Steven Gerrard: Đứa con ghẻ của số phận

Lộc Trần
13:36 ngày 25-11-2016
Ngày phải đến đã đến, Steven Gerrard chia tay bóng đá đỉnh cao ở phía bên kia của Đại Tây Dương chứ không phải Anfield cổ kính. Có lẽ cuộc đời luôn bắt Steve G phải chịu thiệt thòi kể cả trong những ngày cuối cùng.
Steven Gerrard: Đứa con ghẻ của số phận
* Ấn vào ảnh để xem kích thước lớn


Năm 2015, 10 năm sau đêm Istanbul huyền thoại, người hâm mộ Liverpool khắp thế giới đã bầu chọn Gerrard là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB. Một ý kiến chuyên môn hơn từ cựu The Kop, Mark Lawrenson thì nhận định chỉ có "King" Kenny Dalglish là ở trên Gerrard.

Người hâm mộ thời đại mới biết nhiều hơn về những khoảnh khắc khó tin của Gerrard. Nhưng không ai có thể phủ nhận Dalglish là một tượng đài bất tử về danh hiệu, người đã giành mọi thứ cùng Liverpool trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Anh Dalglish có đến 6 cái, trong khi Gerrard miệt mài hơn 16 năm vô vọng. Điều này đã và sẽ mãi là nuối tiếc lớn nhất cuộc đời Gerrard. Càng nhức nhối hơn khi anh đã có đến 3 lần về nhì.

Đáng nói ở chỗ, Gerrard luôn có lý do để trách cứ số phận ngược đãi. Anh không thành công đã đành, lại còn là nguyên nhân dẫn đến những thất bại. Nói hơi quá, đôi khi Gerrard là biểu tượng của sự đen đủi.

Gerrard đã gục ngã nhiều lần ngay trước vinh quang
Gerrard đã gục ngã nhiều lần ngay trước vinh quang

Hai hình ảnh minh chứng nhất cho điều này đều diễn ra mùa Hè 2014. Đầu tiên là cú trượt chân định mệnh tạo điều kiện để Demba Ba ghi bàn, góp phần vào chiến thắng của Chelsea ngay tại Anfield vòng 36. 

Thua trận đó chưa khiến Liverpool đánh rơi lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch (vẫn hơn Man City 2 điểm). Nhưng như Gerrard trượt dài trên mặt cỏ, Liverpool cũng trượt ngã đầy khó hiểu. Bị cầm hòa 3-3 trên sân của Crystal Palace vòng tiếp theo, Liverpool bất lực nhìn Man City vượt qua và cán đích ngay sau đó.

VIDEO: Cú ngã kinh điển của Gerrard lại bị CĐV Chelsea lôi ra trêu trọc

Cú trượt chân của Gerrard bỗng trở thành mục tiêu chỉ trích. Đó đơn thuần chỉ là 1 sai lầm trong bóng đá nhưng người đời đổ mọi trách nhiệm lên đầu anh, bất chấp những đóng góp to lớn trong suốt mùa giải.

Ít lâu sau, lại là Gerrard và những lỗi lầm không đáng có bị nâng lên thành nguyên nhân khiến ĐT Anh bị loại khỏi World Cup 2014. Hai pha xử lý lỗi của Gerrard đóng góp vào cả hai bàn thắng của Luis Suarez, qua đó giúp Uruguay giành chiến thắng 2-1. Cộng thêm thất bại trước Italia trước đó, người Anh đã hội tụ đủ điều kiện để... về nước.

Lần kiến tạo cuối cùng của Gerrad cho Suarez lại khiến ĐT Anh về nước
Lần kiến tạo cuối cùng của Gerrad cho Suarez lại khiến ĐT Anh về nước

Sự thất vọng nặng nề đến mức trong trận đấu cuối cùng tại World Cup 2014 trước Costa Rica, đội trưởng Gerrard bị loại khỏi đội hình xuất phát, Frank Lampard nhận lại băng thủ quân và mang về... điểm số duy nhất cho Tam sư tại giải năm đó.

Những sự việc vô tình xảy ra cùng thời điểm nhưng người ta không coi đó là trùng hợp. "Cừu đen" Gerrard lại bị mang ra ném đá và đúng 1 tháng sau, anh tuyến bố chia tay ĐTQG.

Gerrard muốn bỏ lại nỗi thất vọng trong màu áo quê hương để cống hiến những năm tháng cuối cùng cho Liverpool. Nhưng ngay cả tâm nguyện đó cũng không được đáp ứng. Brendan Rodgers coi anh là cản trở trong quá trình cách mạng hóa. Một người cả đời đã không có được Ngoại hạng Anh thì chắc chắn phải có nguyên nhân. 

Và rồi Gerrard bị đầy lên ghế dự bị, nhận thẻ đỏ chỉ sau 38 giây trong derby nước Anh và cam chịu những ngày tháng giày vò tại chính Anfield yêu dấu. One-club Man (cầu thủ chỉ đá cho 1 đội suốt sự nghiệp) hiếm hoi tại nước Anh như Gerrard rốt cục cũng phải rời Liverpool và dành quãng thời gian cuối cùng tại nước Mỹ xa xôi.

Vinh quang tuổi trẻ thật hào hùng nhưng nó khiến cái kết của Gerrard thêm phần cay đắng. Anh lẽ ra nên có một chương cuối đẹp hơn, trong vòng tay của những người thân thuộc và nhận sự tôn trọng cần có. Nhưng như đã nói, phận làm "con ghẻ" của số phận như Gerrard chỉ biết oán trách vậy thôi. 

Steven Gerrard: Một người hùng kỳ lạ
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • [Infographic] Gerrard, biểu tượng bất diệt của Liverpool [Infographic] Gerrard, biểu tượng bất diệt của Liverpool

    Steven Gerrard vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Cùng BongdaPlus điểm lại những con số gắn liền với sự nghiệp vĩ đại của người thủ quân đội bóng thành phố cảng Liverpool.

  • Man City: Tạm xong châu Âu, giờ là Ngoại hạng Anh Man City: Tạm xong châu Âu, giờ là Ngoại hạng Anh

    Cho dù gặp đối thủ nào thì đó cũng là câu chuyện của 3 tháng tới. Dù sao nhiệm vụ ở Champions League đã tạm xong và Man City có thể tập trung cho mặt trận trong nước, nơi mà từ vị trí dẫn đầu, họ đã tụt xuống thứ 3 trên BXH Premier League.

  • Đế chế xanh của Conte thành hình với Costa và Courtois Đế chế xanh của Conte thành hình với Costa và Courtois

    Diego Costa và Thibaut Courtois, tức chân sút số một và thủ thành số một, đều sẽ ký hợp đồng mới với Chelsea, xua tan những nỗi lo âu hồi đầu mùa. Đấy rõ ràng là những viên gạch nền tảng để HLV Antonio Conte có thể xây dựng nên “đế chế Chelsea” trong tương lai.

  • M.U: Mkhitaryan & màn trình diễn tiền đề cho sự trở lại M.U: Mkhitaryan & màn trình diễn tiền đề cho sự trở lại

    Henrikh Mkhitaryan mất 75 ngày mới được Jose Mourinho cho đá chính trở lại. Nhưng ngay lập tức, anh đã tỏa sáng để mang về chiến thắng 4-0 cho M.U. Đó sẽ là tiền đề để Mkhitaryan hướng tới một tương lai tươi sáng cùng Quỷ đỏ.

  • Dự đoán kết quả vòng 13 Ngoại hạng Anh: Ông lớn thắng dễ, Chelsea giữ đỉnh Dự đoán kết quả vòng 13 Ngoại hạng Anh: Ông lớn thắng dễ, Chelsea giữ đỉnh

    Theo chuyên gia Mark Lawrenson, Chelsea sẽ đánh bại Tottenham trong trận derby thành London để giữ ngôi đầu. Các đội bóng lớn như M.U, Man City, Liverpool đều thắng dễ.

  • Champions League: Giông bão chờ thầy trò Pep Champions League: Giông bão chờ thầy trò Pep

    Với việc hòa M’gladbach, Man City đã lần thứ 4 liên tiếp lọt vào vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, với việc chỉ có thể giành vị trí nhì bảng, họ nên lo lắng nhiều hơn là vui mừng.

  • M.U nên giữ 'ông già' Ibrahimovic M.U nên giữ 'ông già' Ibrahimovic

    Ibrahimovic đã luống tuổi, nhưng M.U vẫn cần anh. Bởi với tài năng, bản lĩnh và khát vọng cống hiến, Ibra vẫn có thể là người truyền cảm hứng cho hàng công vốn không có sao ở Old Trafford. Đó là lý do vì sao M.U đang cân nhắc gia hạn hợp đồng với chân sút người Thụy Điển thêm 1 năm.

  • Sao Leicester vẫn cố khoe siêu xe sau tai nạn Sao Leicester vẫn cố khoe siêu xe sau tai nạn

    Hậu vệ Jeff Schlupp (Leciester) vừa thoát chết trong vụ tai nạn xe hơi trên đường cao tốc M1, Lutterworth. Theo ghi nhận ban đầu từ cảnh sát, nguyên nhân khiến chiếc siêu xe Lamborghini trị giá 190.000 bảng của Schlupp đâm vào dốc đất do đường trơn vì trời mưa.

  • Tâm điểm vòng 13 Ngoại hạng Anh: Chelsea - Tottenham, đại chiến giữa hai kỷ lục gia Tâm điểm vòng 13 Ngoại hạng Anh: Chelsea - Tottenham, đại chiến giữa hai kỷ lục gia

    Chelsea đang có thành tích 6 chiến thắng và chưa để lọt lưới một bàn thua nào, còn đối thủ Tottenham là đội bất bại duy nhất sau 12 vòng đấu NHA mùa này. Người hâm mộ không thể bỏ qua cuộc đối đầu của hai “kỷ lục gia” ở trận cầu tâm điểm vòng 13 NHA, trước khi đón chờ Siêu kinh điển El Clasico tại La Liga diễn ra đầu tháng 12 này.

  • Arsenal vẫn chưa có cách xóa giải lời nguyền tháng 11 Arsenal vẫn chưa có cách xóa giải lời nguyền tháng 11

    Cách đây 1 tháng, HLV Arsene Wenger tuyên bố đội bóng của ông rất tự tin để phá bỏ dớp đen tháng 11. Rất nhiều người đã tin điều đó. Nhưng bây giờ, khi tháng 11 trôi đến những ngày cuối cùng, tất cả nhìn lại và nhận ra rằng, Arsenal vẫn bị lời nguyền đeo bám. Wenger một lần nữa xuất hiện chỉ để xác nhận: “Chúng tôi đã mất đà chiến thắng”.

  • Arsenal gia hạn với thủ thành trẻ Emi Martinez Arsenal gia hạn với thủ thành trẻ Emi Martinez

    Thủ môn dự bị Emiliano Martinez đã ký hợp đồng dài hạn với Arsenal. Trước Martinez, BLĐ Pháo thủ đã giữ chân thành công Hector Bellerin. Martinez gia nhập lò đào tạo trẻ của Arsenal vào năm 2010 từ CLB Independiente.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x