Thiên đường Ngoại hạng Anh không của riêng London

Tâm Lê
09:28 ngày 02-05-2016
Leicester City vẫn chưa thể vô địch Anh sau trận hòa trên sân của Man United, nhưng điều đó không có nghĩa cơ hội dành cho Tottenham là quá nhiều. Nếu như Leicester vô địch Anh mùa này thì sẽ là phép lạ, tương tự chuyện Tottenham có thể vượt qua Leicester ở 3 vòng chót cũng sẽ là phép lạ.
Thiên đường Ngoại hạng Anh không của riêng London
Phép lạ tất nhiên không xảy ra hàng ngày. Trận derby vào đêm nay rất có thể sẽ là dấu chấm hết cho hy vọng London giữ được cúp vô địch Premier League, bởi từ lâu Chelsea đã tự từ bỏ hy vọng ấy, còn Tottenham đang chín nhưng chưa đủ chín muồi để chạm tay đến chiếc cúp danh giá của giải VĐQG đắt giá nhất hành tinh.

Premier League giàu có và hấp dẫn vì ngày càng khó dự đoán, dù chỉ là trong từng trận đấu ở từng vòng chứ chưa nói đến đội sẽ vô địch. London có lực lượng hùng hậu nhất trong nhóm đỉnh cao của giải Ngoại hạng Anh, nhưng không có nghĩa là hy vọng vô địch của London nhiều hơn hẳn các địa phương khác. 

Cứ lấy trường hợp của Leicester là rõ. Một đội bóng miền Trung (Midland) như từ trên trời rơi xuống, bỗng đè đầu cưỡi cỗ tất cả ông lớn (lẫn ông nhỏ) của bóng đá Anh, để rồi sẽ đăng quang, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

M.U 1-1 Leicester City (Vòng 36 Ngoại hạng Anh 2015/16)


M.U, Arsenal, Liverpool, Man City, Chelsea là những ông lớn của Premier League. Ông nhỏ là Tottenham, đội thường có vị trí từ thứ 5 đến thứ 6, nhưng từng có mùa xếp thứ 4 chung cuộc. Mùa này, Spurs xuất sắc vươn lên số 2, nhưng đội bóng ấn tượng nhất của London chưa chắc là Tottenham, mà còn phải kể đến West Ham.

West Ham nhìn về Leicester mùa này để hy vọng chính họ sẽ làm được điều tương tự ở mùa tới. Trong khi đó, những đội bóng London khác như Tottenham, Chelsea, Arsenal tất nhiên cũng hy vọng tràn trề, nhưng tất cả cùng đặt câu hỏi: đến bao giờ mùa xuân mới trở lại, vạn vật mới đâm chồi nảy lộc? Áp lực và 1.001 lý do khó lường trước khiến con đường dẫn đến đỉnh vinh quang của Premier League ngày càng khó như chuyện chinh phục đỉnh Everest. 

“Đỉnh Everest” của bóng đá Anh chắc chắn là M.U, nhưng vào thời điểm này Quỷ đỏ chỉ dám đặt hy vọng vào Top 4, song cũng khó. ĐKVĐ Anh (chính xác là cựu vương) Chelsea thì đã “chết” từ thuở nào. Đó là kịch bản mà không ai lường trước, bởi cách đây chưa đến 1 năm Jose Mourinho còn ngạo nghễ: “Chelsea vô địch Anh quá dễ. Các đội bóng khác nên cố gắng một tí, vì tôi không thích sự dễ dàng dù là dễ dàng thành công”.


Mourinho muốn và đã được toại nguyện, nhiều hơn những gì ông muốn hoặc nghĩ. Kẻ tự xưng Người đặc biệt chính là kẻ phải trả giá đầu tiên cho bức tranh hỗn mang của bóng đá Anh, khi bị sa thải vào giữa mùa. 

Nhà vua đương nhiệm băng hà, một nhà vua mới lên thay. Rất tiếc, nhà vua ấy không ở tại London. Càng tiếc hơn, vì Arsenal và Tottenham đã tự đánh mất những cơ hội không thể tốt hơn trong cuộc chạy đua với Leicester.

Những điểm số bị đánh mất, như Tottenham vòng trước hòa West Brom 1-1 trên sân nhà. Arsenal bỗng sa sút khó hiểu ở giai đoạn cuối mùa giải, đến mức chính các fan ruột của Pháo thủ cũng lên tiếng đòi Arsene Wenger phải ra đi. Ba đại gia của London không thể hoàn thành nhiệm vụ, nhưng West Ham vẫn chưa đủ trình độ để gánh vác trọng trách.

Thế thôi, đành chờ thêm ít nhất một năm nữa vậy. Không ai đoán trước được ngày mai, dù hy vọng và khát vọng thì ai cũng có, song đấy chỉ là điều kiện cần. Còn rất nhiều điều kiện đủ để có thể tạo nên một nhà vô địch Premier League, mà tạm thời thì London chưa tìm được câu trả lời xác đáng.   
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Van Gaal: "Giật tóc chỉ diễn ra khi ân ái" Van Gaal: "Giật tóc chỉ diễn ra khi ân ái"

    Sau trận hòa 1-1 của M.U trước Leicester, HLV Louis van Gaal tỏ ra khá bất bình và đưa ra một loạt phát ngôn gây sốc.

  • HLV Wenger tiếp tục bị la ó dữ dội: Thay đổi hay là chết HLV Wenger tiếp tục bị la ó dữ dội: Thay đổi hay là chết

    Làn sóng phản đối Arsene Wenger không có dấu hiệu hạ nhiệt mà bùng phát một lần nữa ở trận gặp Norwich vào đêm thứ Bảy. Nó không đủ sức cuốn Giáo sư khỏi Emirates, tất nhiên, nhưng đẩy ông tới bờ vực của sự thay đổi, triệt để và sâu rộng nhất từ trước đến nay.

  • Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham, 02h00 ngày 03/5: Quyết đua đến cùng Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham, 02h00 ngày 03/5: Quyết đua đến cùng

    Trận hòa của Leicester trước M.U đã lại mở ra cơ hội vô địch Premier League cho Tottenham, dù rất mong manh. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino cần đánh bại Chelsea đêm nay để tiếp tục cuộc đua với Bầy cáo. 3 điểm nằm trong tầm tay Spurs khi The Blues đã hết động lực thi đấu

  • Mục tiêu Top 4 ngày càng khó với M.U Mục tiêu Top 4 ngày càng khó với M.U

    “Top 4 bây giờ là mục tiêu rất khó”, Wayne Rooney đã thừa nhận như vậy sau trận hòa 1-1 với Leicester. Quả thật, việc không tận dụng được lợi thế sân nhà để đánh bại Bầy cáo khiến cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau với thầy trò Van Gaal ngày một gian nan…

  • Chấm điểm M.U 1-1 Leicester: Martial cân Morgan và Kante Chấm điểm M.U 1-1 Leicester: Martial cân Morgan và Kante

    Trận đấu căng thẳng giữa M.U và Leicester đã được quyết định bởi những khoảnh khắc tỏa sáng của Anthony Martial và Wes Morgan. N'Golo Kante cũng có 90 phút thi đấu rất xuất sắc.

  • M.U khiến Leicester chưa thể đăng quang sớm M.U khiến Leicester chưa thể đăng quang sớm

    Nhà vua mới của bóng đá Anh vẫn chưa ra mắt NHM. Trận hòa 1-1 với Man United khiến Leicester không thể đăng quang tại Old Trafford. Nhưng một điểm có được trước Quỷ đỏ cũng đưa đoàn quân của HLV Claudio Ranieri tiến gần hơn tới ngai vàng.

  • Man City bị vùi dập tơi tả trước cuộc tái đấu với Real Man City bị vùi dập tơi tả trước cuộc tái đấu với Real

    Phong độ rực sáng của bộ ba Tadic-Long-Mane bên phía Southampton, đặc biệt là Mane, cộng với việc Man City vừa đá vừa nghĩ tới... Real Madrid, đã buộc Man City phải nhận thất bại đầu tiên sau 8 trận không thua trên mọi đấu trường.

  • M.U bị mất oan quả penalty phút cuối trận đấu gặp Leicester M.U bị mất oan quả penalty phút cuối trận đấu gặp Leicester

    Phút 86 trận đấu giữa M.U và Leicester vòng 36 Ngoại hạng Anh, Danny Drinkwater đã có pha phạm lỗi với Memphis Depay và ở tình huống đó, trọng tài hoàn toàn có thể cho Quỷ đỏ được hưởng penalty.

  • Hòa M.U, Leicester chờ Tottenham sảy chân để vô địch Hòa M.U, Leicester chờ Tottenham sảy chân để vô địch

    Leicester đã có một trận đấu quả cảm trên sân M.U, kiếm được 1 điểm dù bị dẫn trước từ rất sớm và thi đấu thiếu người trong những phút cuối trận. Với kết quả này, nếu Tottenham không thể chiến thắng Chelsea, thầy trò Claudio Ranieri sẽ lên ngôi vô địch.

  • Tường thuật Southampton 4-2 Man City Tường thuật Southampton 4-2 Man City

    Trong ngày có tròn 300 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh, thủ thành Joe Hart của Man City đã gây thất vọng khi phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Kết quả là đội bóng của anh thất thủ 2-4 khi tới làm khách trên sân của Southampton.

  • Tường thuật M.U 1-1 Leicester Tường thuật M.U 1-1 Leicester

    Nếu như Tottenham không thể đánh bại Chelsea vào đêm mai, thầy trò Ranieri sẽ bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x