Tường thuật Chelsea 3-1 Arsenal

Đỗ Trung Đỗ Trung
18:27 ngày 04-02-2017
Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 3-1 nghiêng về Chelsea. Một trận đấu tuyệt hay của thầy trò Antonio Conte.
Bàn thắng
Chelsea:
Alonso 13', Hazard 53', Fabregas 85'
Arsenal: Giroud 90'+1

Đội hình ra sân
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard
Arsenal: Cech, Mustafi, Koscielny, Bellerin, Monreal, Oxlade-Chamberlain, Coquelin, Walcott, Oezil, Sanchez, Iwobi

18h25': Hiện tại Chelsea đang dẫn đầu bảng với 56 điểm, hơn Arsenal 9 điểm. Nếu đánh bại Pháo thủ ở trận đấu hôm nay, The Blues không chỉ cắt đuôi được đối thủ này mà còn tiến thêm 1 bước tới chức vô địch. Trong khi đó, Arsenal buộc phải thắng, hoặc chí ít có 1 trận hòa để ngăn Chelsea băng băng về đích. Cả Ngoại hạng Anh đang mong chờ thầy trò Wenger tạo nên bất ngờ tại Stamford Bridge.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2016/17 trước vòng 24
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2016/17 trước vòng 24
18h36': Chelsea chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi nhân sự so với trận hòa Liverpool 1-1, đó là việc Pedro đá chính ngay từ đầu thay Willian. Trong khi đó, đội khách Arsenal có tới 3 sự thay đổi khi Bellerin, Oxlade-Chamberlain cùng Walcott đá thay Gabriel, Ramsey và Giroud. Sanchez sẽ là trung phong của Pháo thủ ở cuộc đọ sức với Chelsea hôm nay.  
18h40': HLV Antonio Conte cùng các học trò đã có mặt tại Stamford Bridge để chuẩn bị cho trận đấu.


18h45': Stamford Bridge lâu nay vẫn được coi là nơi đi dễ khó về với Arsenal. Bằng chứng là ở 2 lần gần nhất hành quân tới đây, Pháo thủ đều ra về tay trắng mà không ghi được dù chỉ 1 bàn. Với sức mạnh hiện tại của Chelsea, liệu Arsenal có thể phá dớp đen này, hay tiếp tục thêm lần nữa sa lầy? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút bóng lăn.
18h50': Nói thêm 1 chút về những lần làm khách ác mộng của Arsenal tới Stamford Bridge. Theo Walcott - người cũng đá chính ở trận đấu hôm nay - là cầu thủ gần nhất của Arsenal ghi bàn tại sân nhà của Chelsea. Đó là ở trận thua 1-2 vào tháng 1/2013. Ngoài ra, tiền đạo người Anh cũng người gần nhất ghi bàn giúp Pháo thủ hạ The Blues tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh (thắng 5-3 hồi tháng 10/2011).

Walcott là cầu thủ gần nhất của Arsenal đủ sức chọc thủng lưới Chelsea tại Stamford Bridge
Walcott là cầu thủ gần nhất của Arsenal đủ sức chọc thủng lưới Chelsea tại Stamford Bridge
19h00': Ngoài tính chất của một trận thư hùng giữa 2 đội bóng hàng đầu nước Anh, trận đấu hôm nay còn là cuộc so tài của 2 chân sút khét tiếng nhất giải Ngoại hạng 2016/17 - Diego Costa (Chelsea) và Alexis Sanchez (Arsenal). Cả 2 đều đang cùng san sẻ ngôi vị Vua phá lưới với 15 bàn. Sự tỏa sáng của 2 ngôi sao này chắc chắn sẽ là chìa khóa mang tới chiến thắng cho Chelsea hoặc Arsenal.
19h10': Arsenal phải đá hết sức giữ mình bởi trong 3 lần chạm trán Chelsea gần nhất ở Stamford Bridge tại Ngoại hạng Anh, Pháo thủ đều bị thiếu người (Gabriel, Santi Cazorla và Kieran Gibbs là những cầu thủ bị truất quyền thi đấu).
19h27': Hai đội đã tiến ra sân làm những thủ tục cuối cùng trước khi trận đấu diễn ra.
1': Trận đấu bắt đầu!!! Chelsea giao bóng trước.
2': Không vào. Iwobi sút bóng bằng chân phải hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng Courtois đã cứu thua cho Chelsea. Cơ hội đầu tiên của trận đấu. Trước đó là một tình huống để mất bóng lóng ngóng của Luiz.
6': Arsenal đang chơi áp sát nhanh mỗi khi cầu thủ Chelsea có bóng. Tuyến giữa của chủ nhà đang có phần lép vế so với Pháo thủ.

9': Hazard đi bóng lắt léo trước vòng cấm Arsenal nhưng đường chuyền cuối cùng của anh lại hơi sâu và Cech dễ dàng ôm gọn.
11': Nguy hiểm. Cahill bật cao đánh đầu trong vòng cấm sau quả phạt chếch bên cánh phải. Bóng đập đất và đi vọt xà ngang.
13': VÀOOO!!! Sau khi Costa đánh đầu dội xà ngang bật ra, Alonso có mặt kịp thời đánh đầu cận thành mở tỉ số cho Chelsea.


16': Trận đấu đang bị gián đoạn ít phút vì hậu vệ Bellerin của Arsenal bị chấn thương. Nhiều khả năng cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ không thể tiếp tục thi đấu.
17': Arsenal thay người. Gabriel thế chỗ Bellerin. Khó khăn chồng chất cho đội khách.

19': Cơ hội. Costa đi bóng dũng mãnh vượt qua 3 cầu thủ Arsenal trước khi sút bóng rất căng trong vòng cấm. Dù vậy, góc sút hơi hẹp khiến chân sút gốc Brazil đưa bóng ra sau lưới.
21': Tinh thần hưng phấn đang giúp Chelsea nắm giữ thế trận. Tuyến giữa của Arsenal đang bị bóp nghẹt và Pháo thủ tỏ ra bế tắc ở mỗi đợt lên bóng.

23': Thẻ vàng. Thẻ vàng cho Mustafi vì truy cản Hazard trái phép bên hành lang cánh trái. Đá phạt cho Chelsea.
27': Hazard đang chơi đầy khó chịu bên cánh trái với những pha đi bóng lắt léo. Các cầu thủ Arsenal phải rất vất vả trong việc theo kèm ngôi sao người Bỉ. Trên khán đài, HLV Wenger tỏ ra đầy lo lắng cho các học trò.


29': Ngoại trừ cú sút của Iwobi đầu trận, Arsenal chưa có bất kì tình huống uy hiếp nào thực sự nguy hiểm. Alexis Sanchez hoàn toàn mất liên lạc với tuyến giữa của Pháo thủ. 
33': Nguy hiểm. Alonso căng sệt từ cánh trái và Pedro trong vòng cấm đá nối rất nhanh nhưng Cech đã đẩy bóng đi hết đường biên ngang.
38': Không vào. Gabriel đánh đầu cận thành cực căng nhưng thủ môn Courtois của chủ nhà bay người cứu thua xuất sắc. Trước đó là đường lật vào vừa tầm của Oxlade-Chamberlain. Quá đáng tiếc cho Arsenal.

42': Hiệp 1 đang trôi dần về những phút cuối và tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về Chelsea. Arsenal vẫn rất nỗ lực tấn công nhưng những ngòi nổ của họ như Sanchez hay Oezil chưa thể hiện được nhiều.
45': Hiệp 1 được bù giờ 4 phút. 
45'+2: Không vào. Một pha phối hợp rất hay của Arsenal nhưng đáng tiếc cú sút chìm bằng chân trái của Oezil trong vòng cấm lại chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại Courtois.
45'+4: Hiệp 1 kết thúc!!!
Hiệp 1 đã khép lại với thắng lợi 1-0 cho Chelsea.

46': Hiệp 2 bắt đầu!!! Chelsea chưa có thay đổi nhân sự nào trong khi Arsenal đã có 1, đó là việc Bellerin chấn thương phải nhường chỗ cho Gabriel.
48': Arsenal đang là đội nắm thế chủ động trên sân. Chelsea hiện đang kéo đội hình lùi về khá sâu bên phần sân nhà.
52': Không vào. Costa thoát xuống nhanh sau đường chuyền của Kante, nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại không thắng được Cech. Một pha băng ra kịp thời của thủ thành người CH Czech.
53': VÀOOO!!! Nhận bóng từ giữa sân, Hazard sử dụng tốc độ và kĩ thuật lần lượt loại bỏ hàng loạt cầu thủ Arsenal rồi sút tung lưới Cech trong tư thế đối mặt. Một bàn thắng quá đẳng cấp của ngôi sao người Bỉ.



58': Nguy hiểm. Walcott băng vào dứt điểm cắt mặt sau đường căng ngang bên cánh trái nhưng không thành công. Arsenal hoàn toàn bế tắc trước Chelsea.
61': Arsenal miệt mài tấn công và đây là thời cơ để Chelsea tung ra chiêu bài phòng thủ phản công sở trường. Nếu cứ đá như hiện tại, việc chủ nhà có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian.

64': Nhiều khả năng trong ít phút tới, "gà son" Olivier Giroud sẽ được tung vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công cho Arsenal. 
65': Arsenal thay người. Giroud vào sân thay Coquelin.
69': Arsenal thay người cuối cùng. Welbeck thế chỗ Walcott. Arsenal đang làm mọi thứ để ghi bàn vào lưới Chelsea.
70': Thẻ vàng. Thẻ vàng cho Matic vì lỗi đẩy sau với Welbeck.
75': Arsenal gần như đã mất hết động lực thi đấu. Những đường lên bóng của đội khách không có sự mạch lạc và dễ dàng bị Chelsea bẻ gãy. Bộ đôi ngôi sao Oezil - Sanchez hoàn toàn mất hút.

78': Không vào. Welbeck đánh đầu hiểm hóc sang góc trái khung thành nhưng Courtois bay người cứu thua xuất thần. 
81': Moses sút xa bằng chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng không có gì nguy hiểm với Cech.
83': Chelsea thay liền 2 người. Willian và Fabregas thế chỗ Pedro cùng Hazard.
85': VÀOOO!!! Fabregas dễ dàng đưa bóng vào lưới sau đường chuyền lên tệ hại của thủ thành Cech.


90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.
90'+1: VÀOOO!!! Giroud đánh đầu tung lưới Courtois sau đường chuyền vào thuận lợi của Monreal bên cánh trái.

90'+3: Hết giờ!!!
Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 3-1 nghiêng về Chelsea.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x