Tường thuật Liverpool 2-0 Tottenham

Quang Hoà Quang Hoà
23:36 ngày 11-02-2017
Nhờ cú đúp được ghi ngay trong hiệp 1 của tiền đạo Mane, Liverpool đã vượt qua được Tottenham, đồng thời chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.
Bàn thắng
Liverpool:
Mane (16', 18')

Đội hình thi đấu
Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Lucas, Milner, Henderson, Wijnaldum, Lallana, Mane, Coutinho, Firmino
Dự bị: Karius, Moreno, Klavan, Can, Alexander-Arnold, Origi, Sturridge
Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Dier, Davies, Dembele, Wanyama, Dele, Eriksen, Son, Kane
Dự bị: Vorm, Trippier, Wimmer, Winks, Sissoko, Nkoudou, Janssen.

23h35': Các cầu thủ Tottenham đã tới sân Anfield để chuẩn bị so tài với đội chủ nhà.

23h40': Các cầu thủ Liverpool đã có mặt ở Anfield để sẵn sàng cho màn so tài với Tottenham.

23h45': Quang cảnh phòng thay đồ Liverpool trước giờ bóng lăn.

23h50': Các cầu thủ đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động.


0h00': Theo thống kê, Tottenham đã thua 15/24 lần viếng thăm sân Anfield (thắng 2 hòa 7). Ở Anh họ chỉ thua nhiều hơn tại Old Trafford (20 lần) và Stamford Bridge (16 lần).
0h25': Cầu thủ 2 đội đã khởi động xong, tất cả đang làm thủ tục chào hỏi trước trận và chuẩn bị bước vào màn so tài.


1': Hiệp 1 trận đấu đã bắt đầu, Liverpool là đội giao bóng trước
4': Thế trận đang diễn ra khá cân bằng. Tuy phải làm khách song Tottenham không hề tỏ ra thua kém đội chủ nhà.
7': Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Hiệp 1 mới diễn ra chưa đến 10 phút trọng tài đã cho 2 đội được hưởng tới 3 quả đá phạt góc.

11': Đón đường chuyền từ bên cánh phải của  Walker, tiền vệ Eriksen khống chế bóng bằng ngực trước khi xoay người volley đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Liverpool.
13': Firmino xoay sở rất nhanh trong vòng cấm Tottenham giúp Coutinho có cơ hội dứt điểm cận thành. Rất tiếc cho tiền vệ người Brazil là cú đá của anh lại bị Aldweireld chặn lại.
15': VÀOOO! 1-0 cho Liverpool. Đón đường chọc khe thông minh của Wijnaldum, Mane băng xuống rất nhanh trước khi đánh bại Lloris trong thế đối mặt.

18': VÀOOO! 2-0 cho Liverpool. Sai lầm của Dier tạo điều kiện để Mane châm ngòi cho một đợt tấn công thần tốc. Dù thủ thành Lloris đã xuất sắc cản phá được 2 cú dứt điểm liên tiếp của Lallana và Firmino, anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau pha ngả người volley cận thành của Mane.

22': Tottenham để mất bóng quá nhiều. Trong một tình huống như vậy suýt nữa đội khách đã biếu cho Mane bàn thắng thứ 3. May cho họ là tiền đạo của Liverpool lại dứt điểm ra ngoài.

26': Davies tỉa bóng cho Son bên cánh trái. Cầu thủ người Hàn Quốc ngay lập tức thực hiện cú sửa lòng nhưng không chiến thắng được thủ thành Mignolet của Liverpool.

28': Ngay sau tình huống Lucas đánh đầu phá bóng giải nguy trước khung thành Liverpool,  Heung-Min Son đã phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Firmino.
34': Tottenham được hưởng quả đá phạt cách khung thành Liverpool chừng 20 m. Họ không tận dụng được cơ hội này để rút ngắn cách biệt do Eriksen sút bóng bay vọt xà.

37': Liverpool tổ chức phản công bên cánh trái. Bóng được chuyền sang cánh phải cho Clyne nhưng cầu thủ này sút bóng đến đúng vị trí của Lloris. Rất tiếc cho Liverpool.
41': Trong một tình huống Liverpool được hưởng phạt góc, tiền vệ phòng ngự Lucas dù không có thể hình lý tưởng vẫn chọn vị trí tốt để bật cao đánh đầu đưa bóng bay vọt xà ngang.
45': Liverpool gây sức ép liên tục lên khung thành Tottenham. Hiệp 1 trận đấu dược đá bù 1 phút.

45'+1: Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Hai đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.
46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.

47': Một tình huống khá hài hước đã xảy ra khi tiền vệ Lallana của Liverpool bị tuột giày sau một pha tranh chấp với Walker.
50': Tiền vệ Emre Can của Liverpool đã bắt đầu khởi động bên ngoài sân. Có lẽ anh sẽ được HLV Klopp tung vào sân trong những phút tới.
53': Do phạm lỗi với Alli, tiền vệ Adam Lallana của Liverpool đã phải nhận thẻ vàng. Bầu không khí trên sân đang khá căng thẳng.
56': Đến lượt trung vệ Matip của Liverpool bị trọng tài cảnh cáo. Cầu thủ khiến anh phải nhận thẻ vàng là Eriksen.
57': Đón quả đá phạt bên cánh trái của Eriksen, tiền đạo Harry Kane băng xuống đệm bóng trúng cột dọc Liverpool. Thực ra nếu Kane chọc thủng lưới Mignolet thì cũng không được công nhận bàn thắng vì anh đã rơi vào thế việt vị.
61': Các cầu thủ Liverpool không còn duy trì được cường độ tấn công như trong hiệp 1, tuy nhiên điều quan trọng là họ vẫn ngăn chặn rất hiệu quả những đợt lên bóng của đối phương.

65': Tiền đạo Kane thúc đầu gối vào đùi Clyne khiến hậu vệ phải của Liverpool tỏ ra rất đau đớn. Ngay lập tức trọng tài tặng cho anh một chiếc thẻ vàng.
68': Sau khi Eriksen rời sân để nhường chỗ cho Harry Winks, hậu vệ Milner của Liverpool đã phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Kane.
70': Vừa vào sân Winks đã phải nhận thẻ vàng vì vào bóng bằng cả 2 chân với Milner. Thực ra cầu thủ 2 bên chưa chạm vào nhau, nhưng trọng tài vẫn phạt Winks khi cho rằng hành vi của anh quá nguy hiểm.
73': Coutinho đi bóng dũng mãnh trong vòng vây của 3 cầu thủ đối phương. Anh chủ định dứt điểm chìm vào góc xa khung thành Tottenham nhưng bóng đi không chính xác.

75': Lallana bị đau do va chạm với Wanyama. Anh đã phải rời sân để nhận sự chăm sóc của các bác sỹ
77': Cả 2 đội đều có sự thay đổi người. Bên phía Liverpool, Can đã được tung vào sân để đá thay Coutinho. Trong khi đó, Dembele của Tottenham đã ra nghỉ để nhường chỗ cho Sissoko.
78': Trận đấu đang bị xé vụn bởi những pha phạm lỗi. Sau khi đốn ngã Firmino, hậu vệ Dier vừa phải nhận thẻ vàng. Đây là chiếc thẻ thứ 7 được rút ra từ đầu trận.
82': Tiền vệ Lucas của Liverpool phải rời sân vì chấn thương. Thế chỗ anh là Ragnar Klavan. Bên phía Tottenham, tiền đạo Vincent Janssen cũng đã vào sân để đá thay cho Son.

83': Hậu vệ Alderweireld của Tottenham phạm lỗi với Firmino. Anh là cầu thủ tiếp theo bị trọng tài rút thẻ vàng cành cáo.
86': Trận đấu còn khoảng gần 10 phút nữa mới kết thúc, nhưng đã có một số CĐV Tottenham chán nản bỏ ra về.
88':  Lloris và Alderweireld phối hợp với nhau không tốt giúp Wijnaldum có cơ hội dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống của Tottenham. Tuy nhiên cú đá của tiền vệ người Hà Lan này lại quá nhẹ và thiếu chính xác.
90': Tiền vệ Lallana của Liverpool đã rời sân để các bác sỹ chăm sóc, nhưng anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Hiệp 2 được đá bù 4 phút.

90'+2: Liverpool có sự thay đổi người cuối cùng. Trent Arnold đã vào sân để đá thay cho Mane. Chiến thắng đã ở rất gần Liverpool.
90'+4: Hết giờ! Như vậy nhờ cú đúp của Mane, Liverpool đã vượt qua được Tottenham, đồng thời chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x