Những điểm nhấn sau đại chiến M.U - Liverpool

Hoàng Việt Hoàng Việt
11:15 ngày 16-01-2017
Trận derby nước Anh giữa M.U và Liverpool đã diễn ra một cách kịch tính và giàu cảm xúc, kết thúc với 1 điểm cho mỗi đội. Dưới đây là những điểm nhấn và điều còn đọng lại sau đại chiến này.
Những điểm nhấn sau đại chiến M.U - Liverpool

Ibra sánh ngang Shearer ở Ngoại hạng Anh

Phút 84 trận đấu giữa M.U và Liverpool, Ibra đã sắm vai người hùng, giải cứu Quỷ đỏ khỏi một trận thua ngay trên sân nhà trước đại kình địch. Đây là bàn thắng thứ 14 của chân sút người Thụy Điển tại Ngoại hạng Anh 2016/17, đưa anh lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải đấu, sánh ngang với Alexis Sanchez và Diego Costa. 

Ngoài ra, pha lập công này còn giúp Ibra san bằng thành tích với 2 chân sút nổi tiếng khác của Ngoại hạng Anh là Sergio Aguero và Alan Shearer. Cả 3 cùng ghi được 14 bàn sau 20 trận đầu tiên chơi ở giải đấu này. Xét về những chân sút trong lịch sử của M.U, thành tích của Ibra chỉ kém Dwight Yorke và Ruud van Nistelrooy, những người có lần lượt 20 và 15 bàn sau 20 trận đầu tiên chơi cho Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh.

Ibra ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool
Ibra ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool

Sự thay đổi chiến thuật chính xác của Mourinho

Với việc bị dẫn trước sau giờ nghỉ giữa hiệp, Mourinho đã thay đổi phương thức tấn công cho M.U trong hiệp 2. Thay vì cố gắng kiểm soát bóng, chuyền ngắn và liên tục di chuyển để làm xáo trộn hàng thủ Liverpool, M.U chơi đơn giản và trực tiếp hơn rất nhiều: chuyền dài. Cả trận, Quỷ đỏ tung ra 99 đường chuyền dài so với 75 của Liverpool và phần lớn trong số đó đến từ hiệp 2.

Trong 15 phút cuối trận, chiến thuật đó của Mourinho càng được thể hiện rõ nét khi ông tung Marouane Fellaini vào sân. Với 2 cầu thủ cao 1m95 (Ibra) và 1m94 (Fellaini), M.U liên tục nhồi bóng bổng vào trong. Ở hiệp 1, họ chỉ có 5 đường căng ngang nhưng con số đó tăng lên 14 trong hiệp 2. Mourinho đã thành công với sự thay đổi chiến thuật của mình. Bàn thắng gỡ hòa của M.U xuất phát từ đường tạt bóng bổng của Antonio Valencia bên cánh phải.

Với Fellaini, Mourinho chỉ đạo M.U chơi trực tiếp bằng những đường bóng dài
Với Fellaini, Mourinho chỉ đạo M.U chơi trực tiếp bằng những đường bóng dài

Liverpool nhớ Mane

Trong hiệp 2, M.U phải dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ và đó là cơ hội tốt cho Liverpool thực hiện những đường phản công, đặc biệt sau khi chân chuyền Philippe Coutinho vào sân từ băng ghế dự bị. Vừa vào sân, anh đã đặt Firmino vào tình huống đối mặt với thủ môn David de Gea. Tiếp đó là vài tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng mà Georginio Wijnaldum bỏ lỡ.

Khi theo dõi những tình huống đó, chắc hẳn Klopp và người hâm mộ Liverpool sẽ rất nhớ Sadio Mane. Nếu có tiền vệ người Senegal trong đội hình, The Kop sẽ được cung cấp thêm tốc độ trong phản công và sự chính xác ở những pha dứt điểm (Mane là chân sút hàng đầu của Liverpool tại Ngoại hạng Anh mùa này với 9 bàn).

Sau trận, huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool nhận định: “Đó là trận đấu mà nếu có Mane, đặc biệt vào cuối trò chơi mà Liverpool chơi phản công, mọi chuyện có thể sẽ khác. Divock Origi là người duy nhất có tốc độ trong bộ ba tấn công và họ không thực sự thâm nhập được phía sau hàng thủ M.U. Nếu có Mane, hàng tấn công của Liverpool sẽ có sự khác biệt lớn”.

Liverpool đã thấy nhớ Mane
Liverpool đã thấy nhớ Mane

Trận hòa khiến cả M.U và Liverpool rời xa ngôi vương?

“Liverpool ở gần cuộc đua danh hiệu hơn so với M.U vào thời điểm này. Họ có thể hài lòng với trận hòa trên sân Old Trafford”, đó là bình luận của Gary Neville sau trận. Thế nhưng, vì chỉ có 1 điểm, Liverpool đã đánh mất vị trí thứ 2 trên BXH vào tay Tottenham và bị Chelsea nới rộng khoảng cách lên 12 điểm. Trong 2 tuần tới, Liverpool còn phải trải qua lịch thi đấu dày đặc, 4 trận trong 2 tuần.

Còn với M.U, mục tiêu vô địch giờ đã nằm quá xa tầm với của họ. Quỷ đỏ giờ kém đội đầu bảng Chelsea tới 12 điểm trên BXH. Dù đang chơi tốt với chuỗi 16 trận trên mọi đấu trường, nhưng có lẽ Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này là mục tiêu khả dĩ hơn với Quỷ đỏ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Pep thừa nhận Man City hết cửa vô địch Ngoại hạng Anh Pep thừa nhận Man City hết cửa vô địch Ngoại hạng Anh

    HLV Pep Guardiola thừa nhận chức vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17 đang xa rời tầm tay Man City sau trận thua tan nát 0-4 trước Everton tối qua (15/1).

  • Oezil và Sanchez, Arsenal chọn một hay giữ cả hai? Oezil và Sanchez, Arsenal chọn một hay giữ cả hai?

    Mesut Oezil lặng lẽ rời sân. Ngược lại, Alexis Sanchez bực bội tỏ thái độ, đá chiếc găng tay, sau đó lấy áo khoác trùm lên đầu. Cứ như việc thay anh ra khỏi sân ở phút 79 trận thắng Swansea 4-0 là một sự xúc phạm rất nặng nề. Hình ảnh tương phản giữa Oezil và Sanchez nói lên nhiều điều.

  • Arsenal tái mặt vì chấn thương của Giroud Arsenal tái mặt vì chấn thương của Giroud

    Không ngờ lại có một ngày, chúng ta phải dùng tới tiêu đề như tiêu đề của bài báo này. Nhưng đó là sự thật. Từ chỗ bị coi là người thừa, chân gỗ, ăn hại... Olivier Giroud bây giờ đang là cầu thủ có phong độ ổn định nhất của Arsenal, và gần như là người không thể thay thế.

  • Thành công của Chelsea bắt nguồn từ Marcos Alonso Thành công của Chelsea bắt nguồn từ Marcos Alonso

    Trong trận đấu với Leicester vừa qua, hậu vệ Marcos Alonso đã bất ngờ trở thành người hùng của Chelsea với cú đúp vào lưới nhà ĐKVĐ.

  • M.U có đáng được gọi là đội mạnh? M.U có đáng được gọi là đội mạnh?

    Không thể tranh ngôi vô địch nếu không có khả năng phòng thủ chắc chắn. Nhưng nếu không có khả năng ghi bàn thì còn không được công nhận tư thế đội mạnh.

  • Thảm họa Pogba ở derby nước Anh Thảm họa Pogba ở derby nước Anh

    Paul Pogba là niềm hy vọng lớn nhất của Man United trong trận derby nước Anh với Liverpool. Thế nhưng, tiền vệ người Pháp lại biến mình thành nhân vật trung tâm theo một cách rất khác...

  • Everton: Davies và Lookman bước ra ánh sáng Everton: Davies và Lookman bước ra ánh sáng

    Trước trận đấu giữa Everton và Man City, có lẽ rất ít người biết Tom Davies và Ademola Lookman là ai. Nhưng với những bàn thắng ấn tượng để giúp Everton tạo nên cơn địa chấn trước Man City đêm qua, Davies và Lookman đã vén tấm màn nhung để bước ra ánh sáng.

  • Mourinho chê Liverpool chỉ biết phòng ngự Mourinho chê Liverpool chỉ biết phòng ngự

    HLV Jose Mourinho (M.U) đã lên tiếng chỉ trích cách đá phòng ngự tiêu cực của Liverpool trong chuyến làm khách tới sân Old Trafford.

  • Bị Liverpool cầm chân, M.U đứt mạch chiến thắng Bị Liverpool cầm chân, M.U đứt mạch chiến thắng

    Bàn gỡ phút 84 của Zlatan Ibrahimovic là cái kết đẹp cho một trận cầu giàu cảm xúc, nhưng nó đồng thời cũng chỉ giúp M.U có được trận hòa và chấp nhận đứt mạch chiến thắng ở con số 9.

  • Tường thuật M.U 1-1 Liverpool Tường thuật M.U 1-1 Liverpool

    M.U đã chấm dứt mạch trận chiến thắng ở con số 9, khi bị Liverpool cầm chân với tỷ số 1-1. Milner mở tỷ số trên chấm 11m trong hiệp 1, trước khi Ibrahimovic có bàn gỡ ở những phút cuối trận.

  • Thủ kém công cùn, Man City thất bại thảm hại trước Everton Thủ kém công cùn, Man City thất bại thảm hại trước Everton

    Đây không phải là lần đầu tiên Pep Guardiola nhận thất bại ở Ngoại hạng Anh. Nhưng trận thua 0-4 trước một Everton gồm khá nhiều cầu thủ trẻ chính là thất bại nhục nhã nhất trong sự nghiệp của Pep trong khuôn khổ tất cả các giải VĐQG ông từng đi qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x