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần cho trận đại chiến với Man United vào cuối tuần.

  • M.U đồng ý bán Schneiderlin cho Everton với giá 22 triệu bảng M.U đồng ý bán Schneiderlin cho Everton với giá 22 triệu bảng

    Các cuộc đàm phán giữa M.U và Everton đã kết thúc, đội chủ sân Old Trafford chấp nhận mức phí 22 triệu bảng dành cho tiền vệ Morgan Schneiderlin.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x