M.U từng chọn Mou trước Moyes

Tùng Lâm
07:22 ngày 12-10-2016
Trước đây, tất cả đều tin rằng Sir Alex Ferguson đã đích thân chọn David Moyes làm người kế nhiệm sau khi tuyên bố nghỉ hưu vào cuối mùa 2012/13. Rằng Jose Mourinho chưa từng xuất hiện trong kế hoạch của Sir Alex và Man United bởi họ e ngại cá tính quá mạnh của ông không phù hợp với không khí ở Old Trafford. Sự thật không phải như thế.
M.U từng chọn Mou trước Moyes
Sự thật là, theo tiết lộ của Daily Mail, Man United đã tiếp cận Mourinho trước khi tìm tới Moyes. Ngay sau khi Sir Alex công khai kế hoạch nghỉ hưu, phó chủ tịch Ed Woodward đã bay tới Madrid để gặp riêng Mourinho, lúc đó còn dẫn dắt Real Madrid. Thay vì lo ngại Mourinho có thể “phá hỏng” hình ảnh của đội bóng, giới chóp bu ở Old Trafford còn tin rằng chỉ có Mourinho, với tài năng và cá tính của mình, mới có thể tiếp tục con đường thành công mà Sir Alex đã tạo ra.

Cuộc gặp diễn ra bên ngoài sân Vicente Calderon, nơi sắp diễn ra trận đấu giữa Atletico và Real, trên một chiếc xe bít bùng. Tại cuộc gặp bí mật này, Ed Woodward lần đầu nói với Mourinho ý định của ông và bộ sậu. Mourinho tỏ ra rất hứng thú, và cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống mới ở Manchester. Tuy nhiên, một cuộc gọi của Roman Abramovich sau đó đã phá hỏng kế hoạch của Man United. Mourinho, người xem trọng lòng trung thành, cho rằng trở lại Stamford Bridge mới là hợp tình, hợp lý.

Woodward, rốt cuộc, cũng đã có được Mourinho như mong muốn. Song có lẽ, nếu Mourinho tới Old Trafford vào thời điểm 3 năm trước thì chuyện đã khác. Dưới bàn tay của David Moyes và Louis van Gaal, Man United đã bị “tàn phá” tới mức không nhận ra nổi. Thay vì tiếp nối di sản chiến thắng của Sir Alex, Mourinho bây giờ đang phải đi dọn dẹp và sửa chữa đống đổ nát mà Moyes và Van Gaal để lại...

Mourinho khuyến khích cầu thủ thể hiện bản năng
Nhiều người vẫn tin rằng Mourinho cực kỳ đặt nặng vấn đề kỷ luật, do đó những cầu thủ chơi bóng theo bản năng sẽ không bao giờ có cơ hội trong đội bóng của ông. Nhưng thực tế, theo tiết lộ của Ander Herrera, Mourinho lại khuyến khích các cầu thủ nghe theo bản năng bất cứ khi nào có thể.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Willian muốn kết thúc sự nghiệp tại Chelsea Willian muốn kết thúc sự nghiệp tại Chelsea

    Cầu thủ chạy cánh người Brazil, Willian đã dập tắt tin đồn chuyển sang PSG thi đấu bằng tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp tại Chelsea.

  • Southgate ca ngợi màn trình diễn xuất thần của Hart Southgate ca ngợi màn trình diễn xuất thần của Hart

    HLV Gareth Southgate đã không ngớt lời ca ngợi thủ thành Joe Hart sau màn trình diễn xuất thần trong trận hòa không bàn thắng của ĐT Anh trước Slovenia đêm qua.

  • Walcott đang hồi sinh rực rỡ Walcott đang hồi sinh rực rỡ

    Bị loại khỏi danh sách đội tuyển Anh dự EURO 2016, tương lai ở Emirates thì mờ mịt, đó là những gì mà Theo Walcott phải đối mặt trong mùa Hè 2016 có lẽ là buồn bã nhất sự nghiệp. Nhưng bây giờ, chỉ 2 tháng sau khi mùa bóng mới khởi tranh, Walcott đang cho thấy đà hồi sinh rực rỡ. Thần đồng xứ sương mù một thời đang trở lại.

  • Quả Bóng Vàng 2003 tiếc vì không được khoác áo M.U Quả Bóng Vàng 2003 tiếc vì không được khoác áo M.U

    Cựu danh thủ Pavel Nedved tiết lộ nuối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ đầy vinh quang của mình là không được thi đấu cho M.U.

  • Guardiola bị tố kiêu ngạo hơn Mourinho Guardiola bị tố kiêu ngạo hơn Mourinho

    Jose Mourinho được biết đến với bản tĩnh kiêu ngạo, nhưng theo HLV nổi tiếng Mircea Lucescu thì Người đặc biệt vẫn kém Pep Guardiola một bậc.

  • Dele Alli củng cố vị thế ở ĐT Anh Dele Alli củng cố vị thế ở ĐT Anh

    Ghi 1 bàn thắng và thường xuyên xuất hiện tại các điểm nóng trong chiến thắng 2-0 trước Malta, Dele Alli đã khẳng định vị thế của mình dưới màu áo ĐT Anh. Cầu thủ 20 tuổi này hiện là sự lựa chọn tất yếu cho vị trí hộ công trong đội hình Tam sư.

  • Vì sao Arsenal đánh rơi vàng mười Gnabry? Vì sao Arsenal đánh rơi vàng mười Gnabry?

    Arsenal hoàn toàn có thể làm nhiều hơn để giữ chân Serge Gnabry ở lại Emirates. Nhưng chính sự vô tâm của Arsene Wenger và BLĐ đã khiến mâu thuẫn không thể hóa giải.

  • Chelsea có thừa giải pháp cho bài toán trung vệ Chelsea có thừa giải pháp cho bài toán trung vệ

    Chelsea sẽ làm mọi cách để có Leonardo Bonucci nhưng rút kinh nghiệm từ mùa Hè vừa qua, họ không đặt cược toàn bộ vào canh bạc này. Trong trường hợp thất bại thương vụ này, một loạt phương án B sẽ được kích hoạt.

  • Eden Hazard: Dấu chấm hết cho một biểu tượng Eden Hazard: Dấu chấm hết cho một biểu tượng

    Truyền thông Anh loan tin, HLV Antonio Conte muốn đưa Eden Hazard vào bản hợp đồng trao đổi với Juventus để mua trung vệ Leonardo Bonucci. Chưa biết vụ trao đổi lịch sử này rồi sẽ đi tới đâu, nhưng với động thái này, Conte đã chơi bài ngửa với Hazard: Xin lỗi, tôi đã không thể cứu nổi cậu nữa rồi!

  • Giggs bó tay không thể dạy dỗ Lingard Giggs bó tay không thể dạy dỗ Lingard

    Cựu danh thủ Man United - Ryan Giggs thừa nhận việc dạy dỗ tiền vệ Jesse Lingard chẳng khác gì cơn ác mộng vì cầu thủ này làm việc gì cũng đúng.

  • Cộng đồng mạng phản ứng trái chiều với thông tin Rooney mất suất đá chính Cộng đồng mạng phản ứng trái chiều với thông tin Rooney mất suất đá chính

    Không lâu sau thông tin tiền đạo Wayne Rooney bị HLV Garth Southgate gạch tên khỏi trận đấu của ĐT Anh, cộng đồng mạng đã dậy sóng với những ý kiến trái chiều nhau.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x