M.U: Khi “Nhà hát” là nơi giết chết giấc mơ

VỊNH SAN
07:29 ngày 03-04-2017
Thời Old Trafford là “Nhà hát của những giấc mơ” đã qua. Bây giờ, sân nhà của M.U trở thành nơi kéo lùi hành trình tiến vào Top 4 của Quỷ đỏ, minh chứng mới nhất là trận hòa 0-0 với West Brom vào tối thứ Bảy vừa qua.
M.U: Khi “Nhà hát” là nơi giết chết giấc mơ

Bất bại, nhàm chán và vô vị

“Nhàm chán” là từ được dùng để mô tả triều đại thất bại của Louis van Gaal. Người ta đã hy vọng Jose Mourinho sẽ xóa bỏ sự bế tắc và mang đến những màn trình diễn bắt mắt. Mỉa may thay, những gì đang diễn ra là sự lặp lại chính xác quãng thời gian tẻ nhạt và vô vị trước đó. 

Cho dù Mourinho có thể tìm thấy hàng triệu lý do để giải thích thì sự thật vẫn được phơi bày. Đó là khi M.U là đội giữ bóng tới 74,8% thời lượng nhưng tạo ra vỏn vẹn 3 cú dứt điểm trúng đích, và nó chỉ xuất hiện kể từ phút 67. Không có bàn thắng nào được ghi sau đó, để rồi Quỷ đỏ kéo dài chuỗi bất bại lên con số 19, vượt qua mạch 18 trận trong mùa cuối của Sir Alex Ferguson và cũng là dài nhất châu Âu hiện tại.   

Kỳ lạ thay, chưa bao giờ các CĐV của họ bị ám ảnh bởi hai chữ “bất bại” đến vậy, bởi nó được hiểu theo nghĩa “không thể thắng”. Thực tế là M.U đã hòa tới 9 và chỉ thu về 39 điểm từ 19 trận này. Trong cùng giai đoạn, Chelsea và Tottenham đều thua 2, nhưng lại kiếm được lần lượt 47 và 42 điểm. Đơn giản vì cả hai biết bí quyết giành chiến thắng, để chỉ hòa 2 và 3 trận. Trở lại với mùa cuối của Sir Alex, họ thắng tới 16/18 trận không nếm mùi thất bại. 

Người hâm mộ buộc phải đặt câu hỏi, vì lẽ gì M.U lại chơi tệ như vậy, dù 11/19 trận bất bại diễn ra trên sân nhà? 7 trận trong số đó kết thúc với tỷ số hòa. Đó là lúc để tất cả chợt nhận ra, dường như đội bóng của Mourinho không tìm thấy niềm vui khi được chơi tại Old Trafford. Cho đến nay, họ chỉ kiếm được 26 điểm sau 15 trận tại Nhà hát, dù chỉ thua 1 trận. Nếu chỉ tính thành tích sân nhà, Quỷ đỏ sẽ xếp thứ 10, dưới cả Burnley, West Brom và Leicester. 


M.U không đủ xuất sắc

Trong nhiều năm Sir Alex luôn nhấn mạnh rằng để vô địch, điều tiên quyết là tối ưu hóa lợi thế sân nhà. Kể từ khi ông ra đi, M.U đã đánh mất thói quen này và đi theo xu hướng ngày một tồi tệ hơn. Ngoại trừ Arsenal và Liverpool, 6 trận hòa khác tại Old Trafford đều trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn, gồm Stoke, Burnley, West Ham, Hull và West Brom. 

Người hâm mộ M.U phàn nàn rằng các vị khách thường đến Nhà hát với tư tưởng chủ hòa và thiết lập thế trận với nhiều lớp phòng thủ. Họ quên mất rằng trong hai thập kỷ qua, Quỷ đỏ luôn phải đối mặt với điều này. Và đó cũng là vấn đề chung của các đội bóng hàng đầu nước Anh, từ Chelsea, Man City đến Tottenham, Liverpool hay Arsenal. Khi M.U không thể thắng, chỉ có một lý do: Họ không đủ giỏi. 

Các học trò của Mourinho hiện là những người chịu khó dứt điểm nhất giải đấu, với 17,2 cú sút mỗi trận. Trên sân nhà, con số này còn khủng khiếp hơn với 19,3. Thế nhưng tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lại quá kém, chỉ 8% toàn giải đấu và 6,8% khi chơi trước khán giả nhà. Cũng không chỉ là chất lượng dứt điểm, M.U còn thiếu nghiêm trọng sự sáng tạo, cũng như khả năng duy trì áp lực liên tục lên phía đối thủ. Trước West Brom, các nỗ lực của họ thực hiện rời rạc và không có bất kỳ ý tưởng đột phá nào để tháo dỡ hàng phòng ngự đông đảo được bố trí thấp.

Mourinho, HLV yêu thích phản công, dĩ nhiên không thể giúp các học trò. Và sự “nhàm chán” chắc chắn còn kéo dài, tại “Nhà hát của... cơn ác mộng”. 


11 - Chỉ cần 1 trận hòa nữa, đây sẽ là mùa giải M.U hòa nhiều nhất kể từ mùa 1999/00, và thêm 5 trận để họ lập kỷ lục trong 36 năm, từ sau mùa 1980/81.  
30 - 2 năm dưới thời Van Gaal và 28 trận cùng với Mourinho, M.U đã hòa 30 trận tại Premier League. 3 mùa cuối của Sir Alex, họ chỉ hòa 21 trận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Chelsea thua, cuộc đua đến ngai vàng Ngoại hạng Anh được hồi sinh Chelsea thua, cuộc đua đến ngai vàng Ngoại hạng Anh được hồi sinh

    Ngày 3/5/2015, chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace ở Stamford Bridge giúp Chelsea trở thành nhà vô địch Premier League 2014/15. Gần 2 năm sau, cũng tại Stamford Bridge, The Blues nhận thất bại 1-2 trước đội bóng cùng thành phố. Những vết rạn đã bắt đầu xuất hiện ở The Blues và nhờ đó, cuộc đua vô địch Premier League chính thức được hồi sinh.

  • CĐV Arsenal đánh nhau trên sân Emirates CĐV Arsenal đánh nhau trên sân Emirates

    CĐV Arsenal đã tự làm xấu mặt mình khi gây gổ và đánh nhau trên khán đài sân Emirates. Phải nhờ sự can thiệp của nhân viên bảo vệ, những cái đầu lạnh mới không tiếp tục xô xát và may mắn không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra.

  • Tottenham xứng tầm ông lớn Tottenham xứng tầm ông lớn

    Dù vắng hàng loạt trụ cột, nhưng Tottenham vẫn quật ngã Burnley với tỷ số 2-0 một cách đầy thuyết phục. Sự ứng biến tốt và ổn định giúp Spurs đứng ngang hàng với các ông lớn và trở thành mối đe dọa lớn nhất với đội dẫn đầu Chelsea.

  • Mối tình Arsenal vs Wenger: Bỏ thì thương.... Mối tình Arsenal vs Wenger: Bỏ thì thương....

    Yêu, không yêu, yêu, không yêu. Sa thải, giữ lại, sa thải, giữ lại. Các CĐV Arsenal đang mâu thuẫn với nhau và mâu thuẫn với chính họ, như các chàng trai/cô gái quyết định tình yêu bằng cách bứt cánh hoa.

  • Arsenal chia điểm với Man City: Nỗi thất vọng từ tuyến dưới Arsenal chia điểm với Man City: Nỗi thất vọng từ tuyến dưới

    Người ta đã chờ đợi Arsenal - Man City là một cuộc chạm trán đỉnh cao. Nhưng những gì diễn ra đêm qua không thể làm hài lòng những NHM khó tính. Một bữa tiệc bàn thắng, nhưng chủ yếu đến từ sự kém cỏi của cả 2 hàng thủ.

  • Ảnh chế: Cả thành Manchester hâm mộ Hòa đại nhân Ảnh chế: Cả thành Manchester hâm mộ Hòa đại nhân

    Có vẻ hòa đang là mốt ở thành phố Manchester khi cả hai đội bóng Manchester City và Manchester United đều sở hữu chuỗi trận hòa kéo dài.

  • Thủ tệ hại, Arsenal và Man City chia điểm tại Emirates Thủ tệ hại, Arsenal và Man City chia điểm tại Emirates

    Arsenal và Man City vừa cống hiến cho NHM một trận đại chiến... thiếu muối toàn diện, khi cầu thủ chuyền sai liên tục, thế trận rời rạc, nhạt nhòa nhưng vẫn có tới 4 bàn thắng xuất hiện. Càng bi hài hơn khi Man xanh và Pháo thủ đá toát mồ hôi và rồi vẫn đứng nguyên ở vị trí thứ 4 và 6 trên BXH Premier League.

  • ĐT Anh có đủ tài năng trẻ để vô địch thế giới ĐT Anh có đủ tài năng trẻ để vô địch thế giới

    HLV Pep Guardiola khẳng định các cầu thủ trẻ ở Anh tốt hơn nhiều so với những gì mọi người thường nghĩ và họ đủ sức giúp Tam sư cạnh tranh trên đấu trường quốc tế.

  • Diego Costa chỉ ngửi mùi tiền đã sa sút Diego Costa chỉ ngửi mùi tiền đã sa sút

    Những con số thống kê cho thấy từ lúc nhận được đề nghị sặc mùi tiền từ Trung Quốc, Diego Costa sa sút phong độ thấy rõ.

  • Tottenham thắp sáng lại cuộc đua vô địch với Chelsea Tottenham thắp sáng lại cuộc đua vô địch với Chelsea

    Thất bại của Chelsea trước Crystal Palace cùng chiến thắng ấn tượng của Tottenham trên sân Burnley đã giúp hồi sinh cuộc đua vô địch tưởng chừng đã rất nhạt nhẽo.

  • Fabregas "mất thiêng" tại Ngoại hạng Anh Fabregas "mất thiêng" tại Ngoại hạng Anh

    Trận thua của Chelsea đêm qua đã khiến Cesc Fabregas bị chấm dứt kỷ lục cứ ghi bàn là đội nhà bất bại tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x