Rashford, lựa chọn tuyệt vời cho tương lai

VỊNH SAN
08:09 ngày 21-03-2017
Mặc dù không thể ghi bàn giống như Zlatan Ibrahimovic vẫn làm, nhưng Marcus Rashford vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi ở trận thắng M’bough. Qua đó anh gây dựng niềm tin về một sự thay thế tiền đạo người Thụy Điển trong tương lai.
Rashford, lựa chọn tuyệt vời cho tương lai
Mẫu tiền đạo khác Ibra

Như vậy là đã 925 phút trôi qua, Marcus Rashford vẫn mòn mỏi đợi chờ bàn thắng ở Premier League. Gặp M’brough, tiền đạo 19 tuổi có 2 cơ hội tốt để làm điều đó. Một là tình huống băng xuống dứt điểm chéo góc bằng chân trái phút thứ 7, một là pha đệm bóng cận thành sau đó 16 phút. 

Cả hai lần Rashford đều thất bại trước Victor Valdes. Cũng có thể nói rằng những cú sút của anh không đủ tốt, hoặc quá hiền hoặc thiếu lực. Một lần nữa người ta lại nhớ đến Ibrahimovic. Tiền đạo 35 tuổi chắc chắn không bỏ lỡ những cơ hội kiểu này. Anh luôn có sự lạnh lùng và tàn nhẫn trước khung thành.  

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Rashford là một sự thay thế tồi trong bối cảnh Ibra vắng mặt. “Marcus là mẫu cầu thủ hoàn toàn khác so với Zlatan”, Mourinho nói sau chiến thắng trước M’brough, “Có thể cậu ấy hơi khó khăn trong việc ghi bàn, nhưng khả năng di chuyển của Marcus là miễn chê, đẳng cấp hàng đầu và không tìm ra người thứ hai. Với tôi, cậu ấy thực sự là một hiện tượng”. 

Đây chắc chắn không phải là những lời khen ngợi giả tạo, chỉ nhằm mục đích khích lệ tiền đạo 19 tuổi. Tại Riverside, mặc dù chỉ có 26 lần chạm bóng, ít hơn tất cả những cầu thủ đá chính trên sân, nhưng có tới 10 trong số đó diễn ra trong vòng cấm M’brough, nhiều hơn bất kỳ ai khác. 

Sự linh hoạt và tốc độ của Rashford (19) mở ra rất nhiều khoảng trống cho hàng công Man United ở trận gặp M’brough
Sự linh hoạt và tốc độ của Rashford (19) mở ra rất nhiều khoảng trống cho hàng công Man United ở trận gặp M’brough

Với tốc độ và đôi chân khéo léo của mình, Rashford có thể xuyên thủng phòng tuyến bảo vệ của đối phương, vào mọi thời điểm và mọi không gian. Như ở pha bỏ lỡ phút thứ 7, xuất phát sau nhưng anh vẫn dễ dàng đánh bại Bernardo với cú chạy nước rút thần tốc. Hoặc phút 23, Rashford lao thẳng vào giữa hai trung vệ đối phương và tiếp cận đường chuyền của Juan Mata. Rất nhiều các tình huống khác, anh không khó khăn để thoát xuống phía dưới hàng thủ Boro và gây cho họ nhiều phiền toái. 

Với Rashford, M.U đa dạng và khó lường hơn

Ibrahimovic là cầu thủ có nhiều ảnh hưởng, thông qua số lượng lớn các bàn thắng. Tuy nhiên, mặt trái là sự lệ thuộc. Khi có sự hiện diện của tiền đạo 35 tuổi, những người khác có xu hướng tập trung bóng đến chân Ibra và sau đó chờ đợi một pha ăn mừng. Tất nhiên, không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Từ đầu mùa, chỉ 15/109 cú dứt điểm Ibra đã thực hiện trở thành bàn thắng. 

Với Rashford thì khác. Tầm hoạt động rộng, di chuyển thông minh và tốc độ bùng nổ của anh tạo ra rất nhiều khoảng trống, khuyến khích các đồng đội thâm nhập vòng cấm. Nhờ vậy, M.U trở nên đa dạng và khó lường hơn. Đêm Chủ nhật, lần lượt Fellaini, Lingard và Valencia có bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này. Đó là lý do để Jesse Lingard ca ngợi đồng đội trẻ: “Tôi thường chơi tốt hơn khi có Rashford”.   

Vấn đề duy nhất với Rashford chỉ là các pha lập công. Tuy nhiên, với một người đã ghi 8 bàn thắng tại giải đấu hàng đầu nước Anh khi chưa bước sang tuổi 19, sự khô hạn này chỉ mang tính giai đoạn. “Bàn thắng rồi sẽ đến, không có gì phải lo lắng”, Mourinho nói. Dù sao thì Rashford vẫn đang ở giai đoạn học việc. Với những tố chất hiếm có và sự nỗ lực không ngừng, anh sẽ sớm trở thành người thay thế tuyệt hảo cho Ibrahimovic và tạo dựng thời đại của mình.

Rashford nhanh nhất M.U
Hiện Rashford đứng đầu M.U với tốc độ bứt phá 35,07km/h ở lượt đi gặp M’brough, nhanh hơn mọi đồng đội khác trong mùa giải này. Thành tích này chỉ kém một chút so với kỷ lục của Premier League 2016/17, được thiết lập bởi Shane Long (35,31km/h). Trước đây, theo nghiên cứu của tờ Der Spiegel, Antonio Valencia là cầu thủ nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa lên đến 35,1 km/h. 

5 - Trong số các cầu thủ M.U đã thực hiện trên 20 cú dứt điểm trở lên tại Premier League mùa này, Rashford là người dứt điểm ngoài vòng cấm ít nhất, chỉ   có 5. 
40% - Với 40%, Rashford có tỷ lệ dứt điểm trúng đích tại Premier League mùa này tốt hơn cả hai cầu thủ chăm dứt điểm nhất M.U là Ibrahimovic (39%) và Pogba (34%).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Aguero tự đẩy mình khỏi Etihad Aguero tự đẩy mình khỏi Etihad

    Sergio Aguero đang tự đẩy mình ra khỏi sân Etihad bằng chuỗi trận có phong độ tệ hại. Sau khi thi đấu kém cỏi trong chuyến làm khách của Monaco ở Champions League, tiền đạo người Argentina lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, khiến Man City phải chia điểm với Liverpool vào cuối tuần qua.

  • Man City đối mặt án phạt sau trận hòa Liverpool Man City đối mặt án phạt sau trận hòa Liverpool

    Man City đang đối diện với 1 án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau trận hòa Liverpool.

  • Pep Guardiola & Man City: Đâu dễ hơn người Pep Guardiola & Man City: Đâu dễ hơn người

    Trong bóng đá, không có chiến thuật nào, công thức nào, lối chơi nào, quan điểm nào là hoàn toàn ưu việt. Riêng với HLV Pep Guardiola, cần phải nói thêm: kể cả tiqui-taca! Lý lẽ đơn giản: nếu có một cách chơi thật sự ưu việt, thì những cách khác sẽ tự động tuyệt chủng. Tất cả sẽ được quy về một mối. Và bản thân môn thể thao vua cũng sẽ... chết yểu.

  • Lingard lý giải pha ăn mừng độc đáo Lingard lý giải pha ăn mừng độc đáo

    Tiền đạo Jesse Lingard có thói quen “sáng tác” những pha ăn mừng độc đáo. Ở trận Middlesbrough – M.U hôm 19/3, tiền đạo trẻ của M.U lại có một pha ăn mừng khó hiểu. Sau khi nâng tỷ số lên 2-0, Lingard vừa nhún nhảy vừa làm động tác thổi sáo.

  • Cuộc đua Top 4: M.U & Arsenal có ít cơ hội chen chân Cuộc đua Top 4: M.U & Arsenal có ít cơ hội chen chân

    Ngoại trừ Chelsea chắc suất, 5 ông lớn còn lại là Tottenham, Man City, Liverpool, M.U và Arsenal đang phải cạnh tranh khốc liệt để giành 3 tấm vé dự Champions League mùa tới. Trong đó, Arsenal với phong độ tồi tệ và M.U - đội phải đối mặt với lịch thi đấu rất nặng - là 2 cái tên bị đánh giá thấp nhất.

  • Pep Guardiola bị 'Premier League hóa' Pep Guardiola bị 'Premier League hóa'

    Có cái gì đó không đúng lắm khi Pep Guardiola nói rằng ông đã được trải qua một trong những ngày tuyệt vời nhất trong đời sau khi Man City chỉ kiếm được 1 điểm ở cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà...

  • Man City méo mặt vì lịch mới của derby Manchester Man City méo mặt vì lịch mới của derby Manchester

    FA vừa thông báo, trận derby Manchester giữa M.U và Man City sẽ diễn ra vào ngày 27/4 tới.

  • HLV Guardiola bảo vệ Stones trước búa rìu dư luận HLV Guardiola bảo vệ Stones trước búa rìu dư luận

    Trong lúc trung vệ John Stones đang phải khốn khổ vì búa rìu dư luận, HLV Pep Guardiola của Man City mới đây đã lên tiếng bênh vực cầu thủ này.

  • Đội hình tiêu biểu vòng 29 Ngoại hạng Anh: Vinh danh Leicester Đội hình tiêu biểu vòng 29 Ngoại hạng Anh: Vinh danh Leicester

    Một vòng đấu hấp dẫn nữa của Ngoại hạng Anh đã trôi qua và dưới đây là 11 cái tên xuất sắc nhất góp mặt trong đội hình tiêu biểu do BongdaPlus bình chọn.

  • Wenger ở lại Arsenal bất chấp làn sóng chỉ trích Wenger ở lại Arsenal bất chấp làn sóng chỉ trích

    Bất chấp làn sóng chỉ trích dữ dội của NHM về thành tích bết bát của Arsenal, HLV Arsene Wenger dường như đã sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Pháo thủ.

  • Mourinho muốn M.U vô địch Europa League hơn là Top 4 Ngoại hạng Anh Mourinho muốn M.U vô địch Europa League hơn là Top 4 Ngoại hạng Anh

    Sau chiến thắng 3-1 của M.U trước Middlesbrough, HLV Jose Mourinho tiết lộ ông thèm muốn chức vô địch Europa League hơn là một vị trí thứ Tư ở Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x