Siêu cò Mendes biến M.U thành con tin

Thạch Long
13:33 ngày 26-05-2016
Đưa Jose Mourinho về Man United, “siêu cò” Jorge Mendes không chỉ trả được mối thù với Louis van Gaal, ông còn tiến một bước rất quan trọng trong âm mưu thâu tóm quyền lực ở Old Trafford. Nếu Quỷ đỏ để Mendes tiếm quyền, cứ coi chừng rồi có ngày họ sẽ bị biến thành con tin của “siêu cò” này.
Siêu cò Mendes biến M.U thành con tin

MOURINHO VỀ M.U, MENDES THẮNG LỚN

“Đưa Jose Mourinho lên ghế HLV trưởng Man United, Jorge Mendes giống như vừa đâm thêm một nhát kiếm vào Louis van Gaal. Quả là một màn trả thù ngọt ngào”, cây bút Samuel Luckhurst của tờ Manchester Evening News viết. Đã từ lâu, việc Mendes không ưa gì Van Gaal đã không còn bí mật nữa.


Thời còn nắm quyền ở Old Trafford, Van Gaal thể hiện sự chống đối ra mặt dành cho những cầu thủ “siêu cò” này đưa về Old Trafford. Angel Di Maria, Radamel Falcao chính là 2 ví dụ điển hình. Chiến lược gia người Hà Lan vùi dập Di Maria tơi tả tới mức anh này phải cuốn gói rời Man United chỉ sau một mùa bóng và ít nhiều khiến thương hiệu Mendes mất giá trị.

Và rồi mới đây nhất, việc Van Gaal thuyết phục Man United từ chối mua tiền vệ Renato Sanches chính là giọt nước tràn ly. Đích thân Mendes khẳng định, Quỷ đỏ đã gửi tới Sanches lời đề nghị gia nhập sân Old Trafford, nhưng Van Gaal đã can thiệp và khiến vụ chuyển nhượng này đổ bể. Rốt cuộc, Mendes phải đưa Sanches sang Bayern Munich với mức giá thấp hơn so với số tiền ông kỳ vọng sẽ kiếm được từ Man United.

Đưa được Mourinho về M.U thay Van Gaal sẽ là bàn đạp để Mendes thao túng Old Trafford
Đưa được Mourinho về M.U thay Van Gaal sẽ là bàn đạp để Mendes thao túng Old Trafford

Mối thâm thù này tuy không được nói ra, nhưng ai cũng ý thức được sự tồn tại của nó. Nhưng giờ đây Van Gaal đã ra đi, Mendes kéo Jose Mourinho về Old Trafford và bộ đôi này sẽ tạo thành cặp đôi quyền lực ở Manchester.

M.U HÃY COI CHỪNG! 

Phóng viên Ian Herbert của tờ Telegraph vừa viết một bài với dòng tít trực tiếp nhất có thể: “Man United cần phải cẩn thận trước sự bành trướng của Jorge Mendes”. Real Madrid có thể coi là bài học mà Quỷ đỏ nên tham khảo. Thời song sát Mourinho - Mendes làm việc ở Real, “tay cò” người Bồ Đào Nha này thậm chí còn có phòng làm việc riêng ở đại bản doanh của Kền kền trắng.

Quỷ đỏ hiểu rằng, để xảy ra mâu thuẫn với những “tay cò” nổi tiếng có thể mang đến hậu quả tai hại. Chính Sir Alex đã từng trở thành nạn nhân khi đứng ra chống đối Mino Raiola (đại diện của Paul Pogba). Cũng chính vì mâu thuẫn này, Quỷ đỏ chưa từng nghĩ đến việc mua lại Pogba, vì mức giá Raiola đưa ra riêng cho Man United bao giờ cũng cao một cách vô lý.

Nhưng những hậu quả về tài chính chỉ là chuyện nhỏ. Chỉ cần Man United khiến Mendes phật lòng, hậu quả họ phải gánh chịu sẽ không chỉ đơn thuần là chuyện không mua được siêu sao nào đó, mà còn đối diện viễn cảnh phải chia tay một số cầu thủ lớn bị Mendes thâu tóm.


Ở Man United hiện tại, David De Gea chính là cầu thủ thuộc quyền quản lý của Mendes, và sau khi Jose Mourinho lên nắm quyền, số lượng thân chủ của Mendes kéo về Old Trafford sẽ còn tăng lên đáng kể. Mendes buồn, thân chủ của ông cũng buồn và sẽ chẳng khó hình dung về việc họ bỗng dưng nổi loạn đòi rời Man United.

Đó là còn chưa nói tới việc Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ phải mua khá nhiều cầu thủ do Mendes đại diện với mức giá cao ngất ngưởng. Phó chủ tịch Ed Woodward không giỏi trong lĩnh vực chuyển nhượng. Ông là người đứng ra mang các hợp đồng quảng cáo về Old Trafford và nếu Mourinho kết hợp với Mendes điều phối khâu chuyển nhượng, chắc chắn số tiền chảy khỏi túi Man United sẽ lớn hơn rất nhiều. 

Hẳn NHM vẫn chưa quên vụ Mendes đưa Fabio Coentrao về Real với mức giá phi lý 22 triệu bảng (30 triệu euro).

Bổ nhiệm Jose Mourinho có lợi cho Man United, nhưng để bộ đôi quyền lực Mourinho - Mendes tiếm quyền ở Old Trafford có thể mang về mối nguy hại lâu dài cho Quỷ đỏ.

Mendes kiếm tiền giỏi nhất giới “cò bóng đá” 


Theo thống kê của tạp chí Forbes, “siêu cò” Jorge Mendes đã kiếm về tới 65,2 triệu bảng tiền hoa hồng từ những vụ chuyển nhượng. Số tiền siêu khủng này biến ông thành “tay cò” bóng đá kiếm nhiều tiền nhất. Nếu xét trên toàn bộ giới “cò” thể thao, Mendes cũng chỉ đứng sau Scott Boras, người hoạt động trong lĩnh vực bóng chày.


5 siêu sao Mendes có thể mang về M.U
Có tới hơn 20 cầu thủ thuộc quyền quản lý của Mendes, và sau đây là 5 siêu sao Mendes đủ khả năng mang về M.U.

RONALDO Tiền vệ công (85*)
Đây chắc chắn là cầu thủ được Man United chờ đợi nhất. Ronaldo đã gắn bó quá lâu với Real và biết đâu Mendes có thể thuyết phục anh trở về mái nhà xưa.

RODRIGUEZ  Tiền vệ công (52*)
Hoàn toàn khả thi. James đã mất vị trí đá chính ở Real và cũng đã tỏ ra bất mãn. Nếu Man United có thể trả mức lương hợp lý, họ sẽ có ngôi sao người Colombia.

THIAGO SILVA Trung vệ (15 *)
Để tăng cường chất lượng hàng thủ, Thiago Silva là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên để kéo anh rời PSG không phải chuyện đơn giản.

MOUTINHO Tiền vệ kiến thiết (14*)
Moutinho vẫn đang đạt phong độ rất tốt trong màu áo CLB Monaco. Anh là cầu thủ mà Man United nên mua.

CARVALHO Tiền vệ trung tâm (20*)
Sau một thời gian khá dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, món hàng “hot” một thời của Premier League đã trở lại. Mendes sẽ là thỏi nam châm hút William Carvalho về M.U.

(* đơn vị triệu bảng theo Transfermarkt)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x