Top 10 nỗi thất vọng của Ngoại hạng Anh 2015/16

TÙNG LÂM
07:08 ngày 24-03-2016
Premier League 2015/16 chứng kiến nhiều câu chuyện đẹp. Nhưng cứ mỗi Leicester và Vardy thì lại có một Chelsea và Hazard, những đội bóng hay cá nhân được kỳ vọng rất cao nhưng đã đáp lại theo cách tồi tệ nhất. Dưới đây là Top 10 nỗi thất vọng của mùa giải.
Top 10 nỗi thất vọng của Ngoại hạng Anh 2015/16
CÁC ĐỘI CHỦ NHÀ “HIẾU KHÁCH”

Sân nhà là một lợi thế đáng kể. Nhưng đó là chuyện của quá khứ. Mùa này, khi lối chơi phản công lên ngôi, đá trên sân nhà đôi khi còn là một bất lợi. Tính tới lúc này, số lần các đội khách có điểm (102 thắng, 82 hòa) nhiều hơn hẳn số lần các đội chủ nhà chiến thắng (120). 

Leicester thắng trên sân khách nhiều hơn trên sân nhà (10 so với 9). Đáng chú ý hơn, chưa có đội nào bất bại trên sân nhà, và chưa có đội nào không thắng được sân khách.

CHELSEA, NHÀ ĐKVĐ TỒI TỆ NHẤT


Đội chủ sân Stamford Bridge đã có màn bảo vệ chức vô địch tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League. Nếu nhìn vào đội hình Chelsea, bạn sẽ thấy gần như tất cả các trụ cột đều chơi tệ đi so với mùa trước. 

HLV Jose Mourinho thì bị sa thải sau khi mâu thuẫn với gần như mọi thành viên của đội bóng. Phong độ của Chelsea dưới thời Hiddink có khá hơn, nhưng không đáng kể. Họ đã bị loại khỏi FA Cup và Champions League, và hiện vẫn xếp thứ 10 ở Premier League!

HIỆU ỨNG MARTINEZ ĐÃ HẾT 

HLV người Tây Ban Nha từng được chào đón như Đấng cứu thế ở Everton khi đến thay Moyes. Nhưng chỉ sau 1 mùa, hiệu ứng Roberto Martinez đã tắt lịm. Từ chỗ tung hô Martinez vì phong cách tấn công phóng khoáng, các CĐV Everton đang quay sang chỉ trích ông vì để Everton tấn công... quá nhiều. Trong trận thua Arsenal, trận thua thứ 8 của Everton trên sân nhà, người ta nghe thấy rất nhiều tiếng la ó huýt sáo trên khán đài.

INLER LẠC LÕNG Ở LEICESTER 

Điểm đen hiếm hoi trong mùa giải toàn những điều tươi sáng của Leicester. Gokhan Inler đến Leicester cùng sự kỳ vọng lớn sau khi tỏa sáng ở Serie A. Nhưng tiền vệ người Thụy Sỹ chỉ đá chính được vỏn vẹn 3 trận từ đầu mùa, và vẫn chưa ra sân phút nào trong năm 2016. Phong cách của Inler bị đánh giá là không phù hợp với lối chơi tốc độ và đầy năng lượng của đội chủ sân King Power.

THẢM HỌA BỘ PHẬN Y TẾ CỦA ARSENAL

Đầu mùa này, HLV Arsene Wenger khẳng định ưu tiên của ông là cải thiện tình trạng thể lực của đội bóng. Arsenal đã chấn thương quá nhiều trong những mùa vừa qua. Tuy nhiên, thực tế là Arsenal tiếp tục bị chấn thương tàn phá. Wilshere vẫn chưa ra sân mùa này, Welbeck vừa trở lại sau 8 tháng. Cazorla, Cech, Chamberlain, Ramsey... cũng đang dưỡng thương. Chẳng lẽ một sự việc cứ lặp đi lặp lại vẫn chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

THỜI ĐỈNH CAO CỦA SILVA ĐÃ HẾT

Phong độ đáng thất vọng của David Silva mùa này chính là nguyên nhân chính đằng sau sự trồi sụt của Man City. Chấn thương mắt cá mà cầu thủ người Tây Ban Nha gặp phải hồi đầu mùa dường như đã lấy hết của anh những vũ khí mạnh nhất là những pha tăng tốc đoạn ngắn và những đường chuyền tinh tế. Các CĐV e rằng ở tuổi 30, Silva đã đi sang bên kia ngọn đồi và không bao giờ có thể trở lại đỉnh cao nữa.

MANGALA CÀNG NGÀY CÀNG VÔ DỤNG


Trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League là một nỗi thất vọng lớn. Mùa này, anh tiếp tục thể hiện một phong độ tệ hại, dù đã có hẳn 1 mùa để thích nghi với Premier League. 

Những pha đỡ bóng của Eliaquim Mangala rất tệ, anh thường xuyên đứng sai vị trí, và chậm chạp tới mức chạy thua cả Giroud! Thật khó tin là Pep Guardiola, HLV của Man City mùa tới, sẽ muốn giữ Mangala lại.

BENTEKE “KHÓ SỐNG” Ở LIVERPOOL

Liverpool chắc chắn đang cảm thấy rất hối tiếc vì đã chi tới 32,5 triệu bảng cho Christian Benteke. Tiền đạo người Bỉ hoàn toàn không phù hợp với lối chơi của Klopp, và phong độ của cá nhân anh cũng đi xuống thảm hại cùng sự tự tin. 

Benteke mới chỉ ghi được 1 bàn trong năm 2016, và 8 bàn sau 35 trận cho The Kop. Cuối tuần trước, anh bị Klopp giáo huấn ngay trên sân vì bỏ lỡ cơ hội vàng để kết thúc trận đấu với Southampton.

THẤT VỌNG SCHWEINSTEIGER!


Van Gaal chỉ mất có 6,5 triệu bảng để mua Bastian Schweinsteiger, nhưng người ta vẫn đặt câu hỏi về quyết định của ông. Nếu Schweinsteiger vẫn chơi tốt, thì liệu Pep Guardiola có để anh ra đi không? 

Cuối cùng thì Guardiola đã đúng. Những gì mà Van Gaal nhận được không phải là một nhà vô địch thế giới, mà là một lão tướng chậm chạp, thừa cân và thường xuyên dính chấn thương. Điểm duy nhất Schweinsteiger vẫn làm tốt là... cổ vũ cho cô bồ Ivanovic trong các giải tennis!

CHUYỆN GÌ XẢY RA VỚI HAZARD?

Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra với Eden Hazard. Từ chỗ là Cầu thủ hay nhất mùa trước, anh đang là một trong những cầu thủ tệ nhất mùa này. Hazard cũng là cầu thủ Chelsea duy nhất không cho thấy dấu hiệu tiến bộ từ khi Guus Hiddink tới. 

Anh cũng bị chê là thiếu ý chí khi thường xuyên tự xin rời sân (vì chấn thương). Tệ hơn, anh còn đổi áo với Di Maria giữa trận thua PSG ở Champions League!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Giá trị của MU giảm thê thảm từ khi HLV Van Gaal xuất hiện Giá trị của MU giảm thê thảm từ khi HLV Van Gaal xuất hiện

    Do Manchester United thi đấu không tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal, giá trị của đội bóng này đã sụt giảm tới 1 tỷ USD so với khi chiến lược gia người Hà Lan chưa tới Old Trafford.

  • Những giải đấu nhàm chán nhất thế giới Những giải đấu nhàm chán nhất thế giới

    PSG đã lần thứ 4 liên tiếp đứng trên đỉnh của bóng đá Pháp vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, không chỉ có Ligue 1, khắp châu Âu vẫn còn nhiều giải đấu cũng đang phải chứng kiến sự nhàm chán tương tự bởi gần như không có tính cạnh tranh giữa các đội bóng.

  • Đứt dây chằng, Schweinsteiger nguy cơ lỡ hẹn EURO 2016 Đứt dây chằng, Schweinsteiger nguy cơ lỡ hẹn EURO 2016

    Bastian Schweinsteiger nhiều khả năng sẽ phải sớm nói lời chia tay với mùa giải 2015/16 sau khi dính chấn thương dây chằng trong buổi tập cùng đội tuyển Đức.

  • Ngoại hạng Anh ngày càng tụt hậu so với La Liga hay Bundesliga Ngoại hạng Anh ngày càng tụt hậu so với La Liga hay Bundesliga

    Ngoại hạng Anh dù luôn tự hào là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, song có một thực tế phũ phàng cho thấy, chất lượng của giải Ngoại hạng đang sụt giảm rõ ràng nếu nhìn vào đội hình tiêu biểu của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) những năm gần đây.

  • Leicester xứng danh bầy cáo ranh mãnh Leicester xứng danh bầy cáo ranh mãnh

    Trái với hầu hết các nhận định rằng Leicester City sẽ lao dốc sau nửa đầu mùa giải bùng nổ, Bầy cáo vẫn hiên ngang tiến về ngôi vô địch, bằng một bộ mặt khác, lỳ lợm và ranh mãnh. Bí quyết cho thành công thầy trò HLV Ranieri là khả năng thích nghi tuyệt vời với hoàn cảnh, với việc bị các đối thủ "bắt bài"...

  • Leicester là vua sân khách ở Ngoại hạng Anh Leicester là vua sân khách ở Ngoại hạng Anh

    Làm thế nào để phân biệt đội bóng vô địch và phần còn lại? Có nhiều cách, mà một trong số đó là khả năng chiến thắng ở những chuyến hành quân xa nhà.

  • Đội hình gây thất vọng theo Telegraph: Thời gian gọi tên ai? Đội hình gây thất vọng theo Telegraph: Thời gian gọi tên ai?

    Vòng đấu vừa rồi chứng kiến màn trình diễn tệ hại của hai trung vệ một thời lừng lẫy - Martin Demichelis bên phía Man City và Martin Skrtel của Liverpool. Họ cũng chính là bộ đôi trung vệ trong đội hình “tiêu biểu” gồm những cái tên một thời vang bóng nhưng nay nên nói lời tạm biệt với bóng đá đỉnh cao.

  • ĐHTB Ngoại hạng Anh theo Telegraph: Không có chỗ cho hàng hiệu ĐHTB Ngoại hạng Anh theo Telegraph: Không có chỗ cho hàng hiệu

    Premier League chưa bao giờ giàu có như lúc này. Các CLB Anh, ngay cả những CLB nhỏ, cũng đủ sức tranh giành ngôi sao với các đội bóng lớn hơn ở các quốc gia khác. Nhưng từ những gì mà chúng ta đã được chứng kiến, kết luận được rút ra là càng nhiều tiền, càng phải chi tiêu khôn ngoan.

  • Rooney không xứng đá chính ở ĐT Anh tại EURO 2016 Rooney không xứng đá chính ở ĐT Anh tại EURO 2016

    Cựu danh thủ ĐT Anh, Matt Le Tissier cho rằng, HLV Roy Hodgson nên sử dụng những cầu thủ như Harry Kane, Ross Barkley hay Dele Alli cho VCK EURO 2016 thay vì Wayne Rooney.

  • Rashford thăng hoa nhờ có gia sư kèm cặp Rashford thăng hoa nhờ có gia sư kèm cặp

    Đằng sau những màn trình diễn thăng hoa của tài năng trẻ Marcus Rashford trong màu áo M.U là sự kèm cặp chu đáo của "gia sư"... Jesse Lingard.

  • Iwobi bị ngộ độc thực phẩm, HLV Wenger toát mồ hôi Iwobi bị ngộ độc thực phẩm, HLV Wenger toát mồ hôi

    Tài năng trẻ Alex Iwobi của Arsenal đã buộc phải nhập viện khẩn cấp sau khi có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm giữa lúc đang tập trung cùng ĐT Nigeria.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x