M.U cho Mourinho toàn quyền chuyển nhượng

Minh Tâm
14:20 ngày 29-05-2016
HLV Jose Mourinho sẽ có điều kiện làm việc trong mơ ở sân Old Trafford. Ông không chỉ nhận mức lương cao, mà còn có quyền tự quyết trong các hoạt động chuyển nhượng của Quỷ đỏ.
M.U cho Mourinho toàn quyền chuyển nhượng

TỰ QUYẾT VỀ NHÂN SỰ

Quyền tự quyết về nhân sự từng là vấn đề tạo ra nhiều mâu thuẫn giữa Jose Mourinho và các đội bóng mà ông dẫn dắt. Trong hai nhiệm kỳ tại Chelsea, Mourinho gặp phải khá nhiều rào cản ngay trong lĩnh vực mà ông đảm trách. Trở ngại đầu tiên đến từ chính ông chủ Roman Abramovich. Vị tỷ phú người Nga liên tục yêu cầu Mourinho xây dựng lối đá đẹp, trong khi đây không phải là thế mạnh của Mourinho. Abramovich còn thường xuyên lấn sân vào khía cạnh chuyển nhượng

Nếu thích cầu thủ nào, vị tỷ phú người Nga sẽ chỉ đạo các cộng sự mua về và “ép” Mourinho phải dùng. Bản hợp đồng với Andriy Shevchenko hồi năm 2006 là minh chứng tiêu biểu. Ngoài ra, Mourinho còn phải làm việc dưới sự giám sát chặt chẽ của GĐĐH Peter Kenyon (nhiệm kỳ 1) và GĐKT Michael Emenalo (nhiệm kỳ 2).

Chính hai vị giám đốc này mới là những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến các chính sách chuyển nhượng tại Chelsea. Ở Real Madrid, HLV người Bồ Đào Nha cũng gặp phải sự can thiệp tương tự từ Florentino Perez. Vị chủ tịch này từng nhiều lần thể hiện sự không hài lòng trước việc Mourinho đẩy thủ môn Iker Casillas lên ghế dự bị. Việc không được toàn quyền tự quyết về chuyên môn là một trong những nguyên nhân thổi bùng mâu thuẫn, khiến Mourinho sớm phải rời Real.

Mourinho được toàn quyền quyết định chuyển nhượng
Mourinho được toàn quyền quyết định chuyển nhượng

Tuy nhiên, những rắc rối đó sẽ không tồn tại khi Người đặc biệt làm việc ở Man United. Về lý thuyết, Mourinho sẽ phải làm việc dưới sự quản lý của phó chủ tịch Ed Woodward. Nhưng Woodward không có thói quen can thiệp vào chuyên môn của các HLV. Giới truyền thông xứ sương mù gọi Woodward là “yes-man”, nghĩa là ông luôn đồng ý với mọi đề xuất về tăng cường lực lượng mà cấp dưới trình lên. Old Trafford vì thế trở thành môi trường làm việc trong mơ của Mourinho, bởi ông sẽ gần như toàn quyền quyết định công tác nhân sự.

ÁP LỰC TỪ CĐV

Woodward vốn trưởng thành từ nghề kế toán và công việc chính của ông là tăng doanh thu cho Man United thông qua các hợp đồng quảng cáo, tài trợ. Trải qua các đời HLV David Moyes và Louis van Gaal, Woodward luôn ủng hộ các kế hoạch chuyển nhượng được trình lên. Ngay khi có trong tay danh sách cầu thủ cần mua, ông sẽ liên hệ đàm phán với đối tác. Woodward dù là cấp trên, nhưng sẽ đóng vai trò như là người trợ giúp cho Mourinho.

Tại Old Trafford, Người đặc biệt không gặp phải sự can thiệp chuyên môn. Nhưng áp lực từ CĐV sẽ là chướng ngại không nhỏ với Mourinho. Một bộ phận NHM hiện vẫn chưa chấp nhận nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, do lo ngại ông sẽ xây dựng M.U theo hướng thực dụng. Để vượt qua áp lực từ, Mourinho không còn cách nào khác ngoài việc phải thành công nhanh chóng.

Man United là thử thách đặc biệt với Mourinho. Ông sẽ làm việc với sự ủng hộ tối đa nơi hậu trường, nhưng không chắc nhận được sự hậu thuẫn từ đám đông trên khán đài.

Người Bồ Đào Nha sắp đổ về Old Trafford


Trong quá khứ, HLV Mourinho thường có thói quen chiêu mộ các cầu thủ đồng hương. Khi đến Chelsea trong nhiệm kỳ đầu, Người đặc biệt kéo theo Ferreira, Carvalho, Tiago… Còn tại Real, Mourinho đem về Coentrao, tái hợp học trò cũ Carvalho. Sau khi tới Man United, danh sách mục tiêu của Mourinho cũng có một cầu thủ người Bồ Đào Nha, đó là tiền vệ Andre Gomes (ảnh) đang khoác áo Valencia.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Thầy Mourinho & chu kỳ ba năm Thầy Mourinho & chu kỳ ba năm

    Ban giám hiệu đã mời thầy Louis van Gaal về hưu non để rước thầy Jose Mourinho về. Thầy Mourinho thực ra ngày xưa học lớp thầy Van Gaal luôn, nhưng sau này ra dạy riêng thì công danh có phần còn rạng rỡ hơn cả thầy. Nhưng thầy lại chưa bao giờ ở một CLB nào quá 3 năm.

  • Jose Mourinho gặp Pep Guardiola mùa tới: Viết tiếp hồi 2 El Clasico Jose Mourinho gặp Pep Guardiola mùa tới: Viết tiếp hồi 2 El Clasico

    4 năm sau ngày tạm xa cách, Jose Mourinho và Pep Guardiola, cặp kỳ phùng địch thủ, hai HLV xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm trở lại đây, sẽ lại có dịp đối đầu ở Premier League. Đó sẽ là hồi 2 trận El Clasico giữa Mourinho và Guardiola, sau khi họ đã mang lại vô vàn cảm xúc cho khán giả ở hồi 1 là các trận El Clasico trên đất Tây Ban Nha…

  • Hull City đoạt vé cuối lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa tới Hull City đoạt vé cuối lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa tới

    Bàn thắng duy nhất của Mohamed Diame đã giúp Hull City giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Sheffield Wednesday trong trận chung kết play-off tranh vé thăng Ngoại hạng Anh mùa tới.

  • Tin giờ chót 28/5: Sakho không dùng doping, rộng cửa dự EURO 2016 Tin giờ chót 28/5: Sakho không dùng doping, rộng cửa dự EURO 2016

    Sakho không sử dụng doping; Mathieu không dự EURO 2016 vì chấn thương; Nghi ngờ có bom trước chung kết Champions League tại Milano ... là những tin tức nổi bật cuối cùng trong ngày 28/5.

  • Tin chuyển nhượng 28/5: Hazard và Courtois cam kết tương lai ở Chelsea Tin chuyển nhượng 28/5: Hazard và Courtois cam kết tương lai ở Chelsea

    Hazard và Courtois ở lại Chelsea mùa tới; Liverpool hỏi mua sao Barca; Lewandowski đang đàm phán với Real… là những tin chuyển nhượng đáng chú ý 24 giờ qua.

  • Hull City vs Sheffield Wednesday: Trận đấu 200 triệu bảng Hull City vs Sheffield Wednesday: Trận đấu 200 triệu bảng

    Trong một đêm cả thế giới đều hướng về trận chung kết Champions League, cuộc chạm trán giữa Hull và Sheffield Wednesday dĩ nhiên không được quan tâm nhiều.

  • Nhận định bóng đá Hull City vs Sheffield Wednesday, 23h00 ngày 28/5: Giải cơn khát 16 năm Nhận định bóng đá Hull City vs Sheffield Wednesday, 23h00 ngày 28/5: Giải cơn khát 16 năm

    Sheffield Wednesday đã xa Premier League 16 năm trời. Chưa bao giờ Bầy cú đến gần hạng đấu cao nhất nước Anh đến thế, thầy trò HLV Carlos Carvalhal sẽ làm tất cả trong 90 phút đêm nay để trở lại khung trời mơ ước.

  • Mourinho cập bến M.U và thông điệp đầu tiên ở Old Trafford Mourinho cập bến M.U và thông điệp đầu tiên ở Old Trafford

    Sau quãng thời gian dài với rất nhiều đồn đoán, cuối cùng Man United cũng đã chính thức ra mắt Jose Mourinho là HLV trưởng đội bóng trong 3 mùa giải tới. Trong lễ ra mắt, Mourinho cũng đã không giấu giếm tham vọng đưa Man United trở lại thời kỳ hoàng kim với những danh hiệu...

  • “Sẽ không thể có  Sir Alex thứ 2” “Sẽ không thể có Sir Alex thứ 2”

    3 năm sau ngày chia tay Sir Alex Ferguson, Man United đã nhận ra rằng họ không thể đi ngược xu thế. Một siêu CLB thì luôn cần một siêu HLV. Bởi vậy, họ đã bổ nhiệm Jose Mourinho, thay vì theo đuổi tìm kiếm một Sir Alex mới. Vì thế giới bóng đá hiện đại không thể có thêm Sir Alex thứ 2.

  • Triết lý của Man United là gì? Triết lý của Man United là gì?

    Man United là đội bóng số 1 nước Anh, trong lịch sử chứ không phải ở hiện tại. Bóng đá Anh nổi tiếng với lối chơi đá cánh trong sơ đồ 4-4-2 và truyền thống bóng đá tấn công. Ai cũng ra rả bảo M.U là phải đá cánh và tấn công hừng hực này nọ. Và vì thế Mourinho sẽ khó hợp với Quỷ đỏ thành Manchester. Nhưng thực tế thì sao?

  • Mourinho vớ bẫm nếu vô địch Champions League Mourinho vớ bẫm nếu vô địch Champions League

    Tờ The Mirror cho biết, HLV Jose Mourinho sẽ nhận mức lương và thưởng lên tới 15 triệu bảng/mùa, nếu như giúp M.U giành chức vô địch Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x