Man City hậu thất bại trước Chelsea: Vô địch khó đấy, Pep!

Tiến Sĩ
07:17 ngày 05-12-2016
Pep Guardiola từng biến Man City trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa này. Nhưng 2 tháng qua, cuộc sống ở Premier League trở nên ngột ngạt hơn với Pep. Vô địch giải đấu này không dễ như ở La Liga và Bundesliga!
Man City hậu thất bại trước Chelsea: Vô địch khó đấy, Pep!

2 tháng thảm họa

Man City khởi đầu mùa giải như mơ với việc toàn thắng 6 trận đầu, trong đó có lần đánh bại đối thủ cùng thành phố Man Utd ngay tại Old Trafford. Lúc ấy, giới truyền thông Anh ca tụng Pep vì đã thổi luồng gió mới vào Premier League hoặc cao cả hơn nữa là “dạy người Anh chơi bóng đá”. Thời điểm ấy, Man City rõ ràng là ứng viên số một cho chức vô địch, người ta không tìm thấy một đối thủ xứng tầm nào cho đội quân của Pep.
 
Thế rồi, lần gục ngã 0-2 trên sân của Tottenham vào đầu tháng 10 làm thay đổi tất cả. Từ vị trí đầu bảng vững chắc, giờ Man City rơi xuống thứ tư, thậm chí bị chính Tottenham đe dọa vị trí trong Top 4. Nếu có BXH dành cho 8 vòng đấu gần nhất, Man City chỉ xếp thứ bảy với 12 điểm, đứng dưới cả Stoke và West Brom, đồng thời chỉ đạt đúng bằng 50% thành tích của Chelsea trong cùng thời gian. Nói vậy để thấy sự tụt hậu ghê gớm của Man City so với các đối thủ cạnh tranh. 

Chưa nhắc đến đấu trường Champions League, nơi mà Man City cũng không thể giành ngôi đầu bảng từ tay Barca. Chỉ riêng tại Premier League, đội bóng của Pep cũng gặp vô số vấn đề về chuyên môn. Tại Etihad tối thứ Bảy vừa qua, Man City đã tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng đó mới chỉ là 1/3 công việc cho một chiến thắng. Man City dứt điểm quá tệ, hàng thủ thì vẫn lỏng lẻo như thường thấy. 

Rõ ràng, Pep chưa thể nhanh chóng biến Man City thành cỗ máy chiến thắng với hiệu suất ổn định. Nhưng vấn đề lớn nhất được nhìn thấy sau trận thua Chelsea không hẳn về chuyên môn…


Premier League khác xa La Liga và Bundesliga

Kể từ Pep lên dẫn đội 1 Barca vào Hè 2008 đến nay, ông đã trải qua 7 mùa giải cầm quân ở La Liga và Bundesliga. Kết quả là trong thời gian này, Pep đã 3 lần vô địch La Liga cùng Barca, 3 lần giành Đĩa bạc cùng Bayern. Chỉ duy nhất mùa 2011/12, Barca-Pep thất bại trong cuộc đua vô địch với Real Madrid của HLV Jose Mourinho. 

Barca thời Pep luôn là đội bóng mạnh nhất châu Âu. Sang đến Bayern, đội bóng này cũng đơn giản là số một tại Bundesliga mà không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Nhưng Premier League lại khác, tình trạng “cá mè một lứa” rất phổ biến tại Anh, đội chót bảng trong ngày đẹp trời vẫn có thể quật ngã đội đầu bảng. Mặt bằng chung về chất lượng cao, với nhiều đối thủ sàn sàn nhau là điều Pep chưa từng đối mặt khi còn làm việc tại Tây Ban Nha và Đức.
 
Khi dẫn Barca và Bayern, Pep có thể chẳng cần thay đổi đội hình mà vẫn giành trọn 3 điểm mỗi dịp cuối tuần. Nhưng ông không thể kê cao gối ngủ kỹ ở Premier League, khi bất cứ đối thủ nào cũng chiến đấu đến cùng để giành điểm từ Man City. Người đồng nghiệp Juergen Klopp từng cảnh báo Pep rằng không ở đâu khó vô địch như tại Premier League, giờ hẳn chiến thuật gia người Catalan đang rất thấm lời nhận định ấy. 

CON SỐ
4 Man City đang trải qua chuỗi 4 trận sân nhà liên tiếp không thắng ở Premier League (hòa 3, thua 1), thành tích tệ nhất kể từ mùa 2007/08 (6 trận bất thắng).
25 25 trận đấu gần nhất ở Premier League, Man City không thể sạch lưới 2 trận liên tiếp. Mùa này, Man City chỉ sạch lưới 2 lần (thắng cùng tỷ số 4-0 trước West Brom và Bournemouth).

Khởi đầu tệ nhất của Pep

Man City chỉ giành 30 điểm/14 vòng đầu Premier League, đây là thành tích cùng kỳ thấp nhất trong sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola. Thậm chí mùa 2011/12 mà Barca bị xem là khủng hoảng trong giai đoạn cuối của Pep, Barca vẫn hơn Man City hiện nay 1 điểm. 


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Aguero thẻ đỏ, Man City mất điểm: Khi người ta… thua Aguero thẻ đỏ, Man City mất điểm: Khi người ta… thua

    Đại chiến Man City và Chelsea khép lại với chiến thắng thuộc về thầy trò HLV Conte. Còn với Pep, ông và các học trò chỉ còn biết trách mình bởi họ mất nhiều hơn 3 điểm ở trận này.

  • Hiện tượng ngoại hạng Anh mùa trước giờ đua... trụ hạng Hiện tượng ngoại hạng Anh mùa trước giờ đua... trụ hạng

    Cùng giai đoạn này mùa trước, Leicester còn đang ngự ở ngôi đầu Premier League, trong khi West Ham cũng có được một vị trí trong top 7. Nhưng bây giờ, cả 2 đều đã sa sút không phanh. West Ham tụt xuống thứ 17, trong khi Leicester chỉ xếp trên 2 bậc, và mục tiêu rõ ràng nhất của họ bây giờ là tránh xuống hạng.

  • Sanchez, 'Henry đệ nhị' của Arsenal Sanchez, 'Henry đệ nhị' của Arsenal

    Đã có kinh nghiệm với Thiery Henry, Arsene Wenger hẳn đang tự hỏi tại sao ông không sử dụng Alexis Sanchez như một trung phong sớm hơn. Và phải đợi đến năm thứ 3 của Sanchez tại Emirates, HLV người Pháp mới nhận ra rằng ngôi sao người Chile chính là “Henry” mà mình tìm kiếm.

  • Tội đồ Fellaini khiến M.U bị cầm hòa phút cuối Tội đồ Fellaini khiến M.U bị cầm hòa phút cuối

    Man United đã đứng trước cơ hội rất lớn để chấm dứt thói quen cứ thắng một trận lại hòa ngay trận kế tiếp. Đáng tiếc, cầu thủ được HLV Mourinho tung vào sân để bảo toàn lợi thế: Fellaini lại tự tay phá hỏng công sức của các đồng đội hiện tại bằng việc biếu CLB cũ một quả penalty.

  • Thua ngược Bournemouth, Liverpool tụt xuống thứ ba Thua ngược Bournemouth, Liverpool tụt xuống thứ ba

    Dẫn trước 3-1, chủ quan rút cả Sadio Mane khỏi sân, thật không ngờ Liverpool lại kết thúc trận đấu với thất bại ngược 3-4. Trận thua phơi bày toàn bộ những điểm yếu nhất nơi hàng thủ của Liverpool và quan trọng hơn, chính thức đẩy The Kop xuống thứ 3, cách ngôi đầu bảng 4 điểm.

  • Tường thuật Everton 1-1 M.U Tường thuật Everton 1-1 M.U

    Fellaini đã khiến M.U bị gỡ hòa vào phút 89, khi phạm lỗi dẫn đến quả penalty.

  • Guardiola vẫn loay hoay vén màn sương ở Premier League Guardiola vẫn loay hoay vén màn sương ở Premier League

    Pep Guardiola từng thành công theo kiểu thống trị tại La Liga rồi Bundesliga. Nhưng chuyển sang Ngoại hạng Anh, Guardiola đang để lộ ra những điểm hạn chế.

  • Lazio 0-2 Roma, Bournemouth 4-3 Liverpool Lazio 0-2 Roma, Bournemouth 4-3 Liverpool

    Bournemouth đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại Liverpool với tỉ số 4-3.

  • Arsenal cần gấp rút tăng lương cho Sanchez Arsenal cần gấp rút tăng lương cho Sanchez

    Tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal vừa chơi một trận tuyệt hay trước West Ham. Với màn trình diễn chói sáng vừa rồi, cầu thủ người Chile xứng đáng được Pháo thủ thưởng cho một bản hợp đồng mới.

  • Quyết đoán lên nào, Mourinho! Quyết đoán lên nào, Mourinho!

    HLV Jose Mourinho sẽ tạo cơ hội ra sân ở Premier League cho những ngôi sao vừa tỏa sáng ở Cúp Liên đoàn như Anthony Martial và Henrikh Mkhitaryan? Hay ông vẫn thận trọng với đội hình “đã quen đá Premier League” của M.U? Những ai yêu Quỷ đỏ đang chờ Mourinho quyết đoán hơn.

  • Lallana và Sturridge đủ sức thay thế Coutinho Lallana và Sturridge đủ sức thay thế Coutinho

    Cựu tiền vệ Liverpool, Ray Haughton nhận định chấn thương của Philippe Coutinho hoàn toàn có thể được bù đắp bởi những cái tên như Adam Lallana và Daniel Sturridge.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x