Thấy gì từ trận thắng của Liverpool trước Arsenal?

Hoàng Việt Hoàng Việt
15:04 ngày 05-03-2017
Trận đại chiến trên sân Anfield giữa Liverpool và Arsenal đã trôi qua với chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Dưới đây là những điều đọng lại sau trận đấu hấp dẫn này.
Thấy gì từ trận thắng của Liverpool trước Arsenal?
Ngay từ đầu trận đấu, HLV Arsene Wenger đã khiến người hâm mộ Arsenal cảm thấy khó hiểu khi để tay săn bàn số một của họ ở Ngoại hạng Anh mùa này, Alexis Sanchez ngồi dự bị. Với quyết định đó, Wenger bố trí một đội hình thiên về phòng thủ.

Thế nhưng, trước sức tấn công mạnh mẽ của Liverpool, hàng phòng ngự Arsenal không thể đứng vững được quá lâu. Kết quả cuối cùng, Arsenal phải nhận 3 bàn thua từ những pha dứt điểm của Roberto Firmino, Sadio Mane và Georginio Wijnaldum. Đội khách chỉ có 1 bàn danh dự nhờ pha lập công của Danny Welbeck. Dưới đây là những điều đọng lại sau trận đại chiến trên sân Anfield.

1. Wenger thua trong ván bài với Sanchez

Trước những vùng vằng đòi ra đi của Sanchez (có tin đồn là anh được Arsenal yêu cầu mức lương 180.000 bảng/tuần nhưng vẫn không đồng ý ký hợp đồng mới), HLV Wenger quyết định “dằn mặt” tiền vệ người Chile bằng cách đẩy anh lên băng ghế dự bị. Nhưng gậy ông đập lưng ông, HLV Wenger phải trả giá đắt vì sự lựa chọn này.

Hàng công của Arsenal vắng cả Sanchez lẫn Oezil gần như vô hại trong suốt cả hiệp 1. Nó tạo điều kiện cho Liverpool thoải mái dâng cao tấn công. Trước sức ép khủng khiếp đó, Arsenal đã nhận 2 bàn thua trong hiệp 1. Camera truyền hình liên tục quay vào Wenger, người tuyệt vọng, chỉ biết vò đầu bứt tai trên băng ghế huấn luyện.
Lâm vào thế bí, Wenger lại phải cầu viện tới Sanchez. Kể từ khi tiền vệ người Chile vào sân đầu hiệp 2, lối chơi của Arsenal có nét hơn hẳn và họ có được bàn rút gọn tỷ số xuống 1-2. Rõ ràng, với những gì đã diễn ra, có thể thấy HLV Wenger đã thua trong ván bài với cậu học trò Sanchez.

Sanchez đã tạo ra sự khác biệt cho Arsenal khi vào sân đầu hiệp 2
Sanchez đã tạo ra sự khác biệt cho Arsenal khi vào sân đầu hiệp 2

2. Liverpool, sát thủ của những đội bóng lớn

Liverpool đã tái hiện thành công hình ảnh mà họ từng thể hiện trong những trận đấu trước năm 2017: mạnh mẽ, cuồng nhiệt, tốc độ cao và bóp nghẹt đối phương. Mane khuấy tung bên hành lang cánh phải , dũng mãnh và nhanh nhẹn như báo đen. Firmino luôn có mặt ở mọi điểm nóng, là người đầu tiên áp sát hàng thủ Arsenal trong hệ thống pressing mà Juergen Klopp áp dụng.

Philippe Coutinho thì luôn nguy hiểm với những đường chuyền sắc bén của mình. Bộ ba chơi cao nhất trên hàng công Liverpool cho thấy sự lột xác hoàn toàn so với trận thua bạc nhược 1-3 trước Leicester ở vòng 26. Cả đội Liverpool cũng thế.

Nó cho thấy một nghịch lý đang tồn tại ở Liverpool: chơi cực hay trước các đội bóng mạnh, nhưng lại gục ngã một cách đáng tiếc trước đối thủ yếu hơn. Chiến thắng trước Arsenal đã đưa Liverpool trở lại Top 3, nhưng nếu muốn hướng tới các mục tiêu cao hơn ở mùa này, họ cần phải thể hiện hình ảnh “sát thủ” ngay cả với những đội bóng nhỏ.

Mane làm khổ hàng phòng ngự Arsenal trong cả trận
Mane làm khổ hàng phòng ngự Arsenal 

3. Tính giải trí của Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh có phải là giải đấu chất lượng nhất thế giới hay không? Câu trả lời là không. Bằng chứng là đã 4 mùa Champions League trôi qua, họ không có bất kỳ đại diện lọt vào chung kết giải đấu này. Thế nhưng, giải Ngoại hạng Anh vẫn bán được bản quyền truyền hình với mức giá khổng lồ, vượt xa những giải đấu như La Liga hay Bundesliga.

Nguyên nhân nằm ở tính giải trí của Ngoại hạng Anh, mà trận đấu giữa Liverpool và Arsenal đêm qua là một ví dụ tiêu biểu. Những người yêu bóng đá không nặng về tính chuyên môn đã được theo dõi một trận cầu mãn nhãn với những tình huống tấn công liên tục. Trận đấu không chặt chẽ với mưu toan, đậm chất cống hiến và nhiều bàn thắng là những gì mà 2 đội đã mang đến cho khán giả. Nó chính là điển hình làm nên sức hấp dẫn của Ngoại hạng Anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x