Thủ yếu kém, Liverpool trắng tay tại Anfield

Lâm Phong
22:06 ngày 21-01-2017
Swansea đã khủng hoảng tới mức phải cầu cứu Paul Clement, vị HLV vốn chỉ nổi tiếng trong vai trò trợ lý của Carlo Ancelotti. Nhưng không ai có thể ngờ được chiến thắng đầu tiên của Clement tại Premier League lại đến ngay tại Anfield – nơi Liverpool đã bất bại 17 trận liên tiếp.

Bàn thắng
Liverpool: Firmino (55’, 69’)
Swansea: Llorente (48’, 52’), Sigurdsson (74’)

Ngày Liverpool đánh mất chính mình

Swansea là CLB đầu tiên mà Juergen Klopp thắng tại Premier League và thật trớ trêu khi Liverpool cũng là CLB đầu tiên tân HLV Paul Clement thắng tại sân chơi danh giá này. Việc một Swansea đang lóp ngóp trong khu vực khủng hoảng thắng CLB đang cạnh tranh chức vô địch, lại diễn ra ngay tại hiểm địa Anfield, nơi The Kop chưa từng thua trong 17 trận Premier League gần nhất, chắc chắn là cơn địa chấn lớn nhất vòng đấu này.

Liverpool có rất ít cơ hội trong hiệp 1
Liverpool có rất ít cơ hội trong hiệp 1

Những ngòi nổ như Coutinho bị khóa chặt
Những ngòi nổ như Coutinho bị khóa chặt

Tuy nhiên, nếu theo dõi diễn biến trận đấu thì việc Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside buông súng cũng không có gì ngạc nhiên. Swansea đã tạo ra được một thế trận phòng ngự khiến lối chơi tấn công sở trưởng của Juergen Klopp không thể phát huy tác dụng. The Kop nổi tiếng với lối đá chuyền ban khá mềm mại, nhuần nhuyễn, nhưng Swansea đã thành công đẩy thế trận tấn công của Liverpool dạt ra 2 biên.

Suốt cả hiệp 1, tất cả những gì Liverpool làm chỉ là cố gắng đưa trái bóng ra biên rồi nhắm mắt lật vào. Việc một tiền đạo chỉ cao 1m81 như Roberto Firmino phải nhảy lên tranh bóng giữa hàng thủ cao to của Swansea thật thảm thương. Và dĩ nhiên, Firmino chẳng thể uy hiếp nổi hàng thủ của Swansea.

Thảm họa hàng thủ

Trong giai đoạn đầu mùa, khi bộ tứ nguyên tử Firmino-Coutinho-Mane-Lallana làm loạn Premier League, không nhiều người để ý tới hàng thủ của The Kop chơi tệ đến nhường nào. Nhưng tối qua, khi hàng công đã vắng Mane, Coutinho thì rời sân sớm bất ngờ, Lallana cũng đánh mất bản thân chính là lúc kể cả những pha tấn công đơn giản cũng có thể tố giác khả năng phòng ngự kém cỏi của Liverpool.

Liên tục trong 2 cột mốc phút 48 và 52, một mình Fernando Llorente – tiền đạo 7 trận gần đây chỉ ghi đúng… 1 bàn – đã 2 lần xuyên thủng hàng phòng ngự lỏng lẻo của Liverpool. Trong đó ở pha lập công phút 52, Llorente có tình huống bật cao đè mặt đánh đầu rất cơ bản, nhưng Liverpool vẫn không thể lường trước.

Llorente rực sáng với 1 cú đúp
Llorente rực sáng với 1 cú đúp

Hai pha làm bàn của Firmino không đủ để giúp Liverpool giữ lại 3 điểm
Hai pha làm bàn của Firmino không đủ để giúp Liverpool có điểm tại Anfield

Dĩ nhiên khi bị một CLB nhỏ bé như Swansea chọc giận, việc Liverpool vùng lên và cũng có bàn thắng là khá dễ hiểu. Roberto Firmino chính là người hùng, với 2 bàn gỡ chớp nhoáng. Đặc biệt là pha lập công phút 69 xứng đáng được coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa này, khi Firmino đỡ ngực mềm mại sau đường tạt cánh của Wijnaldum rồi nhanh như chớp thực hiện cú dứt điểm bóng sống tung lưới Swansea.

Nhưng pha làm bàn nghệ thuật đó chẳng thể thay đổi cái kết thảm họa của trận đấu này. Hàng thủ Liverpool lại chơi kém cỏi trong thời khắc Sigurdsson lập công phút 74. Đó là nhát kiếm kết liễu của Swansea. Liverpool gục ngã trong một trận đấu mà không ai tin họ sẽ thua. Đây chắc chắn là đòn giáng rất mạnh vào tham vọng vô địch của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Henderson, Wijnaldum (Matip, 90+4’), Can (Origi, 70’), Lallana, Coutinho (Sturridge, 57’), Firmino. 
Swansea: Fabianski, Olsson (Rangel, 79’), Mawson, Fernandez, Naughton, Cork, Carroll, Fer (Fulton, 90+4’), Sigurdsson, Routledge, Llorente (Bastón, 85’). 

Hai bộ mặt trái ngược của Liverpool
2 bàn thắng ghi vào lưới Swansea giúp Liverpool trở thành CLB đầu tiên ở Premier League mùa này ghi trên 50 bàn thắng. Tuy nhiên, The Kop đã nhận tới 27 bàn thua mùa này, và trở thành CLB nhận nhiều bàn thua nhất trong nhóm 7 đội bóng dẫn đầu Premier League hiện tại. Trận đấu với Swansea tối qua cũng mới chỉ là lần thứ 2 The Kop thủng lưới 3 bàn tại Anfield dưới thời Juergen Klopp. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Gabriel Jesus, điệu Samba tươi tắn làm vợi nỗi buồn Man City Gabriel Jesus, điệu Samba tươi tắn làm vợi nỗi buồn Man City

    Man City vừa hoàn tất giấy tờ để tân binh Gabriel Jesus đủ điều kiện thi đấu tại Premier League. Với tố chất kỹ thuật điển hình của một cầu thủ Brazil, được giới chuyên môn đánh giá thậm chí cao hơn cả… Neymar, Jesus đến Etihad mang theo nhiều hy vọng. Anh giống như điệu Samba rộn ràng làm mới cho tập thể ủ rũ của Pep Guardiola.

  • Tường thuật Liverpool 2-3 Swansea Tường thuật Liverpool 2-3 Swansea

    Trận đấu đã kết thúc và Swansea là đội giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

  • Cơn đau đầu dễ chịu của Mourinho Cơn đau đầu dễ chịu của Mourinho

    M.U hành quân đến Britannia với hy vọng kéo dài chuỗi bất bại đang ở con số 16 của mình. Họ có nhiều cơ hội để làm điều đó, đặc biệt khi Jose Mourinho đang trải qua cơn đau đầu dễ chịu, không biết lựa chọn ai vào đội hình.

  • Vì sao Liverpool hưởng lợi khi Gerrard trở lại? Vì sao Liverpool hưởng lợi khi Gerrard trở lại?

    Steven Gerrard đã trở lại mái nhà xưa Anfield đảm nhận vai trò HLV lò đào tạo trẻ, và điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích lớn lao cho Liverpool.

  • Aguero gia hạn thêm 1 năm với Man City Aguero gia hạn thêm 1 năm với Man City

    BLĐ Man City thông báo đã thuyết phục thành công chân sút Sergio Aguero đã gia hạn thêm 1 năm với CLB, đến năm 2020.

  • Stoke chiêu mộ thành công Berahino Stoke chiêu mộ thành công Berahino

    Stoke City đã có được sự phục vụ của tiền đạo Saido Berahino từ West Brom với giá 12 triệu bảng. Anh sẽ gắn bó với CLB mới theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi nhưng chưa rõ có được đăng ký thi đấu ở trận gặp M.U vào tối nay (21/1) hay không.

  • Jose Fonte chia tay Southampton, gia nhập West Ham Jose Fonte chia tay Southampton, gia nhập West Ham

    West Ham đã vượt qua M.U để giành lấy chữ ký của trung vệ Jose Fonte từ Southampton với giá 8 triệu bảng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ gắn bó với West Ham theo hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi và có thể gia hạn thêm 1 năm.

  • Conte xác nhận Costa tái xuất ở trận gặp Hull Conte xác nhận Costa tái xuất ở trận gặp Hull

    HLV Antonio Conte cho biết, tiền đạo Diego Costa sẽ lĩnh xướng hàng công Chelsea trong cuộc đối đầu với Hull City vào đêm mai (22/1).

  • FIFA không cấm Matip đá cho Liverpool FIFA không cấm Matip đá cho Liverpool

    FIFA vừa xác nhận, họ không cấm trung vệ Joel Matip đá cho Liverpool sau khi cầu thủ 25 tuổi này bị LĐBĐ Cameroon cáo buộc không chịu thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG.

  • Gerrard trở lại Liverpool dẫn dắt học viện đào tạo trẻ Gerrard trở lại Liverpool dẫn dắt học viện đào tạo trẻ

    Liverpool vừa xác nhận, tiền vệ từng có nhiều năm cống hiến cho họ là Steven Gerrard đã đồng ý trở lại Anfield để làm việc với tư cách HLV ở học viện đào tạo trẻ.

  • Tottenham bay cao nhờ “song sát” Kane - Alli Tottenham bay cao nhờ “song sát” Kane - Alli

    Kỷ nguyên Premier League không thiếu những cặp bài trùng người Anh “sinh ra là dành cho nhau”. Từ Alan Shearer - Chris Sutton, tới Andy Cole - Peter Beardsley hay Emile Heskey - Michael Owen. Giờ đây, Harry Kane và Dele Alli của Tottenham đang làm NHM Premier League nhớ lại những “song sát” đáng sợ như thế.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x