Mourinho cập bến M.U và thông điệp đầu tiên ở Old Trafford

Thành Vinh
07:11 ngày 28-05-2016
Sau quãng thời gian dài với rất nhiều đồn đoán, cuối cùng Man United cũng đã chính thức ra mắt Jose Mourinho là HLV trưởng đội bóng trong 3 mùa giải tới. Trong lễ ra mắt, Mourinho cũng đã không giấu giếm tham vọng đưa Man United trở lại thời kỳ hoàng kim với những danh hiệu...
Mourinho cập bến M.U và thông điệp đầu tiên ở Old Trafford
MOURINHO ĐÃ SẴN SÀNG...

Trong bộ vest lịch thiệp, Jose Mourinho hôm qua đã xuất hiện đầy ấn tượng trong buổi ra mắt tại Man United, như hình ảnh vốn đã quen thuộc với chiến lược gia người Bồ Đào Nha này. Và như thường lệ, Mourinho cũng biết cách để tạo nên những ấn tượng đầu cho những ai hâm mộ đội bóng áo đỏ thành Manchester với những phát biểu cá tính.


“Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi được trở thành HLV trưởng của Man United. Tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để nhận nhiệm vụ tại Old Trafford. Bởi để có thể dẫn dắt một đội bóng như Man United, bạn cần một sự chuẩn bị chu đáo nhất. Tôi thường gọi Man United là một “ông lớn” và một “ông lớn” cần phải được dẫn dắt bởi một HLV xuất sắc nhất. Tôi có thể nói rằng tôi đang rất hạnh phúc, vinh dự và tự hào vào lúc này”, Mourinho chia sẻ cảm xúc trên kênh MUTV trong ngày nhậm chức.


Song, ngay sau những phát biểu làm mát lòng, mát dạ đó là những lời nhắn nhủ. “Tôi biết các CĐV đang chờ đợi gì ở tôi và tôi phải làm gì để làm hài lòng họ. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn nằm ở các cầu thủ và mối quan hệ với các cầu thủ để có thể đạt được mục tiêu. Tôi đã từng đối đầu với Man United trên cương vị HLV và cảm nhận được rõ điều này. Tôi nhớ khi tôi cùng Real giành chiến thắng trước Man United tại Old Trafford. Khi đó, tôi đã nói rằng đội bóng chơi hay hơn đã thất bại. Tất nhiên, không nhiều người tại Real cảm thấy vui với nhận định này”, Mourinho chia sẻ.

VIDEO: 10 khoảnh khắc nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Mourinho



... VIẾT TIẾP LỊCH SỬ MAN UNITED

Trong lịch sử 128 năm của giải đấu số 1 Anh, mới chỉ có 4 HLV giành chức vô địch với 2 đội bóng khác nhau là Tom Watson, Herbert Chapman, Brian Clough và Kenny Dalglish. Mourinho đã vô địch với Chelsea và tất nhiên, ông phải “chống lại” lịch sử. Nhưng với 22 danh hiệu khác nhau trong sự nghiệp huấn luyện, trong đó có 8 chức VĐQG, 2 danh hiệu Champions League và 1 lần đăng quang tại UEFA Cup, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thừa sự tự tin.

“Tôi thấy Man United được chia làm 2 giai đoạn. Một giai đoạn là 3 năm gần nhất và giai đoạn còn lại là cả lịch sử đội bóng. Tất nhiên, tôi muốn quên những gì đã diễn ra với Man United trong 3 năm gần đây. Tôi muốn Man United trở lại là một “ông lớn” dưới sự dẫn dắt của tôi và điều tôi muốn làm là giúp Man United giành những danh hiệu”, Mourinho bày tỏ quyết tâm.


“Tôi đến đây là để chiến thắng và giành danh hiệu, nhưng điều quan trọng hơn là tôi muốn các cầu thủ và CĐV cảm nhận được điều này. Tôi nói là tôi muốn nhưng tôi nghĩ là chúng ta có thể làm được điều đó”, Mourinho gửi gắm thông điệp tới các cầu thủ cũng như các CĐV đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Tại Chelsea, Mourinho đã từng bị các cầu thủ “làm phản”. Trước khi đến với Man United, chiến lược gia người Mourinho cũng đón nhận những ánh mắt đầy hoài nghi từ các CĐV đội bóng chủ sân Old Trafford. Chính vì thế, Mourinho biết để có thể thành công tại Man United, ông cần sự ủng hộ tuyệt đối từ các cầu thủ và CĐV. Và chỉ có sự ủng hộ của cả tập thể thì Mourinho mới có thể đưa Man United trở lại là một “ông lớn” để chinh phục những danh hiệu.

5 nhiệm vụ cấp thiết chờ Mourinho

1. Giúp M.U trở nên đáng sợ
Dưới sự dẫn dắt của Van Gaal, Man United như con hổ giấy khi chỉ ghi được 49 bàn trong 38 trận tại Premier League 2015/16. Chính vì thế mà điều Mourinho cần làm là giúp Man United lấy lại cái uy của đội bóng lớn, như dưới thời Ferguson. Đó là cái uy đủ để họ vượt qua những thời khắc khó khăn nhất.

2. Mua sắm khôn ngoan hơn
Dưới thời Van Gaal, Man United đã thất bại nặng nề trên TTCN. 60 triệu bảng cho Di Maria đã bị lãng phí lớn. Chính vì thế Mourinho cần phải sớm khắc phục được điểm yếu này. Thay cho những cái tên hào nhoáng, Man United cần những cầu thủ phù hợp với lối chơi. Đó mới là điều quan trọng để Mourinho xây dựng đội bóng.

3. bằng mọi giá Giữ chân De Gea
Trong 3 mùa giải gần nhất, David de Gea đã được CĐV Man United bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Điều đó cho thấy De Gea đóng một vai trò quyết định trọng thành tích chung của Man United. Hè 2015, De Gea suýt chút nữa đã đầu quân cho Real. Chính vì thế mà nhiệm vụ quan trọng của Mourinho sau khi đến Old Trafford là phải giữ chân thủ môn này.

4. Trao cơ hội cho sao trẻ
Dưới thời Van Gaal, Man United đã chào đón những sao trẻ mới. Tiền đạo Marcus Rashford (ảnh) đã gây ấn tượng mạnh. Ngoài ra, Timothy Fosu-Mensah và Cameron Borthwick-Jackson cũng đã để lại những dấu ấn riêng. Mourinho cần có một chiến lược phù hợp để những cầu thủ này tiếp tục phát huy tài năng và vươn tầm thành ngôi sao.

5. Giải quyết những mâu thuẫn riêng
Mourinho là một HLV tài ba nhưng không phải ai tại Man United cũng ưa thích phong cách của chiến lược gia này. Chính vì thế mà việc giải quyết những mâu thuẫn riêng tại đội bóng áo đỏ thành Man United cũng là điều quan quan trọng. Nó sẽ giúp Mourinho có thể tập trung hơn vào công việc của mình, thay vì những câu chuyện bên lề.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • “Sẽ không thể có  Sir Alex thứ 2” “Sẽ không thể có Sir Alex thứ 2”

    3 năm sau ngày chia tay Sir Alex Ferguson, Man United đã nhận ra rằng họ không thể đi ngược xu thế. Một siêu CLB thì luôn cần một siêu HLV. Bởi vậy, họ đã bổ nhiệm Jose Mourinho, thay vì theo đuổi tìm kiếm một Sir Alex mới. Vì thế giới bóng đá hiện đại không thể có thêm Sir Alex thứ 2.

  • Triết lý của Man United là gì? Triết lý của Man United là gì?

    Man United là đội bóng số 1 nước Anh, trong lịch sử chứ không phải ở hiện tại. Bóng đá Anh nổi tiếng với lối chơi đá cánh trong sơ đồ 4-4-2 và truyền thống bóng đá tấn công. Ai cũng ra rả bảo M.U là phải đá cánh và tấn công hừng hực này nọ. Và vì thế Mourinho sẽ khó hợp với Quỷ đỏ thành Manchester. Nhưng thực tế thì sao?

  • Mourinho vớ bẫm nếu vô địch Champions League Mourinho vớ bẫm nếu vô địch Champions League

    Tờ The Mirror cho biết, HLV Jose Mourinho sẽ nhận mức lương và thưởng lên tới 15 triệu bảng/mùa, nếu như giúp M.U giành chức vô địch Champions League.

  • Đội hình những học trò xuất sắc nhất của HLV Mourinho Đội hình những học trò xuất sắc nhất của HLV Mourinho

    Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Jose Mourinho đã huấn luyện rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới tại Porto, Chelsea, Real cũng như Inter. Dưới đây là đội hình những học trò xuất sắc nhất.

  • 12 ngôi sao Mourinho có thể mang về M.U 12 ngôi sao Mourinho có thể mang về M.U

    Neymar, Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba là 3 trong số 12 mục tiêu chuyển nhượng Jose Mourinho muốn đưa về M.U ngay trong Hè này.

  • Infographic: Điểm mặt những chiến lược gia hàng đầu tại Ngoại hạng Anh Infographic: Điểm mặt những chiến lược gia hàng đầu tại Ngoại hạng Anh

    Ngoại hạng Anh 2016/17 sẽ rất đáng chờ đợi khi tề tựu những chiến lược gia hàng đầu thế giới hiện nay, như Pep Guardiola, Jose Mourinho hay Juergen Klopp...

  • HLV Mourinho ra mắt M.U HLV Mourinho ra mắt M.U

    Trang chủ M.U xác nhận, HLV Jose Mourinho sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng trong 3 năm, bắt đầu từ mùa giải 2016/17.

  • Henry khuyên Mourinho trọng dụng Rashford Henry khuyên Mourinho trọng dụng Rashford

    Cựu tiền đạo lừng danh của Arsenal, Thierry Henry khuyên tân thuyền trưởng M.U là Jose Mourinho nên trọng dụng tiền đạo trẻ Marcus Rashford ở mùa giải tới.

  • Khi nào Vua Midas Mourinho biến M.U thành vàng Khi nào Vua Midas Mourinho biến M.U thành vàng

    Đi đến đâu là có danh hiệu ở đó, không sớm thì muộn, Jose Mourinho được kỳ vọng cực lớn sẽ đưa M.U trở lại giai đoạn đỉnh cao, hay ít nhất cũng là giải được những cơn khát danh hiệu.

  • Mourinho cần một viên gạch nối ở M.U Mourinho cần một viên gạch nối ở M.U

    Sẽ rất khó để Jose Mourinho thành công ở M.U mà không có bất kỳ sự trợ giúp nào từ những người cũ của đội bóng. Ryan Giggs là một trường hợp như vậy.

  • Xong Xhaka, Arsenal chuyển sang Koulibaly Xong Xhaka, Arsenal chuyển sang Koulibaly

    Có vẻ như đang có một sự thay đổi lớn ở Arsenal. Không chỉ chấp nhận chi tiêu lớn, Pháo thủ còn thể hiện sự gấp gáp trên thị trường chuyển nhượng. Ngay sau khi công bố bản hợp đồng trị giá khoảng 40 triệu euro mang tên Granit Xhaka, Arsenal tiếp tục nhảy vào cuộc cạnh tranh hậu vệ Kalidou Koulibaly của Napoli.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x