Muốn vô địch Ngoại hạng Anh… thật, Liverpool phải giữ Coutinho

Hoàng Việt Hoàng Việt
18:08 ngày 23-07-2017
Liverpool vừa vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng đó là giải đấu phiên bản châu Á. Muốn vô địch thật, điều kiện cần là The Kop phải giữ được cầu thủ quan trọng Philippe Coutinho trước sự đeo bám của Barcelona.
Muốn vô địch Ngoại hạng Anh… thật, Liverpool phải giữ Coutinho
Trong vòng 24 giờ qua, một trong những bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong cộng đồng yêu bóng đá là khoảnh khắc ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool. Nhưng đó cũng là ảnh bị đem ra bông đùa nhiều bởi Liverpool xưng vương Ngoại hạng Anh phiên bản… châu Á (Premier League Asia Trophy). Liverpool không là bá chủ nước Anh mà vô địch tận miền Viễn Đông xa xôi, trên sân đấu ở Hồng Kông.

Thế mới càng rõ thêm danh hiệu Ngoại hạng Anh vẫn luôn là nỗi niềm đau đáu của Liverpool. Hàng chục năm nay, The Kop đã và đang làm tất cả để trở lại ngôi vị mà họ rời xa từ năm 1990 đến nay. Sau khi mời được HLV tài năng Juergen Klopp, khát khao của Liverpool càng thêm mãnh liệt.

Klopp nhận được sự hậu thuẫn lớn từ BLĐ Liverpool. Kể từ khi chiến lược gia người Đức nắm quyền đến nay (tháng 10/2015), Liverpool mang về những bản hợp đồng lớn như Sadio Mane hay Mohamed Salah, đồng thời không để bất kỳ cầu thủ chủ chốt nào ra đi. 

Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh ở... Hồng Kông
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh ở... Hồng Kông

Nhưng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, xuất hiện sự kiện có thể ảnh hưởng lớn đến tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool. Đó là việc Barcelona sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ Coutinho. Liverpool, nếu muốn đoạt danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa tới, điều kiện cần là phải từ chối mọi lời đề nghị của Barca dành cho Coutinho.

Tầm quan trọng của Coutinho với Liverpool là điều không phải bàn cãi. Kể từ mùa 2014/15 đến nay, anh đứng số một Liverpool về số bàn (26) và số kiến tạo (17) ở Ngoại hạng Anh. Tiền vệ người Brazil đứng thứ 2 về số lần ra sân tại giải đấu hàng đầu nước Anh với 92 lần.

Coutinho ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Leicester
Coutinho ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Leicester

Theo dõi trận đấu với Leicester vừa qua, chiến thắng quyết định giúp Liverpool đăng quang Ngoại hạng Anh… châu Á, càng thấy vì sao Barca muốn có Coutinho và đội chủ sân Anfield càng phải giữ anh. Cầu thủ 25 tuổi góp công lớn trong màn ngược dòng của Liverpool với những pha xử lý đẳng cấp.

Đầu tiên phải kể đến pha kiến tạo cho Salah gỡ hòa 1-1. Coutinho hãm bóng gầm giày, đậm chất bóng đá futsal, sau đó bấm bóng tinh tế qua đầu hàng thủ Leicester, giúp Salah băng xuống đánh đầu ghi bàn. Tiếp đến, Coutinho đích thân lập công bằng pha xử lý sở trường: giả vờ chuyền bóng xuống cánh trái, ngoặt vào trong rồi tung cú cứa lòng về góc xa. Thủ môn đối phương thường chỉ biết ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

VIDEO: Leicester City 1-2 Liverpool

Sau trận đấu, Klopp chia sẻ: “Mọi người đều biết Coutinho là cầu thủ quan trọng của chúng tôi, không có gì phải nghi ngờ. Anh ấy yêu CLB, yêu thành phố và tất cả đều rõ ràng”. Những lời đó cho thấy lập trường cứng rắn của Liverpool về thương vụ Coutinho, muốn giữ tiền vệ này lại bằng mọi giá. Và đó là điều Liverpool cần phải làm.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Morata và Costa: Ai xuất sắc hơn? Morata và Costa: Ai xuất sắc hơn?

    Chelsea đã bỏ ra số tiền kỷ lục 58 triệu bảng để đưa Alvaro Morata về Stamford Bridge. Điều này gần như đã đặt dấu chấm hết cho tương lai của Diego Costa - người như cái gai trong mắt HLV Antonio Conte. Vậy giữa Morata và Costa, đâu mới là tay săn bàn xuất sắc hơn?

  • Chelsea là... mồ chôn tiền đạo Chelsea là... mồ chôn tiền đạo

    Alvaro Morata là tiền đạo thứ 19 gia nhập Chelsea trong kỷ nguyên Roman Abramovich. Trước Morata, ông chủ người Nga đã chi tổng cộng 335 triệu bảng để đưa về Stamford Bridge 18 chân sút khác nhau. Diego Costa và Didier Drogba là những trường hợp thành công hiếm hoi!

  • Foden là ai mà khiến Guardiola “cạn lời”? Foden là ai mà khiến Guardiola “cạn lời”?

    Cả kết quả lẫn lối chơi của Man City trong trận derby Manchester mới đây đều không được như các CĐV mong chờ. Tuy nhiên, trong bức tranh tương đối ảm đạm ấy, các CĐV của Man City vẫn dễ dàng tìm ra được một điểm sáng để phấn khích. Đó là màn trình diễn của Phil Foden, tài năng trẻ người Anh mới 17 tuổi.

  • Arnautovic trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử West Ham Arnautovic trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử West Ham

    West Ham và Stoke City đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tiền vệ tấn công Marko Arnautovic với mức giá chuyển nhượng 20 triệu bảng, cộng thêm tối đa 5 triệu bảng tùy phong độ. Như vậy, cầu thủ 28 tuổi người Áo này đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử West Ham.

  • Salah khai hỏa, Liverpool lên ngôi ở Asia Trophy 2017 Salah khai hỏa, Liverpool lên ngôi ở Asia Trophy 2017

    Hai pha lập công của Mohamed Salah và Philippe Coutinho đã giúp Liverpool ngược dòng đánh bại Leicester với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Premier League Asia Trophy 2017.

  • Chuyển động Ngoại hạng Anh 22/7: Costa bị cấm tập cùng đội 1 Chuyển động Ngoại hạng Anh 22/7: Costa bị cấm tập cùng đội 1

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại Ngoại hạng Anh trong 24h qua.

  • Chelsea đẩy Zouma đến Stoke theo dạng cho mượn Chelsea đẩy Zouma đến Stoke theo dạng cho mượn

    Ngay sau khi ký mới với Chelsea, trung vệ Kurt Zouma đã được đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cho Stoke City mượn đến hết mùa giải 2017/18.

  • Hậu vệ trái Andy Robertson gia nhập Liverpool Hậu vệ trái Andy Robertson gia nhập Liverpool

    Liverpool đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ hậu vệ Andy Robertson từ Hull City với giá 10 triệu bảng. Robertson sẽ không di chuyển sang Hong Kong hội quân với thầy trò Juergen Klopp mà sẽ luyện tập tại sân Anfield. Trong tuần tới, hậu vệ 23 tuổi này sẽ tới Đức để tập huấn cùng CLB mới.

  • Chelsea là vua chuyển nhượng ở Ngoại hạng Anh Chelsea là vua chuyển nhượng ở Ngoại hạng Anh

    Manchester City có thể giàu hơn, nhờ hầu bao của các ông chủ Ả Rập. Man United có thể nổi tiếng hơn, với sự hiện diện của cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong đội hình. Nhưng khi bàn về “nghệ thuật chuyển nhượng”, Chelsea mới là điển hình số 1 trên quê hương bóng đá.

  • Arsene Wenger: Sau kỷ lục là vinh quang hay trái đắng? Arsene Wenger: Sau kỷ lục là vinh quang hay trái đắng?

    Việc HLV Arsene Wenger quyết định tiếp tục gắn bó với Arsenal đã giúp ông trở thành nhà cầm quân có thời gian tại vị lâu nhất Premier League, với 7.586 ngày tính đến hôm qua. Nhưng sau đó sẽ tiếp tục là những ngày khó khăn nhất khi ông đối diện với canh bạc cuộc đời.

  • Chuyển động Ngoại hạng Anh 21/7: Sanchez được chào đón như người hùng tại quê nhà Chile Chuyển động Ngoại hạng Anh 21/7: Sanchez được chào đón như người hùng tại quê nhà Chile

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại Ngoại hạng Anh trong 24h qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x