“Sẽ không thể có Sir Alex thứ 2”

3 năm sau ngày chia tay Sir Alex Ferguson, Man United đã nhận ra rằng họ không thể đi ngược xu thế. Một siêu CLB thì luôn cần một siêu HLV. Bởi vậy, họ đã bổ nhiệm Jose Mourinho, thay vì theo đuổi tìm kiếm một Sir Alex mới. Vì thế giới bóng đá hiện đại không thể có thêm Sir Alex thứ 2.
“Sẽ không thể có  Sir Alex thứ 2”
Khi Man United mới bước vào những ngày đầu tiên thời hậu Sir Alex Ferguson, họ vẫn tin tưởng rằng mình có thể tìm kiếm, lựa chọn một HLV trẻ tài năng, rồi biến con người đó trở thành một Sir Alex mới. Đó là một ý tưởng dũng cảm. Thế nên người được chọn kế nhiệm Sir Alex 3 năm trước là David Moyes. 

Man United và bản thân Sir Alex nghĩ rằng những gì Moyes làm được với Everton tương tự như điều mà Sir Alex từng làm được ở Aberdeen trước khi đến Old Trafford. Và đó là tiền đề để hy vọng Moyes sẽ thành công ở Man United. 

VIDEO: Bình luận sự kiện Mourinho trở thành HLV của M.U



Tuy nhiên, thế giới bóng đá hiện đại đã thay đổi. Bóng đá bây giờ khác xa hồi M.U bổ nhiệm Sir Alex hơn 20 năm trước. 3 năm gần nhất, 2 HLV đã bị sa thải ở Old Trafford và đội bóng thì vẫn chìm trong bóng tối. 

Đây chính là lúc M.U nhận ra rằng họ không thể cố gắng viết lại câu chuyện của những năm 1980 và 1990 thế kỷ trước. Quỷ đỏ nhận ra không thể tìm kiếm được Sir Alex thứ hai. Một siêu CLB thì cần một siêu HLV để tiếp tục ngay lập tức mang lại thành công. 

Và cuối cùng, họ lựa chọn Jose Mourinho, HLV ồn ào nhất, tranh cãi nhất trong lịch sử bóng đá hiện đại và trong cả lịch sử Man United. Với một CLB luôn tự nhận mình là người khổng lồ, việc bổ nhiệm Mourinho là sự thừa nhận họ rất cần danh hiệu, những chiến tích cao để bắt đầu một cuộc sống mới, kỷ nguyên Man United 2016. 


Đó là kỷ nguyên của tiền bạc, sự giàu có. Khi lợi nhuận của các CLB lớn luôn ổn định và ngân sách chuyển nhượng thì không giới hạn, điều quan trọng là đảm bảo các HLV của họ có đủ danh tiếng cũng như tài năng để mang lại thành công cho CLB. Pep Guardiola, Jurgen Klopp và Antonio Conte đều có những yếu tố đó. 

Với Mourinho, M.U có người phù hợp nhất, có một HLV siêu việt, không phải để xây dựng một đế chế như Sir Alex, nhưng ít nhất là để đưa họ trở lại những tháng ngày vinh quang một cách sớm nhất. 

Trong lần đầu tiên đến Old Trafford, Mourinho đã đánh bại Sir Alex (cùng Porto ở Champions League 2003/04) và có màn trượt cỏ ăn mừng trước sự câm nín của huyền thoại Old Trafford. Mourinho cũng có cá tính mạnh đặc biệt như Sir Alex. Và cũng như Sir Alex, Mourinho luôn kỳ vọng phần còn lại của CLB đứng về phía ông. 

Sẽ rất thú vị để xem M.U mùa giải tới sẽ có thái độ thế nào với người thủ lĩnh mới của họ, sau 3 năm không có một người dẫn đầu nào đích thực. 

Khi Sir Alex về hưu, Man United dự đoán rằng họ đã thừa hưởng một cỗ máy có thể vận hành tốt ở Anh trong 20 năm. Nhưng họ lại không tưởng tượng được rằng những người kế nhiệm Sir Alex đều thất bại thảm hại. 

VIDEO: Cầu thủ nào sẽ được Mourinho đưa về M.U?



3 năm trước, M.U tự cho rằng tầm vóc của CLB đủ lớn để từ chối Mourinho. 3 năm sau, họ liên tục vắng mặt ở Champions League, biến mất trong cuộc đua vô địch Premier League. Và rồi thì họ phải mời Mourinho.

Cuối cùng Mourinho cũng có được công việc vĩ đại nhất trong làng bóng đá xứ sương mù. Thậm chí, Mourinho lúc này đến Old Trafford trong kỳ vọng của một vị cứu tinh, vị thế khác hẳn hồi năm 2013. 

Chính bởi vậy, quyền lực của Mourinho bây giờ còn lớn hơn cả hồi 3 năm trước, nếu Sir Alex khi giải nghệ trao luôn ghế HLV trưởng Man United cho Người đặc biệt. 

Mourinho là số 1 về danh hiệu


Mourinho đã giành tới 18 chức vô địch trong sự nghiệp, và sẽ là HLV có nhiều danh hiệu nhất trong số các HLV ở Premier League mùa tới. Người bám sát Mourinho là Arsene Wenger cũng chỉ có 12 chức vô địch. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Triết lý của Man United là gì? Triết lý của Man United là gì?

    Man United là đội bóng số 1 nước Anh, trong lịch sử chứ không phải ở hiện tại. Bóng đá Anh nổi tiếng với lối chơi đá cánh trong sơ đồ 4-4-2 và truyền thống bóng đá tấn công. Ai cũng ra rả bảo M.U là phải đá cánh và tấn công hừng hực này nọ. Và vì thế Mourinho sẽ khó hợp với Quỷ đỏ thành Manchester. Nhưng thực tế thì sao?

  • Mourinho vớ bẫm nếu vô địch Champions League Mourinho vớ bẫm nếu vô địch Champions League

    Tờ The Mirror cho biết, HLV Jose Mourinho sẽ nhận mức lương và thưởng lên tới 15 triệu bảng/mùa, nếu như giúp M.U giành chức vô địch Champions League.

  • Đội hình những học trò xuất sắc nhất của HLV Mourinho Đội hình những học trò xuất sắc nhất của HLV Mourinho

    Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Jose Mourinho đã huấn luyện rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới tại Porto, Chelsea, Real cũng như Inter. Dưới đây là đội hình những học trò xuất sắc nhất.

  • 12 ngôi sao Mourinho có thể mang về M.U 12 ngôi sao Mourinho có thể mang về M.U

    Neymar, Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba là 3 trong số 12 mục tiêu chuyển nhượng Jose Mourinho muốn đưa về M.U ngay trong Hè này.

  • Infographic: Điểm mặt những chiến lược gia hàng đầu tại Ngoại hạng Anh Infographic: Điểm mặt những chiến lược gia hàng đầu tại Ngoại hạng Anh

    Ngoại hạng Anh 2016/17 sẽ rất đáng chờ đợi khi tề tựu những chiến lược gia hàng đầu thế giới hiện nay, như Pep Guardiola, Jose Mourinho hay Juergen Klopp...

  • HLV Mourinho ra mắt M.U HLV Mourinho ra mắt M.U

    Trang chủ M.U xác nhận, HLV Jose Mourinho sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng trong 3 năm, bắt đầu từ mùa giải 2016/17.

  • Henry khuyên Mourinho trọng dụng Rashford Henry khuyên Mourinho trọng dụng Rashford

    Cựu tiền đạo lừng danh của Arsenal, Thierry Henry khuyên tân thuyền trưởng M.U là Jose Mourinho nên trọng dụng tiền đạo trẻ Marcus Rashford ở mùa giải tới.

  • Khi nào Vua Midas Mourinho biến M.U thành vàng Khi nào Vua Midas Mourinho biến M.U thành vàng

    Đi đến đâu là có danh hiệu ở đó, không sớm thì muộn, Jose Mourinho được kỳ vọng cực lớn sẽ đưa M.U trở lại giai đoạn đỉnh cao, hay ít nhất cũng là giải được những cơn khát danh hiệu.

  • Mourinho cần một viên gạch nối ở M.U Mourinho cần một viên gạch nối ở M.U

    Sẽ rất khó để Jose Mourinho thành công ở M.U mà không có bất kỳ sự trợ giúp nào từ những người cũ của đội bóng. Ryan Giggs là một trường hợp như vậy.

  • Xong Xhaka, Arsenal chuyển sang Koulibaly Xong Xhaka, Arsenal chuyển sang Koulibaly

    Có vẻ như đang có một sự thay đổi lớn ở Arsenal. Không chỉ chấp nhận chi tiêu lớn, Pháo thủ còn thể hiện sự gấp gáp trên thị trường chuyển nhượng. Ngay sau khi công bố bản hợp đồng trị giá khoảng 40 triệu euro mang tên Granit Xhaka, Arsenal tiếp tục nhảy vào cuộc cạnh tranh hậu vệ Kalidou Koulibaly của Napoli.

  • FA Cup bỏ luật đá lại từ vòng tứ kết FA Cup bỏ luật đá lại từ vòng tứ kết

    LĐBĐ Anh (FA) hôm thứ Năm vừa qua đã ra thông báo từ mùa giải này, FA Cup sẽ bỏ luật đá lại từ vòng tứ kết, sau khi 2 đội hòa nhau.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x