Pep và Mou sẽ mang Siêu kinh điển đến Manchester

Ngọc Trung
14:13 ngày 24-05-2016
“Tôi biết lão và lão biết tôi”, Guardiola từng phát biểu như vậy khi được hỏi về Mourinho. Và tất cả mọi người đều biết như vậy!
Pep và Mou sẽ mang Siêu kinh điển đến Manchester
Cả hai từng làm việc cùng nhau tại Barcelona, một người mang băng thủ quân và một người là trợ lý huấn luyện viên. Trong kho tư liệu của Barca vẫn còn lưu giữ hình ảnh cả hai ôm chầm lấy nhau ăn mừng hay hình ảnh cả hai ngồi trên bãi cỏ tán gẫu. 

Thời điểm đấy, Guardiola và Mourinho là bạn, dù bạn xã hội hay bạn công việc thì vẫn là bạn. Mối quan hệ giữa hai người chưa hề xuất hiện sự rạn nứt. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, hai người không phải là bạn, là thù thì nghe có vẻ gay gắt nhưng họ như lửa và nước, luôn ở trong thế đối địch.

Cả hai cũng từng nhiều lần đấu trí với nhau trên cương vị huấn luyện viên, đặc biệt là ở những trận cầu Siêu kinh điển, trận đấu xẻ đôi đất nước Tây Ban Nha. Thù hận như thế nào thì hãy nghe Pep phát biểu.

Thời Pep và Mourinho là bạn đã qua từ rất lâu
Thời Pep và Mourinho là bạn đã qua từ rất lâu

Đó là buổi họp báo trước trận bán kết Champions League trên sân Santiago Bernabeu, Pep nhìn thẳng vào ống kính máy quay và nói: “Trong phòng họp báo này, Jose là một ông chủ chết tiệt. Tôi không muốn tranh luận với lão ta vào lúc này”. 

Nên nhớ, Guardiola là người nổi tiếng điềm tĩnh, lúc nào cũng ứng xử chuẩn mực như một nguyên thủ quốc gia. Thế nhưng trước kiểu nói châm chọc đầy sâu cay của Mourinho, nhà cầm quân gốc Catalan đã nổi nóng.

Nhưng muốn hay không, Pep sắp sửa phải tiếp tục đối đầu với Mourinho một cách thường xuyên. Bởi lẽ chiến lược gia người Bồ Đào Nha sắp theo chân Guardiola chuyển nhà đến Manchester. Theo những gì báo giới Anh đưa tin, Mourinho chính là người sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng Van Gaal để lại. 

Pep và Mourinho như lửa và nước
Pep và Mourinho như lửa và nước

Hôm ấy, hẳn Mourinho sẽ chào hỏi Pep theo kiểu rất hàn lâm. Đại loại như Mourinho chờ sẵn trên đường hầm, đến khi Pep xuất hiện, lão đưa cánh tay ra để bắt theo thói quen xã giao, miệng nhếch mép cười rồi thốt lên: “Ô Pep à, chúng ta lại gặp nhau”. Pep đưa tay ra bắt nhưng không thèm nhìn vào mặt Mourinho, ông quay đi và gằn giọng: “Thằng khốn”.

Như một phản xạ vô điều kiện, bất kỳ ai đều cảm nhận được rằng một khi Manchester City có Guardiola thì Manchester United buộc phải đón bằng được Mourinho về Old Trafford nếu muốn gã hàng xóm ồn ào phải câm miệng. 

Nó giống như chuyện Real Madrid ký hợp đồng với Mourinho chỉ với một yêu cầu duy nhất là đánh bại Guardiola, lật đổ đế chế Barcelona. Mourinho chưa hẳn hoàn thành được nhiệm vụ này song ông cũng khiến đế chế Barca lung lay. Nói cách khác, để trở thành đối trọng với Guardiola chỉ có Mourinho. 

Derby thành Manchester sẽ nóng bỏng không kém Siêu kinh điển với sự hiện diện của Pep và Mourinho
Derby thành Manchester sẽ nóng bỏng không kém Siêu kinh điển với sự hiện diện của Pep và Mourinho

Về lối chơi, hai con người này đối nghịch nhau như thế nao thì càng không phải giới thiệu nhiều. Đối với Guardiola, phải có bóng mới giành được chiến thắng. Và cách tốt nhất để có bóng là thực hiện những đường chuyền ngắn. 

Đối với Mourinho, bóng chẳng để làm gì, cứ rình rập chờ cơ hội chọc thủng lưới đối phương và phòng ngự thật chặt, cực đoan cũng được là có chiến thắng. Buộc Mourinho phải cầm bóng, phải tấn công ông lúng ta lúng túng chả khác nào anh nông dân suốt đời đi chân đất phải mang giày.

Bởi vậy, trận derby thành Manchester sẽ rất đáng xem, từ trên sân cỏ đến bên đường pitch, từ trước đến sau trận đấu, như người ta chờ đợi Siêu kinh điển ở Tây Ban Nha.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc thư hùng Mourinho - Pep Guardiola
1. Mourinho nói thầm vào tai Guardiola ở bán kết lượt về Champions League 2009/10

2. Mourinho thua tan tác trong lần đầu dự Siêu kinh điển

3. Guardiola gọi Mourinho là đồ khốn trước trận bán kết Champions League 2010/11

4. Mourinho chỉ trích UEFA và Unicef hậu thuẫn cho Barca sau trận bán kết Champions League 2010/11

5. Mourinho móc mắt Vilanova tại Siêu cúp Tây Ban Nha

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Vợ sao Paddy Noarbe Atletico Madrid diện đồ bơi khiêu khích Vợ sao Atletico Madrid diện đồ bơi khiêu khích

    Người mẫu Paddy Noarbe, vợ của tiền vệ Marcos Llorente, khiến các fan đứng ngồi không yên khi tạo dáng nóng bỏng trong bộ bikini gợi cảm.

  • MU vs Sheffield: Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford

    Cầu thủ người Brazil, Antony, cần phải là người đầu tiên rời Old Trafford khi Sir Jim Ratcliffe tiến hành cuộc đại cải tổ ở MU trong mùa Hè năm nay. Có thể là với cả người đã đem anh ta về nữa.

  • Arne Slot có đủ tầm thay thế Klopp? Arne Slot liệu có đủ tầm thay Klopp?

    Arne Slot hiện đang là ứng viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool. Từng gây dựng được danh tiếng với Feyenoord nhưng liệu ông có đủ tài năng và bản lĩnh để kế nhiệm một triều đại đã quá thành công của Klopp?

  • Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới? Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới?

    Cựu HLV trưởng MU, Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Bayern Munich ở mùa tới. Theo truyền thông Đức, chiến lược gia 65 tuổi này đã đi đến thống nhất với đội bóng xứ Bavaria trong một số điều khoản.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x