Ngoại hạng Anh trỗi dậy ở Champions League

Minh Tâm
08:29 ngày 15-09-2017
Các đội bóng Anh đã có khởi đầu như mơ tại đấu trường danh giá Champions League. Ở lượt trận giữa tuần qua, 4 ông lớn của Premier League đã thắng thuyết phục và đại diện còn lại là Liverpool chia điểm trong thế trận lấn lướt. Những gì diễn ra đem tới kỳ vọng về sự trỗi dậy của Premier League, sau nhiều năm chìm trong bóng tối.
Ngoại hạng Anh trỗi dậy ở Champions League

Khởi đầu ấn tượng

2017/18 là mùa giải đầu tiên Premier League có tới 5 đại diện ở vòng bảng Champions League. Đây cũng là mùa duy nhất trong 8 năm qua có 4 đội bóng Anh cùng giành chiến thắng ở loạt trận ra quân. 

Giữa tuần qua, Man United, Chelsea và Man City đều đánh bại đối phương với cách biệt 3 bàn trở lên. Tottenham hạ đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Dortmund với tỷ số 3-1. Liverpool là đại diện duy nhất của Premier League không chiến thắng. Song đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã có một trận đấu áp đảo trước đối thủ mạnh Sevilla và kết thúc với tỷ số hòa 2-2 một cách đáng tiếc.

Những màn trình diễn của các đội bóng Anh tại Champions League giữa tuần qua đều tràn đầy năng lượng. Tốc độ, sự dũng mãnh và tinh thần hưng phấn của họ đã làm đối phương khiếp sợ. Chelsea và Man City chỉ cần chưa đầy một hiệp đấu đã đưa mọi thứ vào thế an bài. Man United cũng kiểm soát hoàn toàn thế trận và dễ dàng có được 3 điểm.


Trong số các đội bóng Anh, thắng lợi của Tottenham quan trọng và quý giá hơn cả. Năm nay, lá thăm đã đưa Spurs vào một bảng đấu quá mạnh với sự góp mặt của Real và Dortmund. Với đẳng cấp và chất lượng đội ngũ cầu thủ hiện nay, Real gần như chắc chắn sẽ giành một vé vào giai đoạn loại trực tiếp. 

Chiếc vé còn lại là sự đua tranh giữa Dortmund và Tottenham. Sau lượt trận vừa qua, Spurs đã có được lợi thế quan trọng trước đại diện Bundesliga. Chiến thắng 3-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Dortmund có thể xem là bản lề để thầy trò HLV Mauricio Pochettino mở cánh cửa qua vòng bảng.

Đường dài phía trước

Premier League đang có khởi đầu mạnh mẽ và đây là tín hiệu tích cực để hy vọng về sự phục hưng của bóng đá Anh ở Champions League. Nhiều năm qua, xứ sương mù bị lép vế ở sân chơi danh giá nhất châu lục. Trong 5 mùa gần đây, chỉ 2 lần các đại diện Premier League lọt vào bán kết Champions League. 

Mùa giải trước, bóng đá Anh thậm chí chỉ có 1 CLB góp mặt tại tứ kết (Leicester) và đến vòng bán kết thì sạch bóng. Vì thế việc các ông lớn xứ sương mù khởi đầu ấn tượng tại Champions League năm nay đem đến sự hưng phấn tột độ. Nó có tác dụng như một cơn mưa rào làm hạ nhiệt, giải tỏa phần nào những bức bối của bóng đá Anh ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.


Các ông lớn Premier League đang mang theo một luồng sinh khí mới vào Premier League. Họ đều có đội ngũ cầu thủ chất lượng, chiều sâu lực lượng và kinh nghiệm chinh chiến ở cúp châu Âu. Song vẫn còn quá sớm để nói các đội bóng Anh sẽ tiến sâu ở Champions League mùa này. Nên nhớ giải đấu danh giá nhất châu Âu mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu và hứa hẹn còn rất nhiều biến động trên con đường sắp tới. Những tín hiệu tích cực mà các đại diện Premier League thể hiện mới chỉ diễn ra ở một trận đấu và cần thêm thời gian để kiểm chứng.

Quá khứ cho thấy khởi đầu tốt không có nghĩa là sẽ tiến xa. Lần gần nhất trước đó 4 đại diện nước Anh cùng giành chiến thắng ở lượt ra quân Champions League là mùa giải 2009/10. Năm đó chỉ có 3/4 đội bóng xứ sương mù vượt qua vòng bảng. Đến tứ kết chỉ còn 2 đại diện và bán kết thì hoàn toàn sạch bóng. Những gì diễn ra vào mùa giải 2009/10 là sự cảnh tỉnh cho những kỳ vọng thái quá.

Bóng đá Anh hiện mang trong mình một luồng sinh khí mới. Song để vươn lên hạ bệ những quyền lực hàng đầu châu Âu như Real, Barcelona, Bayern thì vẫn còn một chặng đường dài. Trên chặng đường đó, các đại diện Premier League sẽ gặp phải những chướng ngại vật khó chịu hơn những đối thủ mà họ vừa đánh bại như Basel hay Feyenoord.

Hỏa lực khủng khiếp của Premier League 
Tất cả các đại diện Premier League đều thể hiện sức tấn công khủng khiếp ở lượt trận ra quân tại Champions League 2017/18. Giữa tuần qua, 5 đội bóng Anh đã 18 lần làm tung lưới đối phương. Tính ra, trung bình mỗi trận họ ghi được 3,6 bàn. Đấy là hiệu suất ghi bàn đáng mơ ước với mọi đội bóng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nước Anh có cơ sở để hy vọng ở Champions League Nước Anh có cơ sở để hy vọng ở Champions League

    Mùa trước, Premier League quy tụ được lực lượng HLV “hào nhoáng” chưa từng thấy. Một cách “quy ước”, có thể cho rằng đấy là cột mốc lịch sử. Nhưng tất nhiên, đấy là chỉ ở Premier League. Antonio Conte (Chelsea), Jose Mourinho (M.U), Juergen Klopp (Liverpool) đều không xuất hiện ở Champions League 2016/17.

  • M.U sẽ thay Pogba như thế nào? M.U sẽ thay Pogba như thế nào?

    Ngoài Paul Pogba, M.U còn có đến 4 tiền vệ trung tâm là Nemanja Matic, Marouane Fellaini, Ander Herrera, Michael Carrick. Ai sẽ đá thay Pogba trong suốt 1 tháng sắp tới, khi ngôi sao số một của M.U phải dưỡng thương và không thể ra sân?

  • 5 trận cầu không thể bỏ lỡ cuối tuần này 5 trận cầu không thể bỏ lỡ cuối tuần này

    Chelsea vs Arsenal, M.U vs Everton, PSG vs Lyon là 3 trong số 5 trận cầu đáng chú ý diễn ra cuối tuần này.

  • Nhận định M.U vs Everton, 22h00 ngày 17/9 Nhận định M.U vs Everton, 22h00 ngày 17/9

    BongdaPlus cập nhật những tin tức xung quanh trận đấu giữa M.U và Everton tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2017/18 vào cuối tuần này.

  • Nhận định Watford vs Man City, 21h00 ngày 16/9 Nhận định Watford vs Man City, 21h00 ngày 16/9

    BongdaPlus cập nhật những tin tức xung quanh trận đấu giữa Watford vs Man City tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2017/18 vào cuối tuần này.

  • Frank de Boer: Kẻ cô độc phải ra đi Frank de Boer: Kẻ cô độc phải ra đi

    Frank de Boer bị sa thải chỉ sau 77 ngày dẫn dắt Crystal Palace và khoác lên mình kỷ lục đáng quên: HLV có thời gian tại vị ngắn nhất lịch sử Premier League. Tại sao De Boer lại thất bại? Đằng sau đó là một câu chuyện dài.

  • Arsenal thiệt đủ đường trước đại chiến với Chelsea Arsenal thiệt đủ đường trước đại chiến với Chelsea

    Arsenal sẽ phải đối mặt với nhiều bất lợi trước cuộc đại chiến với Chelsea tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

  • Nhận định Chelsea vs Arsenal, 19h30 ngày 17/9 Nhận định Chelsea vs Arsenal, 19h30 ngày 17/9

    BongdaPlus cập nhật những tin tức xung quanh trận đấu giữa Chelsea vs Arsenal tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2017/18 vào cuối tuần này.

  • Hàng thủ Chelsea: Khốc liệt cạnh tranh vị trí Hàng thủ Chelsea: Khốc liệt cạnh tranh vị trí

    Chưa bao giờ cuộc cạnh tranh vị trí ở hàng thủ tại Chelsea lại khốc liệt như lúc này khi có quá nhiều cầu thủ đạt phong độ cao. Tất nhiên, với HLV Antonio Conte thì đây là vấn đề ông hài lòng nhất vì có nhiều chọn lựa, nhưng các học trò của ông thì phải chiến đấu rất quyết liệt để có suất đá chính.

  • Crystal Palace bổ nhiệm HLV Roy Hodgson Crystal Palace bổ nhiệm HLV Roy Hodgson

    BLĐ Crystal Palace mới đây xác nhận, họ đã bổ nhiệm HLV Roy Hodgson theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

  • Hàng tiền vệ Man City: Vị trí nào cho Sane? Hàng tiền vệ Man City: Vị trí nào cho Sane?

    Ở trận đấu tại Premier League cuối tuần qua, Leroy Sane đã lập 1 cú đúp sau khi vào sân thay tiền đạo Gabriel Jesus ở nửa đầu hiệp 2, qua đó góp công lớn giúp Man City đánh bại Liverpool với tỉ số khó tin 5-0.

  • Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào? Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào?

    Từ vị thế được coi là bản hợp đồng thất bại, tiền đạo Kai Havertz đã có diện mạo hoàn toàn mới mẻ tại Arsenal, trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất của Pháo thủ. Dĩ nhiên, đằng sau sự "lột xác" của Havertz có dấu ấn to lớn từ HLV Mikel Arteta.

  • Công Phượng nói lời bất ngờ trong lần đấu đá chính cho CLB Yokohama Công Phượng nói lời bất ngờ sau lần đấu đá chính cho Yokohama

    Công Phượng không hài lòng về chính bản thân trong lần đầu được đá chính cho CLB Yokohama tại Cúp Liên đoàn Nhật Bản.

  • Enzo Fernandez sẽ không ra sân cho Chelsea tới hết mùa 2023/24 Enzo Fernandez nghỉ đến hết mùa 2023/24

    Tiền vệ Enzo Fernandez sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2023/24 khi anh quyết định phẫu thuật để giải quyết triệt để chấn thương háng nhằm kịp tham dự Copa America.

  • Klopp yêu cầu Nunez im miệng sau trận thua Everton Klopp yêu cầu Nunez im miệng

    Tiền đạo Darwin Nunez đã bị HLV Jurgen Klopp yêu cầu im miệng sau khi anh liên tục phàn nàn về trọng tài sau trận thua 0-2 của Liverpool trước Everton ở rạng sáng 25/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x