Những chữ “tuy” tuyệt vời ở Old Trafford

Kinh Thi Kinh Thi
09:17 ngày 21-08-2016
Tuy rằng M.U là do HLV Jose Mourinho dẫn dắt, và tuy rằng Mourinho đang dẫn dắt đội bóng nổi tiếng một cách đầy ấn tượng, toàn thắng trong khúc dạo đầu Premier League, người ta vẫn nói về... các cầu thủ nhiều hơn là nói về nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Nhìn từ góc độ của người hâm mộ trung lập, đây có lẽ là chi tiết tuyệt vời nhất.
Những chữ “tuy” tuyệt vời ở Old Trafford
Đã đến lúc những bữa đại tiệc bóng đá của Premier League đang ngấy dần lên bởi hình ảnh hơi bị thừa mứa của giới cầm quân. Thiên hạ đã nói quá nhiều về Antonio Conte, Pep Guardiola, Arsene Wenger hoặc Juergen Klopp. Ừ thì, cũng chẳng sai. Nhưng thử nghĩ xem, cặp mắt kiếng dày cộm cùng ánh mắt có vẻ dại dại của Klopp, hoặc gương mặt đăm chiêu khắc khổ của “Giáo sư” Wenger thì có gì là hấp dẫn trong những câu chuyện về nghệ thuật nhồi bóng? 

Những kiểu ăn mừng của Conte, tuy đến từ cảm xúc thật đi nữa, cũng có vẻ “diễn” nếu cứ lặp đi lặp lại. Rồi thì “triết lý Guardiola”, nói mãi cũng nhàm. Premier League có một “triết gia” (Wenger) là quá đủ rồi. Hãy trả lại sân khấu bóng đá cho những chủ nhân đích thực: các cầu thủ!

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Pogba trong trận ra mắt M.U



Tại Old Trafford - Nhà hát của những giấc mơ - hào quang chói lòa đang thuộc về diễn viên xứng đáng nhất: kỷ lục gia thế giới về giá chuyển nhượng Paul Pogba. Đứng ngay giữa sân, công thủ toàn diện, Pogba đáng được khen ngợi từ những cú chuồi tranh chấp đến những đường chuyền phát động, cả trong cách di chuyển không bóng thông minh lẫn trong kỹ năng xử lý bóng tinh tế. Hãy “chào sân” như Pogba!

Tuy khiến M.U phải mất gần trăm triệu bảng, nhưng Pogba buộc giới quan sát phải nói về anh qua cách chơi bóng hơn là nói chuyện tiền bạc. Lại càng tuyệt vời cho giới hâm mộ Old Trafford, trong trận sân nhà đầu tiên của M.U tại Premier League mùa này: Tuy cầu thủ đắt giá nhất thế giới Pogba vừa có vai diễn hoàn hảo, anh vẫn không thể lấn át một hào quang khác ngay trong đội mình - Zlatan Ibrahimovic, với giá chuyển nhượng... miễn phí. 

Không dễ nói Pogba hay Ibrahimovic là người hùng số 1 trong trận thắng Southampton của M.U. Chỉ biết chắc một điều: Cả hai đều quá thành công. Sàn diễn Premier League nói chung hoặc sân khấu Old Trafford nói riêng đều đủ chỗ để họ tỏa sáng cùng lúc. Và M.U đâu phải chỉ có hai ngôi sao ấy.


Tuy rằng Pogba quá hay, tuy Ibrahimovic ghi bàn quá đều, đấy vẫn không hề là những dấu hiệu dự báo một sự kết thúc cho gương mặt cũ Wayne Rooney. Và tuy phải chịu lép vế rõ ràng, nhường hẳn hào quang cho các ngôi sao mới trong đội, cầu thủ mang băng đội trưởng không hề tỏ ra đố kỵ. 

Sau khi khống chế đường chuyền từ Antonio Valencia, Rooney lập tức ngước nhìn để... tìm Ibra, và anh tạt bóng dẫn đến bàn mở tỷ số. Tuy đã có cả “vua” Ibra lẫn “hoàng tử” Pogba, M.U vẫn chưa nhất thiết phải xem nhẹ vai trò của thủ quân Rooney.

Không phải giới thiệu khả năng của Ibrahimovic, Pogba, Rooney, hoặc tổng quát hơn thì còn rất nhiều cái tên đáng kể khác nữa. Nào là Eric Bailly dưới hàng hậu vệ, nào là Ander Herrera hoặc Henrikh Mkhitaryan trên ghế dự bị... 

Vấn đề là ở chỗ: Tuy có thực tài, những hảo thủ ấy chỉ có thể cùng nhau tỏa sáng nếu họ được dẫn dắt đúng phương pháp, từ trong ra ngoài sân cỏ, từ chuyên môn tới tinh thần. Mourinho đang lèo lái các ngôi sao M.U bằng cách chính mình tỏ ra thầm lặng? Đây là chi tiết đặc biệt rất đáng lưu ý, khác hẳn những đồng nghiệp đình đám như Conte hoặc Klopp, khác cả chính Mourinho mà cả thế giới đã biết trước đây.

VIDEO: Mourinho nói gì sau trận thắng Southampton?


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Fan Leicester và Arsenal choảng nhau trên khán đài Fan Leicester và Arsenal choảng nhau trên khán đài

    Trận đấu giữa Leicester City và Arsenal đã bị bôi bẩn bởi màn ẩu đả của các CĐV quá khích trên khán đài.

  • Wenger cáo buộc Leicester ăn vạ, hứa chi tiền mua sao Wenger cáo buộc Leicester ăn vạ, hứa chi tiền mua sao

    HLV Arsene Wenger đã cáo buộc các cầu thủ Leicester là những chuyên gia ăn vạ trong vòng cấm. Ông cũng đáp lại những lời chỉ trích nhắm vào bản thân về việc không chịu chi tiền mua sắm.

  • Arsenal và Leicester chia điểm, fan hai đội choảng nhau Arsenal và Leicester chia điểm, fan hai đội choảng nhau

    Cả ĐKVĐ Leicester và Á quân Arsenal cần một chiến thắng để quên đi màn khởi đầu thảm họa. Tuy nhiên, 2 đội đã lại gây thất vọng lớn với trận hòa không bàn thắng, kèm theo chất lượng chuyên môn không xứng tầm của một trận cầu đinh...

  • Batshuayi và Costa tỏa sáng, Chelsea lội ngược dòng trước Watford Batshuayi và Costa tỏa sáng, Chelsea lội ngược dòng trước Watford

    Chelsea đã giành điểm số tối đa qua hai lượt trận đầu của Ngoại hạng Anh. Cũng như ngày ra quân, các học trò của HLV Antonio Conte phải chiến đấu cật lực và đợi tới thời gian cuối mới có được chiến thắng 2-1 trước Watford.

  • Tường thuật Leicester 0-0 Arsenal Tường thuật Leicester 0-0 Arsenal

    Leicester và Arsenal đã cùng nhau tạo nên một trận cầu sôi nổi và hấp dẫn tại sân King Power. Đáng tiếc là khán giả lại không được thưởng thức món chính trong bữa tiệc bóng đá là những bàn thắng.

  • Tường thuật Watford 1-2 Chelsea Tường thuật Watford 1-2 Chelsea

    Loạt trận 21h đã khép lại với những chiến thắng kịch tính. Chelsea có màn lội ngược dòng 2-1 trước Watford, Tottenham thắng nhẹ Crystal Palace 1-0. Trong khi đó, Liverpool thất bại muối mặt 0-2 trước tân binh Burnley.

  • 5 trận đấu có thể quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17 5 trận đấu có thể quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17

    Bongdaplus điểm qua 5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh 2016/17 được dự báo sẽ có tác động quyết định tới chức vô địch vào cuối mùa.

  • Arsenal: Cơ hội cho Xhaka Arsenal: Cơ hội cho Xhaka

    Màn ra mắt của Granit Xhaka trong màu áo Arsenal đã không diễn ra như ý khi Arsenal của anh thúc thủ trước Liverpool ngay trên sân nhà, trong khi bản thân anh thì lập một “kỷ lục” buồn ở Premier League.

  • 3 lý do để tin Arsenal sẽ đánh bại Leicester 3 lý do để tin Arsenal sẽ đánh bại Leicester

    Sau thất bại 3-4 dưới tay Liverpool ở vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh 2015/16, Arsenal rất cần chiến thắng ở vòng 2 để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Dù Pháo thủ phải đá trên sân của Leicester City, vẫn có lý do để tin rằng họ sẽ giành được 3 điểm.

  • Pog-bra mang giấc mơ trở lại Nhà hát Pog-bra mang giấc mơ trở lại Nhà hát

    “Vua Zlatan” và “Hoàng tử Paul” là những gì báo chí Anh nói về Ibrahimovic và Pogba sau những gì bộ đôi này thể hiện ở chiến thắng của M.U trước Southampton đêm qua.

  • Fan M.U phát cuồng vì màn trình diễn của Pogba Fan M.U phát cuồng vì màn trình diễn của Pogba

    Sau màn ra mắt tuyệt vời của tiền vệ Paul Pogba trong trận M.U thắng Southampton với tỷ số 2-0, các fan đã chia sẻ cảm xúc thông qua mạng xã hội Twitter.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x