Aubameyang đứng trước cơ hội 'chào hàng' Pep

THÀNH VINH
11:37 ngày 28-07-2016
Tâm trí Pierre-Emerick Aubameyang không còn gắn với Dortmund, dù đội bóng vùng Ruhr không muốn bán tiền đạo này. Để ra đi, Aubameyang cần phải chứng tỏ trước chính đội bóng đang quan tâm đặc biệt tới anh là Man City...
Aubameyang đứng trước cơ hội 'chào hàng' Pep
Hồi đầu tuần, Aubameyang đã gián tiếp thừa nhận muốn rời Dortmund khi cho rằng anh sẵn sàng “gật đầu ngay lập tức” nếu được Real mời chào. Người đại diện của Aubameyang sau đó xác nhận Real chưa có bất kỳ động thái nào, nhưng “đã có những lời mời chào từ Anh”.  Tất cả cho thấy tâm trí của Aubameyang không còn gắn liền với Dortmund mà muốn hướng tới một đội bóng có tiềm lực lớn hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ở tuổi 27, Aubameyang không còn nhiều cơ hội để tìm kiếm những danh hiệu, những khoản lương thưởng “khủng” nếu không rời đội bóng vùng Ruhr.

Cho dù không nói ra thì ai cũng biết Man City của Pep Guardiola chính là đội muốn sở hữu Aubameyang nhất. Và màn trình diễn của tiền đạo người Gabon ở trận đấu này có thể sẽ quyết định tới việc Man City có xuống tiền hay không. Tính đến thời điểm này, những thống kê về Aubameyang thuyết phục được tất cả. Mùa trước, ngôi sao người Gabon chơi tổng cộng 49 trận cho Dortmund ở mọi đấu trường, ghi 40 bàn và 12 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Tính trung bình cứ 101 phút có mặt trên sân, Aubameyang lại ghi 1 bàn!

Nhưng tại sao Pep vẫn muốn có Aubameyang khi Man City đã có Sergio Aguero? Mối lo ngại đầu tiên đó là việc Aguero rất nhạy cảm với chấn thương. Với tham vọng được đặt ra ở nhiều đấu trường lớn, Pep không thể dựa hoàn toàn vào Aguero. Điểm mạnh của Aubameyang là tốc độ và thể lực, một yếu tố tiên quyết khi chơi bóng tại Anh. Song, Aubameyang cũng có kỹ thuật tốt và lối chơi thông minh, đặc biệt là khả năng di chuyển và chọn chỗ, điều mà trong lối chơi áp đặt của Pep rất cần.


Cũng phải nhớ rằng trước khi Aubameyang được đôn lên đá như một trung phong thực thụ, cầu thủ người Gabon từng đảm nhận vị trí tiền vệ công hoạt động ở cánh. Sự đa năng này cũng là điều Pep rất thích, khi thế mạnh của chiến lược gia người Tây Ban Nha chính là sử dụng linh hoạt cầu thủ ở những vị trí khác nhau, những vai trò khác nhau vào từng thời điểm khác nhau.

Với Aubameyang, Pep cũng có thể sử dụng đội hình với 2 tiền đạo. Đây chính là điều Pep rất muốn áp dụng tại Bayern nhưng chưa có cơ hội do đội bóng xứ Bavaria không có người có thể chơi tốt bên cạnh Lewandowski. Ở mùa giải cuối cùng của Pep tại Bayern, khi Thomas Mueller được kéo lại đá gần Lewandowski hơn thì sức tấn công của Bayern cũng đã được cải thiện và cặp đôi này đã đạt hiệu suất ghi bàn hết sức ấn tượng. Với Aguero và Aubameyang, Pep rất muốn có một cặp đôi tương tự như tại Bayern.

Pep muốn Aubameyang và Aubameyang muốn rời Dortmund, điều đó là rất rõ ràng. Song, việc Aubameyang có thuyết phục được Man City chi tiền “khủng” để đón anh về hay không phụ thuộc không nhỏ vào màn trình diễn của chính anh trong trận đấu này. Một khi thuyết phục được Man City và khiến đội bóng Anh xuống tiền, sẽ rất khó để Dortmund có thể giữ chân ngôi sao người Gabon...

Man City dọn chỗ cho Aubameyang
Theo báo chí Anh, tiền đạo Wilfried Bony đã được Man City “bật đèn xanh” rời đội bóng. Đây được cho là động thái để Man City đón Aubameyang về sân Etihad. Hiện Man City đang đàm phán với Everton và Swansea để bán Bony ngay Hè này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Xhaka đá trận đầu tiên cho Arsenal trên đất Mỹ Xhaka đá trận đầu tiên cho Arsenal trên đất Mỹ

    HLV Arsene Wenger khẳng định, tân binh đắt giá Granit Xhaka sẽ có trận đấu đầu tiên cho Arsenal trong trận đấu với MLS All Stars rạng sáng mai (29/7).

  • Man City sắp vượt ngưỡng chi 100 triệu bảng Man City sắp vượt ngưỡng chi 100 triệu bảng

    Man City cho thấy vẫn muốn sắm vai “vua chuyển nhượng” trong mùa Hè này. Chi phí mua sắm của họ được dự báo sẽ sớm vượt qua ngưỡng 100 triệu bảng, khi chuẩn bị đón chào thêm một loạt tân binh đắt giá như Marlos Moreno, Gabriel Jesus, Leroy Sane, John Stones, Leonardo Bonucci…

  • Tường thuật Chelsea 1-0 Liverpool Tường thuật Chelsea 1-0 Liverpool

    Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về Chelsea với pha lập công duy nhất của trung vệ Cahill phút thứ 10. Đây là trận thua đầu tiên của Liverpool ở mùa giao hữu năm nay.

  • Conte gọi điện thuyết phục Tevez tới Chelsea Conte gọi điện thuyết phục Tevez tới Chelsea

    Tiền đạo Carlos Tevez cho biết, HLV Antonio Conte đã gọi điện thuyết phục anh tới Chelsea thi đấu.

  • Vardy hoàn tất gia hạn với Leicester Vardy hoàn tất gia hạn với Leicester

    Tương lai của Jamie Vardy sẽ là ở sân King Power khi tiền đạo 29 tuổi vừa hoàn tất mọi thủ tục trong bản gia hạn 4 năm với Leicester trong tuần này.

  • Sturridge, Wijnaldum lỡ đại chiến với Chelsea ở ICC Sturridge, Wijnaldum lỡ đại chiến với Chelsea ở ICC

    Tiền đạo trụ cột Daniel Sturridge và tân binh mới nhất của Liverpool, Georginio Wijnaldum đều sẽ phải tập luyện để nâng cao thể lực thay vì ra sân trước Chelsea tại ICC 2016.

  • Schweinsteiger, Darmian và những cầu thủ có thể rời M.U Hè này Schweinsteiger, Darmian và những cầu thủ có thể rời M.U Hè này

    Khi Man United chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan, Eric Bailly và sắp cho kích nổ quả bom tấn mang tên Paul Pogba, tất nhiên họ có lý do đẩy đi một số nhân tố cũ để quân số đội bóng được duy trì ổn định. Vậy những cầu thủ có nguy cơ bị HLV Jose Mourinho tống khỏi Old Trafford gồm những ai?

  • HLV Conte quan ngại về sự điên rồ trên TTCN HLV Conte quan ngại về sự điên rồ trên TTCN

    HLV Antonio Conte của Chelsea mới đây đã chia sẻ quan điểm về việc các đội bóng sẵn sàng chi ra những khoản tiền rất lớn để chiêu mộ tân binh. Những gì đang diễn ra trên thị trường chuyển nhượng khiến chiến lược gia người Italia không khỏi quan ngại.

  • Mkhitaryan chia sẻ về người cha quá cố Mkhitaryan chia sẻ về người cha quá cố

    Tân binh của M.U, Henrikh Mkhitaryan tin rằng người cha quá cố sẽ dõi theo bước đường trưởng thành của anh trong màu áo M.U. Cầu thủ người Armenia đã mất cha do căn bệnh u não khi anh còn là một đứa trẻ. Đáng chú ý, cha của Mkhitaryan cũng là một cầu thủ chuyên nghiệp.

  • 12 luật mới ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17 12 luật mới ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17

    Nhiều điều luật mới sẽ được ban tổ chức đưa vào áp dụng ở Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2016/17.

  • Định hình The Kop của Klopp: Cơn lốc màu đỏ Định hình The Kop của Klopp: Cơn lốc màu đỏ

    Sau 2 tháng tham gia thị trường chuyển nhượng, cơn lốc đỏ Liverpool mang thương hiệu Juergen Klopp đang dần thành hình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x