M.U: Lạc quan nhìn từ thất bại

Kinh Thi Kinh Thi
07:03 ngày 10-08-2017
Real Madrid dứt điểm dội xà, rồi M.U rút ngắn tỷ số. Cuối cùng, Siêu Cúp châu Âu vẫn thuộc về đội vô địch Champions League. Và rồi đây, mọi chuyện sẽ rơi vào quên lãng thôi.
M.U: Lạc quan nhìn từ thất bại
Nhưng, câu chuyện sẽ khác nếu M.U thua đậm 0-3 (thậm chí 0-4), thay vì 1-2. Báo giới sẽ hào hứng nghĩ ra những cái tít thật kêu, thật ấn tượng, thật đáng nhớ, để nhấn mạnh về một thảm họa hoặc bi kịch nào đấy, chỉ vài ngày trước khi Premier League khai diễn. Thầy trò HLV Mourinho sẽ bước vào mùa bóng mới với tâm lý như thế nào? Đối thủ đầu tiên của họ ở Premier League, West Ham, sẽ được tiếp sức về tinh thần ra sao?

Đấy là may mắn, cho Jose Mourinho nói riêng cũng như M.U nói chung. Khó mà tìm ra một thứ thành công hoàn toàn độc lập với sự may mắn, nhất là trong môn bóng đá vốn luôn đầy ắp kịch tính. Suy cho cùng, mùa bóng đầu tiên của Mourinho ở M.U là mùa bóng gồm rất nhiều sự kiện thiếu may mắn. Bây giờ, có thể sẽ khác!

Cái nhìn bi quan cho thấy M.U vẫn còn khoảng cách quá xa về đẳng cấp so với các đội mạnh thật sự ở châu Âu. Trên nguyên tắc, thua Real nghĩa là cũng thua Barcelona, Bayern, thậm chí cả Juventus hoặc PSG. Cái nhìn lạc quan lại khác.

Thôi thì, cứ tạm cho rằng Champions League hãy còn... xa xỉ trong thời điểm này, tới đâu hay tới đó vậy. Vớ phải lá thăm hơi “đẹp” thì Leicester cũng vào tứ kết Champions League, huống hồ là M.U. Trước mắt, cứ phải lấy Premier League làm ưu tiên số một. Giới hâm mộ M.U còn muốn gì hơn khi Romelu Lukaku đã có cảm giác ghi bàn ngay trước vòng đấu khai mạc, Nemanja Matic chứng tỏ anh không còn bận tâm với vấn đề hòa nhập, và nhìn chung M.U đã “nóng máy” sau một mùa giao hữu và chiến dịch mua sắm đều ổn?


Ít ra, M.U của Mourinho không mơ hồ, nhạt nhòa, thiếu định hướng như M.U của David Moyes hay Louis van Gaal trước đây. Cái cách Mourinho cải thiện “tầm cao” cho M.U có thể trở thành đề tài đàm tiếu, khi người ta chỉ vào kỹ thuật và sự sáng tạo của các ngôi sao Real Madrid, Barcelona. Mặc kệ. Mourinho có chủ trương riêng, quan điểm riêng và mục đích riêng, khi quy tụ hàng loạt cầu thủ cao trên 1m90 vào đội hình M.U. Cách chuẩn bị của Mourinho dù sao cũng tạo được chút niềm tin cho giới hâm mộ M.U, so với sự ì ạch trước giải của Chelsea hoặc Arsenal, hoặc chủ trương bám víu vào công thức cũ của Tottenham.

Khâu chuẩn bị “xem được” cùng vận may của M.U - may mắn cả trong một trận thua - mà kết hợp với cái tạm gọi là quy luật “mùa thứ hai của Mourinho”, sẽ trở thành vũ khí tinh thần lợi hại cho M.U ở Premier League mùa này. Ngược lại, đây không phải là mùa bóng mà Mourinho phải chịu áp lực. Xem ra, áp lực với Pep Guardiola (phải vô địch), Antonio Conte (phải bảo vệ ngôi cao nhưng khởi đầu không suôn sẻ), Juergen Klopp (không thể ở mức”triển vọng” mãi) nặng nề hơn Mourinho.

Đâu là chỉ tiêu hợp lý cho M.U ở Premier League mùa này? Chắc chắn không thể là vô địch Champions League. Vô địch Premier League, như đã nói, đấy là việc của Man City nhiều hơn. Lọt vào Top 4 thì quá đơn giản. Nói chung, đây là mùa bóng mà Mourinho sẽ “được” nhiều hơn “mất”. Các hảo thủ to lớn theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen của M.U sẽ tấn công thoải mái hơn nhiều, khi họ đối đầu với các đội Anh, chứ không phải như Real ở trận vừa qua. “Chỉ” thua Real 1-2, thế là M.U đã thoát khỏi thử thách lớn đầu tiên rồi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • M.U hoài nghi với Lukaku và Lindelof M.U hoài nghi với Lukaku và Lindelof

    Dù ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho M.U trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Real rạng sáng qua, nhưng Lukaku vẫn trải qua một trận đấu đáng thất vọng. Tiền đạo này vừa bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, vừa thiếu sự nhạy bén về chiến thuật trên hàng công Quỷ đỏ. Một tân binh khác là Lindelof cũng trải qua trận đấu đáng quên.

  • Matic, thương vụ tuyệt vời của Quỷ đỏ Matic, thương vụ tuyệt vời của Quỷ đỏ

    Các CĐV Man United rời Macedonia trong thất vọng, nhưng ít nhất họ cũng nhìn thấy dấu hiệu về một tương lai tươi sáng. Đó là nhờ Nemanja Matic.

  • Những HLV mới đầy tham vọng ở Ngoại hạng Anh Những HLV mới đầy tham vọng ở Ngoại hạng Anh

    Mùa trước Premier League là giải đấu sở hữu nhiều HLV đắt giá với Jose Mourinho, Pep Guardiola, Juergen Klopp, Arsene Wenger hay Mauricio Pochettino. Những màn đấu trí sẽ càng trở nên căng thẳng vào mùa này khi Rafael Benitez đã trở lại, và xứ sở sương mù đón tiếp những gương mặt mới như Mauricio Pellegrino hay Frank de Boer.

  • Tỏa sáng được chưa Paul Pogba? Tỏa sáng được chưa Paul Pogba?

    Đã 12 tháng trôi qua kể từ khi Paul Pogba trở lại Man United với mức phí kỷ lục 89,3 triệu bảng. Thế nhưng, những gì tiền vệ người Pháp thể hiện vẫn còn xa so với kỳ vọng. Để xua tan nghi ngờ, Pogba cần phải tỏa sáng. Nhưng đến bao giờ?

  • M.U tái ký với Ibrahimovic và trao áo số 10? M.U tái ký với Ibrahimovic và trao áo số 10?

    M.U đã mở cuộc đàm phán về việc ký hợp đồng với tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trong thời gian tới.

  • Đại chiến HLV nhóm Big Six: Thắng làm Vua, thua làm giặc Đại chiến HLV nhóm Big Six: Thắng làm Vua, thua làm giặc

    Các HLV của Big Six đã được sống trong vinh hoa phú quý nhờ sự hào phóng của các ông chủ tỷ phú, và dĩ nhiên cũng chịu áp lực cực lớn. Tuy nhiên, 2017/18 sẽ là mùa bóng mà sức ép chạm tới cực điểm, khi dàn tướng tài của Big Six đều bị đẩy vào tình thế “thành vương bại khấu”.

  • PSG nâng giá hỏi mua Sanchez lên 80 triệu bảng PSG nâng giá hỏi mua Sanchez lên 80 triệu bảng

    Ngay sau khi hoàn tất thương vụ thế kỷ với Neymar, PSG lại tiếp tục làm sôi sục thị trường chuyển nhượng điên rồ mùa Hè năm nay khi quyết mua ngôi sao số một Alexis Sanchez của Arsenal. CLB siêu giàu của Pháp vừa nâng giá hỏi mua Sanchez lên 80 triệu bảng, mức giá khiến Arsenal khó có thể từ chối.

  • Ngoại hạng Anh: 6 vì tinh tú và một lịch sử ở trước mặt Ngoại hạng Anh: 6 vì tinh tú và một lịch sử ở trước mặt

    Ngoại hạng Anh đang trong giai đoạn lịch sử hấp dẫn nhất kể từ lúc ra đời (năm 1992), khi luôn có thường trực 6 đội bóng đủ tiềm năng tranh đấu chức vô địch.

  • Chuyên gia Glenn Hoddle: "Nếu thất bại, Pep sẽ không chốn dung thân" Chuyên gia Glenn Hoddle: "Nếu thất bại, Pep sẽ không chốn dung thân"

    Sau năm đầu tiên thất bại cùng Man City, Pep Guardiola là HLV phải chịu nhiều sức ép nhất ở mùa này. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không còn chốn dung thân nếu không thể giúp Man xanh giành danh hiệu.

  • Ngoại hạng Anh ra đời sau một bữa tối Ngoại hạng Anh ra đời sau một bữa tối

    Tháng 10/1990, 6 người đàn ông hẹn nhau ăn tối trong văn phòng của London Weekend Television bên bờ sông Thames. Ở đó, họ đi đến một quyết định lịch sử: ly khai khỏi Football League để thành lập một giải đấu riêng. Đó chính là giải vô địch hấp dẫn nhất thế giới: Premier League.

  • Tin giờ chót 9/8: Modric vắng mặt tại Siêu kinh điển vì thẻ vàng từ năm 2014 Tin giờ chót 9/8: Modric vắng mặt tại Siêu kinh điển vì thẻ vàng từ năm 2014

    Neymar chưa thể ra mắt PSG vào cuối tuần này, Luka Modric vắng mặt tại Siêu kinh điển vì thẻ vàng từ năm 2014... là những tin tức đáng chú ý tối 9/8.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x