Lăng kính

Nhà nhà có tiền đạo giỏi, trừ Arsenal

Kinh Thi Kinh Thi
13:37 ngày 23-08-2016
Alexis Sanchez không thể là một trung phong - đấy là một trong vài kết luận chuyên môn rõ ràng nhất qua 2 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 20161/7. Vấn đề không chỉ là chưa ghi bàn, mà là Sanchez hầu như không thể ghi bàn.
Nhà nhà có tiền đạo giỏi, trừ Arsenal
Ở trận gặp Liverpool tại vòng 1, Sanchez dứt điểm ít hơn cả trung vệ Calum Chambers - người gỡ 3-4 cho Arsenal. Ở trận hòa không bàn thắng với Leicester tại vòng 2, Sanchez chỉ là một trong 8 cầu thủ tham gia vào khâu dứt điểm trong đội hình Arsenal. Và anh không phải là cầu thủ sút bóng nhiều nhất.

Giới hâm mộ Arsenal hẳn phải chạnh lòng khi nhìn vào các đội xung quanh và thấy ở đâu cũng có tiền đạo giỏi đang ghi bàn như máy. Zlatan Ibrahimovic, Sergio Aguero, Diego Costa, thôi thì khỏi ca ngợi nữa. Thậm chí - chẳng biết nên xin lỗi hay chúc mừng các fans M.U - đến Wayne Rooney cũng đã có cả bàn thắng lẫn đường chuyền thành bàn.

Sanchez thì hoàn toàn ngược lại. Với quyết định xếp Sanchez vào vị trí trung phong, HLV Arsene Wenger chẳng những không gặt hái được bàn thắng nào, mà ông còn tự bỏ luôn vũ khí lợi hại nhất, đó là một Sanchez cực kỳ xuất sắc trong vai tiền vệ.


Chỉ cách đây chưa đầy 2 tháng, Sanchez chia tay Copa America trong tư cách nhà vô địch cùng ĐT Chile đồng thời là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Lionel Messi và ĐT Argentina chính là bại tướng của anh trong trận chung kết. Ở vị trí tiền vệ cánh, Sanchez lừa bóng tinh tế, chuyền chính xác, xử lý tình huống khôn ngoan và đầy sáng tạo. Thêm vào đó là tốc độ tuyệt vời và sự xông xáo trong lối chơi. Tùy tình huống, Sanchez luôn sẵn sàng có mặt ở mọi vị trí trên hàng công của Chile.

Người ta chỉ biết đến một Sanchez như vậy, chứ không phải là Sanchez ở vị trí trung phong như trong đội hình Arsenal mùa này. Đấy là thất bại, là sai lầm của HLV Wenger, chứ không phải của Sanchez. Và đừng biện minh rằng Sanchez đang đá trung phong chỉ vì hoàn cảnh.

Wenger nói: “Sanchez có phải là giải pháp lâu dài cho vị trí trung phong? Tôi nghĩ là “phải”. Anh ta có những đặc điểm tương tự Luis Suarez”. Thế là quá đủ. Nếu Arsenal còn có khả năng vô địch Premier League với Wenger ở vị trí cầm quân, họ đã phải vô địch ở mùa trước rồi.

VIDEO: Những cái tên Arsenal phải mua nếu muốn vô địch



Vì sao Wenger không thể đưa Arsenal trở lại đỉnh cao lần nữa? Vì cái chỗ giỏi nhất của ông giờ đã trở nên vô ích ở Premier League. So với lúc Wenger đem về cho Arsenal “cú đúp” ở mùa bóng 1997/98, bản quyền truyền hình Premier League đã tăng hơn 10 lần. 

Paul Pogba không đáng giá trên 100 triệu bảng? Nhưng nếu phải chịu “hớ” vài chục triệu bảng để chắc chắn có Pogba, M.U chả cần nghĩ ngợi. Các đội hạng bét ở Premier League giờ cũng chẳng phải nghĩ ngợi trong việc chi tiền để có hảo thủ ưng ý.

Thế là biệt tài của Wenger - mua một ngôi sao đáng giá vài chục triệu trong hình hài một cầu thủ tầm thường chỉ có giá vài triệu - trở nên vô nghĩa. Bây giờ, cái sự so đo trong việc định giá cầu thủ của Wenger, vốn là “chuyển nhượng có hiệu quả”, giờ đã chuyển sang màu sắc bủn xỉn, bần tiện mất rồi. Không mua được tiền đạo giỏi, Wenger phải biến tiền vệ Sanchez thành trung phong Sanchez, và mất cả chì lẫn chài.

Ngày xưa, Wenger biến tiền vệ cánh tầm thường Thierry Henry từ Juventus thành trung phong kiệt xuất Thierry Henry ở Arsenal. Giờ thì ngược lại: ông biến tiền vệ xuất sắc Sanchez thành một trung phong quá tầm thường. Arsenal đâu rồi, trong bức tranh hoành tráng của các chân sút ở Premier League?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
<
  • Harry Kane, chuyên gia xuất phát muộn Harry Kane, chuyên gia xuất phát muộn

    Premier League 2016/17 mở màn trong không khí của một ngày hội bắn khi các chân sút từ tên tuổi tới ít tên tuổi đều đua nhau “nổ súng”. Giữa cuộc hội hè ấy, Harry Kane - Vua phá lưới mùa trước - đang ở đâu?

  • Những bom tấn có thể phát nổ trước khi TTCN đóng cửa Những bom tấn có thể phát nổ trước khi TTCN đóng cửa

    Joe Hart, Shkodran Mustafi hay Bastian Schweinsteiger là 3 trong số 10 thương vụ có thể kết thúc trước khi phiên chợ Hè 2016 khép lại.

  • Diego Costa kém thông minh nhất Chelsea Diego Costa kém thông minh nhất Chelsea

    Tiền vệ Eden Hazard đã tiết lộ một vài bí mật thú vị tại Chelsea. Theo đó, cựu cầu thủ Romelu Lukaku là người chạy nhanh nhất, John Terry chạy chậm nhất, Branislav Ivanovic dễ nổi nóng nhất, còn Diego Costa là cầu thủ… to mồm và kém thông minh nhất.

  • Conte khẳng định không 'diễn' bên đường piste Conte khẳng định không 'diễn' bên đường piste

    Chelsea đã khởi đầu Ngoại hạng Anh 2016/17 khá ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp. Bên cạnh đó, những biểu cảm thú vị của HLV Antonio Conte bên ngoài đường piste cũng là một trong những điểm nhấn thu hút sự chú ý của NHM.

  • West Ham, chú ngựa ô què quặt West Ham, chú ngựa ô què quặt

    Mùa giải trước, West Ham là “ngựa ô” đáng chú ý nhất của Premier League khi họ liên tục đánh bại các ông lớn. Tuy nhiên mùa bóng năm nay, West Ham đang có sự khởi đầu đầy khó nhọc. Họ thất bại 1-2 trước Chelsea trong trận ra quân. Tối Chủ nhật tuần trước, họ cũng chỉ may mắn có chiến thắng 1-0 trước Bournemouth, khi đối thủ phải chơi với 10 người.

  • Patrick Vieira: “Arsenal thiếu cả sức mạnh lẫn cá tính” Patrick Vieira: “Arsenal thiếu cả sức mạnh lẫn cá tính”

    Một huyền thoại như Patrick Vieira mà còn không nén nổi tiếng thở dài về Arsenal thì đủ hiểu vấn đề lớn đến nhường nào. Điều khiến thủ quân của tập thể vô địch bất bại mùa 2003/04 đau lòng không chỉ là việc Arsenal chỉ mới giành nổi 1 điểm sau hai trận đầu mà còn bởi sự thiếu cá tính. Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Vieira trên tờ Telegraph.

  • Fellaini - từ kẻ bỏ đi đến người không thể thiếu Fellaini - từ kẻ bỏ đi đến người không thể thiếu

    Chỉ vài tháng trước, Marouane Fellaini được xác định không có tương lai ở Old Trafford. Vậy mà bây giờ, tiền vệ này lại là nhân vật quan trọng hàng đầu trong đội hình của Jose Mourinho. Chuyện gì đã xảy ra?

  • Sao thất sủng Chelsea sắp gia nhập Olympiakos Sao thất sủng Chelsea sắp gia nhập Olympiakos

    Tiền vệ thất sủng của Chelsea, Marko Marin đã có mặt tại Hy Lạp để tiến hành kiểm tra y tế trước khi gia nhập Olympiakos. Mức phí của thương vụ này không được tiết lộ.

  • Tin giờ chót 22/8: Wenger từ bỏ theo đuổi Lacazette Tin giờ chót 22/8: Wenger từ bỏ theo đuổi Lacazette

    HLV Wenger từ bỏ theo đuổi Lacazette; Tottenham muốn chiêu mộ Munir; M.U cho mượn tài năng trẻ Borthwick-Jackson... là những thông tin đáng chú ý cuối ngày 22/8.

  • Tân binh Mkhitaryan của M.U bị bắt gặp đi bar Tân binh Mkhitaryan của M.U bị bắt gặp đi bar

    Tân binh trị giá 26 triệu bảng của M.U, Henrikh Mkhitaryan đã bị bắt gặp vui chơi tại một quán bar ở Blackpool.

  • M.U cho Borthwick-Jackson đi tu nghiệp tại Wolverhampton M.U cho Borthwick-Jackson đi tu nghiệp tại Wolverhampton

    M.U đã để hậu vệ trẻ Cameron Borthwick-Jackson gia nhập Wolverhampton Wanderers theo dạng mượn trong 1 mùa giải.

  • CS2 tham gia Esports World Cup lần đầu tiên CS2 tham gia Esports World Cup lần đầu tiên

    Ban tổ chức Esports World Cup công bố thông tin chi tiết về giải cho bộ môn CS2. Trước đó, giải đấu được biết tới với tên Gamers8, lần đầu tổ chức vào năm 2023 tại Riyadh, Ả Rập Xê Út.

  • MSI 2024 công bố thể thức thi đấu MSI 2024 công bố thể thức thi đấu

    Riot Games vừa công bố thể thức và thời gian thi đấu chính thức của giải quốc tế giữa mùa Mid-Season Invitational (MSI 2024). Theo đó, giải đấu sẽ diễn ra từ 1/5-19/5 tại Thành Đô, Trung Quốc với thể thức tương tự năm 2023.

  • Tin giờ chót 29/3: MU tính đổi Greenwood lấy 'đá tảng' của Juventus Tin giờ chót 29/3: MU tính đổi Greenwood lấy 'đá tảng' của Juventus

    MU muốn đổi Greenwood lấy Bremer, Barca đón Pedri và De Jong trở lại, Bruno Fernandes đối diện nguy cơ treo giò.... là những tin tức nổi bật tối ngày 29/3.

  • Nhận định bóng đá HAGL vs Khánh Hoà, 17h00 ngày 30/3: Phố Núi thoát hiểm 17h00 ngày 30/3, HAGL vs Khánh Hoà

    Nhận định bóng trận HAGL vs Khánh Hoà diễn ra lúc 17h00 ngày 30/3 trong khuôn khổ vòng 14 V.League 2023/24. Bongdaplus phân tích lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x