Ngoại hạng Anh vào mùa “khát” tiền đạo

MINH TÂM
06:45 ngày 27-06-2017
Premier League đang trong cuộc chạy đua ký hợp đồng với các tiền đạo tầm cỡ. Hàng loạt mục tiêu danh tiếng như Pierre-Emerick Aubameyang, Kylian Mbappe, Alvaro Morata… đã được nhắm đến. Nhưng đến giờ tất cả những thương vụ này đều đang chìm trong bế tắc.
Ngoại hạng Anh vào mùa “khát” tiền đạo

Cả làng “săn” tiền đạo

Tiền đạo luôn là vị trí mà các đội bóng Anh tập trung đầu tư nhất vào mỗi kỳ chuyển nhượng. Mùa giải trước, cả 6 ông lớn của bóng đá Anh là Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool, Man United và Arsenal đều tuyển mộ chân sút. Trong số này, các vụ tuyển mộ của Man City (Gabriel Jesus), Liverpool (Sadio Mane) và Man United (Zlatan Ibrahimovic) thành công rực rỡ. Trong khi đó, những tiền đạo tân binh của Chelsea (Michy Batshuayi), Arsenal (Lucas Perez) và Tottenham (Vincent Janssen) vô cùng mờ nhạt.

Năm nay, cuộc đua chiêu mộ chân sút giữa các đại gia Premier League đang diễn ra với mức độ cạnh tranh cao hơn. Rất nhiều ông lớn sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình để đưa về những tiền đạo mà họ mong muốn. Theo đó, trong Top 6 mùa giải trước, có tới 5 đội đã bắt tay vào việc đàm phán tuyển mộ tiền đạo. 

CLB duy nhất chưa tuyển quân cho vị trí này là Tottenham. Sở dĩ Spurs không vội vàng bởi họ hiện sở hữu một hàng công rất mạnh. Ngoài Harry Kane thi đấu ổn định và bùng nổ, thì HLV Mauricio Pochettino còn sở hữu một Son Heung-min có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm. Tottenham vì thế có thể thảnh thơi quan sát các đối thủ quay cuồng trong cơn lốc tìm kiếm cầu thủ săn bàn.


Hiện nay, Chelsea đang săn lùng người thay Diego Costa. Nhà ĐKVĐ Premier League nhắm tới Romelu Lukaku và Robert Lewandowski như là những ứng cử viên hàng đầu. Ở thành Manchester, Man đỏ theo đuổi Alvaro Morata nhằm lấp vào khoảng trống mà Zlatan Ibrahimovic bỏ lại, còn Man xanh đang bám sát gót Pierre-Emerick Aubameyang. Đối thủ cạnh tranh với Man City trong việc giành chữ ký tiền đạo người Gabon còn có Liverpool. Trong khi, Arsenal hướng đến hai tiền đạo người Pháp là Alexandre Lacazette và Kylian Mbappe.

Chưa vượt qua nút thắt

Những cái tên đình đám đã được nhắm tới, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có ông lớn nào chiêu mộ được tiền đạo mà mình cần. Trong số các mục tiêu mà Premier League hướng tới, Alvaro Morata là cầu thủ ở gần nước Anh hơn cả. Chân sút này muốn tái hợp dưới trướng HLV Jose Mourinho, song điều đó chỉ xảy ra sau khi Man United thương lượng thành công về mặt tiền nong với Real Madrid. Thời gian qua, hai đại gia này liên tục có những buổi làm việc cùng nhau, nhưng đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy hai bên đã tìm được sự thống nhất trong vấn đề giá cả.

Nhìn chung, các vụ tuyển mộ tiền đạo của Premier League đều đang rơi vào tình cảnh bế tắc. Đây có thể xem là điều tất yếu khi mà tiền đạo giỏi hiện không có nhiều nhưng lại xuất hiện vô số lời đề nghị hỏi mua. Trong tình cảnh cầu vượt xa cung, những đại gia Premier League rơi vào cảnh bị động là điều dễ hiểu. Để có thể chiêu mộ thành công một tiền đạo ngôi sao, những đội bóng theo đuổi phải thỏa mãn hai điều kiện: có nhiều tiền và có triển vọng giành các danh hiệu lớn.


Hiện nay có rất nhiều CLB Anh đáp ứng được điều kiện thứ nhất. Thu nhập khổng lồ từ bản quyền truyền hình Premier League giúp các đội bóng xứ sương mù có thể chi những khoản tiền lớn trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, triển vọng giành danh hiệu là vấn đề lớn của các đội bóng xứ sương mù. 

Trong 5 mùa giải gần đây, không có CLB nào của Anh vào đến chung kết Champions League. Chính điều đó đã làm giảm sức hút của các đội bóng xứ sương mù trong việc tuyển mộ cầu thủ. Từ giờ cho tới khi thị trường chuyển nhượng Hè 2017 đóng cửa vẫn còn thời gian khá dài. Tuy nhiên, triển vọng thành công của các đại gia Premier League trong các thương vụ “bom tấn” vẫn còn khá mong manh. 

Hiện nay, Arsenal đang phải cạnh tranh với Real Madrid trong vụ tuyển mộ Mbappe. Trong trận chiến này, Pháo thủ rõ ràng yếu thế hơn về mọi mặt. Hiện nay nhiều ông lớn Premier League cũng rơi vào hoàn cảnh như thế.

NHỮNG “BOM TẤN” CÓ KHẢ NĂNG KÍCH NỔ CAO NHẤT

ALVARO MORATA (Real Madrid)
Morata đã đồng ý đến Man United sau khi được HLV Jose Mourinho cam kết đảm bảo suất đá chính. Real Madrid cũng không có kế hoạch giữ tiền đạo này. Rào cản hiện nay giữa hai bên chỉ còn ở mức giá cả. M.U vừa đề nghị mức giá 60 triệu bảng.

ROMELU LUKAKU (Everton)
Lukaku đã từ chối ký hợp đồng mới với Everton, đồng thời công khai bày tỏ nguyện vọng gia nhập một CLB có suất dự Champions League. Man United và đặc biệt là Chelsea đều quan tâm đến chân sút người Bỉ. Trong khi đó, Everton đang tìm người thế chỗ Lukaku. Ở diễn biến mới nhất, Lukaku vừa chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh anh tập luyện tại Mỹ, bên cạnh là logo của Chelsea.

ALEXANDRE LACAZETTE (Lyon)
Arsenal đã gửi tới Lyon lời đề nghị chuyển nhượng trị giá 44 triệu bảng dành cho Lacazette. Mới đây, Pháo thủ còn sẵn sàng để Olivier Giroud gia nhập Lyon như một phần của bản hợp đồng chuyển nhượng Lacazette.

PIERRE-EMERICK AUBAMEYANG (Dortmund)
Cả Liverpool lẫn Man City đều muốn có sự phục vụ của Aubameyang. Tiền đạo này được Dortmund định giá 63 triệu bảng và con số đó không quá tầm các đại gia Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x