So sánh chất lượng đội dự bị của các đại gia Ngoại hạng Anh

Đỗ Trung Đỗ Trung
18:38 ngày 21-09-2017
Ngoại hạng Anh là một cuộc đua đường trường khốc liệt, đòi hỏi các đội bóng muốn chinh phục nó phải sở hữu chiều sâu đội hình vượt trội. Hãy cũng đánh giá xem trong nhóm Top 6 mùa trước, CLB nào có lực lượng dự phòng tốt nhất?
So sánh chất lượng đội dự bị của các đại gia Ngoại hạng Anh

Chelsea

Đội hình 2: Caballero, Zappacosta, Ruediger, Christensen, Clarke-Salter, Kenedy, Drinkwater, Fabregas, Musonda, Batshuayi, Willian.


Nhìn vào đội hình này, Chelsea không thực sự cho thấy sức mạnh. Ở dưới hàng thủ, ngoại trừ Antonio Ruediger - Andreas Christensen, khó có một ai khác đủ sức thay thế bộ 3 Cesar Azpilicueta, David Luiz và Gary Cahill. Jake Clarke-Salter là cái tên duy nhất được đôn lên từ học viện trẻ của The Blues, song trình độ của anh chưa đủ tầm để chinh chiến tại Ngoại hạng Anh.

Dịch lên trên một chút, tân binh Davide Zappacosta là sự bổ sung chất lượng cho vị trí của Victor Moses bên hành lang cánh phải. Thế nhưng, ở bên đối diện, Kenedy không thể nào thay thế nổi Marcos Alonso cả về khâu tấn công lẫn phòng ngự. Trong khi đó, trên hàng công, Michy Batshuayi đơn giản là không thể sắc sảo bằng Alvaro Morata.

Manchester United

Đội hình 2: Romero, Darmian, Lindelof, Smalling, Shaw, Carrick, Herrera, Young, Lingard, Martial, Ibrahimovic.


Có thể nói HLV Jose Mourinho đang sở hữu một trong những đội hình dự bị mạnh nhất Ngoại hạng Anh. Trong khung gỗ, Quỷ Đỏ có Sergio Romero - người gác đền số 1 của ĐT Argentina. Tại hàng thủ, Victor Lindelof, Luke Shaw, Chris Smalling và Matteo Darmian đều là những sự lựa chọn không đến nỗi nào. Ở tuyến tiền vệ, Michael Carrick giàu kinh nghiệm kết hợp với cầu thủ xuất nhất CLB mùa 2016/17 Ander Herrera.

Yếu điểm duy nhất của M.U có lẽ nằm ở vị trí trung phong, cụ thể là thời điểm Zlatan Ibrahimovic tái xuất. Hiện tại, tiền đạo dự bị cho Romelu Lukaku là Marcus Rashford - người thường xuyên đá chính mùa này với vai trò dạt cánh. Rashford tất nhiên không phải là nhược điểm của M.U, nhưng nếu Ibra trở lại, đây nhiều khả năng sẽ là hạn chế với Quỷ Đỏ. Lý do bởi chân sút người Thụy Điển đã lớn tuổi, cộng thêm vừa mới trải qua chấn thương khá nghiêm trọng. 

Arsenal

Đội hình 2: Ospina, Mertesacker, Chambers, Holding, Debuchy, Coquelin, Wilshere, Maitland-Niles, Iwobi, Welbeck, Giroud.


Arsenal sở hữu chiều sâu khá tốt trên hàng công mùa này, nhưng những vị trí khác lại tương đối mỏng. Hai bên cánh là nơi dễ tổn thương nhất khi không một ai đủ sức thay thế Hector Bellerin và Sead Kolasinac. Bộ đôi Alex Oxlade-Chamberlain - Kieran Gibbs đều đã ra đi, và Pháo thủ giờ chỉ còn Mathieu Debuchy cùng Ainsley Maitland-Niles dự phòng.

Sự trở lại của Jack Wilshere giúp tuyến giữa Arsenal củng cố thêm phần nào sức mạnh. Còn ở hàng tiền đạo, Olivier Giroud lâu nay vẫn được biết đến là dự bị hạng sang cho Alexandre Lacazette. Ngoài Giroud, HLV Arsene Wenger có thêm 2 cầu thủ chơi hết sức năng nổ, sẵn sàng tạo đột biến là Danny Welbeck và Alex Iwobi.

Manchester City

Đội hình 2: Bravo, Danilo, Adarabioyo, Mangala, Zinchenko, Guendogan, Toure, Delph, Bernardo Silva, Sane, Sterling.


Cùng với M.U, Man City là đội sở hữu chiều sâu đội hình cực kỳ ấn tượng tại Ngoại hạng Anh 2017/18. Vì có quá nhiều ngôi sao tấn công chất lượng trong đội hình nên HLV Pep Guardiola buộc phải để một số cầu thủ ngồi dự bị, trong đó Leroy Sane và Bernardo Silva trở thành "nạn nhân".

Cả 2 cái tên kể trên đều mới đá chính 1 lần ở Ngoại hạng Anh mùa này. Họ sẽ chỉ được trao cơ hội khi David Silva, Kevin De Bruyne, Sergio Aguero hoặc Gabriel Jesus "hắt hơi, sổ mũi". Ở tuyến giữa, Yaya Toure hoàn toàn sung sức khi chưa thi đấu một phút nào, còn Ilkay Guendogan đang muốn khẳng định mình sau quãng thời gian chấn thương. Chưa kể, Man City còn sở hữu những tài năng trẻ triển vọng như Phil Foden hay Brahim Diaz.

Liverpool

Đội hình 2: Mignolet, Clyne, Klavan, Gomez, Robertson, Can, Wijnaldum, Oxlade-Chamberlain, Milner, Sturridge, Woodburn.


Kể từ khi Juergen Klopp đặt chân tới Anfield, Liverpool vẫn luôn thiếu hụt nhân sự dự phòng cho các vị trí trọng yếu. Sự có mặt của một tiền vệ đa năng như Oxlade-Chamberlain là không đủ để khỏa lấp yếu điểm tiềm ẩn của "Lữ đoàn đỏ". Hàng thủ thực sự trở thành nỗi lo lớn khi Joe Gomez và Ragnar Klavan chưa bao giờ mang đến sự yên tâm. Phía trên hàng công, ngoại trừ Daniel Sturridge, không một ai đủ sức thay thế Mohamed Salah và Sadio Mane. 

Tottenham

Đội hình 2: Vorm, Trippier, Foyth, Dier, Davies; Winks, Sissoko, Son, Lamela, Nkoudou, Llorente.


Đội hình 2 của Tottenham về mặt lý thuyết trông khá ổn khi Kieran Trippier, Eric Dier, Ben Davies, Son Heung-Min và Moussa Sissoko thường xuyên được HLV Mauricio Pochettino trao cơ hội đá chính. Tuy nhiên, vấn đề của họ nằm ở vị trí hộ công bởi không một ai đủ sức thay thế Christian Eriksen. Son hoặc Sissoko có thể chơi ở vị trí của Eriksen, song họ khó lòng làm tốt như tuyển thủ Đan Mạch. 

Thêm nữa, Fernando Llorente là một tiền đạo giàu kinh nghiệm, nhưng nếu sử dụng cựu chân sút Bilbao thay Harry Kane, Tottenham sẽ phải thay đổi toàn bộ lối chơi để phù hợp với anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x