Rooney lập kỷ lục, cứu M.U thoát thua

MINH TÂM
00:51 ngày 22-01-2017
Wayne Rooney đã tỏa sáng rực rỡ trong ngày mà các ngôi sao khác của Man United dứt điểm vô cùng tệ hại. Tiền đạo kỳ cựu này có cú sút phạt đẳng cấp, giành lại một điểm cho Quỷ đỏ, đồng thời giúp anh lập kỷ lục về số bàn thắng ghi bàn cho M.U.
Rooney lập kỷ lục, cứu M.U thoát thua
*  Kết quả, tường thuật và lịch thi đấu BXH Ngoại hạng Anh

BÀN THẮNG
Stoke: Mata (phản lưới 19') 
M.U: Rooney 90'+4

Người hùng lên tiếng

Wayne Rooney đã trở thành cây làm bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Man United. Đêm qua, anh nâng số pha lập công cho Quỷ đỏ lên con số 250, vượt qua cột mốc cũ 249 bàn được thiết lập bởi huyền thoại Bobby Charlton vào thập niên 1970.

Cú đá phạt thành công ở phút bù giờ thứ 4 của Rooney thực sự là một bàn thắng bằng vàng cho cả anh lẫn Man United. Pha lập công của người đội trưởng giải cứu M.U khỏi tình thế ngặt nghèo. Trước đó, Quỷ đỏ đã tạo ra vô số cơ hội, nhưng hết ngôi sao này đến ngôi sao khác của HLV Mourinho bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Thủ môn Grant của Stoke bó tay trước pha đá phạt tuyệt vời của Rooney
Thủ môn Grant của Stoke bó tay trước pha đá phạt tuyệt vời của Rooney

Rooney bây giờ đã là cầu thủ ghi bàn số 1 trong lịch sử M.U
Rooney bây giờ đã là cầu thủ ghi bàn số 1 trong lịch sử M.U

Dứt điểm trở thành vấn đề lớn nhất của Man United trong chuyến hành quân đến Stoke. Các học trò của HLV Jose Mourinho đã tạo ra nửa tá cơ hội trước khung thành thủ môn Lee Grant. Thế nhưng, họ không thể chọc thủng lưới Stoke trước khi bước vào thời gian bù giờ.

Juan Mata trở thành cầu thủ Man United gây thất vọng nhất. Tiền vệ người Tây Ban Nha là người mở tỷ số giúp cho Stoke bằng một cú đá phản lưới nhà. Không những thế, anh còn bỏ lỡ một cơ hội mười mươi, khi dứt điểm vọt xà trong một pha bóng mà cầu môn đã mở toang.

De Gea ngỡ ngàng khi Mata đá phản lưới nhà
De Gea ngỡ ngàng khi Mata đá phản lưới nhà

Trong phần lớn thời gian trận đấu, M.U đã làm tốt công việc kiểm soát bóng và tạo ra cơ hội. Nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn ở khâu cuối cùng. Từ Mata cho đến Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan đều thiếu sắc sảo khi đứng trước những pha bóng ngon ăn. Ngay cả Zlatan Ibrahimovic vốn có phong độ rất cao thời gian qua cũng bất lực trong việc chinh phục khung thành Stoke. Những gì diễn ra gợi nhớ lại chính M.U hồi cuối tháng 11/2016. Thời điểm đó, Quỷ đỏ cũng chơi rất hay nhưng lại không thể cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng.

Bất lợi trên đường đua

Đêm qua, Man United nhiều lần chọc thủng phòng tuyến bên ngoài của Stoke, nhưng đến những pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu đi sự sắc sảo. Không chỉ dứt điểm kém, Quỷ đỏ còn kém may. Tình huống cầu thủ chủ nhà chạm tay mười mươi trong vòng cấm không được trọng tài Mark Clattenburg quan sát thấy.
M.U đã gặp vô số khó khăn khi phải làm khách trước Stoke
M.U đã gặp vô số khó khăn khi phải làm khách trước Stoke

Phải tới khi Rooney tỏa sáng trong một khoảnh khắc mà anh đi vào lịch sử, Man United mới có được 1 điểm. Tuy nhiên, kết quả hòa 1-1 với Stoke khiến Quỷ đỏ gặp bất lợi trong cuộc đua vào Top 4. Giờ đây, M.U tiếp tục cách nhóm dự Champions League một khoảng xa vời vợi. Trong khi những đối thủ cạnh tranh như Arsenal, Tottenham vươn lên mạnh mẽ, thì M.U lại có chiều hướng đi xuống. Thất bại trước Stoke đêm qua là trận đấu thứ hai liên tiếp mà thầy trò Mourinho không có được chiến thắng.

Niềm an ủi duy nhất với Man United là thời gian tới họ không phải gặp đối thủ lớn nào. Những trận đấu với Hull, Wigan, Leicester hay Watford là cơ hội thuận lợi để Quỷ đỏ giải bài toán dứt điểm. Tuy nhiên, thời gian không đợi HLV Mourinho. Nếu ông chậm trễ trong việc tìm ra liều thuốc cứu Quỷ đỏ, chiếc vé dự Champions League sẽ đến lúc rơi khỏi tầm tay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Stoke: Grant, Pieters, Johnson, Shawcross, Indi, Adam (Afellay 63'), Whelan, Allen, Shaqiri (Ngoy 73'), Crouch, Arnautovic (Imbula 88').
M.U: De Gea; Valencia, Jones, Smalling, Blind; Fellaini (Rashford 56'), Herrera; Mata (Mata 67'), Pogba, Mkhitaryan (Lingard 73'); Ibrahimovic. 

 Rooney giỏi ghi bàn sân khách
 Với cú đá phạt tung lưới Stoke đêm qua, Wayne Rooney đã có bàn thắng thứ 88 trên sân khách ở Premier League. Trong lịch sử giải Ngoại hạng, không cầu thủ nào làm tung lưới đối thủ nhiều như thế trên đất khách.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tường thuật Stoke 1-1 M.U Tường thuật Stoke 1-1 M.U

    Cú đá phạt tuyệt đẹp của tiền đạo Wayne Rooney ở phút bù giờ đã giúp cho M.U có được 1 điểm quý giá trước đội chủ nhà Stoke.

  • Thủ yếu kém, Liverpool trắng tay tại Anfield Thủ yếu kém, Liverpool trắng tay tại Anfield

    Swansea đã khủng hoảng tới mức phải cầu cứu Paul Clement, vị HLV vốn chỉ nổi tiếng trong vai trò trợ lý của Carlo Ancelotti. Nhưng không ai có thể ngờ được chiến thắng đầu tiên của Clement tại Premier League lại đến ngay tại Anfield – nơi Liverpool đã bất bại 17 trận liên tiếp.

  • Gabriel Jesus, điệu Samba tươi tắn làm vợi nỗi buồn Man City Gabriel Jesus, điệu Samba tươi tắn làm vợi nỗi buồn Man City

    Man City vừa hoàn tất giấy tờ để tân binh Gabriel Jesus đủ điều kiện thi đấu tại Premier League. Với tố chất kỹ thuật điển hình của một cầu thủ Brazil, được giới chuyên môn đánh giá thậm chí cao hơn cả… Neymar, Jesus đến Etihad mang theo nhiều hy vọng. Anh giống như điệu Samba rộn ràng làm mới cho tập thể ủ rũ của Pep Guardiola.

  • Tường thuật Liverpool 2-3 Swansea Tường thuật Liverpool 2-3 Swansea

    Trận đấu đã kết thúc và Swansea là đội giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

  • Cơn đau đầu dễ chịu của Mourinho Cơn đau đầu dễ chịu của Mourinho

    M.U hành quân đến Britannia với hy vọng kéo dài chuỗi bất bại đang ở con số 16 của mình. Họ có nhiều cơ hội để làm điều đó, đặc biệt khi Jose Mourinho đang trải qua cơn đau đầu dễ chịu, không biết lựa chọn ai vào đội hình.

  • Vì sao Liverpool hưởng lợi khi Gerrard trở lại? Vì sao Liverpool hưởng lợi khi Gerrard trở lại?

    Steven Gerrard đã trở lại mái nhà xưa Anfield đảm nhận vai trò HLV lò đào tạo trẻ, và điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích lớn lao cho Liverpool.

  • Aguero gia hạn thêm 1 năm với Man City Aguero gia hạn thêm 1 năm với Man City

    BLĐ Man City thông báo đã thuyết phục thành công chân sút Sergio Aguero đã gia hạn thêm 1 năm với CLB, đến năm 2020.

  • Stoke chiêu mộ thành công Berahino Stoke chiêu mộ thành công Berahino

    Stoke City đã có được sự phục vụ của tiền đạo Saido Berahino từ West Brom với giá 12 triệu bảng. Anh sẽ gắn bó với CLB mới theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi nhưng chưa rõ có được đăng ký thi đấu ở trận gặp M.U vào tối nay (21/1) hay không.

  • Jose Fonte chia tay Southampton, gia nhập West Ham Jose Fonte chia tay Southampton, gia nhập West Ham

    West Ham đã vượt qua M.U để giành lấy chữ ký của trung vệ Jose Fonte từ Southampton với giá 8 triệu bảng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ gắn bó với West Ham theo hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi và có thể gia hạn thêm 1 năm.

  • Conte xác nhận Costa tái xuất ở trận gặp Hull Conte xác nhận Costa tái xuất ở trận gặp Hull

    HLV Antonio Conte cho biết, tiền đạo Diego Costa sẽ lĩnh xướng hàng công Chelsea trong cuộc đối đầu với Hull City vào đêm mai (22/1).

  • FIFA không cấm Matip đá cho Liverpool FIFA không cấm Matip đá cho Liverpool

    FIFA vừa xác nhận, họ không cấm trung vệ Joel Matip đá cho Liverpool sau khi cầu thủ 25 tuổi này bị LĐBĐ Cameroon cáo buộc không chịu thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x