Matic sẵn sàng đối đầu Chelsea khi khoác lên mình màu áo đỏ M.U

Hoàng Việt Hoàng Việt
10:15 ngày 02-08-2017
Tân binh Matic đã có bài phỏng vấn đầu tiên trong màu áo M.U. Anh đã chia sẻ nhiều điều về cảm xúc khi tới M.U, những đồng đội mới và các mục tiêu muốn cùng Quỷ đỏ đạt được.
Matic sẵn sàng đối đầu Chelsea khi khoác lên mình màu áo đỏ M.U
Phóng viên: Nemanja, trước hết, chào mừng anh đến với Manchester United. Anh cảm thấy thế nào khi trở thành cầu thủ của M.U?
Matic: Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. M.U là một trong những CLB lớn nhất thế giới và tôi rất vui vì trở thành một phần của CLB vĩ đại này, một phần của đội bóng tuyệt vời này. Tôi mong ngóng được bắt đầu tập luyện cùng đội và thi đấu.

Anh đã rời một CLB vừa vô địch Ngoại hạng Anh. Điều gì thôi thúc anh làm điều đó và đến với M.U?
Như đã nói, M.U là một trong những CLB lớn nhất trên thế giới. Ngoài ra, mong ước của tôi là được làm việc với Jose Mourinho. Với một HLV như Mourinho và CLB như M.U, tôi không cần suy nghĩ nhiều khi đưa ra quyết định.

Anh khao khát được một lần nữa làm việc cùng Mourinho như thế nào?
Tôi rất hạnh phúc vì chúng tôi lại được làm việc cùng nhau. Mourinho là một HLV vĩ đại và trước đây, ông ấy luôn sử dụng tôi một cách tốt nhất. Tôi luôn cải thiện được bản thân khi được Mourinho chỉ bảo. Vì thế, tôi vui mừng vì lại được dẫn dắt bởi Mourinho, đặc biệt là ở một CLB vĩ đại như M.U.

Đây là lần thứ hai Mourinho mang anh về CLB ông ấy dẫn dắt. Nó chắc hẳn làm anh thấy tự tin vì được ông ấy đánh giá cao?
Tất nhiên rồi. Khi HLV muốn bạn đến với CLB, nó sẽ mang đến nhiều động lực hơn. Tôi sẽ cố gắng mang đến những gì tốt đẹp nhất của bản thân cho đội bóng và chứng minh mình xứng đáng được gia nhập hàng ngũ này.

Matic trong bài phỏng vấn đầu tiên ở M.U
Matic trong bài phỏng vấn đầu tiên ở M.U

Anh thấy hài lòng như thế nào khi được hoàn tất thương vụ chuyển nhượng sớm, có thời gian làm quen với đồng đội mới trước khi bước vào mùa giải?
Như đã biết, tôi đã không tập cùng đội cũ, tôi tập một mình cùng với một HLV thể lực. Tất nhiên, khi tập riêng sẽ khác hẳn với tập cùng cả đội. Nhưng giờ đây tôi có đủ thời gian trước khi mùa giải bắt đầu để giới thiệu bản thân với đồng đội mới. Đương nhiên, tôi vẫn chưa sẵn sàng 100% nhưng sẽ sớm đạt được.

Anh biết gì về những hợp đồng mới, Romelu Lukaku và Victor Lindelof? Victor, giống như anh, từng chơi cho Benfica…
Vâng, tôi biết họ. Với Victor, chúng tôi từng là đồng đội ở Benfica. Lukaku, tôi không chơi cùng anh ấy bởi khi tôi rời Chelsea (lần đầu) thì anh ấy mới đến. Tôi không có cơ hội tập luyện và thi đấu cùng Lukaku. Nhưng, tôi biết rõ anh ấy bởi từng đối mặt với nhau nhiều lần. Cả Lukaku và Lindelof đều là những cầu thủ tuyệt vời và tôi nghĩ họ sẽ giúp M.U đạt được những mục tiêu.

Anh biết cách để vô địch Ngoại hạng Anh vì đã đoạt được danh hiệu này 2 lần trong 3 mùa gần nhất. Anh có cảm thấy M.U đã đủ sức để thách thức danh hiệu này ở mùa tới?
Tôi nghĩ là có. Tôi nghĩ đội hình hiện tại đã sẵn sàng bởi họ đã trưởng thành hơn, đã làm việc với Mourinho trong một năm nên biết phải làm gì. Tôi chắc chắn rằng mùa này, chúng tôi sẽ làm được nhiều điều lớn lao.

Khi tự mô tả về mình, anh sẽ nói gì – phẩm chất tốt nhất của anh là gì?
Thật khó để tự nói về mình, tôi sẽ để người hâm mộ đánh giá tôi. Nhưng như đã nói, tôi sẽ luôn cố gắng hết sức. Tôi luôn cố gắng làm tốt hơn khả năng mình có khi ở trên sân.

Matic trong buổi tập đầu tiên tại M.U
Matic trong buổi tập đầu tiên tại M.U

Có phải vị trí của anh, tiền vệ phòng ngự, đã trở thành vị trí quan trọng trong bóng đá?
Vâng, tất nhiên. Ở vị trí đó, cầu thủ cần đem đến sự cân bằn cho đội bóng, cần kiểm soát trận đấu và đó là chính xác những gì tôi muốn làm. Tôi không thể nói vị trí đó quan trọng hơn bất kỳ vị trí nào khác, nhưng khi chơi ở trung tâm sân, bạn phải biết bóng ở đâu khi đội sở hữu nó. Khi đội tấn công, bạn phải biết chống phản công.

Tên của anh trùng với một cầu thủ huyền thoại tại M.U, Nemanja Vidic. Có phải Vidic là một hình mẫu anh hướng tới?
Vidic là một cầu thủ vĩ đại và là một trong số những thần tượng của tôi. Khi lần đầu lên tuyển Serbia, anh ấy là đội trưởng. Thật tuyệt khi ở cùng đội với Vidic và tôi đã cố gắng làm tốt những gì anh ấy bảo. Điều đó là rất khó nhưng tôi không muốn ngày nào đó Vidic nói rằng "Cậu làm gì ở đây thế?". Cho nên tôi cố làm tốt để làm anh ấy hài lòng.

Fan M.U vẫn hát những bài hát về Vidic. Anh có hy vọng ngày nào đó cũng có bài hát của riêng mình?
Yeah, các CĐV có thể hát bài đó dành cho tôi!

Anh đã từng chống lại M.U tại Old Trafford. Anh nghĩ mình sẽ cảm thấy thế nào khi ra sân trước 70.000 CĐV nhưng lần này mặc trên người màu áo đỏ?
Đó sẽ là điều đặc biệt. Tôi nghĩ chắc chắn nó sẽ rất tuyệt vời và tôi đang mong chờ nó.

Anh hy vọng sẽ đạt được điều gì với tư cách cầu thủ M.U?
Là thành viên của đội bóng, tôi nghĩ chúng tôi sẽ cùng nhau làm nhiều điều. Tôi chắc chắn rằng M.U sẽ cố gắng giành danh hiệu Ngoại hạng Anh. Ngoài ra là Champions League. Ở châu Âu, có rất nhiều đội bóng lớn, Manchester là một trong số đó. Sẽ rất khó để có thể nói trước nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thắng mọi trận có thể.

Matic quen biết với Mata nhiều nhất tại M.U
Matic quen biết với Mata nhiều nhất tại M.U

Chúng ta rất mừng khi được trở lại Champions League. Anh cảm thấy thế nào khi thi đấu tại giải đấu này?
Vâng, như đã biết, tôi đã bỏ lỡ Champions League mùa trước. Vì vậy, giải đấu này là điều đặc biệt bởi nó quy tụ những CLB tốt nhất châu Âu. Tất cả đều vui mừng khi được chơi ở Champions League và đọ sức với những đội bóng hàng đầu.

Ở M.U, anh biết rõ cầu thủ nào và ai sẽ giúp anh hòa nhập?
Tôi biết một vài người và đặc biệt là Juan Mata bởi chúng tôi từng là đồng đội. Tôi đã gặp anh ấy vào sáng nay. Tôi biết hầu hết mọi cầu thủ M.U bởi từng đối mặt với họ và tôi nghĩ sự đối nghịch sẽ sớm được thay đổi theo chiều ngược lại.

Hy vọng anh sẽ được đá Siêu cúp châu Âu gặp Real Madrid. Đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu mùa giải phải không?
Vâng, tất nhiên, đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời. M.U và Real Madrid, 2 CLB vĩ đại đối đầu nhau ở trận Siêu cúp. Tôi nghĩ rằng cả thế giới sẽ theo dõi nó và tôi thấy hạnh phúc khi được so tài với Real. Họ là nhà vô địch Champions League và đó sẽ là trận đấu khó khăn cho M.U. Nhưng tôi nghĩ, M.U đã sẵn sàng.

Cuối cùng, bạn có thông điệp gì muốn gửi cho hàng triệu fan M.U trên toàn thế giới?
Thông điệp là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức giành các danh hiệu trong mùa giải này để làm các CĐV hạnh phúc. Chúng tôi sẽ chơi hơn 100% khả năng của bản thân.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x