PREMIER LEAGUE 2015/16 HỘI TỤ NHIỀU HLV TẦM CỠ

Những ông thầy ngôi sao bên đường piste

MINH KIỆT
07:43 ngày 07-08-2015
Premier League mùa này hấp dẫn bởi những ngôi sao hàng đầu đã đành, sức nóng của nó còn lan ra cả đường piste và băng ghế huấn luyện của các đội bóng. Có lẽ chưa bao giờ giải đấu số 1 xứ sương mù lại quy tụ được nhiều chiến lược gia tài năng đến thế.
Những ông thầy ngôi sao bên đường piste

*Lịch thi đấu Premier League mùa giải 2015/16

ÁP LỰC CÀNG CAO, GIẢI CÀNG HẤP DẪN

Già có, trẻ có. Kinh nghiệm đầy mình có, tiềm năng xán lạn cũng có. Gói bản quyền truyền hình bạc tỷ của Premier League đang giúp các CLB chi mạnh tay hơn, không chỉ cho các ngôi sao trên sân, mà còn cho cả ngôi sao trên ghế huấn luyện nữa. HLV của những CLB cạnh tranh chức vô địch tất nhiên là những cái tên “hàng hiệu”, nhưng đến cả những CLB trung bình, thậm chí là nhỏ cũng có những nhà cầm quân danh tiếng.

Leicester City có Claudio Ranieri, người chuẩn bị cầm quân đội bóng thứ 15 trong sự nghiệp. Newcastle có Steve McClaren, một trong số rất ít những HLV người Anh thành công ở hải ngoại. West Ham có Slaven Bilic, người từng được đánh giá rất cao khi còn dẫn dắt ĐT Croatia. Các HLV Hà Lan như Dick Advocaat của Sunderland hay Ronald Koeman của Southampton cũng đều đã chứng tỏ được tài năng.

... Slaven Bilic sẽ giúp Premier League mùa này thêm nóng bỏng
... Slaven Bilic sẽ giúp Premier League mùa này thêm nóng bỏng

Điều đó sẽ khiến những cuộc đối đầu thêm phần quyết liệt. Khi các đội bóng vừa và nhỏ được chỉ đạo bởi một HLV có nghề, họ sẽ là những thử thách thật sự cho những ứng cử viên vô địch. Jose Mourinho, Louis van Gaal, Manuel Pellegrini, Arsene Wenger và Brendan Rodgers sẽ có thêm nhiều tóc bạc vào cuối mùa. Khi Wenger từ chối bắt tay Mourinho trong trận tranh Community Shield 2015, người ta thấy áp lực dành cho các nhà cầm quân Premier League hiện nay lớn như thế nào.

Khi mùa bóng chính thức khai màn, áp lực ấy sẽ còn khủng khiếp hơn nữa. Brendan Rodgers đã được trao cơ hội làm lại sau mùa bóng thảm hại vừa qua. Ông buộc phải chứng tỏ cho các ông chủ thấy niềm tin của họ được đặt đúng chỗ. Tương tự như thế là Manuel Pellegrini, ông buộc phải giành lại ngôi vương nếu không muốn nhường ghế cho Pep Guardiola.

Louis van Gaal đã buộc ban lãnh đạo M.U phải phá két trong mùa Hè thứ 2 liên tiếp. Đã có trọn vẹn một mùa để thử nghiệm, năm nay M.U buộc phải cạnh tranh quyết liệt chức vô địch. Tương tự với Arsenal, một chiếc Cúp FA và một chân trong “Top 4” như 2 mùa bóng đã qua là không đủ. Jose Mourinho bước vào mùa bóng thứ 3 đầy hiểm họa mà không có những sự tăng cường đáng kể. Đấy là lý do ông gọi những HLV khác là “vung tiền mua danh hiệu”. Ông biết là mình phải tăng cường hơn nữa những chiêu trò tâm lý để Chelsea có lợi thế thêm chút nào, tốt chút ấy.

HLV Rodgers có nguy cơ bị sa thải cao nhất
HLV Rodgers có nguy cơ bị sa thải cao nhất

ĐẤU TRÍ, ĐẤU KHẨU

Đừng nói chỉ có những HLV hàng đầu mới chịu áp lực. Một khi những CLB vừa và nhỏ chấp nhận rút hầu bao cho “ngôi sao trên ghế huấn luyện”, tất nhiên họ cũng kèm theo không ít những yêu cầu. Slaven Bilic buộc phải giúp West Ham tiếp tục tiến lên so với mùa bóng cũ, phải biến đây thành mùa bóng bản lề trước khi họ chuyển sang thi đấu tại sân Olympic. Ở Newcastle, McLaren phải học cách làm quen với những CĐV thuộc hàng khó tính nhất nước Anh và ông chủ Mike Ashley đầy tranh cãi. 

Hôm thứ Ba vừa rồi, toàn bộ các HLV đang làm việc tại Premier League có một buổi họp mặt thường niên trước mùa giải mới tại London. Hai cái tên duy nhất không đến dự là Jose Mourinho (không rõ lý do) và Mauricio Pochettino (vẫn đang cùng Tottenham dự Audi Cup tại Đức). Còn lại 18 nhà cầm quân đã nói chuyện vui vẻ với nhau. Ranieri vẫn đầy háo hức, giống như lần cuối ông tham dự buổi họp cách đây 12 năm. Tim Sherwood cũng đầy tự tin thông qua cách thể hiện. 

Mức lương của các HLV hàng đầu
Mức lương của các HLV hàng đầu

Nhưng sẽ rất sớm thôi, những nhà cầm quân này phải tìm cách đánh bại nhau để có thể giữ cho đội bóng đi đúng hướng, cũng như giữ chiếc ghế mà mình đang ngồi. Công việc càng tốt, môi trường càng cạnh tranh thì lực lượng dòm ngó tất nhiên cũng đông. Mùa giải rục rịch diễn ra, các nhà cái đã ra tỷ lệ cược cho HLV nào bị sa thải đầu tiên. Cuộc đua bên đường pitch tuy không có xoạc bóng nhưng cũng quyết liệt vô cùng!

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U gặp Tottenham bằng đội hình nào? M.U gặp Tottenham bằng đội hình nào?

    Những con người và sơ đồ nào cho Man United ở trận mở màn với Tottenham? HLV Van Gaal đã liên tục thử nghiệm đội hình trong loạt giao hữu Hè và giờ, người ta đang chờ đợi xem ông sẽ dành bất ngờ gì cho Spurs.

  • HLV Wenger xác nhận Wilshere bị nứt xương mác HLV Wenger xác nhận Wilshere bị nứt xương mác

    HLV Arsene Wenger của Arsenal cho hay, cậu học trò cưng Jack Wilshere đã bị nứt xương mác và phải ngồi ngoài vài tuần.

  • Mourinho không ưa những cầu thủ nhiều yêu sách Mourinho không ưa những cầu thủ nhiều yêu sách

    HLV Jose Mourinho tiết lộ lí do ông từng đẩy khá nhiều ngôi sao của Chelsea ra đi là bởi họ không muốn chiến đấu để giành được suất đá chính.

  • M.U: Khi ổn định là thứ xa xỉ M.U: Khi ổn định là thứ xa xỉ

    Ta thay đổi khi đời thay đổi, nhưng đôi khi đời chưa kịp thay đổi thì ta đã thay đổi.

  • Mùa này, Van Gaal phải tỏa sáng Mùa này, Van Gaal phải tỏa sáng

    Đây là mùa giải thứ 2 của Van Gaal ở Old Trafford. Ông đã có thêm thời gian để truyền bá triết lý bóng đá tới các học trò. Ông cũng được BLĐ hậu thuẫn tối đa khi đáp ứng mọi yêu cầu tăng cường lực lượng. Vì những điều kiện ấy, Van Gaal phải tỏa sáng trong mùa bóng này.

  • Premier League 2015/16 từ A tới Z Premier League 2015/16 từ A tới Z

    Cuối tuần này, bóng đá Anh sẽ sôi động trở lại khi Premier League 2015/16 khởi tranh. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua bức tranh toàn cảnh Premier League lần lượt theo các ký tự trong bảng chữ cái.

  • Muốn trụ lại giải Ngoại hạng Anh, cấm nóng nảy Muốn trụ lại giải Ngoại hạng Anh, cấm nóng nảy

    Để trụ lại giải Ngoại hạng Anh, các CLB không chỉ cần nâng cấp đội hình mà còn phải hết sức kiên nhẫn thực hiện kế hoạch đã vạch ra từ trước. Lịch sử giải đấu cho thấy, sự nóng nảy cùng cách chuẩn bị theo kiểu ngắn hạn rất dễ khiến đội bóng chia tay giải đấu vào cuối mùa bóng.

  • 5 tân binh đáng dõi theo ở ngày khai màn Ngoại hạng Anh 2015/16 5 tân binh đáng dõi theo ở ngày khai màn Ngoại hạng Anh 2015/16

    Đều là những bản hợp đồng được kỳ vọng sẽ thay đổi số phận của đội bóng chủ quản ở mùa này, 5 cái tên sau đây hoàn toàn có thể tỏa sáng ngay ở vòng đấu mở màn Premier League 2015/16.

  • Real bỏ túi 5 triệu euro nhờ Di Maria Real bỏ túi 5 triệu euro nhờ Di Maria

    Sau khi thương vụ Angel Di Maria từ M.U tới PSG hoàn tất, Real Madrid sẽ bỏ túi 5 triệu euro nhờ một điều khoản cài trong hợp đồng chuyển nhượng Hè năm ngoái.

  • Pedro đến M.U, Januzaj sẽ sang Sunderland Pedro đến M.U, Januzaj sẽ sang Sunderland

    Không hổ danh là “sân sau” của M.U, Sunderland lại chuẩn bị tiếp nhận thêm một tài năng thất sủng từ đội bóng khổng lồ thành phố công nghiệp nước Anh, Adnan Januzaj.

  • Chelsea đang đi vào vết xe đổ của Man City ở mùa trước? Chelsea đang đi vào vết xe đổ của Man City ở mùa trước?

    Sau khi lên ngôi ở mùa 2013/14, Man City đã có một mùa Hè chuyển nhượng nhạt nhòa khi chỉ mang về những tân binh chỉ đủ tầm dự bị, để rồi thụt lùi trông thấy ở mùa tiếp đó. Câu chuyện này đang tỏ ra rất tương đồng với Chelsea ở mùa Hè năm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x