Mourinho và Rooney: Cuộc gặp gỡ muộn màng

19:01 ngày 26-05-2016
Cuối cùng, Jose Mourinho và Wayne Rooney cũng về cùng một mái nhà.
Mourinho và Rooney: Cuộc gặp gỡ muộn màng
Họ từng suýt đến với nhau vào các năm 2010 và 2013, nhưng khi đó Jose Mourinho không thể thuyết phục M.U nhả Rooney cho Real Madrid và Chelsea. Rooney trong cương vị thủ quân đội tuyển Anh từng bầu cho Mourinho là HLV xuất sắc nhất thế giới trong cuộc bình chọn của FIFA, khi chỉ có 5% trong tổng số lá phiếu cũng tán đồng ý kiến của Rooney.

Bây giờ, họ chuẩn bị là một cặp ở Old Trafford, nhưng không hẳn đó là tín hiệu vui cho giới hâm mộ Quỷ đỏ.

Mourinho và Rooney đều đã qua thời đỉnh cao, trong đó Mourinho dù sao cũng còn trẻ trong nghề HLV. Còn Rooney chuẩn bị bước sang tuổi 31, anh thậm chí đã bắt đầu xuống dốc về mặt phong độ. Tìm một chỗ cho Rooney trong đội hình xuất phát đã là khó khăn không nhỏ cho Louis van Gaal ở giai đoạn cuối của triều đại HLV người Hà Lan này.

Rooney và Mourinho gặp nhau khi cả hai không còn phong độ đỉnh cao
Rooney và Mourinho gặp nhau khi cả hai không còn phong độ đỉnh cao

Không có gì đảm bảo Rooney sẽ toả sáng khi Mourinho thay Van Gaal.

Cái khó cho M.U là nếu chỉ thuần tuý dựa vào phong độ, Rooney chỉ còn đáng ngồi dự bị ở Old Trafford, thậm chí mất luôn suất dự bị nếu Mourinho đem về những chân sút thượng thặng, ví dụ Zlatan Ibrahimovic hay Edinson Cavani. Tuy nhiên, để gạt bỏ Rooney không hẳn là chuyện dễ. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Anh trong lịch sử từ trước đến giờ. Rooney cũng là một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử M.U.

Rooney còn là thủ quân của Quỷ đỏ, nhưng chẳng lẽ một thủ quân chỉ chuyên ngồi dự bị? Khi Ryan Giggs không còn suất đá chính ở M.U, anh và Sir Alex Ferguson đã cùng đồng ý để Patrice Evra giữ vai trò đội trưởng. Một đội bóng luôn cần một thủ lĩnh trên sân để trực tiếp chỉ đạo đồng đội chứ không phải một thủ lĩnh trên ghế dự bị họa hoằn mới vào sân.

Với M.U, tìm một thủ quân mới trong trường hợp Rooney mất suất đá chính cũng không dễ. Michael Carrick đã già, cũng chưa chắc đá chính. Chris Smalling chưa xứng tầm làm đội trưởng. David De Gea có vẻ là lựa chọn tốt nhất, nhưng thủ môn này chưa chắc ở lại Old Trafford bởi mùa sau M.U không được dự Champions League.


Việc một đội bóng như M.U chỉ dự Europa League cho thấy sự xuống cấp của CLB này, cũng như HLV của đội bóng ấy. Mourinho và M.U xứng đáng kết đôi với nhau, cũng như Mourinho và Rooney xứng đáng là một cặp đôi… hoàn cảnh. Nếu họ kết hợp khi cả hai còn ở đỉnh cao thì còn đỡ, nhưng bây giờ cả hai đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. 

Khó có thể trông chờ quá nhiều ở cặp Mourinho - Rooney. Cho dù nỗ lực hết mình thì họ cũng khó đem lại nhiều điều mới mẻ và tích cực cho M.U. Có thể những người quyết định lớn đến thành bại của M.U sẽ không phải Rooney hay Mourinho, nhưng cả hai vẫn có thể góp công sức vào thành công của đội bóng. Với điều kiện Mourinho đừng… quậy, còn Rooney kiên nhẫn với bất kỳ vai trò nào Mourinho dành cho anh.

Mourinho từng nói Rooney chỉ thích hợp đá tiền đạo, nhưng anh chỉ ghi 8 bàn ở Premier League mùa vừa qua và 1 bàn kể từ tháng 2 đến khi kết thúc mùa giải. Rooney đá tiền vệ khá tệ. Nếu Mourinho ưu ái cố nhét Rooney vào đội hình xuất phát, thì sẽ là thảm họa cho M.U. Cách M.U sử dụng Rooney và ngược lại cách Rooney ủng hộ (hay phản đối) Mourinho có thể là lực đẩy song cũng có thể là rào cản quá trình đổi mới của Quỷ đỏ ở thời kỳ hậu Van Gaal.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mourinho sẽ bơi trong tiền thưởng nếu đưa M.U trở lại Champions League Mourinho sẽ bơi trong tiền thưởng nếu đưa M.U trở lại Champions League

    Dù chưa chính thức kí hợp đồng với M.U nhưng BLĐ Quỷ đỏ đã sớm hứa hẹn sẽ thưởng Jose Mourinho 5 triệu bảng nếu giúp đội bóng giành vé dự Champions League mùa tới. Ngoài ra, "Người đặc biệt" còn có thể bỏ túi thêm 2,5 triệu bảng trong trường hợp M.U vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17.

  • Tin chuyển nhượng 26/5: M.U chi đậm hỏi mua sao Atletico Tin chuyển nhượng 26/5: M.U chi đậm hỏi mua sao Atletico

    M.U duyệt chi 54 triệu bảng cho Saul Niguez; Ronaldo sắp gia hạn với Real; Mourinho muốn tái hợp Willian tại M.U… là những tin chuyển nhượng đáng chú ý 24 giờ qua.

  • Ancelotti: Mourinho và M.U sẽ là cuộc hôn nhân hoàn hảo Ancelotti: Mourinho và M.U sẽ là cuộc hôn nhân hoàn hảo

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Daily Telegraph, HLV Carlo Ancelotti đánh giá Man United sẽ có một sự kết hợp tuyệt vời với nhà cầm quân Jose Mourinho. Ông cũng tin tưởng về khả năng thành công của Zlatan Ibrahimovic, trong trường hợp tiền đạo người Thụy Điển đến Old Trafford.

  • Dung nhan cô bồ hoa hậu của tân binh Liverpool Dung nhan cô bồ hoa hậu của tân binh Liverpool

    Với việc Liverpool chiêu mộ được tân binh Loris Karius từ Mainz, dàn WAGs của CLB lại được bổ sung thêm cô nàng xinh đẹp Annelie Alpert. Ấn tượng hơn, Annelie từng giành vương miện Hoa hậu Hamburg năm 2009.

  • Siêu cò Mendes biến M.U thành con tin Siêu cò Mendes biến M.U thành con tin

    Đưa Jose Mourinho về Man United, “siêu cò” Jorge Mendes không chỉ trả được mối thù với Louis van Gaal, ông còn tiến một bước rất quan trọng trong âm mưu thâu tóm quyền lực ở Old Trafford. Nếu Quỷ đỏ để Mendes tiếm quyền, cứ coi chừng rồi có ngày họ sẽ bị biến thành con tin của “siêu cò” này.

  • Hôm nay, Ibrahimovic có thể gia nhập M.U: Ibra mang gì tới Old Trafford? Hôm nay, Ibrahimovic có thể gia nhập M.U: Ibra mang gì tới Old Trafford?

    Hôm nay, Ibrahimovic có thể sẽ hoàn tất bản hợp đồng đầu quân cho M.U. Nhiều nguồn tin cho rằng, Quỷ đỏ đã trả Ibra mức lương lên tới 200.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Câu hỏi đặt ra: Ibra sẽ mang lại điều gì cho đội chủ sân Old Trafford?

  • Tân binh Liverpool được hoa hậu tháp tùng sang Anh Tân binh Liverpool được hoa hậu tháp tùng sang Anh

    Dù mới chân ướt chân ráo tới Liverpool từ Mainz, song thủ thành Loris Karius đã gợi sự chú ý đặc biệt nhờ có cô bồ xinh đẹp Annelie Alpert tháp tùng sang xứ sương mù.

  • Leicester hỏi mua sao Ligue 1 thay thế Kante Leicester hỏi mua sao Ligue 1 thay thế Kante

    Để đề phòng trường hợp N'Golo Kante có thể chia tay đội bóng vào Hè này, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Leicester cân nhắc bỏ ra 8 triệu bảng hỏi mua tiền vệ Nampalys Mendy từ Nice.

  • Martial sẽ mất áo số 9 về tay Ibrahimovic Martial sẽ mất áo số 9 về tay Ibrahimovic

    Theo The Sun, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sẽ được trao áo số 9 hiện đang thuộc sở hữu của Anthony Martial trong trường hợp gia nhập M.U. Với Martial, anh sẽ kế thừa áo số 7 từ Memphis Depay.

  • Yaya Toure từ chối lời mời từ đại gia Trung Quốc Yaya Toure từ chối lời mời từ đại gia Trung Quốc

    Tiền vệ Yaya Toure vừa từ chối bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng từ 1 CLB giàu có của Trung Quốc để tiếp tục gắn bó với giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà mong muốn được ở lại Man City hoặc 1 đội bóng nào đó tại xứ sở sương mù.

  • Mourinho hoãn đến M.U vì trục trặc tiền bản quyền hình ảnh Mourinho hoãn đến M.U vì trục trặc tiền bản quyền hình ảnh

    Hợp đồng giữa Jose Mourinho và M.U vẫn chưa được hoàn tất do những rắc rối liên quan tới tiền bản quyền hình ảnh.

  • “Phi vụ Italia” hoàn hảo của Carlo Ancelotti 'Phi vụ Italia' hoàn hảo của Ancelotti

    Ở trận tứ kết lượt về Champions League, chiến lược gia Carlo Ancelotti đã cho Real Madrid chơi đúng theo kiểu Italia. Đó là cách thức phòng ngự lì lợm, cực kỳ khó chịu, và rình rập phản công. Kết quả, Real đã thủ hoà 1-1 trên sân của Man City và đưa đối thủ vào màn xanh-chín 11m rồi kết liễu.

  • Nagelsmann sẽ dẫn dắt Bayern Munich mùa tới? Nagelsmann sẽ dẫn dắt Bayern Munich mùa tới?

    Tương lai của HLV trưởng ĐTQG Đức, Julian Nagelsmann có thể sẽ sớm được định đoạt trong những ngày tới. Volker Struth - người đại diện của Nagelsmann, xác nhận Bayern Munich đang đàm phán với nhà cầm quân 36 tuổi này.

  • Messi đã ‘hất cẳng’ Ibrahimovic thế nào? Messi đã ‘hất cẳng’ Ibrahimovic thế nào?

    Nhỏ bé về thể hình so với một Zlatan Ibrahimovic cao lớn với cá tính mạnh mẽ, song chẳng ai ngờ Lionel Messi đã khiến Ibrahimovic phải ôm hận khôn nguôi qua màn “hất cẳng” ngôi sao người Thụy Điển khỏi Barca

  • Chelsea mở rộng cửa đón Varane từ MU Chelsea mở rộng cửa đón Varane từ MU

    Theo báo chí Anh, Chelsea sẵn sàng chiêu mộ trung vệ kỳ cựu Raphael Varane - người nhiều khả năng rời MU trong mùa hè năm nay theo dạng tự do.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x